Danh mục

Căm ghét dì ghẻ nhưng đến cuối cô gái bật khóc như một đứa trẻ khi biết rằng: dì chăm bố đột quỵ, không ác như lời mẹ đẻ nói

Thứ sáu, 25/09/2020 14:33

Sau nhiều năm căm ghét dì ghẻ, cuối cùng cô gái cũng nhận ra tình cảm mà bà dành cho mình là thật tâm.

Có câu: "Mấy đời bánh đúc có xương/Mấy đời mẹ ghẻ lại thương con chồng". Trong thực tế, không ít dì ghẻ tàn ác với con chồng. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có người thật tâm đối xử tốt với con chồng, nhưng mãi vẫn không xóa được khoảng cách.

Một cô gái đã lên diễn đàn thú tội vì bao nhiêu năm qua vẫn hiểu nhầm dì ghẻ. Cho rằng dì là người phá vỡ hạnh phúc gia đình mình, nên cô luôn có thái độ thù ghét. Hơn nữa, mẹ đẻ lại liên tục tiêm nhiễm vào đầu những suy nghĩ không hay nên sự thù ghét ấy càng tăng lên. Dù dì ghẻ đối tốt, chăm sóc khi ốm đau, tận tâm khi cô sinh nở hay chăm bố bị bệnh... cũng không khiến cô thay đổi suy nghĩ. Sau đó, chính những lời nói của em trai đã khiến cô gái thức tỉnh.

dì ghẻ, con chồng, giới trẻ, tâm sự

Cô gái ôm lòng căm ghét dì ghẻ của mình suốt bao năm dù bà có công nuôi lớn.

Nhìn lại những điều mình làm không đúng trong quá khứ, cô gái xót xa viết:

"Hôm nay của tao là 1 ngày hỗn độn.

Tao muốn thú thật tội lỗi của tao.

Tao đã từng hận bà ấy. Người đàn bà chen ngang vào cuộc sống gia đình tao, phá vỡ hạnh phúc gia đình tao. Người đàn bà mà người ta hay gọi là dì ghẻ. Là bánh đúc có xương.

Năm lớp 7 thì bố mẹ tao ly hôn bỏ mặc tao lại cho bố còn em tao theo mẹ. Tao khóc ngặt đòi theo mẹ nhưng không được. Tao cứ thế sống với bố, lầm lũi không nói năng gì. Năm sau bố có người mới, tao luôn căm ghét và tìm cách phá hỏng mọi mối quan hệ quanh bố.

Tao ghét những người đàn bà ve vãn bố. Vì mỗi lần mẹ về thăm tao mẹ luôn nói sẽ đón tao đi và tao phải xa lánh những người đến với bố tao. Mẹ gieo vào đầu tao suy nghĩ hận thù suốt những năm tháng sau ấy, tao hận bố, hận mối quan hệ của bố nhưng tuyệt nhiên không thắc mắc nguyên nhân gì khiến bố mẹ chia tay khi đang hạnh phúc bình thường.

Rồi học hết lớp 9 bố đưa về một cô nghe nói cách nhà tao 50 km cũng bỏ chồng và đứa con yểu mệnh 10 tuổi thì mất. Nghe mẹ nói bố cặp với bà này bỏ mẹ thì tao càng lạnh lùng càng căm ghét con người xấu xa đó và tỏ thái độ luôn.

Ngược lại bà ấy luôn tìm cách gần gũi nói chuyện và chăm sóc tao, nhiều lúc tao ốm bà ấy thức đêm bên cạnh sợ tao sốt cao co giật. Không hiểu sao trận ốm đó kéo dài làm tao hết sức mệt mỏi sụt cân. Có mình bà chăm sóc, tao cũng thấy tội cho bà chắc vì con mất nên luôn cố gắng bù đắp cho tao... Nhưng nghe nói quá khứ bà ấy từng làm gái... Những ngày sau đó tao tỏ thái độ rõ với bà luôn, rằng bà lấy được bố tôi chứ tôi không phải con bà. Tao liên tục mắng chửi bà thậm tệ. Bà luôn im lặng và nhiều lần tao thấy bà khóc.

Học xong 12 tao nghỉ học đi làm. Rồi lấy chồng cách nhà 120km. Tao không may rơi vào trường hợp hiếm muộn, 4 năm chạy vạy mãi mới có 1 đứa con. Thời gian đó tao không quan tâm để ý tới gia đình nữa, đến lúc tao gần sinh, tao gọi mẹ tới nhưng bà nói còn chồng con (cả em tao và con riêng) không đi được. Tao cũng chẳng gọi bà vì nghĩ khác máu tanh lòng, mẹ mình còn không muốn chăm mình thì nói gì mẹ kế. Rồi tao cũng sinh mổ xong mẹ tròn con vuông. Nhưng bé nhà tao bị viêm màng não nên bị nằm phòng chăm sóc đặc biệt, tao mới mổ xong không theo được con, chồng còn đi làm.

Được 2 hôm thì mẹ tao xuống. À không, dì ghẻ. Bà xuống mang theo trứng rồi thịt theo. Bà chăm tao suốt 3 tuần cho tới lúc tao sắp được ra viện. Bà lau rửa về sinh tắm giặt cho tao và bế cháu cho tao đỡ mỏi nhiều đêm. Nhiều người ở viện khen mẹ cháu đấy à sao chăm con khéo thế. Tao chỉ nhếch mép cười nghĩ không làm thế sao lấy được lòng tao, và cũng chỉ nghĩ do bà không có con nên làm vậy. Tao không quan tâm để ý gì tới bà. Khi được về nhà bà nói mẹ nán lại thêm 2 tuần đỡ tao cho kiêng cữ đủ tháng rồi mẹ về.

Trước khi về bà làm hết thức ăn trong tủ để sẵn và dặn dò tao hâm nóng lại món này món kia trước khi ăn không lạnh bụng gái đẻ. Sáng hôm sau chuẩn bị ra xe, bà rưng rưng nước mắt dúi cho tao 500.000 toàn tiền lẻ, bà bảo mẹ không có tiền nhiều đâu. Tiền làm được bao nhiêu chăm ông (bố tao) ốm tai biến 3 năm nay nên cũng cạn kiệt rồi. Chỉ còn từng này cho cháu, con cầm lấy tiêu tạm. Lúc này tao thấy thoáng chút thương bà vất vả lo cho bố tao và tao.

dì ghẻ, con chồng, giới trẻ, tâm sự

Sấp tiền lẻ bà cho cô trước khi về quê.

Khi con tao được 6 tháng thì e trai tao xuống thăm, nhìn nó gầy rộc đi, tao hỏi mãi em mới nói mẹ lô đề cờ bạc nợ nần phải bán nhà của dượng đi rồi. Năm kia mẹ còn về ép bố ký giấy bán nốt nhà cũ đang ở. Mẹ đi cùng ông tình nhân cũ trước cặp với mẹ mà bỏ bố làm bố đột quỵ. Lúc này tao mới vỡ lẽ mọi việc. Rằng do mẹ có người khác mà ly hôn, rằng dì không ác như mẹ nói, dì đã chăm bố 3 năm nay, đã chăm tao chăm cháu đủ tháng kiêng sau đẻ, rằng mẹ tao cờ bạc nhân tình làm bố đột quỵ tai biến.

Tao ngồi khóc như 1 đứa trẻ lên 3, nghĩ tới tháng ngày cay nghiệt những lời độc địa tao đối đãi với bà mà thương bà quá. Người đàn bà vì con mất mà thương tao như con chịu đủ điều tiếng từ làng xóm, từ mẹ tao và từ tao chúng mày ạ.

Tao định mai bắt xe về quê thăm bố thăm bà, muốn gọi bà 1 tiếng mẹ, tiếng mà tao đã từng nghĩ sẽ không bao giờ gọi ai lần nữa ngoài mẹ tao, nhưng tao sẽ gọi bà là mẹ, Người mẹ thứ 2 của tao.

Nhiều người trách cô gái và xúc động trước sự hy sinh của người mẹ kế của cô gái trong câu chuyên:

- Đọc mà nước mắt chảy dòng dòng. Mong thớt hãy về và gọi mẹ khi còn có thể. Đừng để khi hối cũng đã quá muộn màng. Người đàn bà đó đã vì bố, vì thớt mà chịu không ít đau thương từ người ngoài đến người nhà! Tao đọc mà thương bà quá! Mong bà luôn khoẻ mạnh. Đọc đến đoạn sấp tiền lẻ 500 nghìn mà nước mắt tao rơi mau và nhiều hơn!

- Nghe kể chán hẳn, bao nhiêu năm mà không hiểu sớm đi mà để muộn vậy, giận thay cho... dì ghẻ.

- Bạn hơn mọi người ở chỗ bạn có thêm 1 người mẹ. Không sinh thành nhưng có công nuôi dưỡng bạn. Hãy đối xử tốt với bà quãng thời gian còn lại nhé

- Cho nên mới nói khi nghe ai nói chuyện chuyện thì cũng nên nghe 2 tai. Khác máu tanh lòng nhưng ở trên đời vẫn còn những giọt máu ngọt ngào. Người phụ nữ gọi là dì của bạn thật tuyệt vời....

dì ghẻ, con chồng, giới trẻ, tâm sự

dì ghẻ, con chồng, giới trẻ, tâm sự

Dân mạng trách cô gái vì không hiểu sớm hơn tình cảm của mẹ kế.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ca.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cam-ghet-di-ghe-nhung-den-cuoi-co-gai-bat-khoc-nhu-mot-dua-tre-khi-biet-rang-di-cham-bo-dot-quy-khong-ac-nhu-loi-me-de-noi-56444.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 16 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 20 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 12 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

8 thay đổi phụ nữ trải qua sau khi kết hôn và sinh con, quá chính xác!

Phụ nữ một khi bước vào cuộc sống hôn nhân và làm mẹ, sẽ phải đối mặt với không ít thay đổi trong cuộc sống...
Tâm sự 16 giờ, 14 phút trước

Đối với phụ nữ trung niên thiếu tiền đã lâu, 4 khuyết điểm này đặc biệt rõ ràng, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra

Trong cuộc sống đầy áp lực và những lo toan hàng ngày, những người phụ nữ trung niên luôn đối mặt với tình trạng thiếu...
Tâm sự 2 ngày, 14 giờ trước

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một...
Yêu 2 ngày, 9 giờ trước

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau...
Tâm sự 3 ngày, 17 giờ trước

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con...
Tâm sự 3 ngày, 12 giờ trước

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.
Yêu 6 ngày, 19 giờ trước

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 4 giờ, 57 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 4 giờ, 59 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 60 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 5 giờ, 8 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 6 giờ, 52 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 6 giờ, 52 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 59 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 6 giờ, 26 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 7 giờ, 45 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 7 giờ, 47 phút trước