Danh mục

“Cô chỉ là gái miền Nam tỉnh lẻ mà đòi trèo cao quá”

Chủ nhật, 30/09/2012 07:59

Tôi không khó chịu về người chồng Bắc sống đầy tình cảm và hiếu nghĩa của mình. Nhưng tôi rất khó chịu với mẹ chồng người Bắc khinh người và cay nghiệt.

Chào người phụ nữ "Ân hận vì trót lấy chồng người Bắc quá độc đoán"!

Phải nói rằng tôi cũng đang trong hoàn cảnh giống chị. Vì thế, tôi xin chia sẻ câu chuyện của bản thân để chị và mọi người hiểu rõ hơn về chồng Bắc, mẹ chồng người Bắc.

Các bạn biết không, khi sống ở nhà chồng, người coi thường tôi không phải là chồng mà là mẹ chồng tôi. Trong thâm tâm, tôi chưa bao giờ khó chịu về người chồng Bắc sống đầy tình cảm của mình. Nhưng tôi rất khó chịu với mẹ chồng người Bắc khinh người và cay nghiệt.

Chị biết không, đã 5 năm nay, tôi luôn phải chịu đựng là sự coi thường của mẹ chồng đối với tôi. Bởi vì bà luôn có ý nghĩ “Cô chỉ là gái miền Nam tỉnh lẻ mà mà đòi trèo cao quá”.

Mà thực tế cũng đúng vậy, từ ngày tôi về làm dâu nhà anh, mẹ chẳng coi tôi ra gì. Bà luôn tìm cách gây khó tôi trước mặt mọi người, ngay cả khi có khách đến nhà, bà cũng chẳng nể nang.

Tôi và Hiếu lấy nhau đã được 5 năm và có một bé trai kháu khỉnh. Hiếu là người thành đạt trong công việc, biết yêu thương quan tâm tới gia đình. Chỉ xét về mặt gia đình cũng khiến đám bạn bè tôi phải ghen tỵ. Nhưng “cây mỗi hoa, nhà mỗi cảnh” khổ tâm lớn nhất của tôi là lúc nào cũng bị mẹ chồng khinh thường chỉ vì coi tôi là gái nhà quê.

Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng Đồng Tháp Mười. Cuộc sống gia đình khá nghèo khổ nên tôi luôn cố gắng phấn đấu học tập và là học sinh giỏi toàn diện suốt 12 năm học. Vì muốn được sống tại Hà Nội nên tôi đã thi một trường Đại học tại đây. Và tôi cũng đã đã đỗ vào một trường sư phạm có danh tiếng ở Hà thành.

Tuy cả giả đình tôi làm nông nghiệp, nhưng tôi là cô gái cũng có nhan sắc với làn da trắng, mái tóc đen huyền, dịu hiền cùng nụ cười rất duyên. Đặc biệt, giọng nói của tôi rất nhẹ nhàng, trìu mến khiến bao chàng trai say đắm trong đó có Hiếu, một công tử nhà giàu ở Hà Nội điển trai, ngoan hiền và học giỏi.

Biết mẹ mình khó tính nên khi yêu tôi nên Hiếu cũng chưa dám nói với mẹ chuyện hai đứa. Chỉ khi hai đứa ra trường, Hiếu mới dám xin phép mẹ cho cưới tôi.

Sau khi ra trường tôi cầm trên tay tấm bằng giỏi nên may mắn được nhận vào dạy một trường cấp 3 có tiếng ngay đất Hà Nội. Lúc này Hiếu mới dẫn tôi về ra mắt mẹ.

Khi biết tôi là cô gái tỉnh lẻ vùng Đồng Tháp, bà đã quyết liệt ngăn cấm chuyện yêu đương của 2 đứa. Do Hiếu là con trai một cộng với những suy nghĩ phong kiến nên bà muốn chọn cho Hiếu một cuộc hôn nhân “môn đăng hộ đối” và đặc biệt muốn con trai lấy vợ gần. Bản thân bà cũng đã nhắm mấy mối cho con trai mình.

Nhưng dù thế cũng không thể ngăn cấm được việc Hiếu yêu tôi. Anh chỉ quyết tâm lấy tôi chứ không ai khác. Cuối cùng bà cũng đành chấp nhận cuộc hôn nhân mà trong lòng không một chút vừa ý. Vì thế ngay khi bước chân vào làm dâu, tôi đã phải chịu nhiều áp lực từ mẹ chồng.

Bố Hiếu mất hai năm nay nên trong nhà chỉ còn bà và hai vợ chồng tôi. Vì làm dâu xứ người nên tôi luôn coi bà như chính mẹ ruột mình. Tôi yêu thương, chăm lo quán xuyến việc gia đình và làm tròn bổn phận của mình. Thế nhưng có cố gắng làm tròn bổn phận của người con dâu tốt đi chăng nữa thì trong mắt bà luôn coi thường tôi bởi vì xuất thân là gái quê nghèo khó.

Nhiều lần bà đối xử với tôi không ra gì song tôi chưa một lần dám hé miệng trách móc bà. Những ngày lễ phụ nữ, ngày của mẹ… cô luôn mua quà tặng bà nhưng bà chẳng nói chẳng rằng một câu. Bà để ý mọi cử chỉ, hành động của tôi. Chỉ cần một chút chuyện không đáng là bà sẵn sàng làm lớn chuyện.

Có lần, bà để quên đôi tất ở góc nhà. Vì thế, tôi cũng không nhớ để đem đi giặt. Thế là bà có chuyện để nói. Bà mắng tôi thậm tệ bảo không biết chăm sóc cho mẹ chồng, không biết dọn dẹp nhà cửa… Bà còn so sánh, nếu bà có con dâu ngoài Bắc thì bà sẽ không phải ngứa mắt đến thế. Bởi con dâu ngoài Bắc nhu mì, khéo léo, ngoan hiền và chịu thương chịu khó hơn hẳn "ai đó là người miền Nam vụng về".

Bà còn than phiền với bạn bè việc con dâu là người tỉnh lẻ, quê mùa lại cách xa Hà Nội hàng ngàn cây số không xứng với gia cảnh nhà bà. Điều này khiến tôi tự ái và tủi thân.

Tôi đúng là sinh ra ở quê thật nhưng có kém gì ai đâu. Tôi cũng là một giáo viên giỏi, luôn được đồng nghiệp quý mến và học trò quý trọng. Đi dạy về, tôi vẫn chăm chút cơm nước cho gia đình dù tôi không phải là một người phụ nữ khéo léo.

Thế mà lúc nào bà cũng đai đi đai lại điệp khúc: “Mày đúng là gái quê mùa, chậm chạp. Không có gia đình này thì mày sẽ sao chứ?”.

Cách đây ít hôm, bạn bè đồng nghiệp tôi đến nhà chơi. Chả nể nang nhà có khách, bà vẫn chê con dâu thẳng thừng: “Ừ, nàng dâu nhà này thì cũng có học đấy, nhưng gia cảnh nghèo và quê mùa quá. Lại là con gái miền Nam tôi đã vốn chẳng ưa lắm”. Tôi ngượng chín mặt và không khỏi chạnh lòng.

Thương vợ, nhiều lần chồng tôi nói chuyện với mẹ để mẹ hiểu và không nên có suy nghĩ lạc hậu, trách móc con dâu như thế. Lần nào, anh cũng bị bà quát lớn: “Nếu biết thân biết phận sớm, nồi nào vung nấy thì tao không phải xấu hổ với mọi người”. Biết tính bà, anh cũng đành im lặng, động viên và yêu thương vợ nhiều hơn.

Cũng phải nói, trái ngược với tính khinh người của mẹ chồng, chồng tôi là con trai Bắc nhưng sống rất tình cảm. Anh cũng yêu chiều vợ không kém đàn ông miền Nam. Đặc biệt, anh rất tinh tế và đối đãi với nhà vợ rất đúng mực. Cả nhà tôi ai cũng yêu mến anh.

Tuy nhiên, có mẹ chồng như vậy, thực sự nhiều lúc tôi mệt mỏi quá chừng. Hình như mẹ chồng Bắc nào cũng cay nghiệt thì phải. Bởi rất nhiều đồng nghiệp người Bắc cùng cơ quan tôi cũng hay phàn nàn về điều đó. Còn tôi, nếu không có chồng tôi bên cạnh, chắc tôi đã về Nam sống lâu rồi cũng nên.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Afamily

Tin được quan tâm

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, khó làm giàu', Tổ tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Từ xa xưa, quan niệm về phong thủy nhà ở đã rất được chú trọng. Trong đó, Tổ tiên có dặn trước nhà không nên...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

Phan Hồng khi trẻ rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả Củng Lợi khi đứng cùng, bây giờ đã già, còn không bằng một nửa Củng Lợi

Củng Lợi, Phan Hồng là những "cây đại thụ" của làng phim Hoa ngữ với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ và giành được nhiều...
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo: Cây xanh bao phủ, nội thất sang chảnh hết nấc

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo khiến nhiều người phải trầm trồ.
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất tố làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Các bác sĩ cảnh báo: Người già trên 70 tuổi thà không tắm còn hơn tắm vào ba thời điểm này

Một số thói quen có thể cần phải thay đổi, đặc biệt là vấn đề tắm rửa. Ba thời điểm người già trên 70 tuổi...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Khi đến tuổi trung niên, hãy cố gắng tránh xa 3 người này, bất kể bạn là ai!

Chúng ta sẽ bước vào giai đoạn trung niên của cuộc đời. Đây là giai đoạn đầy khôn ngoan và thử thách. Không chỉ phải...
Tâm sự 2 ngày, 15 giờ trước

Khiến đàn ông 'gặp một lần say cả đời' thường là 5 kiểu phụ nữ này, bạn có nằm trong số đó không?

Những người phụ nữ có thể khiến đàn ông yêu say đắm thường là 5 kiểu phụ nữ này.
Yêu 3 ngày, 15 giờ trước

Hãy nói với con cái: Khi tìm bạn đời, sở hữu nhà, xe là lỗi thời mà chỉ cần không có 3 thứ này

Trong nửa đầu của cuộc đời, chỉ khi chọn đúng người bạn đời, bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn mới có thể gặt hái...
Yêu 30.06.2024

Lời khuyên từ một phụ nữ 45 tuổi đã có gia đình: Đến tuổi trung niên, chị em làm điều này mới có thể sống một cuộc sống cao cấp hơn

Khi đến tuổi trung niên, nhiều phụ nữ có cảm giác cuộc sống ngày càng khác xa với những gì mình từng nghĩ trước đây,...
Tâm sự 29.06.2024

Được khen 'chuột sa chĩnh gạo' vì lấy chồng Hà Nội giàu có, cô gái lên mạng than thở chuyện phải 'còng lưng gánh nợ'

Cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng trẻ không hề hào nhoáng như vẻ ngoài của nó, mỗi người đều có góc khuất...
Tâm sự 26.06.2024

'Nếu chọn sai bạn đời, bạn sẽ phải chịu một cuộc đời khốn khổ': 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ kết hôn

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những sự lựa chọn quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt....
Yêu 23.06.2024

Tin mới cập nhật

Sau 12 năm ly hôn với Phước Sang, Kim Thư thay đổi diện mạo ra sao?

Kim Thư được mọi người khen trẻ đẹp hơn sau 12 năm ly hôn Phước Sang.
Chuyện làng sao 1 giờ, 17 phút trước

Thật sự rất kinh tởm nếu trong nhà bạn có 6 thứ này thì hãy nhớ vứt chúng đi càng sớm càng tốt nhé

Những vật dụng gia đình là những thứ cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Với những vật dụng gia đình này, trải nghiệm...
Kiến thức 1 giờ, 18 phút trước

Chưa dừng lại, Nam Anh gây sốc khi chính thức dự thi Miss Grand Vietnam 2024

Nam Anh gây bất ngờ khi tham dự cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024.
Chuyện làng sao 1 giờ, 26 phút trước

Con gái Quách Ngọc Ngoan thừa hưởng điều thú vị này của bố mẹ mình

Con gái của Quách Ngọc Ngoan là bé Sumi đã thừa hưởng điều thú vị này của bố mẹ mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 27 phút trước

Hiền Hồ khoe vlog hằng ngày, vô tình hé lộ không gian sống cực sang chảnh sau drama

Cuộc sống hiện tại của Hiền Hồ nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.
Chuyện làng sao 1 giờ, 29 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 9/7/2024: Tuổi Tý cực kỳ may mắn, Thìn làm gì cũng phải cẩn thận

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 9/7/2024.
Đời sống số 3 giờ, 4 phút trước

Con gái Vũ Linh đã có hành động nghĩa tình khi anh nuôi dứt tình xoá hết clip chung của cả hai

Hồng Loan - con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã lên tiếng về mối quan hệ với người anh nuôi của mình là Vũ...
Chuyện làng sao 3 giờ, 5 phút trước

Vợ kém tuổi của Công Lý cập nhật tình hình sức khoẻ của chồng gây lo lắng cho người hâm mộ

Ngọc Hà - bà xã của Công Lý đã nói về tình trạng sức khoẻ của chồng ở thì hiện tại.
Chuyện làng sao 3 giờ, 8 phút trước

Ninh Dương Lan Ngọc gây tranh cãi khi chê Tiến Luật hát dở, phải vội đính chính nhưng đàn anh nói gì?

Màn tương tác của Lan Ngọc và Tiến Luật đã thu hút nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 3 giờ, 20 phút trước

Nam Em đăng đàn đòi nợ với lời lẽ cực gắt, còn tuyên bố đã có chồng và mong được buông tha

Loạt phát ngôn gay gắt của Nam Em đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía netizen.
Chuyện làng sao 3 giờ, 21 phút trước