Danh mục

Đàn bà, miệng nói đến tình nhưng chỉ yêu mỗi tiền

Thứ ba, 27/11/2012 08:32

Tình cờ tôi nghe được cô ấy xì xào: "Thấy lão ấy xài iphone, đi xe cub tưởng là đại gia giản dị, hóa ra nhà nghèo đua đòi. Hôm trước rủ vào mua cái áo gần 2 triệu bạc mà cũng để em tự trả tiền. May mà nhận ra sớm không thì chết toi rồi".

Xin chào Anh Quân, tác giả bài “Tôi muốn dùng clip ân ái bỉ ổi để đe dọa em”!

Tôi thành thật chia buồn với bạn. Bị mối tình đầu sâu đậm phản bội, chắc bạn đau lòng lắm.

Tôi cũng xin được bày tỏ sự tán đồng của mình đối với bài viết chuẩn xác “Nếu không vì cái mác Hà Nội, em có thèm vào” của bạn Nguyễn Văn Thái. Cuối cùng, cũng đến lượt đàn ông chúng ta lên tiếng.

Trước giờ, tôi thấy ở mục Tâm sự này toàn là các chị em lên chê bai, dè bỉu, moi móc cánh đàn ông chúng ta. Giờ thì cũng có cơ hội để cánh đàn ông chúng ta vạch mặt những tật xấu của đàn bà.

Nhưng cái chuẩn của bạn vẫn phải chỉnh một ít đấy bạn Thái à. Không chỉ có con gái quê đâu, tất cả con gái thời nay đều tham lam, hám tiền hết. Đã qua rồi cái thời “gái tham tài, trai tham sắc”. Giờ thì con gái chỉ bâu quanh các trai có tiền đồ, trai giàu, trai đại gia mà thôi.

Tôi nói có sách, mách có chứng hẳn hoi chứ không phải nói bừa bãi đâu. Từ kinh nghiệm hai mươi mấy năm cuộc đời, tôi chắc chắn rút ra được chân lí trên.

Với tôi, đàn bà có thói tham vật chất từ trong trứng nước. Từ khi còn bé tí ti mặc quần xà lỏn, tôi đã bị nếm trải nỗi đau bị gái bỏ vì nghèo hèn.

Hồi đi học mẫu giáo lớn, tôi có quen một bạn. Tên bạn ấy là Na. Trong ấn tượng của tôi, chỉ nhớ là Na cực kì xinh, cực kì dễ thương, hay mặc váy như công chúa. Na và tôi rất thân. Chúng tôi toàn bị bọn bạn trêu là vợ chồng.

Ngày đó, tôi cũng là “hot boy” lớp mẫu giáo. Bởi vì có mẹ làm giáo viên trong trường nên tôi được làm lớp trưởng, địa vị cao có được người đẹp là đương nhiên. Thế mà về sau, chỉ vì thằng Tôm cùng lớp cho nàng mấy cái bút chì màu của bố nó từ Pháp mang về, nàng quay ngoắt bỏ tôi theo nó, để lại trong tôi nỗi buồn vô hạn.

Học cấp 1, tôi chơi thân với một bạn nữ khác có 2 bím tóc tết đáng yêu, tên là Quýt. Bạn Quýt này ở gần nhà tôi nên hai đứa toàn đi bộ về với nhau. Mấy năm trời hai đứa đi đi về về, đi thi học sinh giỏi quốc gia cũng cùng đi bên nhau, tình cảm ngày càng gắn bó.

Ấy vậy mà một ngày, nàng bỏ tôi đi theo một thằng khác cũng gần nhà, vì nó được bố mua cho xe đạp mới. Ngày ngày nhìn hai đứa đèo nhau phóng xe vèo qua mặt mình mà tôi ức không tả được. Tôi chỉ biết hậm hực, rồi về nhà khóc với mẹ.

Từ khi ấy, tôi đã tỏ tường lòng dạ đàn bà. Mười mấy năm tôi cạch mặt không dính vào gái gú, chỉ chơi với cánh đàn ông lúc nào cũng hết mình vì anh em. Vậy mà cuối cùng, sau nhiều năm tu hành, tôi vẫn bị chữ tình đeo bám.

Vào năm thứ nhất Đại học tôi đổ như chuối trước một em lớp bên cạnh. Em ấy tên My, là bí thư, vừa xinh, vừa học giỏi, lại năng nổ nhiệt tình. Nhờ có cái mồm dẻo và tài đánh ghi ta thần sầu, tôi có được trái tim của người đẹp.

Em thích hát, tôi thích đàn, chúng tôi yêu nhau một cách đầy lãng mạn và thi vị. Chưa bao giờ tôi thấy mình hợp với một người con gái đến thế. Ngày ấy, tôi đã mơ về gia đình và những đứa trẻ của tôi và My sau khi ra trường.

Khi tôi đề cập đến việc sau khi tốt nghiệp Đại học, chúng tôi sẽ lấy nhau, cái gật đầu của em làm tôi sướng rơn. Tình yêu đẹp kéo dài đến hết năm thứ 3 Đại học.

Đùng một cái, My đột ngột chia tay tôi mà chẳng có lý do gì chính đáng ngoài chữ tiền. 2 tháng sau, em lấy chồng. Cuộc chia tay thấm đẫm nước mắt. Em khóc như mưa nói vì hoàn cảnh gia đình, phải bỏ tôi lấy một anh Việt kiều Mỹ.

Tôi gặng hỏi gia đình làm sao, có ai đau ốm gì sao, em không nói, chỉ khóc hu hu. Ôm em vào lòng, lau nước mắt cho em mà lòng tôi căm hận.


Với tôi, đàn bà miệng thì lúc nào cũng nói đến tình yêu. Nhưng thực chất
trên đời này, họ chỉ yêu mỗi tiền.

Nói thật, nhà em không giàu nứt đố đổ vách nhưng cũng thuộc hạng tư sản ở quê tôi, cộng với việc em lại là con một. Nhà em lúc đó cũng đang bình yên và hạnh phúc. Vậy mà em nói là vì hoàn cảnh gia đình... Tất cả cũng chỉ vì tiền, tiền và tiền mà thôi.

Một lần nữa tôi lại mất lòng tin vào phụ nữ. Tôi căm hận, quyết học giỏi làm giàu, tán hết chân dài xung quanh tôi để trả thù đời.

Nhưng ước mơ mãi chỉ là ước mơ. Ra trường, cái bằng giỏi cũng giúp tôi xin được vào một công ty truyền thông lớn. Nhưng mức lương của tôi thì vẫn thấp tẹt. Cả gia tài của mình, tôi có một con cà tàng, một cái iphone mua lại của một bạn trên mạng để thỏa lòng yêu công nghệ.

Nhưng cũng nhờ có cái iphone ấy mà tôi câu được một em xinh tươi đến thực tập ở công ty. Lần này, tôi rào trước hỏi em: "Anh đi cub cà tàng em có yêu anh không?". Tiếng "Có" bẽn lẽn của em làm tôi sướng muốn hét lên. Tôi mừng vì cuối cùng cũng có được một cô gái không vụ lợi vật chất.

Thế mà một lần nữa, tôi lại bị đá nhục nhã chỉ sau 3 tháng yêu nhau. Cô ấy nói lí do vẻn vẹn hai từ "Không hợp".

Chưa hết, một lần, tình cờ tôi nghe được cô ấy xì xào với đám buôn dưa lê trong phòng: "Thấy lão ấy xài iphone, đi xe cub, tưởng là đại gia giản dị, hóa ra lại là nhà nghèo đua đòi. Hôm trước rủ vào mua cái áo gần 2 triệu bạc mà cũng để em tự trả tiền. May mà nhận ra sớm không thì chết toi rồi".

Vài hôm sau, anh trưởng phòng lắm tiền, xấu trai, chưa vợ gọi riêng tôi ra nói chuyện: "Mày xem thế nào chứ con Nhung nó cứ bám anh dai như đỉa. Hai đứa cãi nhau thì mau làm lành đi. Nó cứ gọi anh đi tâm sự hoài phiền lắm".

Tôi chỉ cười cười: "Báo cáo sếp bọn em thôi nhau hẳn rồi ạ!" mà lòng đau như cắt, nước mắt đầm đìa. Một lần nữa, tôi lại bị gái đá vì nghèo, vừa nhục, vừa tủi.

Câu chuyện đời tôi chắc nhiều người đọc thấy hài hước, giải trí lắm. Nhưng tôi thì đang cười trong nước mắt đây. Phận trai nghèo, đến bao giờ tôi mới có được người yêu tử tế, yêu tôi dù tôi lương thấp.

Bài học từ khi vỡ lòng đến giờ, tôi khắc ghi sâu đậm. Đàn bà là những người tham tiền, tham lam nhất quả đất. "Trai không tiền thì không yêu", đó là nguyên tắc sống của phụ nữ.

Đàn bà, miệng thì lúc nào cũng nói đến tình yêu. Nhưng thực chất, trên đời này, đàn bà chỉ yêu mỗi tiền. Phũ phàng lắm nhưng đó lại là sự thật.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Afamily

Tin được quan tâm

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, khó làm giàu', Tổ tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Từ xa xưa, quan niệm về phong thủy nhà ở đã rất được chú trọng. Trong đó, Tổ tiên có dặn trước nhà không nên...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

Phan Hồng khi trẻ rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả Củng Lợi khi đứng cùng, bây giờ đã già, còn không bằng một nửa Củng Lợi

Củng Lợi, Phan Hồng là những "cây đại thụ" của làng phim Hoa ngữ với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ và giành được nhiều...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo: Cây xanh bao phủ, nội thất sang chảnh hết nấc

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo khiến nhiều người phải trầm trồ.
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất tố làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Các bác sĩ cảnh báo: Người già trên 70 tuổi thà không tắm còn hơn tắm vào ba thời điểm này

Một số thói quen có thể cần phải thay đổi, đặc biệt là vấn đề tắm rửa. Ba thời điểm người già trên 70 tuổi...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Khi đến tuổi trung niên, hãy cố gắng tránh xa 3 người này, bất kể bạn là ai!

Chúng ta sẽ bước vào giai đoạn trung niên của cuộc đời. Đây là giai đoạn đầy khôn ngoan và thử thách. Không chỉ phải...
Tâm sự 1 ngày, 12 giờ trước

Khiến đàn ông 'gặp một lần say cả đời' thường là 5 kiểu phụ nữ này, bạn có nằm trong số đó không?

Những người phụ nữ có thể khiến đàn ông yêu say đắm thường là 5 kiểu phụ nữ này.
Yêu 2 ngày, 12 giờ trước

Hãy nói với con cái: Khi tìm bạn đời, sở hữu nhà, xe là lỗi thời mà chỉ cần không có 3 thứ này

Trong nửa đầu của cuộc đời, chỉ khi chọn đúng người bạn đời, bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn mới có thể gặt hái...
Yêu 30.06.2024

Lời khuyên từ một phụ nữ 45 tuổi đã có gia đình: Đến tuổi trung niên, chị em làm điều này mới có thể sống một cuộc sống cao cấp hơn

Khi đến tuổi trung niên, nhiều phụ nữ có cảm giác cuộc sống ngày càng khác xa với những gì mình từng nghĩ trước đây,...
Tâm sự 29.06.2024

Được khen 'chuột sa chĩnh gạo' vì lấy chồng Hà Nội giàu có, cô gái lên mạng than thở chuyện phải 'còng lưng gánh nợ'

Cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng trẻ không hề hào nhoáng như vẻ ngoài của nó, mỗi người đều có góc khuất...
Tâm sự 26.06.2024

'Nếu chọn sai bạn đời, bạn sẽ phải chịu một cuộc đời khốn khổ': 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ kết hôn

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những sự lựa chọn quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt....
Yêu 23.06.2024

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 9/7/2024: Tuổi Tý cực kỳ may mắn, Thìn làm gì cũng phải cẩn thận

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 9/7/2024.
Đời sống số 14 phút trước

Con gái Vũ Linh đã có hành động nghĩa tình khi anh nuôi dứt tình xoá hết clip chung của cả hai

Hồng Loan - con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã lên tiếng về mối quan hệ với người anh nuôi của mình là Vũ...
Chuyện làng sao 15 phút trước

Vợ kém tuổi của Công Lý cập nhật tình hình sức khoẻ của chồng gây lo lắng cho người hâm mộ

Ngọc Hà - bà xã của Công Lý đã nói về tình trạng sức khoẻ của chồng ở thì hiện tại.
Chuyện làng sao 18 phút trước

Ninh Dương Lan Ngọc gây tranh cãi khi chê Tiến Luật hát dở, phải vội đính chính nhưng đàn anh nói gì?

Màn tương tác của Lan Ngọc và Tiến Luật đã thu hút nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 29 phút trước

Nam Em đăng đàn đòi nợ với lời lẽ cực gắt, còn tuyên bố đã có chồng và mong được buông tha

Loạt phát ngôn gay gắt của Nam Em đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía netizen.
Chuyện làng sao 31 phút trước

Thủ môn Đặng Văn Lâm hé lộ khoảnh khắc ngọt ngào bên bà xã sau đám cưới riêng tư, 'khóa môi' cô dâu cực lãng mạn

Loạt khoảnh khắc ngọt ngào của Đặng Văn Lâm bên vợ trong đám cưới đã gây sốt.
Chuyện làng sao 37 phút trước

Siêu mẫu Hà Anh diện bikini, tự tin khoe đường cong nóng bỏng sau vài tháng sinh nở

Dù chỉ sau vài tháng sinh nở nhưng body của siêu mẫu Hà Anh trông rất nuột nà và thon gọn.
Chuyện làng sao 39 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích hình ảnh loài hoa nào? Điểm tựa hạnh phúc của bạn là gì?

Cùng giải trí trắc nghiệm bằng cách nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một loại hoa mà bạn thấy đẹp nhất....
Đời sống số 3 giờ, 21 phút trước

Gia thế của Uông Phong bị bại lộ, chẳng trách Chương Tử Di chấp nhận sinh con cho anh ở tuổi ngoài 40

Chương Tử Di và Uông Phong kết hôn vào năm 2015 dù sao nam từng trải qua 3 đời vợ và có hai con gái...
Chuyện làng sao 4 giờ, 3 phút trước

Bắc Ninh được tách ra từ tỉnh nào?

Thời xưa, Bắc Ninh là vùng đất rộng lớn, gồm 4 phủ và 20 huyện, sau đó trải qua nhiều lần tách nhập rồi ổn...
Kiến thức 4 giờ, 4 phút trước