Danh mục

Gái công sở săn trai có vợ

Thứ hai, 06/05/2013 08:15

Xinh đẹp, ứng xử nhã nhặn, công việc ổn định - những cô gái công sở này đủ yếu tố để "đánh gục" bất kì chàng trai tự do nào. Thế nhưng, việc đời khó đoán...

Chỉ cần cái hộ khẩu Hà Nội, có vợ hay không chẳng quan trọng

Trâm Anh (Kế toán tại một công ty Cp chuyên vật liệu xây dựng) có "tình trường" với các anh có vợ được 2 năm. Bắt đầu vào công ty, cô dứt hẳn mối tình sinh viên một cách đơn giản nhẹ nhàng với lý do: "Anh ấy quê ở Yên Bái, em ở Ninh Bình. Tết nhất chạy đi chạy lại 2 nơi có mà phát hãi. Hơn nữa, em muốn "câu" được một anh Hà Nội, có cái hộ khẩu cho yên tâm".

Từ giã mối tình đầu, Trâm Anh bắt đầu tăm tia các anh ở Công ty. Khổ nỗi, công ty cô chuyên về xây dựng nên "các giai" hầu hết đã yên bề gia thất. Một năm 2 lần tuyển dụng thì đều tuyển về các anh ngoại tỉnh. "Ừ thì cũng được trai, ừ thì cũng tốt tính, nhưng mà không đủ tiêu chuẩn của em", Trâm Anh chép miệng.

Các anh chàng ngoại tỉnh không đủ tiêu chuẩn của Trâm Anh, nhưng các anh có vợ thì lại "ok". Trâm Anh tâm sự: "Em vừa đi xem bói, thầy nói số em phải chịu thua thiệt, kiếm một người có vợ hoặc đã lỡ 1 lần đò mà yêu". Không biết từ lúc nào, cánh chị em trong công ty xì xào bàn tán Trâm Anh đang bắt cá 2 tay, một anh đã đính hôn mấy tháng nữa thì cưới tạm gọi là anh số 1, một anh góa vợ mấy năm đang nuôi một cô con gái tạm gọi là anh số 2.

Vốn tính tình rất "biết điều", ai nói gì cũng một điều dạ hai điều vâng, Trâm Anh rất được lòng "hội bà tám" trong công ty. Vì thế, họ không làm to chuyện, chỉ thỉnh thoảng lôi ra "trà nước" cho qua buổi cơm trưa công sở.


"Dan díu nơi công sở" là chủ đề bàn tán ưa thích của chị em.

Được một thời gian, "câu chuyện trà nước" ấy lọt vào tai vợ chưa cưới của anh số 1. Cô vợ chưa cưới lên công ty làm ầm lên, Trâm Anh sợ xanh mặt xua tay: "Đâu có đâu chị, em với anh ấy chỉ là đồng nghiệp bình thường".

Sau chuyện đó, không chỉ anh số 1 mà cả anh số 2 thấy lấp ló bóng dáng Trâm Anh là chạy "bay cả thước". Cô nàng ngậm ngùi: "Kiếm cái hộ khẩu Hà Nội khó ghê đó chị. Chắc sắp tới em phải chuyển công ty thôi, phong thủy đất này không hợp với đường tình duyên của em chút nào cả".

Tôi chả cần chồng, chỉ cần chiều

Khác với Trâm Anh, Kim Dung (28 tuổi, làm việc tại công ty quảng cáo trên đường Lê Đại Hành) có "lý lịch" rất ổn: Xinh xắn, gái Hà Nội gốc, có công việc ổn định, lại vừa du học thạc sỹ ở Úc về, cô nàng hội tụ đầy đủ yếu tố để có thể "bắn gục" bất kì chàng trai tự do nào, nhưng chuyện đời khó đoán...

Kim Dung từng nhún vai ngán ngấm, chê các anh chàng Việt Nam quá cổ hủ lạc hậu, trẻ thì chỉ lo ăn chơi, đến khi có tuổi có chút sự nghiệp thì bị "sư tử Hà Đông" kìm kẹp: "Thế nên, tôi thích các anh có vợ, mà vợ quê quê một tý càng tốt, các anh có vợ tầm trên U30 thường là thành đạt, biết chiều chuộng, có kinh tế. Thế mới đáng để tôi bỏ thời gian".

Anh "người yêu" Kim Dung làm cùng công ty, hơn cô 5 tuổi. Vợ chồng anh có 2 cái nhà, 1 cái nhà cả gia đình đang ở với 1 cậu con trai nhỏ, 1 cái cho thuê. Anh chàng mạnh tay đứng tên Dung thuê nguyên căn nhà đó, chỉ để mỗi khi "nhớ nhau" quá thì Dung lại về đó nấu nướng ăn uống, chuyện trò "tâm sự" với nhau một chút.


Sau những màn tâm sự, "bến đỗ" là chiếc giường thơm tho nồng nàn.

Dung cũng chẳng giấu giếm ai mối quan hệ của mình, những bữa "tâm sự" lúc chiều tối chưa đủ, 2 anh chị lại dẫn nhau đi ăn trưa, hôm nào có hẹn ăn trưa với bồ, Dung lại xin nghỉ buổi chiều. Cô còn bày cách cho anh "người yêu" đổi từ Iphone sang Back Berry, "Black Berry là dòng điện thoại dành cho doanh nhân, rất khó dùng và chế độ bảo mật rất tốt, cô vợ nhà quê mù công nghệ nhà "lão" còn lâu mới mò ra được".

Hỏi vì sao không chọn một anh chàng "giai tân" môn đăng hộ đối để yêu, Kim Dung chỉ cười: "Tôi chả cần chồng, chỉ cần được chiều. Lấy chồng rồi lại chả không lọ mọ như vợ lão kia, hết giờ làm hùng hục về cơm nước con cái đến bã ra. Mà tôi đang làm gì, tôi và anh ấy đang ăn ở một cửa hàng Pháp, với rượu vang ngọt lịm và nhạc violin kéo du dương. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn điều gì"?

"Nghề chơi" cũng lắm công phu

"Cưa một anh trai tân khó 1, thì cưa một anh có vợ khó gấp trăm lần" là chia sẻ của Kim Dung. Phải biết điểm yếu của anh chàng là gì rồi đánh mạnh vào đó, "Anh ấy là một người lãng mạn, trong khi cô vợ khô khan, suốt ngày chỉ tiền tiền. Tôi mua tặng anh ấy những cuốn tiểu thuyết ngọt ngào của Marc Levy, làm cho anh ấy một hộp cơm được trang trí công phu, hay đơn giản là tách cà phê ấm áp vào những ngày anh ấy ở lại làm muộn.

Sau rồi, tôi rủ anh ấy đi ngắm hoa loa kèn nở, đi thả diều ở Mỹ Đình... Những việc làm nhỏ đó đánh mạnh vào tâm lý của anh ấy, giúp anh ấy lại được trở về cái thời 18, đôi mươi. Thế rồi, tôi trở thành một phần không thể thiếu với anh ấy, tình cảm này không phải chỉ là thể xác, nó thực sự vững bền".


"Nhiều lúc anh ấy đang cười nói bên tôi, tôi nghĩ anh ấy hoàn toàn
thuộc về mình", Kim Dung nói.

Khi được hỏi Kim Dung định nghĩa thế nào là "sự vững bền" khi anh hồng "hờ" bắt đầu thưa dần những buổi hẹn vì cô vợ "nhà quê" đã cảm nhận được điều gì đó, vì cậu con trai dạo này hay sổ mũi ẩm ương suốt ngày đòi bố, Kim Dung chỉ thở dài: "Không biết ngày mai ra sao, mình cứ sống cho hôm nay vui vẻ là được".

Một thời gian ngắn sau gặp lại Trâm Anh với cái bụng lùm lùm, cô nàng nước mắt ngắn dài: "Anh ấy hứa sẽ bỏ vợ cưới em mà cứ dền dứ mãi. Mới đây em phát hiện ra anh ta không chỉ cặp với em mà còn với mấy cô nữa, chỉ mình em dại... Theo cái đà này, em phải bỏ vào Sài Gòn sống quá. Trong nam người ta sống thoáng hơn, dễ thở hơn. Có khi em sẽ kiếm được cái hộ khẩu Sài Gòn cho em và con em được".

Cuộc sống có nhiều con đường, mỗi người chọn con đường cho mình. Đó là quyết định của mỗi người, khó ai có thể và có quyền can thiệp. Tuy nhiên, vẫn nên suy nghĩ và lựa chọn sau cho ngày mai của bạn là những ngày tươi sáng, chứ không phải là nụ cười trong chốc lát rồi ngậm ngùi mãi về sau. Lúc đó, những tổn thương dù được biện minh thế nào chăng nữa, vẫn sẽ xảy ra và góp phần làm dài thêm bản danh sách những bi kịch gia đình.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

Những ngành học có tỷ lệ thất nghiệp cao: Điểm đầu vào cao chót vót, ra trường khó xin việc

Điều mà nhiều tân cử nhân, kỹ sư không mong muốn là sau khi ra trường bị thất nghiệp. Dưới đây là những ngành được...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Thần giàu có ủng hộ bạn! 3 con giáp dễ gặp vận may, người trung niên gặp nhiều may mắn

Những người thuộc các con giáp Rồng, Hổ, Tý dễ gặp vận may và trở nên giàu có khi đến tuổi trung niên.
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Sáng không mua thịt lợn, tối không mua đậu phụ, tại sao?

Thịt lợn và đậu phụ là những nguyên liệu quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những món ăn ngon miệng.Tuy...
Kiến thức 1 ngày, 11 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ chậu hoa nào có sức sống hơn? Hãy xem thể trạng của bạn những năm cuối đời như thế nào nhé

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một chậu hoa mười giờ nhé. Đây hoàn toàn không chỉ là một bài...
Đời sống số 2 ngày, 24 giờ trước

4 số đuôi ngày sinh giúp bạn ngày càng giàu có, tuổi 30 tài năng, tuổi 40 đầy hy vọng, tuổi 50 an nhàn hạnh phúc

Theo tử vi, ngày sinh được xem là một manh mối quan trọng để hé lộ vận mệnh của mỗi người. Dường như ẩn chứa...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

4 con giáp sẽ tăng vọt trong năm tới! Đặc biệt người sinh năm Dậu sẽ được quý nhân ủng hộ để đạt đến đỉnh cao

Tử vi dự đoán con giáp Rồng, Ngọ, Dậu, Hợi sẽ mang lại may mắn trong năm tới, sự nghiệp và vận động gia đình...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Phụ nữ có đức tính này, có xu hướng gây mê đàn ông suốt đời

Trong quan hệ khác giới: Phụ nữ có thể “hút hồn” đàn ông thường có những đức tính này.
Yêu 11 giờ, 54 phút trước

Người thông minh có 3 điều không nên nói khi gặp thông gia, càng nói nhiều thì càng bị coi thường!

Thông gia hai bên nội ngoại gặp gỡ nhau là dịp quan trọng để hai gia đình thêm hiểu nhau, tạo nền tảng cho mối...
Tâm sự 1 ngày, 7 giờ trước

5 hành vi của phụ nữ khiến đàn ông nghiện nhất khi yêu

Trong mối quan hệ thân mật, một số hành vi của phụ nữ có thể khiến đàn ông vô cùng mê mẩn và không thể...
Yêu 5 ngày, 3 giờ trước

Vợ chồng 'gần gũi' nhiều hay ít sẽ sống thọ hơn? Đọc xong đừng suy nghĩ nhiều nhé

Đời sống vợ chồng là một khía cạnh quan trọng của mối quan hệ, và mối quan hệ giữa tần suất chung sống vợ chồng...
Yêu 7 ngày, 19 giờ trước

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Tình huống bình thường trong hôn nhân: Hai người ở bên nhau lâu ngày sẽ dần chán nản, chán ghét, tê liệt, v.v.! Và đối...
Tâm sự 29.09.2024

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân...
Tâm sự 28.09.2024

Tin mới cập nhật

Văn khấn chuyển bàn thờ Thổ Công đúng chuẩn nhất 2024

Trong trường hợp mua đất, mua nhà hay xây nhà mới trên nền đất cũ thì cần chuyển bàn thờ Thổ Công. Văn khấn chuyển...
Đời sống số 39 phút trước

Top 3 cái kết có thể xảy ra trong Love Next Door: Chuyện tình của Choi Seung Hyo và Baek Seok Ryu sẽ kết thúc có hậu hay bi thảm?

Love Next Door sẽ kết thúc vào hôm nay ngày 6/10. Vậy nên, nhiều người hâm mộ đã đưa ra một số giả thuyết về...
Truyền hình 1 giờ, 15 phút trước

Đây là ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao trong những năm tới, đừng dại mà bước vào kẻo hối hận thì đã muộn

Dưới đây là những ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong những năm tới mà rất nhiều bạn học sinh cần quan...
Kiến thức 1 giờ, 16 phút trước

Bảo Thy flex quý tử 3 tuổi đã viết thành thạo chữ và số tiếng Anh lẫn tiếng Việt, tài năng vượt trội từ bé

Dù chỉ mới 3 tuổi nhưng quý tử nhà Bảo Thy đã sở hữu tài năng đáng ngưỡng mộ.
Nhí 1 giờ, 22 phút trước

Người xưa dạy trong kết giao quan hệ: '3 người khi giàu không làm bạn, lúc hoạn nạn chớ tìm đến 3 người', câu này có nghĩa là gì?

Từ kinh nghiệm cuộc sống, người xưa đã đúc kết cần phân biệt được những ai nên kết giao và những ai nên tránh xa...
Kiến thức 2 giờ, 28 phút trước

Dù bạn có năng lực đến đâu cũng đừng xúc phạm 4 người này, nhớ kỹ!

Người xưa từng khuyên nhủ "Trời giận thì mưa, người giận thì họa". Lời nhắc nhở ấy như một lời cảnh tỉnh, thôi thúc chúng...
Kiến thức 3 giờ, 11 phút trước

Ngành học đang thiếu 200 ngàn nhân sự, lương gần 200 triệu/tháng nhưng điểm chuẩn chỉ cần 8 điểm/môn

Học ngành gì để khi ra trường có mức thu nhập cao, ổn định luôn là nỗi trăn trở chung của học sinh và các...
Kiến thức 4 giờ, 32 phút trước

Sau hơn chục năm, cô gái Katy Katy trong bản hit của Lam Trường chính thức lộ diện

Xuất hiện ở đoạn clip trong đêm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí, cô gái tên Katy gây bất ngờ với nhan sắc ngọt ngào,...
VIDEO 4 giờ, 42 phút trước

Thương Tín bị vợ cũ dứt tình khiến mất show Hà Nội?

Thương Tín cho biết vợ cũ nói không còn giấy tờ của ông ở nhà cô khiến nam tài tử mất show Hà Nội.
Chuyện làng sao 4 giờ, 42 phút trước

Trong khi Xoài Non miệt mài tình cảm với Gil Lê, Xemesis và Ý Nhi âm thầm làm điều này

Xemesis và Ý Nhi xuất hiện cùng nhau tại một tiệm cắt tóc cho thấy tình cảm của họ đang tiến triển khá nhanh.
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 44 phút trước