Danh mục

Chiếc áo rách tả tơi của cô lao công tố cáo tội lỗi tày trời của ông chồng mẫu mực

Thứ ba, 28/06/2016 19:45

Có lẽ tôi cũng nhanh chóng quên đi chuyện ấy cho đến hôm tôi gặp lại cô lao công lần hai. Hôm đó tôi vừa đi chợ về, đang định mở cửa thì cô ta chạy đến.

Tôi là tiểu thư con một gia đình giàu có, bố mẹ tôi có hai người con, tôi và một cậu em trai nữa. Vì có điều kiện nên từ khi học xong cấp 3, tôi đã được ra nước ngoài du học. Tuy nhiên bố mẹ tôi bắt về nước vì ông bà không muốn sống xa con gái. Thế là học xong tôi khăn gói về Việt Nam tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình.

Sau 3 năm về nước thì tôi gặp Trung, anh xuất thân từ gia đình nghèo khó nhưng được cái rất thông minh và chăm chỉ. Trung làm cho một công ty lắp ráp ô tô, công việc ổn định, thăng tiến nhanh. Gặp nhau một thời gian thì chúng tôi yêu nhau và tôi quyết định làm đám cưới với anh.

Bố mẹ tôi thấy Trung hơi lớn tuổi thì có vẻ nghi ngại nhưng sau khi tiếp xúc, thấy anh điềm tĩnh, mẫu mực, chí thú làm ăn và không có vẻ gì là đào mỏ, bố mẹ tôi cũng đồng ý cho tôi làm đám cưới. Nhưng sau ngày cưới, ông bà không cho tôi nhiều của hồi môn và rất thận trọng trong việc chia của cải. Bởi bố mẹ tôi không muốn tôi trở thành nạn nhân của việc bị chồng đào mỏ.

Chồng mẫu mực, Bộ mặt giả tạo của chồng, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

Lúc đầu, bố mẹ tôi cũng ác cảm với chồng tôi (Ảnh minh họa)

Thứ duy nhất mà bố mẹ tôi cho tôi đó là một căn nhà ở khá xa trung tâm thành phố với một mảnh vườn nho nhỏ. Vợ chồng tôi hài lòng với hạnh phúc của mình, chúng tôi ngày ngày đi làm, tối về cùng nhau nấu ăn, cùng nhau xem phim. Hạnh phúc đó càng tròn đầy hơn khi con trai của tôi ra đời. Lúc này, bố mẹ tôi đã bớt khắt khe hơn với chồng tôi và đã gọi anh về, giao cho anh làm phó giám đốc công ty của ông bà. Từ lúc đó, chồng tôi giống như được trao thêm cánh, anh thể hiện tài kinh doanh của mình và mang về cho bố mẹ tôi rất nhiều lợi nhuận.

Kể từ đó, bố mẹ tôi bớt ác cảm và tin tưởng chồng tôi hơn, ông bà giao cho anh nhiều hợp đồng quan trọng. Tôi thấy vậy thì vui mừng vô cùng vì dù sao cuối cùng mình cũng đã chọn đúng người để lấy làm chồng.

Sau khi con trai đầu của tôi tròn 2 tuổi thì tôi có bầu tiếp. Lúc này sức khỏe tôi hơi yếu nên tôi không đi làm mà ở nhà trông con. Chồng tôi vẫn chu đáo và dịu dàng với tôi lắm. Thậm chí anh còn về nhà sau giờ làm để nấu ăn cho tôi nữa.

Hôm đó tôi đang thiu thiu ngủ trong nhà thì có tiếng chuông cửa. Khi tôi mở cửa ra thì thấy một cô lao công, mặt mũi già nua, đầy vết tàn nhang, trông rất khắc khổ. Tôi định đóng cửa lại, bảo với cô ta rằng mình đã để rác ở ngoài thùng lớn trên vỉa hè rồi nhưng cô lao công đã mấp máy môi hỏi:

- Xin lỗi chị, đây có phải nhà của anh Trung không?

- Vâng, chị cần tìm chồng tôi có việc gì à?

- Vâng, có việc quan trọng lắm, chị là ai?

- Tôi là vợ anh ấy, có việc gì chị cứ nói với tôi cũng được.

Nghe đến đây, cô lao công bỗng dưng nước mắt đầm đìa. Tôi thấy môi cô mấp máy không nói nên lời. Đúng lúc đó, bà hàng xóm gắt lên vì chiếc xe rác đang để trước cửa nhà bà ta. Thế là cô lao công phải chạy đến để đẩy đi. Tôi thấy vậy nên đóng cửa, không muốn nói chuyện tiếp với cô ấy nữa.

Tối về, tôi nói với chồng chuyện lúc chiều. Anh bảo tôi phải cẩn thận vì giờ có rất nhiều kiểu lừa đảo như thế, lỡ mà tôi bị đánh thuốc mê hay làm sao thì anh sẽ ân hận suốt đời.

Có lẽ tôi cũng nhanh chóng quên đi chuyện ấy cho đến hôm tôi gặp lại cô lao công lần hai. Hôm đó tôi vừa đi chợ về, đang định mở cửa thì cô ta chạy đến. Lần này không có cái xe rác nào cả, nhưng cô ta lại mặc một chiếc áo rách tả tơi, thậm chí trên mặt còn có đầy vết bầm tím. Cô ta khóc nấc lên:

- Chị ơi, chị cho em nói chuyện này. Chị đang sống với một gã đàn ông cầm thú. Em không muốn chị phải chịu đựng cảnh như em vì một người đàn ông đạo đức giả.

Chồng mẫu mực, Bộ mặt giả tạo của chồng, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

Nhìn cảnh cô lao công với chiếc áo rách tơi tả, tôi không giấu khỏi sự ngạc nhiên (Ảnh minh họa)

Tôi đang định bỏ đi vào nhà và khóa cổng nhưng khi nghe cô ấy nói rõ rành rọt quê quán và thông tin gia đình chồng tôi thì tôi hơi tò mò. Tôi mời cô ta vào nhà, lấy nước cho cô ta uống rồi bảo cô ta kể lại đầu đuôi câu chuyện.

Tôi sốc nặng khi biết cô ta là vợ cũ của chồng tôi, thực ra sau khi cưới tôi họ vẫn chưa ly dị. Nhưng điều kinh khủng nhất đó là chồng tôi hành xử như một thằng côn đồ với mẹ con cô ấy. Vì cô ta biết được chuyện chồng tôi cưới vợ mới và có ý định lên thành phố để tố cáo bộ mặt của anh nên Trung đã đánh cô ta thừa sống thiếu chết. Khi cô ta thuê xe lên thành phố cùng con, Trung đã thuê người tách hai mẹ con họ ra. Cho đến nay, đứa bé bị mất tích ở chỗ nào cũng chưa ai biết. Vì thương con, giận chồng và muốn trả thù nên cô ta tìm mọi cách bám trụ lại thành phố, xin làm lao công rồi tìm cách để đòi lại con. Sau 2 năm, cuối cùng cô ta cũng lần ra địa chỉ nhà chồng tôi nhưng chưa kịp làm gì thì đã bị chồng tôi thuê người đánh cho thừa sống thiếu chết đến nỗi, chiếc áo cuối cùng của cô ấy cũng rách tả tơi.

Tôi chết ngất khi nghe những lời cô lao công trút gan ruột. Để làm chứng, cô ấy còn đưa ra bức ảnh cưới của hai người. Cô ấy bảo rằng, cứ nghĩ chồng lên thành phố làm việc để kiếm tiền nuôi vợ con, ai ngờ cơ sự lại thành ra thế này.

Chồng mẫu mực, Bộ mặt giả tạo của chồng, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

Tôi không ngờ hạnh phúc của mình lại biến thành bất hạnh (Ảnh minh họa)

Tôi sốc quá, lúc đó, chồng tôi cũng về đến nơi. Anh xách hai bịch thức ăn to tướng. Thấy tôi đang ngồi với cô lao công, mặt anh tái mét. Tôi hiểu ra tất cả. Tôi lao vào tát cho chồng một cai như trời giáng.

Thế là tất cả đã chấm dứt, hình ảnh về người chồng mẫu mực của tôi đã sụp đổ hoàn toàn. Sau đó Trung phải giao lại toàn bộ việc kinh doanh cho bố tôi và phải đền bù cho vợ cũ của mình. Còn tôi thì dọn ra ở riêng. Tôi không biết khi nào mình mới có thể tha thứ được cho những tội lỗi mà anh đã gây ra cho tôi và cho cả người phụ nữ tội nghiệp kia.

>> Hạnh phúc mỉm cười sau 12 năm chồng đi ‘ủ hương’ với người đàn bà khác

Theo Motthegioi.vn

Tin được quan tâm

Người trong cuộc nhắc người trên 60 tuổi có tiền tiết kiệm cần ghi nhớ 4 điều

Khi quản lý nguồn tài chính, người cao tuổi thường gặp nhiều rủi ro và khó khăn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 ngày, 18 giờ trước

Khi mua cải thảo, nên chọn mua “lá vàng” hay “lá xanh”? Cuối cùng tôi cũng hiểu

Khi đi chợ mua cải thảo, chúng ta thường thấy có hai loại: cải thảo lá xanh và cải thảo lá vàng. Nhiều người không...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 23 giờ trước

Hà Hồ - Kim Lý giản dị đưa hai con đi chơi, cười bò vì màn phá bĩnh của Leon trong khung ảnh

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đưa hai con cùng gia đình đi Tây Ninh lễ chùa.
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi có kết quả, Trương Bá Chi vô cùng choáng váng

Mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong luôn là chủ đề bàn tán dù họ đã ly hôn được nhiều năm....
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Hãy nói với con gái của bạn: 3 kiểu đàn ông này dù giàu đến mấy cũng không đáng lấy làm chồng, nhắm mắt đưa chân dễ chuốc lấy khổ đau

Người xưa có câu: “Cuộc hôn nhân của một thế hệ quyết định số phận của ba thế hệ”. Là bậc cha mẹ, giàu kinh...
Yêu 15 giờ, 55 phút trước

3 kiểu con dâu này có địa vị rất cao trong nhà chồng, mẹ chồng không dám bắt nạt, bạn có nằm trong số đó?

Nếu để ý, bạn có thể thấy đây là những kiểu con dâu có vị trí và tiếng nói trong nhà chồng, mẹ chồng cũng...
Tâm sự 4 ngày, 14 giờ trước

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.
Tâm sự 6 ngày, 12 giờ trước

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 28.04.2024

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 27.04.2024

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 26.04.2024

Tin mới cập nhật

Sam công khai dung mạo hai con, một chi tiết làm dân tình suy đoán quốc tịch của chồng

Sam đã chính thức khoe mặt của hai con trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 7 giờ, 60 phút trước

Bị nói không giữ hình tượng cho con gái, mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt

Mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt khi bị nói không giữ hình tượng cho con gái, khiến netizen không khỏi quan tâm....
Chuyện làng sao 7 giờ, 5 phút trước

Khi bạn già đi, nên nói lời tạm biệt với bún! Hãy ăn nhiều hơn 4 loại “rau vàng” này để tăng cường miễn dịch và khỏe mạnh hơn nhé!

Khi tuổi tác tăng lên, chức năng thể chất của người trung niên và người cao tuổi dần suy giảm, khả năng miễn dịch cũng...
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 9 phút trước

Vì sao hoạn quan thời xưa vẫn lấy vợ lấy thê thiếp? Sự thật thật phũ phàng và đau lòng!

Trong hậu cung của các vị hoàng đế cổ đại, ngoài các phi tần, còn có rất nhiều thái giám và cung nữ. Sự tự...
Kiến thức 7 giờ, 9 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 8/5/2024: Tuổi Ngọ tài lộc hanh thông, Tý gặp khó khăn

Xem tử vi thứ 4 ngày 8/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 9 giờ, 49 phút trước

Quyền Linh cùng bà xã hé lộ bộ ảnh du lịch: Dạ Thảo nhận định chỉ hợp camera thường, nam MC gây chú ý với ngoại hình hiện tại

Loạt ảnh lãng mạn của Quyền Linh và Dạ Thảo trong chuyến du lịch gần đây đã gây chú ý.
Sao giải trí 9 giờ, 50 phút trước

Quỳnh Lương tiết lộ chuyện yêu đương của mình và Tiến Phát, hài hước than thở điều này mà ai cũng ước

Những chia sẻ của Quỳnh Lương về chuyện yêu đương đang thu hút nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 10 giờ, 24 phút trước

Thương Tín đi lang thang ở TPHCM, sức khoẻ ngày một yếu đi

Thương Tín bị người qua đường bắt gặp đang đi lang thang với dáng vẻ thất thần.
Chuyện làng sao 11 giờ, 32 phút trước