Danh mục

Đau khổ vì mẹ bắt bạn gái phá thai

Thứ hai, 03/12/2012 08:56

Bạn gái em đã có thai, em muốn cưới nhưng mẹ không cho và bắt phải phá bỏ thai.

Giờ đây em không biết phải làm sao về chuyện gia đình và chuyện tình cảm vì em bị gia đình ngăn cấm tình yêu. Mong chị hãy cho em một lời khuyên!

Em và H yêu nhau được gần một năm. Chúng em làm cùng công ty. Em là quản lý của H nên bọn em có rất nhiều thời gian ở bên nhau. Về ngoại hình cô ấy không xinh, gia đình chỉ có hai mẹ con. Bố H bỏ hai mẹ con từ khi cô ấy còn nhỏ. Mẹ H lại hay ốm đau. Gia đình thu nhập chính trông chờ vào mấy xào ruộng và tiền lương công nhân của H. Nhà cô ấy đáng giá tiền nhất là chiếc ti vi. H phải tự lập từ nhỏ việc gì cũng đến tay như người trụ cột chính trong gia đình. Em rất thương hoàn cảnh của H và khâm phục tính tự lập nên em yêu H từ bao giờ không biết. Em yêu thương cô ấy thật lòng, yêu nhiều lắm. Em muốn quan tâm và bù đắp cho những thiệt thòi mà H phải chịu đựng.

Còn gia đình em làm buôn bán. Nói chung gia đình em có điều kiện, ngoại hình em rất dễ nhìn và khéo ăn nói nên em có rất nhiều bạn gái thích. Chính vì vậy nhiều khi chúng em thường hay giận nhau do có nhiều bạn gái nhắn tin đến máy em. Tuy nhiên, em đã giải thích cho cô ấy hiểu rằng em không phải là người sống lăng nhăng, không chung thủy. Mọi chuyện rồi cũng êm xuôi, đâu vào đó. Giữa chúng em có một khoảng cách quá lớn nhưng có lẽ đúng là do duyên số nên em rất yêu cô ấy.

Chúng em đã quan hệ tình dục với nhau và hôm vừa rồi thì phát hiện ra cô ấy có thai. Em đưa H về nhà ra mắt gia đình và xin cưới . Nhưng bố mẹ và họ hàng nhà em đều không thích H. Có nhiều lí do để gia đình em ngăn câm đó là vì nhà xa, vì hoàn cảnh nhà H khó khăn lại chỉ có hai mẹ con. Về bản thân H cũng không xinh xắn, không có nghề nghiệp ổn định và em với H trái ngược nhau nhiều quá.

bạn gái,người yêu,mang thai,tình yêu,đau khổ
Em yêu thương cô ấy chân thành mà không phải vì tiền tài, danh vọng hay sắc đẹp
(Ảnh minh họa)

Em buồn lắm. Em đã cố giải thích cho mẹ hiểu tình cảm em dành cho H là thật lòng nhưng không có tác dụng. Em yêu H không phải vì cô ấy xinh đẹp, vì địa vị, vì có điều kiện về tiền bạc mà cái em cần ở đây là cần người vợ tốt và một gia đình hạnh phúc. Mẹ em còn đi xem bói bảo hai tuổi này kị nhau lấy nhau không ra gì và sẽ có người chết trước. Vì mẹ em buôn bán nên rất tín, mẹ em phản đối kịch liệt lắm. Hôm H về chơi mẹ em còn nói thẳng với H là không đồng ý. Em cố nói với mẹ những điểm tốt về H nhưng mẹ em bắt em lựa chọn một là mẹ, hai là cô ấy. Mẹ em còn bắt H đi phá bỏ cái thai đó đi. Khi nghe những lời đó, em thực sự rất đau lòng vì dù sao đó cũng là giọt máu của em và chúng em hoàn toàn yêu thương nhau. Em không thể để đứa bé vô tội ấy phải chịu thiệt thòi được.

Em mong mẹ cho em cưới nhưng mẹ em không đồng ý. Em còn nói chỉ cần cho chúng em lấy nhau, sướng khổ gì chúng em cũng chịu mà vẫn vô hiệu. Em biết đén với H em sẽ vất vả, sẽ khổ nhiều nhưng em không sợ. Em yêu và muốn sống bên cô ấy. Em không biết phải làm gì bây giờ khi mà cái thai trong bụng cô ấy mỗi ngày một lớn dần lên. Mong chị cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm.

Trả lời:

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em yêu thương một người con gái chân thành dù cho hai người có quá nhiều điểm khác biệt. Giữa hai em đã có một sợi dây gắn kết là sinh linh bé nhỏ nhưng hai em lại vấp phải việc bị gia đìnhngăn cấm tình yêu.

Đọc thư em chị cảm thấy rất xúc động trước tình cảm chân quý mà em dành cho người con gái mình yêu. Em đã không tính toán tới những sự chênh lệch, nhìn ra được những ưu điểm tốt trong con người cô ấy, lại không lăng nhăng, rất mực chung thủy..Tất cả những điều đó cho thấy rằng em là một người đàn ông đứng đắn. Hơn nữa, việc em dám chịu trách nhiệm tới cùng sau hành động của mình là một điều đáng trân trọng vô cùng.

bạn gái,người yêu,mang thai,tình yêu,đau khổ
Hạnh phúc của con cái là niềm an ủi với bố mẹ, do đó cần yêu thương nhau
để thay đổi thái độ phản đối của gia đình (Ảnh minh họa)

Tất nhiên, sự ngăn cản có phần quyết liệt từ phía gia đình em không phải là hoàn toàn vô căn cớ. Sự khác biệt có phần tương đối lớn giữa hai gia đình, giữa bản thân em và cô ấy chắc chắn sẽ khiến cho những người làm cha, làm mẹ như bố mẹ em phải lo lắng. Người cha, người mẹ nào cũng muốn con mình được hạnh phúc trong hôn nhân nên trước sự chênh lệch giữa hai em (nhất là lí do cô ấy không có công việc ổn định, gia đình lại khó khăn) sẽ là nguyên nhân khiến bố mẹ em sợ em sẽ vất vả. Vì thế, em nên thể hiện quyết tâm của mình một cách kiên quyết nhưng mềm mỏng để không mang tội bất hiếu với cha mẹ.

Điều em cần làm bây giờ là thêm một lần nữa cùng với cô ấy thưa chuyện với gia đình. Trong buổi nói chuyện đó, em hãy nói rõ ràng mọi chuyện về những điều mà em cảm nhận được ở cô ấy. Điều quan trọng nhất là em cần thể hiện em cần và quyết tâm đến bên cô ấy. Chính sự quyết tâm của em mới làm cho bố mẹ em phải thay đổi dần thái độ.

Chắc chắn sau đó em vẫn chưa thể nhận được sự ủng hộ ngay được nên em hãy làm công tác tư tưởng với H và mẹ cô ấy để hai người sẵn sàng chịu một chút thiệt thòi trước mắt. Dù cho bố mẹ em không đồng ý nhưng các em vẫn có thể thành vợ, thành chồng trước sự cho phép của pháp luật. Hai em có thể đi đăng kí kết hôn, làm một lễ cưới nho nhỏ với những người thân, người bạn ủng hộ hai em. Tất nhiên, điều đó với một cô gái là hơi thiệt thòi nhưng vấn đề quan trọng là các em được sống bên nhau. Đó mới là điều quan trọng nhất.

Sau đó, các em cần sống hạnh phúc và yêu thương nhau. Hạnh phúc của các em cũng chính là động lực lớn khiến bố mẹ em phải thay đổi dần thái độ. Dù cho lúc đầu bố mẹ chưa đồng ý, các em cưới nhau và thuê nhà sống nhưng đừng vì thế mà cắt liên lạc với bố mẹ. Hãy thường xuyên ghé qua thăm bố mẹ, kể cả khi bố mẹ em khó chịu hoặc thậm chí là không tiếp đón. Nhưng ở đời này, nước chảy đá mòn, khi các em thường xuyên tới, hai em lại sống hạnh phúc và nhất là nhìn thấy cháu nội, chắc chắn bố mẹ em sẽ mở rộng lòng mình hơn và không còn ngăn cấm tình yêu của hai em nữa.

Chúc hai em mạnh khỏe và hạnh phúc bên nhau!

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Eva

Tin được quan tâm

Chí Trung đưa bạn gái kém 17 tuổi về dự giỗ bố là NSND Quý Dương, con trai riêng cũng có mặt

Bức ảnh lộ rõ mối quan hệ của bạn gái kém 17 tuổi với đại gia đình Chí Trung.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Người phụ nữ rửa bát đã 50 năm và chưa bao giờ dùng nước rửa chén. Chất liệu tự nhiên này sạch, tiết kiệm tiền và thân thiện với môi trường

Con người ngày nay rất chú trọng đến chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống thực sự lành mạnh...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 21 giờ, 5 phút trước

Sao Việt 4/7: Tài tử Lê Tuấn Anh xuống sắc trong ảnh mới nhất; Á hậu Thảo Nhi Lê xác nhận chia tay bạn trai doanh nhân

Tin sao Việt hot nhất ngày 4/7/2024: Ông xã NS Hồng Vân có phần già nua, xuống sắc hơn trong hình ảnh mới nhất. Á...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Trọn bộ ảnh cưới của Anh Đức và bà xã Anh Phạm: Khung cảnh như cổ tích, cô dâu - chú rể xứng đôi hết nấc

Loạt ảnh cưới của Anh Đức và vợ sắp cưới nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Khiến đàn ông 'gặp một lần say cả đời' thường là 5 kiểu phụ nữ này, bạn có nằm trong số đó không?

Những người phụ nữ có thể khiến đàn ông yêu say đắm thường là 5 kiểu phụ nữ này.
Yêu 11 giờ, 31 phút trước

Hãy nói với con cái: Khi tìm bạn đời, sở hữu nhà, xe là lỗi thời mà chỉ cần không có 3 thứ này

Trong nửa đầu của cuộc đời, chỉ khi chọn đúng người bạn đời, bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn mới có thể gặt hái...
Yêu 6 ngày, 23 giờ trước

Lời khuyên từ một phụ nữ 45 tuổi đã có gia đình: Đến tuổi trung niên, chị em làm điều này mới có thể sống một cuộc sống cao cấp hơn

Khi đến tuổi trung niên, nhiều phụ nữ có cảm giác cuộc sống ngày càng khác xa với những gì mình từng nghĩ trước đây,...
Tâm sự 29.06.2024

Được khen 'chuột sa chĩnh gạo' vì lấy chồng Hà Nội giàu có, cô gái lên mạng than thở chuyện phải 'còng lưng gánh nợ'

Cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng trẻ không hề hào nhoáng như vẻ ngoài của nó, mỗi người đều có góc khuất...
Tâm sự 26.06.2024

'Nếu chọn sai bạn đời, bạn sẽ phải chịu một cuộc đời khốn khổ': 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ kết hôn

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những sự lựa chọn quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt....
Yêu 23.06.2024

Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn? Một bà lão đã chia sẻ câu chuyện của mình, rất thực tế

Khi về già, một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng là ai sẽ là người đồng hành, chăm sóc mình trong những...
Tâm sự 22.06.2024

Tin mới cập nhật

Vợ chồng Doanh Nhân Phan Thị Mai - Hoàng Kim Khánh Chi hơn 70 tỷ đồng xây dựng bếp ăn 0 đồng, khẳng định sứ mệnh “làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời”

Ngày 06/07/2024, bếp ăn 0 đồng của vợ chồng doanh nhân Mailisa đã chính thức động thổ tại địa chỉ 152 Nguyễn Thái Sơn, Phường...
Doanh nghiệp 1 giờ, 27 phút trước

Người là 'Ngọc nữ xứ Hàn' kẻ là 'Tình đầu quốc dân' vậy mà Kim Tae Hee và Son Ye Jin lại lộ sắc vóc thật như thế này

Hình ảnh gần đây của Kim Tae Hee - Son Ye Jin khiến cư dân mạng không khỏi bất ngờ.
Thảm đỏ sao 2 giờ, 51 phút trước

Trồng loại cây 'uốn theo chiều gió', chị nông dân quê Bắc Giang nhẹ nhàng thu về 28 tỷ đồng

Gắn bó với loại cây này gần 20 năm, chị nông dân ở Bắc Giang giờ có kinh tế vững chắc, không chỉ vậy chị...
Kiến thức 2 giờ, 52 phút trước

Bỏ bốn thứ vào nhà tắm thì con cháu bạn sẽ không 'giàu có'! Bốn thứ này là gì? Nó thực sự không phải là chuyện vớ vẩn

Một số người nói rằng một phần ba cuộc đời của con người là ở trong phòng tắm. Vì vậy môi trường trong phòng tắm...
Nội thất - Ngoại thất 2 giờ, 52 phút trước

Tại sao bạn không nên để giấy vệ sinh ở đầu giường? Cuối cùng tôi cũng phát hiện ra, câu trả lời có thể khiến bạn ngạc nhiên

Đặt giấy vệ sinh ở đầu giường cũng có thể tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ của con người.
Đời sống số 2 giờ, 58 phút trước

Xoài Non nói về kế hoạch đi bước nữa, tiết lộ lý do không xóa ảnh Xemesis dù đã ly hôn

Xoài Non đã có những chia sẻ gây chú ý trên sóng livestream.
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 59 phút trước

Ba con giáp này suốt đời sẽ như 'cá gặp nước' và chắc chắn sẽ được hưởng sự thịnh vượng, giàu có

Trên bầu trời đầy sao, có ba con giáp đặc biệt. Họ dường như được sinh ra với những vận may riêng.
Đời sống số 3 giờ, 28 phút trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất bóc phốt làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 4 giờ, 22 phút trước

Hà Hồ nói về điều thú vị của con gái mới 4 tuổi: Đối đáp với mẹ không sót một câu

Hà Hồ và Kim Lý đã đăng tải loạt ảnh cùng công chúa nhỏ Lisa tại Pháp.
Chuyện làng sao 4 giờ, 24 phút trước