Danh mục

"Chỉ tại mày mà tao phải kết thúc đời độc thân!"

Thứ tư, 31/07/2013 14:48

Cứ mỗi lần nhìn vào bụng bầu của Diệp là Khương lại gằn giọng: “Chỉ tại mày mà tao phải kết thúc đời độc thân! Lẽ ra ngày trước không nên giữ lại có phải đỡ khổ không?”.

Diệp và Khương (Tây Hồ, Hà Nội) yêu nhau hơn 3 năm mới cưới. Thời gian yêu nhau đủ lâu để hiểu và gắn bó thân thiết với nhau, nhưng lạ thay, vừa mới cưới được mấy tháng, gia đình cô đã lục đục và đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ.

Trước đó, Khương luôn miệng nói yêu Diệp chân thành và nhất định sẽ cưới cô làm vợ. Gia đình 2 bên đều đã qua lại, cả hai cũng chẳng còn trẻ nữa, công việc đã ổn định, tình yêu đã tròn đầy, chỉ đợi ngày cưới mà thôi.

Vì thế lúc biết mình dính bầu, Diệp chẳng mảy may lo lắng. Nhưng khi thông báo với người yêu thì cô lại nhận được sự im lặng đến đáng sợ và sau đó là lời đề nghị bỏ đứa bé đi.

Diệp không chịu vì chẳng có lí do gì để phải phá bỏ cả, Khương liền lạnh nhạt với người yêu đến 2 tháng rồi mới quay trở lại, thông báo đồng ý làm đám cưới. Cảm nhận được sự không nhiệt tình của Khương nhưng vì đứa con, vì yêu và muốn vun đắp tương lai với anh, Diệp chẳng lăn tăn gì cả. Nhưng giờ nghĩ lại, cô tự hỏi không biết đó có phải là quyết định sai lầm hay không?

Những ngày tháng sau đám cưới, Khương để mặc vợ loay hoay với cái bụng bầu, công việc trên công ty và việc nhà, anh vẫn ung dung và thoải mái như hồi còn độc thân. Đã không giúp vợ được gì nhưng Diệp làm sai dù chỉ là chuyện nhỏ xíu thôi Khương cũng lấy đó làm cớ để trách mắng và phê phán cô thậm tệ.

Chưa kịp làm vợ đã làm mẹ thực sự rất mệt mỏi, đã không được chồng yêu thương, chiều chuộng thì thôi, Diệp còn luôn được nghe bài ca: “Em sợ chết già nên lừa anh để có thai chứ gì? Sốt lấy chồng thì cứ nói thẳng, sao phải chơi trò úp sọt thế?”.

Cứ mỗi lần sờ vào bụng bầu của Diệp là Khương lại gằn giọng: “Chỉ tại mày mà tao phải kết thúc đời độc thân. Lẽ ra ngày trước không nên giữ lại có phải đỡ khổ không? Ước gì bây giờ được ở riêng 1 mình, 4 năm nữa mới cưới vợ!”.

Ngày nào chồng cũng nhai đi nhai lại điệp khúc này, Diệp ức chế lắm. Cô chỉ thương con, bố đã chẳng quan tâm đến hai mẹ con mà chưa ra đời con đã bị bố ghẻ lạnh thế. Chuyện được chồng đèo đi làm vì bụng to hay đưa đi siêu âm, ngồi xoa bụng thủ thỉ tâm sự với con luôn là ước mơ xa vời với Diệp. Khương ghét cô và con còn chưa hết nữa là…

Hỏi cô có hối tiếc không ư? Lấy người yêu mình 3 năm nay thì có gì sai? Có chăng là cô đã lấy một người chưa sẵn sàng, một người đàn ông chưa trưởng thành hay đúng hơn là không muốn trưởng thành mà thôi. Đến đứa con ruột của mình còn bị đối xử như vậy thì có lẽ Khương chỉ yêu nổi chính bản thân anh...

Trước sinh hai tháng, Diệp về nhà mẹ đẻ chờ sinh, nhưng thực ra mục đích chính là cho Khương thời gian để ổn định tâm lí và chuẩn bị tinh thần làm cha - điều mà trước đây hình như anh chưa bao giờ nghĩ đến.

Cứ nghĩ xa vợ con thì Khương sẽ nhớ nhung và thấy thiếu vắng, nhưng không, khi cô đã mẹ tròn con vuông, Khương mới ló mặt đến được một lúc rồi lại tót về đi du lịch với bạn bè, tiếp tục hưởng thụ những ngày tháng tự do tự tại như còn độc thân. Diệp nhận ra, có lẽ cô chẳng cần trở lại căn nhà đó làm gì nữa...

Tình yêu,cuộc sống gia đình,Vợ chồng hạnh phúc,cuộc sống vợ chồng
Giờ nghĩ lại, cô tự hỏi không biết đó có phải là quyết định sai lầm hay không? (Ảnh minh họa).

Thùy và Quảng (Hoàng Mai, Hà Nội) kết hôn sau 8 năm yêu nhau. Hai người yêu nhau từ cái thời Thùy còn là cô sinh viên xinh xắn bao nhiêu anh "xin chết", thời thanh xuân đẹp nhất của đời người con gái cô cũng dành cho Quảng hết.

Nhưng khi cả 2 điều kiện đã ổn định, gia đình 2 bên trông ngóng cháu bế thì Quảng vẫn ậm ừ muốn có thêm thời gian để xây dựng sự nghiệp. Cho đến khi Thùy ở vào cái tuổi 29, bản thân cô và bố mẹ 2 bên không thể chờ đợi được nữa, gần như là ép Quảng mới chịu cưới, nếu không sẽ lỡ dở một đời Thùy.

Thùy cũng dự định, nếu Quảng còn trì hoãn, cô sẽ cố nén đau để ra đi tìm hạnh phúc khác. Dường như Quảng đâu có ý muốn cưới cô, trong khi ấy cô thèm một gia đình hạnh phúc lắm rồi.

Quảng không muốn mang tiếng phụ tình và dưới sức ép của người lớn hai bên, anh chấp nhận làm đám cưới. Nhưng sau lễ cưới, anh nhìn thẳng vào Thùy hét lên một câu: "Em đã thắng chưa?". Thùy không hiểu cô thắng cái gì, cô đấu tranh cái gì mà thắng với thua. Nếu nói về đám cưới thì cô đã cho anh lựa chọn đấy chứ, cô đâu có ép anh!

Nhìn người yêu thương bên mình 8 năm nay cứ thẫn thờ nhai đi nhai lại điệp khúc: “Mình đã cưới rồi à? Mình đã có vợ rồi sao?” với vẻ mặt đầy tủi thân và đau khổ mà Thùy khóc không ra nước mắt. Nếu biết anh hậm hực và cay cú thế này thì chính cô mới là người không đồng ý làm đám cưới này.

Hình như Quảng nghĩ, cưới Thùy chính là một việc ban ơn cho cô, vì thế anh hết trách nhiệm, giờ là lúc Thùy phải trả ơn và phục tùng anh đến nơi đến chốn. Chính vì thế, mang tiếng đã có vợ nhưng Quảng vẫn duy trì nếp sống như thời độc thân, lúc tức lên thì nói móc mỉa, hành hạ vợ không thương tiếc. 

Rồi Thùy có bầu, những tưởng đứa con sẽ là sợi dây gắn kết 2 vợ chồng lại với nhau nhưng cô đã lầm. Mỗi lần nhìn cái bụng lùm lùm của vợ, Quảng lại thở dài ngao ngán.

Có khi anh còn vỗ bùm bụp vào bụng vợ mà than thở: “Tại mày mà tao phải khổ thế! Trước không có vợ vẫn có mẹ lo cơm nước, quần áo, nhà cửa. Giờ có vợ phải chia tiền lương cho vợ, còn không được đi chơi, nhậu nhẹt thoải mái, không được hẹn hò với gái”.

Chả là bố mẹ chồng đã lên tiếng gay gắt khiến Quảng chẳng dám đi tối ngày như hồi Thùy chưa có bầu nữa. Thành ra anh vẫn ấm ức và tức tối mãi. Chẳng làm được gì chỉ đành trút giận lên vợ và đứa con chưa chào đời.

Gần đến tháng sinh, Thùy phát hiện chồng "mèo mỡ" với một em trẻ trung cùng công ty. Trong những tin nhắn chát chít với bồ trẻ, Quảng luôn miệng chê bai vợ xấu xa và tồi tệ, ác độc cố tình đeo gông cùm lên cổ anh. Thùy thất vọng hoàn toàn về người chồng này.

Có lẽ Quảng hết thuốc chữa rồi, Thùy chẳng mong hòng anh ta có tình nghĩa, yêu vợ thương con được. Cô nhận ra điều anh ta muốn chỉ là tự do, được yêu đương chơi bời mà không phải có trách nhiệm với ai, kể cả đứa con ruột của mình. Anh ta mãi mãi là một kẻ ích kỉ không muốn lớn mà thôi…

Theo Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

5 ngành thiếu nhân lực trong 10 năm tới: Học xong ra trường có ngay việc làm lương cao

Nắm được xu thế phát triển chung sẽ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và không lo...
Kiến thức 3 ngày, 9 giờ trước

Nam ca sĩ Quang Nhân nói rõ việc thách thức bà Phương Hằng, muốn mua viên kim cương nghìn tỷ là ai?

Khi bà Phương Hằng muốn bán viên kim cương 1000 tỷ đồng để ủng hộ, một nam ca sĩ được cho là đã muốn mua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 7 giờ trước

Ngành học ở Việt Nam cứ hễ tốt nghiệp là có thu nhập tiền tỷ, đầu vào không quá khắt khe

Việc chọn ngành học để sau này khi ra trường dễ xin việc lại có thu nhập cao và ổn định là nỗi băn khoăn...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Xếp hạng 10 quân sư nổi tiếng nhất thời Tam Quốc: Tại sao Gia Cát Lượng chỉ xếp thứ 6? Nhìn vào Top 5 là rõ

Gia Cát Lượng là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài nhưng ông cũng chỉ đứng thứ sáu trong...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Sao Việt hôm nay 2/10/2024: Negav bị loạt nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh sau liên hoàn phốt; Á hậu Hoàng Oanh nói về hôn nhân với chồng cũ

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/10/2024: Sau hàng loạt phốt chồng phốt, Negav bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, ngừng hợp tác....
Kiến thức 4 ngày, 13 giờ trước

Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế, vậy Thái Tuế là gì? Tuổi nào phạm Thái Tuế năm Ất Tỵ 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ (con Rắn) theo lịch âm. Một số tuổi sẽ xung khắc với Thái Tuế, tạo thành thế phạm Thái...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Người thông minh có 3 điều không nên nói khi gặp thông gia, càng nói nhiều thì càng bị coi thường!

Thông gia hai bên nội ngoại gặp gỡ nhau là dịp quan trọng để hai gia đình thêm hiểu nhau, tạo nền tảng cho mối...
Tâm sự 11 giờ, 16 phút trước

5 hành vi của phụ nữ khiến đàn ông nghiện nhất khi yêu

Trong mối quan hệ thân mật, một số hành vi của phụ nữ có thể khiến đàn ông vô cùng mê mẩn và không thể...
Yêu 4 ngày, 7 giờ trước

Vợ chồng 'gần gũi' nhiều hay ít sẽ sống thọ hơn? Đọc xong đừng suy nghĩ nhiều nhé

Đời sống vợ chồng là một khía cạnh quan trọng của mối quan hệ, và mối quan hệ giữa tần suất chung sống vợ chồng...
Yêu 6 ngày, 23 giờ trước

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Tình huống bình thường trong hôn nhân: Hai người ở bên nhau lâu ngày sẽ dần chán nản, chán ghét, tê liệt, v.v.! Và đối...
Tâm sự 7 ngày, 15 giờ trước

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân...
Tâm sự 28.09.2024

Ở độ tuổi nào phụ nữ chủ động tìm kiếm đàn ông? Ai đã từng trải qua sẽ bảo bạn là 3 tuổi này!

Tình yêu thường được ví như những mùa hoa nở, với mỗi giai đoạn mang theo vẻ đẹp và hương sắc riêng biệt. Với phụ...
Yêu 26.09.2024

Tin mới cập nhật

Nghề nào của phụ nữ thu hút đàn ông nhất? Nhìn thôi cũng đủ giữ vợ như giữ của

Trong cuộc sống hiện đại, vẻ bề ngoài đôi khi được đặt lên bệ cao, khiến ta dễ dàng quên đi sự hấp dẫn đa...
Kiến thức 8 phút trước

Không phải Nhật Bản, đây mới là quốc gia có dân sống thọ nhất thế giới dù họ có số giờ làm việc nhiều nhất thế giới

Khi nói đến quốc giá có dân số sống thọ nhất, nhiều người sẽ nghĩ đó là Nhật Bản. Tuy nhiên, trong những năm gần...
Chăm sóc sức khỏe 10 phút trước

Mì tôm xào nên chần nước nóng hay nước lạnh mới ngon? Đây là đáp án đúng

Để món mì tôm xào hải sản ngon, giòn dai sần sật thì khâu chần mì rất quan trọng, nó quyết định tới 99% chất...
Địa chỉ ăn ngon 11 phút trước

Sự xuất hiện của 'tứ trạng' này trong một gia đình hàm ý sức sống đang suy giảm và ngày tàn đang đến gần, vì vậy hãy cẩn thận

Trong văn hóa truyền thống Á Đông, gia đình luôn được coi là nền tảng của xã hội. Sự thịnh suy của một gia đình...
Kiến thức 16 phút trước

Con gái nuôi tiết lộ dự án ấp ủ hơn 2 năm liên quan đến Phi Nhung

Tuyết Nhung cảm thấy hào hứng vì sự nỗ lực của bản thân của mình trong ca khúc cuối cùng cũng đã bắt đầu đi...
Tin tức nhạc 16 phút trước

Tử vi ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Tuổi Hợi may mắn, có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 6/10/2024.
Đời sống số 2 giờ, 36 phút trước

iPhone 16 màu Sa Mạc “cháy hàng”, người dùng vẫn nườm nượp đi “săn Táo”, trải nghiệm mua sắm thế nào?

Tại chuỗi cửa hàng của hệ thống Di Động Việt, khách hàng đến mua sắm đông đúc từ sáng sớm, duy trì lượng khách đông...
Sản phẩm hot 3 giờ, 32 phút trước

Cập nhật Chung kết Miss Cosmo 2024: Bùi Xuân Hạnh chính thức được gọi tên vào Top 21 Miss Cosmo 2024

Trước đêm Chung kết Miss Cosmo 2024, phần trình diễn của Hoa hậu Xuân Hạnh tại các vòng thi trước đó được đánh giá vô...
Chuyện làng sao 3 giờ, 5 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn bức tranh sơn dầu vẽ đàn ngỗng trời và kiểm tra xem bạn nên tránh xa ai

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một bức tranh sơn dầu vẽ đàn ngỗng trời. Đây hoàn toàn không chỉ...
Đời sống số 4 giờ, 21 phút trước

Vấn đề có thể giải quyết bằng tiền, tuyệt đối đừng động đến quan hệ

Muốn đạt được điều gì, người ta thường có hai lựa chọn: "dùng quan hệ" hoặc "dùng tiền". Vậy "tiền" có thực sự là giải...
Kiến thức 5 giờ, 54 phút trước