Danh mục

"Chân ngắn" lên tiếng

Thứ bảy, 03/11/2012 08:03

Người ta nói "Giàu vì bạn sang vì vợ". Những cô vợ mà chỉ chăm chăm làm đẹp thay vì nâng cao trí tuệ thì chắc chắn khó lòng trợ giúp anh được. Có khi họ còn nói hớ hoặc anh mất vợ cũng nên.

Là một bạn đọc thường xuyên của chuyên mục, sau khi đọc bài "Đàn ông chúng tôi đa số chọn xinh - ngu, hiền - đần" của anh Hùng Cường, em xin phép nêu mấy ý như sau.

Em xin được giới thiệu một chút về mình. Hiện em đang là một sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học ở Hà Nội. Em mới 21 tuổi, chưa lập gia đình.

Nhìn chung em có khuôn mặt ưa nhìn, dễ thương nhưng lại gầy và nhỏ bé hơn nhiều các bạn cùng trang lứa. Tuy vậy em không mấy tự ti về hình thức và muốn cố gắng học tập rèn luyện bản thân. Bởi em nghĩ cuộc sống này công bằng, mình cần phải tự tin trong cuộc sống, không được dựa dẫm vào ai và không để ai coi thường mình.

Đứng trên quan điểm là một cô gái, một người phụ nữ, em thật sự không thích khái niệm "chân dài óc ngắn" dù em không phải là 1 chân dài và em mong mọi người không nên dùng những từ đó.

Theo em được biết, hiện nay có rất nhiều cô gái chân dài nhưng họ ý thức được vẻ đẹp bên ngoài lẫn bên trong của mình. Họ cố gắng vì gia đình, sự nghiệp. Họ thật sự là những người đáng quý biết bao.

Do đó, em nghĩ phụ nữ nên chia thành những cô gái biết vun vén cho gia đình, biết đối nội đối ngoại, phấn đấu cho sự nghiệp. Họ có thể họ xinh đẹp hoặc không. Và những cô gái chỉ được bề ngoài (tất cả đều xinh đẹp) nhưng đầu óc tuềnh toàng, vô tư vô lo.

Quay trở về trường hợp của anh Hùng Cường, em xin được đề cập đến vấn đề giữa 2 vợ chồng như anh nói. Anh Hùng Cường cho rằng vợ càng tài giỏi thì càng giỏi cãi chồng. Ý này là không sai nhưng chưa đúng đâu anh ạ.

Những người phụ nữ nào tài giỏi trong công việc nhưng hay lên lớp chồng làm vương tướng trong nhà khiến cơm chẳng lành canh chẳng ngọt chẳng qua là do họ chưa được trang bị kĩ năng làm vợ, chưa thật sự không ngoan đó thôi... Những cô gái xinh đẹp như anh nói thường thì suốt ngày chăm lo sắc đẹp, chẳng dễ dàng động chân động tay làm việc nhà đâu anh.

Họ cũng cho rằng mình xinh đẹp, nũng nịu với anh. Thế thì ai mới nghĩ ai là ông hoàng bà hoàng ở đây. Anh nói anh đi chè chén đàn đúm thoải mái, chắc anh cũng có thể có cơ hội mà "ăn phở" mà vợ không hay. Anh lên mặt được với bạn bè nhưng khả năng anh bị "cắm sừng" chắc cũng không nhỏ đâu anh nhỉ?

Vợ anh cũng chẳng khác gì một người tình hợp pháp, sinh cho anh những người con hợp pháp. Còn với những cô vợ hiền lành gọi dạ bảo vâng (em nghĩ anh chỉ kiếm được trong nhà tre thôi hoặc trừ khi anh thật sự xuất chúng lắm mới khiến vợ nể phục sát đất) nếu có thì ngày ngày họ đối mặt với 4 bức tường làm việc nhà.

Anh sẽ thấy nói chuyện với họ nhàm chán ngay. Thậm chí anh khinh thường họ, cho rằng họ chỉ ngồi ở nhà nhận những đồng tiền của anh (trong khi họ cũng vất vả không kém). Vậy thì đời sống vợ chồng của anh cũng vô vị chẳng kém đâu anh ạ.
Vấn đề thứ 2 em muốn nói tới là vấn đề con cái. Người mẹ mà hiểu biết, thông minh sẽ truyền gien tốt cho con, có thể giúp con học và là tấm gương cho con anh noi theo khiến anh đi làm việc cũng vững tâm. Suy cho cùng tài sản lớn nhất của đời người cũng là con cái dù anh là đàn ông hay đàn bà đi chăng nữa.

Vấn đề thứ 3 chính là chuyện đối nội đối ngoại. Người phụ nữ khôn ngoan là người không kể xấu để bêu riếu chồng hay nói xấu bên này bên kia. Ngược lại, họ phải biết cùng chồng, thậm chí thay chồng hoàn thành mọi việc.

Nhiều khi các anh chỉ lo bên nội mà không biết đến bên ngoại. Nếu như không có vợ nói đỡ thì hình tượng cũng xấu đi không ít. Anh muốn có một người vợ không hiểu chuyện, vô tư vô lo không biết "nhìn trước ngó sau" thì chỉ có anh đứng ra lo liệu cho đẹp mặt đôi bên thôi.

Mà anh có lo cũng bị gia đình bên nội nói lấy vợ về mà không biết dạy vợ, phải tự mình lo từ A đến Z. Còn vói những người vợ hiểu chuyện thì anh đã được lên mặt với mọi người là lấy được vợ đảm rồi.

Cuối cùng là khi anh giao lưu bạn bè. Người ta nói "Giàu vì bạn sang vì vợ" nên anh nghĩ lấy phải cô nào "cá sấu" thì mất cơ hội nở mày nở mặt với bạn bè. Những cô vợ mà chỉ chăm chăm làm đẹp thay vì nâng cao trí tuệ thì chắc chắn khó lòng trợ giúp anh được. Có khi họ nói hớ ngay, hoặc có khi anh mất vợ cũng nên.

Còn những người vợ lỡ có xấu theo ý anh nhưng biết đâu họ giúp anh gián tiếp như giới thiệu các mối quan hệ cho anh, giúp anh tìm được đối tác làm ăn phù hợp. Mà anh thấy đấy, nếu họ không đẹp, họ không tự tin thì sẽ không đi cùng anh. Họ sẽ chỉ đứng sau trợ giúp anh thôi.

Nếu họ tự tin thì sao anh phải băn khoăn lo lắng. Hơn nữa, vợ anh "xấu" mà anh còn yêu và muốn lấy làm vợ xây dựng hạnh phúc dài lâu thì những người khác cũng sẽ có người yêu quý cô ấy được chứ.

Trên đây là mấy ý của em. Thật sự qua bài viết của anh, giọng điệu của anh, xin lỗi anh cho em được nói cảm nhận của mình về anh nhé. Anh có vẻ còn ham vui, ham đàn đúm và chưa có ý thức trách nhiệm với chính bản thân mình cũng như gia đình mình. Anh chưa thật sự là một người đàn ông bản lĩnh.

Nếu anh bản lĩnh sẽ chẳng lo bị vợ đè đầu cưỡi cổ hay lo mọi người lời ra tiếng vào là vợ mình xấu. Còn những suy nghĩ của anh, em và độc giả rất tôn trọng, không có gì cho là sai hay đúng hoàn toàn. Nhưng anh cần nhìn nhận sao cho thấu tình đạt lý bởi suy nghĩ của chúng ta bây giờ có thể ảnh hưởng đến những người xung quanh và thế hệ tương lai mai sau.

Em thiết nghĩ sao ta cứ phải băn khoăn họ xấu hay đẹp. Nên nhìn vào mặt tốt đẹp của mỗi người. Vợ chồng quan trọng phải hiểu nhau, tôn trọng nhau, cùng "chung lưng đấu cật" gìn giữ xây dựng và bảo vệ hạnh phúc gia đình. Vợ chồng cùng cởi mở sẻ chia, bỏ qua điều không phải của nhau thì sẽ hòa hợp  hơn...

Em tuy chưa lập gia đình, nhưng sống cùng anh chị mình là một cặp vợ chồng tri thức cũng tầm 30 tuồi nên em cũng hiểu phần nào những điều này. Hạnh phúc thì mong manh, một người không thể giữ được trọn vẹn mà cần phải cả 2 người. Ai làm gì cũng cần nghĩ xem mình làm thế có quá không, có phải với vợ, với chồng của mình không, có đúng với lương tâm không. Đừng chạy theo thói nửa mùa của một số bộ phận trong xã hội...

Em xin hết. Chúc mọi người  hạnh phúc với tổ ấm của mình!

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Afamily

Tin được quan tâm

Pax Thiên phản ứng như thế nào trước thông tin mẹ nuôi Angelina Jolie bị cáo buộc khuyên các con xa lánh Brad Pitt?

Quý tử nhà nữ diễn viên "Ông bà Smith" là một trong những người con có mối quan hệ không tốt với Brad Pitt.
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Mối quan hệ đặc biệt không mĩ nhân nào có của Trương Ngọc Ánh và cố tài tử Lê Công Tuấn Anh

Trương Ngọc Ánh và Lê Công Tuấn Anh là anh em nuôi cực thân thiết.
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát và 'Triển Chiêu' Hà Gia Kính cùng loạt sao Hoa ngữ chật vật bươn chải trước khi trở thành người nổi tiếng

Trước khi trở thành người nổi tiếng, những ngôi sao Hoa ngữ đã từng làm các công việc phải khiến nhiều người bất ngờ. Để...
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

'Mỹ thần Hoàng hậu' được săn đón nhất trong lịch sử: sáu vị hoàng đế thay phiên nhau chiếm giữ, thậm chí khi già đi vẫn có người tranh giành

Trong lịch sử huy hoàng của Trung Hoa cổ đại, số phận của rất nhiều người phụ nữ giống như một kịch bản thăng trầm,...
Kiến thức 1 ngày, 11 giờ trước

Bước ngoặt lớn sẽ đến từ tháng 6 đến tháng 9. Với sự chăm sóc của Thần Tài, 3 con giáp này tài lộc sẽ vững vàng đứng đầu danh sách

Từ tháng 6 đến tháng 9, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi lớn với sự chăm sóc của Thần Tài dành cho 3...
Đời sống số 1 ngày, 3 giờ trước

Cách bắt Wifi miễn phí không cần mật khẩu trên điện thoại, chẳng lo tốn chi phí cho việc dùng 3G/4G/5G

Hiện nay Wifi đã có mặt gần như khắp mọi nơi, tuy nhiên nếu không phải là các loại hình Wifi công cộng thì chủ...
Xài gì 1 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Cuộc sống của phụ nữ ngày càng tốt đẹp hơn không phải nhờ nhan sắc hay lấy chồng giàu mà nhờ trau dồi 3 khía cạnh này

Hiện nay, vẻ đẹp bên ngoài không còn là yếu tố quyết định hạnh phúc và thành công của người phụ nữ. Thay vào đó,...
Yêu 18 giờ, 30 phút trước

Một người phụ nữ có thể sống tốt sau khi kết hôn? Làm theo 10 lời khuyên này hôn nhân không hề căng thẳng mà còn có màu thi vị rõ ràng

Giữ gìn hôn nhân không phải chuyện dễ dàng ngày một ngày hai mà đòi hỏi cả hai vợ chồng đều phải cố gắng thường...
Tâm sự 2 ngày, 1 giờ trước

Những phụ nữ còn sót lại sau tuổi 30 về cơ bản sẽ kết hôn với ba kiểu người, trong đó kiểu đầu tiên là phổ biến nhất

Những phụ nữ trên 30 tuổi chưa kết hôn, xã hội thường gắn cho họ mác "gái ế”, một thuật ngữ có phần tiêu cực....
Tâm sự 3 ngày, 21 giờ trước

Tại sao phụ nữ lại thích tìm người quen khi tìm người yêu? Lý do không gì khác hơn là ba điểm này

Trong thế giới tình cảm, một số phụ nữ sẽ chọn tìm người quen làm người yêu thay vì một người hoàn toàn xa lạ....
Yêu 3 ngày, 22 giờ trước

Sau khi 'cắm sừng' đàn ông, 3 khía cạnh này ở phụ nữ sẽ thay đổi

Nếu người phụ nữ luôn nhất tâm thì dù trong hôn nhân có nhiều xích mích cô ấy vẫn có thể giữ vững phương hướng...
Yêu 3 ngày, 1 giờ trước

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu: Là do 'khác máu tanh lòng' hay còn do những 'tật xấu' này của con dâu?

Khi về làm dâu, điều mà có lẽ nhiều người sợ nhất chính là việc mẹ chồng không thích con dâu. Và bạn có biết,...
Tâm sự 4 ngày, 19 giờ trước

Tin mới cập nhật

Nhổ lông vịt quá mất công và tốn thời gian, bỏ thứ này vào con vịt, lông tơ rụng hết, 5 phút là sạch bong, vịt không còn hôi

Hãy áp dụng một vài cách nhổ lông vịt siêu nhanh, siêu sạch còn khử mùi hôi hiệu quả dưới đây nhé!
Làm sao 20 phút trước

Cao Thiên Trang xả kho loạt ảnh trong tuần trăng mật cùng ông xã, đôi vợ chồng gây sốt với loạt khoảnh khắc tình tứ

Cao Thiên Trang và ông xã đã có tuần trăng mật tại Trung Quốc sau đám cưới.
Chuyện làng sao 20 phút trước

Đình Tú và Ngọc Huyền khoe ảnh du lịch cùng một nơi, ngày công khai chắc không xa?

Đình Tú và Ngọc Huyền lại vừa khoe ảnh du lịch ở cùng một nơi khiến dân tình xôn xao.
Chuyện làng sao 20 phút trước

Chỉ mẹo bán nhà nhanh mà không phải qua 'cò'

Muốn không bị mất thêm một khoản phí cho 'cò' (môi giới, các văn phòng bất động sản), gia chủ cần nắm được điểm này...
Kiến thức 40 phút trước

8 tháng sau ly hôn với Uông Phong, nhìn vào hoàn cảnh của Chương Tử Di, một số người cuối cùng cũng tin lời của Trương Nghệ Mưu

Cùng thành danh sau khi trở thành "Mưu nữ lang", nhưng địa vị lẫn danh tiếng của Chương Tử Di và Củng Lợi lại có...
Chuyện làng sao 40 phút trước

Ở chợ Việt bán đầy một loại cá giá rẻ bằng 1/3 cá hồi mà chứa nhiều đạm, omega-3 và canxi không kém

Nếu gặp loại cá này ngoài chợ, bạn nên mua về nấu cho gia đình, không chỉ bổ dưỡng mà còn rất thơm ngon.
Chăm sóc sức khỏe 40 phút trước

Đừng dại khoe con số khi bị hỏi: 'Con anh lương mỗi tháng bao nhiêu?', cha mẹ thông minh đáp thế này

Việc cha mẹ dễ dàng tiết lộ mức thu nhập của con có thể dẫn đến những điều không hay ho, cần tránh 'vạ miệng'....
Kiến thức 41 phút trước

Vì sao nhiều bạn trẻ thích đến siêu thị mua rau củ thay vì mua hàng giá rẻ của người già trên đường? Tôi hiểu sau khi đọc nó

Có một thực trạng đang diễn ra hiện nay, đó là các bạn trẻ thường đi mua sắm tại siêu thị dù ngoài chợ truyền...
Làm sao 2 giờ, 56 phút trước

Cách nhắn tin tự xóa trên Zalo để tránh bị lộ các đoạn chat nhạy cảm

Trên Zalo đã có thêm tính năng tự động xóa tin nhắn theo thời gian mà người dùng thiết lập. Bạn đã biết cách dùng...
Xài gì 2 giờ, 17 phút trước

Khi gửi tiền ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Việc lựa chọn phương thức quản lý tài chính cá nhân luôn là một chủ đề nóng. Ngân hàng, với vai trò là một trung...
Kiến thức 2 giờ, 27 phút trước