Danh mục

Đàn bà đừng lấy chuyện ly hôn để dọa chồng

Thứ năm, 06/11/2014 08:08

Người dọa ly hôn thì lại không muốn ly hôn, còn người chưa khi nào có ý định ly hôn thì lại quyết định ly hôn cho bằng được.

Nhà nào cũng có lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, bát đũa còn có lúc xô huống chi là hai con người, hai cái tôi to đùng, hai thế giới với vô vàn những điều khác biệt tự dưng mang về gép với nhau trong một không gian nhỏ hẹp được gọi là: Gia đình, thì những lúc như thế là không tránh khỏi.

Chỉ có điều các cụ xưa đã dạy: cơm sôi thì nhỏ lửa, cho dù là ai nóng nảy đi nữa, chồng hay là vợ thì đối phương cũng nên cố gắng kìm nén lại mình. Bởi hành động và lời nói trong lúc nóng giận chính là những lời nói và hành động dại dột nhất mà khi bĩnh tĩnh lại, ta chính là người hối hận đầu tiên. Và người bị tổn thương đầu tiên chính là người mà ta gọi là bạn đời của mình.

Nhất là đàn bà, đừng khi nào động một chút giận nhau hay có chuyện gì đó là: ly hôn đi, tôi không thể nào chấp nhận được anh nữa. Hay: Cần gì, chúng ta ly hôn đi, anh đừng tưởng tôi sợ… Dù thật lòng, người đàn bà không hề muốn lý hôn nhưng lại cứ nói ra những lời như thế với một thứ cảm tính hết sức sai lầm là người đàn ông của mình sẽ vì thế mà lo sợ, vì thế mà chịu nhường, vì thế mà sợ vợ... Nhưng nhiều khi, hậu quả khiến chính những người trong cuộc cũng không thể ngờ được. Là người dọa ly hôn thì lại không muốn ly hôn còn người chưa khi nào có ý định ly hôn thì lại quyết định ly hôn cho bằng được.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Ly hôn
Là người dọa ly hôn thì lại không muốn ly hôn còn người chưa khi nào có ý định
ly hôn thì lại quyết định ly hôn cho bằng được. (ảnh minh họa)

Đó cũng chính là câu chuyện của hai vợ chồng Thanh và Hiển. Hiển vốn là một người đàn ông thật thà và hiền lành. Hàng xóm láng giềng cũng như bạn bè đồng nghiệp ai cũng yêu quý anh vì điều đó. Trong cuộc sống gia đình cũng vậy, Thanh là vợ nhưng lại là người có thể nói là cầm trịch trong nhà. Thanh khá xinh đẹp, hoạt bát và nhanh nhẹn. Vì thế mọi chuyện thu vén trong nhà đều do Thanh lo lắng. Hiển vì thế chỉ có đi làm về nhà giúp vợ con những gì có thể, còn lại mọi thứ anh để cho Thanh được tự do làm theo ý mình. Tất nhiên là nếu có chuyện gì to tát thì hai vợ chồng cùng bàn bạc với nhau nhưng khi nào cũng nghiêng về ý kiến của Thanh. Cho nên gia đình họ ít khi xảy ra va chạm gì to tát. Tất nhiên là những chuyện xích mích nhỏ là cũng không tránh khỏi. Hoặc có nhiều khi có chuyện nhưng người ngoài cũng không thể nào biết được.

Vậy mà đùng một cái, không ai tin là vợ chồng họ đã đưa đơn ra tòa để ly hôn. Ai cũng tò mò hỏi nhau xem nguyên nhân làm sao? Gia đình vốn hạnh phúc và họ cũng đã có một cô con gái hơn ba tuổi rồi, tại sao đùng một cái lại có chuyện ly hôn là thế nào? Hay là giận nhau thì làm như thế để dọa nhau thôi? Mấy chị em hàng xóm sang mới hỏi Thanh xem nguyên do làm sao? Chỗ chị em thì cũng dễ thổ lộ hơn. Thanh nước mắt ngắn nước mắt dài:

Là lỗi của cả hai vợ chồng. Nhưng là do em dại, em cứ nghĩ, anh ấy sẽ chẳng bao giờ có thể ly hôn với em, vậy àm…

Thì ra chuyện là hai vợ chồng cãi nhau, nhưng đây cũng không phải là lần đầu tiên mà Thanh đưa tờ đơn ly hôn kí sẵn ra, mà rất nhiều lần, cứ hai vợ chồng cãi nhau là Thanh lại làm cái trò này, viết đơn, kí sẵn và để trên bàn đó giục Hiển kí hoặc là thách thức chồng kí. Hiển vốn là người đàn ông trầm tính và nhịn vợ nên khi nào anh cũng im lặng mà bỏ đi. Khi nào hết cơn nòng giận anh mới về nhà. Khi ấy Thanh cũng hết giận nên đơn ly hôn lại được cất hoặc vứt ở đau đó mà không ai nghĩ tới nữa.

Chỉ có điều lần cãi nhau này lớn hơn mọi khi, Thanh đùng đùng viết đơn, nhất là trong đơn Thanh còn nói là sẽ không nuôi con gái cho Hiển sợ. Nhưng Hiển lại kí ngay lập tức trước con mắt kinh ngạc của Thanh mặc dù Thanh biết anh đã đọc kỹ các điều mà Thanh viết. Thanh tiếp tục lau nước mắt, khuôn mặt xinh đẹp hốc hác vì từ hôm đó tới nay cô chưa ngủ được đêm nào. Đêm nào cũng ôm con khóc vì từ hôm đó Hiển ở luôn ngoài cơ quan không về nhà, khi nào nhớ con thì mới tạt qua đón con ra đó chơi. Thanh mếu máo:

Em đã quỳ xuống mà xin lỗi anh ấy, bảo anh ấy bỏ qua cho em chỉ là em dại dột. Nhưng anh ấy nhất định không chịu. Các chị bảo em phải làm sao? Em chỉ có con, vậy mà nếu giờ ly hôn, anh ấy nuôi con thì em sống làm sao được?

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Ly hôn
Bây giờ hối hận cũng không thể lấy lại tình cảm của Hiển như những
ngày đầu với Thanh được nữa. (ảnh minh họa)

Cũng không ai có thể nghĩ một người đàn ông hiền lành yêu vợ con như Hiển có thể kiên quyết tới vậy trong chuyện trọng đại cả đời như vậy? Có ai hỏi gì anh cũng không nói, khuyên gì anh cũng không nghe, chỉ nhất nhất là anh sẽ bỏ người vợ này. Có lẽ, người đàn bà khi chính bản thân mình coi cuộc hôn nhân của mình cũng chỉ là một trò vui nay mang ra dọa người mai mang ra nạt chồng thì chính bản thân người chồng cũng cảm thấy ngán ngẩm. Nếu như tôn trọng chồng, tôn trọng sự lựa chọn của bản thân và cố gắng vun vén cho cuộc sống thì có lẽ Thanh không nên làm như thế kể cả là trong cơn nóng giận ngút trời. Bởi chính việc đó đã làm tổn thương lòng tự trọng, tính tự tôn của người đàn ông trong lòng Hiển khiến anh mới quyết tâm như vậy.

Cơn bão lớn chính là góp nhặt từ những con gió nhỏ. Thanh vô tình đã góp nhặt giúp chồng mình cái quyết tâm ly hôn này chính bởi những tờ đơn trước mà cô vẫn lặng lẽ cười thầm vo nó lại mà vứt vào thùng rác sau khi thắng được chồng mình trong những trận cãi vã ấy! Để bây giờ Thanh lại phải ngồi khóc, phải hối hận cho chính những hành động dại dột của mình. Để rồi chính những thứ mà cô chắt chiu gây dựng lên có thể biến mất chỉ trong một đêm thôi. Bây giờ hối hận cũng không thể lấy lại tình cảm của Hiển như những ngày đầu với Thanh được nữa. Dù cả hai biết, họ chấm dứt cuộc hôn nhân này thì chính con họ sẽ là người chịu nhiều thiệt thòi nhất! Nhưng nhiều khi con cái chưa chắc đã là nguyên nhân khiến hai người có thể quay lại với nhau khi mà tình cảm đã âm thầm dạn vỡ từ lâu dù là chỉ từ phía một người!

Và giờ đây, căn nhà nhỏ ấm áp hạnh phúc ấy bỗng trở thành căn nhà lạnh lẽo khi ngày ngày chỉ có bóng Thanh lầm lũi buồn bã chăm con và đợi ngày tòa gọi. Vì Hiển nhất định không chịu hòa giải của tòa! Vậy là chỉ vì một lá đơn ly hôn viết trong cơn nóng giận để dọa chồng mà Thanh phải đối diện với hiện thực phũ phàng đúng như những gì mà cô nghĩ ra trong đơn!

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng....
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Đó là phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua nên người bán thịt thường giữ lại cho mình

Thịt lợn là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù là xào,...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Con rắn lớn nhất trên thế giới đã được phát hiện ở Amazon! Nó to cỡ nào?

Là rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, rừng nhiệt đới Amazon rất phong phú về loài, trong đó có nhiều loài rắn khổng...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 1 ngày, 8 giờ trước

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng bác sĩ lại chúc mừng

Mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 13 giờ, 33 phút trước

Tin cùng mục

Phong thủy tốt nhất đối với phụ nữ không phải là ngoại hình hay cưới đúng người, mà là 3 điều này

Phụ nữ, trong suốt thời cổ đại và hiện đại, luôn đóng nhiều vai trò, chịu áp lực lớn. Dẫu nhiều xiềng xích hạn chế,...
Tâm sự 2 ngày, 13 giờ trước

Trước mắt người giàu, đàn bà 'rẻ mạt', trước mắt người nghèo, đàn bà đắt giá

Thế giới này, đều ẩn chứa những bất công khó nói. Một trong số đó là ranh giới giàu nghèo, vô hình nhưng đầy sức...
Yêu 09.09.2024

Phụ nữ ở độ tuổi bốn mươi và năm mươi sợ nhất điều gì? Câu trả lời là có

Phụ nữ vốn là loài động vật yêu cái đẹp. Rất ít phụ nữ không quan tâm đến ngoại hình của mình. Không chỉ phụ...
Tâm sự 07.09.2024

Sự khác biệt giữa con trai đầu lòng và con gái đầu lòng là gì? Thực tế khiến nhiều bà mẹ đau lòng

Dù nhiều người nói rằng sinh con trai hay sinh con gái đều như nhau nhưng trong thâm tâm nhiều người vẫn rất mong có...
Tâm sự 03.09.2024

Từ xưa đến nay, đàn ông bỏ rơi phụ nữ chủ yếu vì một lý do, ít có ngoại lệ

Đàn ông rời bỏ phụ nữ thường được gắn liền với nhiều nguyên nhân khác nhau, từ tình cảm phai nhạt đến những thay đổi...
Yêu 01.09.2024

Khi gặp được 4 kiểu mẹ chồng sau đây, bạn nhất định phải biết ơn và trân trọng họ

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu là một vấn đề muôn thuở, họ có hòa hợp với nhau hay không hoàn toàn...
Tâm sự 01.09.2024

Tin mới cập nhật

Cô là người đẹp 'hàng trăm năm mới có một', từng chinh phục ba Ảnh đế bằng nhan sắc, nay gần 48 tuổi vẫn chưa kết hôn

Tăng Lê – nữ diễn viên sở hữu nhan sắc hiếm có khiến nhiều người phải chao đảo vì quá xinh đẹp.
Chuyện làng sao 45 phút trước

Mẹ của Trần Hiểu: Quyết định mà tôi hối hận nhất trong đời là thuyết phục con trai kết hôn với Trần Nghiêm Hy 8 năm trước

Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy từng gây chú ý với chuyện 'phim giả tình thật'. Nhiều năm qua, họ liên tục vướng tin đồn...
Chuyện làng sao 58 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 21/9/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp lên như diều gặp gió, Dần vướng nhiều trở ngại

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 21/9/2024.
Đời sống số 2 giờ, 16 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thường sử dụng tư thế ngủ nào, kiểm tra tính cách của bạn ra sao?

Cuối tuần rồi, cùng làm bài trắc nghiệm bằng cách nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một tư thế nằm của bạn....
Đời sống số 6 giờ, 42 phút trước

Khi xào miến, không nên cho vào xào trực tiếp sau khi chần. Thêm một bước nữa, miến sẽ không bị vón cục và tơi mềm

Miến là nguyên liệu khó hư và dễ bảo quản nên hầu hết các gia đình đều chuẩn bị sẵn và có thể ăn bất...
Địa chỉ ăn ngon 6 giờ, 52 phút trước

Những người có 3 đặc điểm này có thể có 'thể chất trường thọ', hãy cùng xem nhé!

Thực tế cho thấy, những người có đặc điểm này thường có cơ thể khỏe mạnh và sống lâu.
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 53 phút trước

Cha mẹ nên chú ý đến việc ngủ của con! Chỉ khi đầu hướng về 'hướng' này thì bé mới ngủ ngon và trí não sẽ thông minh hơn?

Giấc ngủ là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người, chiếm khoảng một phần ba thời gian chúng ta tồn tại. Đặc...
Chăm con 6 giờ, 53 phút trước

Điểm đến được ví như “thảm đỏ showbiz” mỗi mùa iPhone mới ra mắt tại Việt Nam

Không chỉ là “chỗ quen” của hàng trăm nghệ sĩ, KOLs…, Đại lý bán lẻ sản phẩm di động này còn là điểm check-in, mua...
Sản phẩm hot 6 giờ, 1 phút trước

Ngôi làng duy nhất Việt Nam được ví như 'bông hoa nơi địa đầu Tổ Quốc', nằm ngay cạnh một trong 'tứ đại đỉnh đèo'

Một trong những điểm đến nổi bật tại Hà Giang là làng Pả Vi Hạ, thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Nằm giữa lòng...
Du lịch Việt 7 giờ, 58 phút trước

Bạn có biết vì sao phải 'cạn ly' khi uống rượu không?

Việc cạn ly khi uống rượu đã trở thành một hành động quen thuộc trong các bữa tiệc, buổi gặp gỡ, hoặc những dịp lễ...
Kiến thức 7 giờ, 58 phút trước