Danh mục

Con dâu khổ vì mẹ chồng… kém sắc

Thứ năm, 22/01/2015 15:37

Mẹ chồng cô kém sắc từ thời con gái, cũng bị nhiều lời chê cười, gièm pha về chuyện ngoại hình của mình, còn thường bị đem ra so sánh với những người xung quanh.

Khi Ngân lần đầu tiên về ra mắt nhà Huy, cô đầu tư ăn mặc, trang điểm rất chỉn chu. Huy đáng lẽ như người khác phải lấy làm vui mừng, hãnh diện vì bạn gái biết cách chỉnh trang xinh đẹp như thế và coi trọng cuộc gặp gỡ này mới phải. Nhưng trái lại, lúc tới đón cô, vừa nhìn thấy Ngân anh đã bắt cô đi tẩy trang ngay, chỉ để mặt mộc và thay một bộ quần áo giản dị hết mức có thể. Ngân thắc mắc lắm, vì cô ăn mặc cũng ở mức bình thường, không quá phô trương, màu mè hay phản cảm. Nhưng Huy giải thích rằng, mẹ anh thích những cô gái giản dị. Ngân lúc ấy chỉ nghĩ rằng hầu như các bậc cha mẹ nào cũng như vậy, vì thế, cô lại không lăn tăn gì nữa mà làm theo lời người yêu.

Buổi gặp gỡ ấy diễn ra suôn sẻ. Hiểu được ý thích của mẹ Huy nên từ ấy, mỗi khi xuất hiện trước mặt bà, Ngân thường bổn cũ soạn lại, ăn mặc rất giản dị và không trang điểm. Có lần bị đứa bạn bắt gặp Huy đưa cô về nhà chơi, nó thốt lên đầy ngạc nhiên với cô: “Ban đầu tao còn tưởng lão Huy mới câu được em thôn nữ nhà nghèo nào cơ! Mày đi với người yêu mà khoác toàn những thứ gì lên người vậy?”. Ngân chỉ cười cho qua, không dám khai thật lí do. Nhưng cũng nhờ thế, cô đã bước chân về làm dâu nhà Huy mà không hề vấp phải sự phản đối nào từ phía mẹ anh.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Mẹ chồng
Buổi sáng thấy Ngân trang điểm để đi làm, bà đứng ngoài nhấm nhẳng nói: “Đi làm chứ có phải
đi đong đưa mà phải phấn với son!” (Ảnh minh họa).

Về làm dâu một thời gian ngắn, Ngân đã được biết nhiều chuyện về mẹ chồng cô cũng như nguyên nhân bà chỉ thích những cô gái giản dị. Thì ra bà kém sắc từ thời con gái, cũng bị nhiều lời chê cười, gièm pha về chuyện ngoại hình của mình, còn thường bị đem ra so sánh với những người xung quanh. Bất mãn, bà trở nên ác cảm với những ai xinh đẹp, chải chuốt. Trước Ngân, Huy cũng dẫn về đâu 1,2 cô gì đấy, nhưng đều bị bà loại từ vòng gửi xe vì quá sành điệu, hiện đại. Bà vừa nhìn thấy khách bước vào cửa là đã sa sầm mặt, quay bước đi không thèm tiếp chuyện nửa lời. Con trai bà - Huy có cố gắng thế nào cũng không thể moi được lí do bà ghét những cô gái đó, chỉ nhận được câu: “Nhìn đã không ưa rồi!”. Mãi sau, anh mới phát hiện ra lí do thật, và khi yêu Ngân, quyết định đưa cô về ra mắt, anh đã dặn dò rất kĩ người yêu như vậy.

Khi yêu nhau, lâu lâu mới gặp 1 lần nên Ngân có thể chiều theo ý thích để lấy lòng bà, nhưng khi về sống cùng nhau, Ngân không thể lúc nào cũng như thế được, vì cô còn phải đi làm, gặp khách hàng, đi liên hoan, đi chơi với bạn bè, cô giản dị quá mức cho phép như thế thì thành lạc loài mất! Nhất là thời buổi bây giờ, khi mà bộ đồ trang điểm đã trở thành vật bất li thân của bất kì người phụ nữ hiện đại nào. Cũng từ ấy mà những mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu trong nhà Ngân nổ ra.

Buổi sáng thấy Ngân trang điểm để đi làm, bà đứng ngoài nhấm nhẳng nói: “Đi làm chứ có phải đi đong đưa mà phải phấn với son!”. Ngân nghe được thì giận tím mặt, nhưng cô vẫn nhẹ nhàng nói với mẹ chồng: “Mẹ ơi, có thể thời của mẹ thì đúng là như thế, nhưng bây giờ đã cách cái thời ấy nửa thế kỉ rồi mẹ ạ, phụ nữ hiện đại là phải biết tự làm đẹp cho mình!”. “Tôi chẳng biết, chẳng quan tâm, ngửi mùi phấn son là buồn nôn rồi, mấy đứa dở hơi cứ thi nhau bôi trát lên mặt có thấy đẹp đẽ gì đâu!” – nói xong bà đùng đùng đi xuống nhà, còn Ngân đành cố gắng nuốt cục tức xuống.

Có hôm, Ngân mặc váy đi làm, ra chào bố mẹ chồng thì bà nhìn cô từ đầu đến chân rồi quay qua nói với chồng: “Mặc váy thì chỉ có phường gái đĩ thôi ông nhỉ!”. Ngân đứng sững lại trước câu phát ngôn của mẹ chồng, còn bố chồng cô có vẻ cũng thấy không được lọt tai nên lên tiếng trách vợ: “Bà nói gì vậy? Bà ra đường mà xem, người ta ăn mặc như nào mà bà lại nỡ lòng nói con mình như thế? Bà lạc hậu quá rồi!”. “Tôi nói sai à? Chắc ông ra đường cũng thích chí với mấy con váy ngắn áo ngắn lắm phải không, tôi biết thừa mà, ông lúc nào chả chê vợ ông xấu xí này nọ…” - chỉ chờ có thế, mẹ chồng Ngân lại được thể bù lu bù loa hờn trách chồng. Ngân đành nhanh chân thoát li khỏi “chiến trường”, để mặc ông bà tự giải quyết với nhau, nhưng càng nghĩ lại câu nói của mẹ chồng, cô càng thấy ấm ức.

Mẹ chồng Ngân cũng rất hay nói xấu những ai xinh xắn và biết cách ăn mặc. Trong họ nhà chồng cô, thấy anh nào có vợ mà thuộc kiểu như thế là bà kể lể về những cô gái đó chẳng ra gì, nào thì lẳng lơ, ăn chơi tung trời,… thôi thì đủ cả. Ngân nghe đã thấy vô lí, vì cô đâu phải không biết những chị em ấy, toàn những người cũng gọi là biết làm đẹp mà thôi.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Mẹ chồng
Bà không ưa cái kiểu ra phấn ngoài son, ở nhà cũng phải ăn diện mặc đẹp như cô
(Ảnh minh họa).

Từ nói bóng nói gió, nói "kháy" không được, mẹ chồng Ngân quay sang đổ cho cô tội… lừa đảo. Bà bảo rằng, cô là đồ gian dối, lúc đầu thì giả vờ giả vịt là giản dị, chân chất để lấy lòng bà, giờ làm vợ Huy rồi thì mới lộ ra bộ mặt thật. Rồi nhân đà bà cũng cấm cản luôn cô chuyện làm đẹp, rằng bà không ưa cái kiểu ra phấn ngoài son, ở nhà cũng phải ăn diện mặc đẹp như cô. Nhưng rõ ràng, bà cấm chuyện gì thì Ngân còn nghe theo được, chứ đối với người phụ nữ hiện đại như cô, ăn mặc chỉn chu và tươm tất nó như là hít thở rồi, cô làm sao mà “cai” được! Cũng vì không thể thống nhất được quan điểm và không ai chịu ai, nên mẹ chồng - nàng dâu nhà Ngân trở nên không vừa mắt nhau chút nào.

Rồi Ngân có bầu, bị ốm nghén nặng. Mệt mỏi vô cùng khiến cô không còn hơi sức đâu mà để ý đến nhan sắc của mình nữa. Sáng ra chỉ vớ gì mặc đó, về nhà cũng tuềnh toàng, có lúc cả ngày đầu chả chải, mặt thì nổi mụn tùm lum nên cô cũng bỏ tiệt luôn trang điểm. Ấy thế mà dường như mẹ chồng lại trở nên… quý cô hơn hẳn, vui tươi, niềm nở với Ngân khác xa ngày thường.

Có lúc bà còn thủ thỉ với cô rằng: “Đấy, mẹ thích đàn bà con gái cứ xuề xòa thế này thôi, chải chuốt quá nhìn ngứa mắt lắm!”. Ngân soi lại mình trong gương, nhếch nhác, luộm thuộm và xấu xí, đến cô còn thấy ớn. Có lẽ có mỗi mẹ chồng cô là thấy ưng thôi! Cô biết và hiểu hết những suy nghĩ của mẹ chồng, nhưng cũng chịu chẳng thể chiều lòng bà được. “Thế này được lòng mẹ chồng nhưng chẳng mấy bữa mà mất chồng mất!” - Ngân dở khóc dở cười nghĩ bụng.

Theo Ttvn.vn

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 1 ngày, 4 giờ trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 2 ngày, 6 giờ trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 3 ngày, 2 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 6 ngày, 16 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 6 ngày, 24 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 21.04.2024

Tin mới cập nhật

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.
Kiến thức 51 phút trước

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau...
Thời trang + 51 phút trước

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã...
Kiến thức 51 phút trước

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của...
Xài gì 52 phút trước

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến...
Kiến thức 2 giờ, 52 phút trước

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng...
Chuyện làng sao 2 giờ, 52 phút trước

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết...
Kiến thức 2 giờ, 52 phút trước

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng...
Phong thủy 2 giờ, 53 phút trước

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn...
Kiến thức 3 giờ, 38 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 giờ, 49 phút trước