Danh mục

Hà Anh tiết lộ loạt lí do vẫn làm bạn với tình cũ

Thứ năm, 05/12/2019 10:10

Là một người tế nhị, có tư duy rạch ròi, Hà Anh cho biết cô vẫn có thể làm bạn với tình cũ dù đã kết hôn.

Hà Anh hiện đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng Tây và con gái. Dù đã kết hôn nhưng Hà Anh cho biết cô vẫn làm bạn với một số tình cũ.

Nói về việc có tồn tại tình bạn với tình cũ hay không, nữ siêu mẫu chia sẻ: "Tại sao lại không nhỉ? Có nên không? Và sự gắn bó tình bạn này như thế nào là vừa đủ?

Hà Anh, siêu mẫu Hà Anh, sao Việt

Hà Anh cho biết cô vẫn có thể làm bạn với tình cũ.

Tôi từng nghe, đọc rất nhiều người có những cảm xúc buồn, giận dữ khi nghe tin tình cũ của mình có người yêu mới, hay lấy chồng/ lấy vợ. Người ta còn xúi nhau là phải ăn mặc thật fabulous, phải tỏ ra hạnh phúc ra sao trước mặt tên tình cũ - nếu “tình cờ” gặp cho hắn tiếc.

Tôi cũng hay băn khoăn về điều này bởi nói về quan điểm của tôi, tôi chưa bao giờ có cảm xúc buồn, hay giận dữ khi tình cũ yêu ai, lấy ai cả. Cũng không cảm thấy có nhu cầu chứng minh chứng tỏ với ai vì sự fabulous của mình cả. Đó là vì tôi là tôi, lúc nào tôi cũng cảm thấy và làm cho mình fabulous, chả cần quái gì đó là trước mặt là tình cũ hay bất kể ai khác. Và đối với tôi, đã là tình cũ, nếu tôi và họ có kết thúc êm đẹp, họ là người tốt, thì họ có hạnh phúc tôi sẽ cảm thấy vui cho họ. Tại sao không chứ? Họ là người tốt, tôi là người tốt.

Hai người không có duyên đến với nhau không có nghĩa là cần phải trở thành kẻ thù của nhau phải không nào. Nếu họ và tôi không có cái kết êm đẹp, thì coi như không quen biết, nếu họ tệ bạc với tôi, thì có lẽ tôi vứt họ vào cái xó xỉnh mạng nhện treo đầy ở đâu đó chẳng thèm màng tới rồi.

Vì sao tôi lại có khả năng này - quả thật, rất nhiều bạn rất đau khổ vướng mắc và không dễ gì vượt qua tình cảm cũ đã qua đi. Những con người có xu hướng hoài niệm, dễ bùi ngùi nhớ cảnh xưa, mặc dù cũng đã tay trong tay người mới.

Thôi thì trời sinh ra tính thế, cũng vất vả cho họ cả thôi. Cá nhân tôi thì tôi nghĩ - lo lắng, buồn rầu về những điều chúng ta không có khả năng làm chủ, hay thay đổi là những lo lắng vô ích, và phí năng lượng. Sự ủ rũ, bực dọc không có giải pháp là cách giết chết mọi năng lượng tích cực còn lại trong ta để có thể làm những điều hay ho, gặp những con người hay ho, và tập trung vào cảm nhận hạnh phúc của mình một cách nhanh nhất.

Tôi có thể trở thành bạn với tình cũ của mình. Vì sao?

1. Bởi tôi đang ở một vị thế tốt

Tôi hạnh phúc với cuộc sống của mình, gia đình của mình, sự nghiệp của mình. Khi người ta hạnh phúc rất dễ để người ta cảm thông, chia sẻ. Sự tự tin làm chúng ta dễ dàng minh mẫn, không sa đà vào những tình cảm uỷ mị không thực tế.

2. Bởi tôi là một người có tư duy rạch ròi

Anh là người tốt, tôi là người tốt. Chúng ta không phù hợp yêu nhau bởi tính cách, quan điểm sống, sự mong đợi khác biệt, không có nghĩa là chúng ta không thể đối xử tử tế như những con người bình thường với nhau. Và nếu như chúng ta có những sẻ chia quý mến, sâu sắc với nhau trong quá khứ, chúng ta có thể trân trọng, và có khả năng là chỗ dựa tinh thần như một người bạn đối với tình cũ của mình.

3. Tôi là một người tế nhị

Nếu tình cũ của mình đang không ở một chỗ tốt đẹp ở một thời điểm tốt đẹp trong cuộc sống, vợ hay bạn gái của anh ấy là một người ghen tuông, anh ấy vẫn còn yêu bạn, anh ấy vẫn còn ghét bạn, anh ấy không có nhu cầu giao lưu làm bạn với bạn. Hãy giữ khoảng cách! Bạn đã sẵn sàng có thể làm bạn với người ta không có nghĩa là người ta đã sẵn sàng làm bạn với bạn. Mọi cuộc chia tay đều có những tổn thương nhất định. Chúng ta phải tự làm lành bản thân mình, phải tự trưởng thành, trước khi chúng ta có thể sẵn sàng tha thứ, quên, và nhìn vào những tốt đẹp cũng như trân trọng người kia.

Đừng vì bản thân ý muốn của mình mà bất chấp boundary để liên lạc với tình cũ khi họ không muốn, bạn chỉ làm phiền họ mà thôi.

Khi nói chuyện, nếu anh ấy có nhắc lại những kỷ niệm cũ, những tiếc nuối, đừng bao giờ “entertain” hưởng ứng những ý tưởng đó. Chúng ta có thể trân trọng quá khứ về con người nhau, những gì các bạn đã chia sẻ, không có nghĩa rằng tiếc nuối những lãng mạn với nhau là điều nên làm. Hãy stay cool, lịch sự, giữ khoảng cách và thực sự là một người bạn hữu ích với họ.

4. Tôi không bao giờ có ý định quay lại với người cũ

Vì mọi chia tay đều có lý do thực sự của nó. Khi bạn đã quyết định chia tay, hoặc anh ấy chia tay với bạn, đều có những lý do thực sự việc cả hai không đem lại đủ hạnh phúc cho nhau. Tại sao phải tốn thời gian viển vông với những gì không phải sự thực. Anh đã thay đổi - Tốt cho anh, tôi cũng vậy. Thời gian xa cách đôi khi làm người ta quên mất những cái không vui, mường tương và xây dựng những cái lãng mạn mà ta đã và có thể có. Hãy nhớ rằng phần lớn thời gian, con người không thực sự thay đổi.

5. Mỗi một người đều khác nhau

Chẳng việc gì mà so sánh anh A, anh B, anh C… với nhau. Anh chồng tôi không lãng mạn bằng anh A, không chịu chi như anh B, không tài hoa như anh C…. Có thể, nhưng chồng bạn lại hơn anh A, B, C ở những điểm khác mà các anh kia không có được. Mà những điều chồng bạn có mà các anh ấy không có mới là những điều khiến bạn muốn lấy anh ấy làm chồng.

Không ai hoàn hảo cả! Ngồi đó mà tưởng tượng chỉ tổ khổ thân. Ông A lãng mạn nhưng hãm, ông B chịu chi nhưng ghen tuông sở hữu, ông C tài hoa nhưng bận bịu, suốt ngày đi biền biệt…. Đó mới là những lý do chính khiến bạn không muốn lấy các ông đó. Vậy chả việc gì phải so sánh mà tiếc nuối. Đối với tôi, chồng là số 1, kể cả Brad Pitt cũng nghiện rươụ, Tom Cruise cũng tôn thờ Scientology thái quá, thì chả cớ gì tôi phải mơ tưởng ai khác hết.

6. Làm bạn để làm gì

Nói chung trên cuộc đời đầy người tốt, đầy người hay để làm bạn. Tại sao phải làm bạn với tình cũ. Ừ đúng, tôi nghĩ cũng chẳng cần thiết có tình bạn kiểu lâu lâu phải gặp nhau, chia sẻ, hoạt động chung với nhau. Để làm cái gì? Chúng ta đã có hạnh phúc riêng và họ cũng vậy. Chúng ta nên tế nhị đối với chồng chúng ta và đối với vợ của họ, mặc dù có thể họ cũng chẳng ghen tuông và chúng ta cũng chẳng có gì phải che dấu.

Nhưng việc giữ quan hệ thân thiết với tình cũ vẫn là những điều nhạy cảm. Đừng nói họ lo lắng vô cớ, hay vô lý hay ghen tuông. Họ có quyền, và đây là tâm lý tự nhiên.

Hà Anh, siêu mẫu Hà Anh, sao Việt

Vậy “làm bạn” thế nào là đủ?

Tôi nghĩ trong một số thời điểm chúng ta có thể hỏi han xem nhau có ổn không? Nếu có những tâm sự mà người kia có thể chia sẻ chúng ta cũng có thể chia sẻ… đủ để biết rằng chúng ta có một người hiểu mình, vẫn biết họ ổn, vui vẻ, hoặc, chúng ta có thể chia sẻ giúp đỡ họ “mở khoá” khó trong một thời điểm khó khăn của họ trong cuộc sống.

Thì cũng nên lắm, tại sao không?

Chỉ có là để tránh những phiền phức không đáng có, hãy bảo đảm rằng, bạn “tick” đủ tất cả các điều kiện kể trên nhé! Đó là cách Hà Anh làm bạn với tình cũ, còn các bạn thì thế nào?".

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ha.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ha-anh-tiet-lo-loat-li-do-van-lam-ban-voi-tinh-cu-30164.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 23 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 2 ngày, 7 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 3 ngày, 15 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 5 ngày, 19 giờ trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 18.04.2024

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ...
Yêu 15.04.2024

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi...
Yêu 15.04.2024

Tin mới cập nhật

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 7 giờ, 34 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 7 giờ, 37 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 7 giờ, 43 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 8 giờ, 45 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 8 giờ, 50 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 8 giờ, 17 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 8 giờ, 18 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 10 giờ, 10 phút trước