Danh mục

Cái tội “vượt mặt” chồng

Chủ nhật, 24/11/2013 08:45

Anh khó chịu đến mức ghen ghét khi vợ ngày càng "vượt mặt" mình, thăng tiến thuận lợi trong sự nghiệp và được nhiều người khen ngợi.

Ai nhìn vào cũng khen chị Hương (Kim Mã, Hà Nội) là người phụ nữ đảm đang, tháo vát lại biết đối nhân xử thế được lòng mọi người. Ấy thế nhưng, trong mắt anh Quảng - chồng chị, chị lại có một cái khuyết điểm to đùng, gần như không thể tha thứ, đó là: giỏi hơn chồng.

Nhờ tài năng sẵn có, cộng với chăm chỉ nỗ lực, mặc dù còn trẻ nhưng chị đã có được vị trí nhiều người mơ ước trong công ty. Thực ra cũng chẳng có gì đáng nói nếu như không phải anh Quảng quá thua kém chị về tài năng lẫn khoản kiếm tiền.

Đối với chị Hương, vợ hoặc chồng, ai kiếm tiền nhiều hơn không quan trọng, miễn là cả 2 cùng chung tay vun đắp gia đình, chăm lo cho con cái. Nhưng bản năng và sĩ diện đàn ông của anh Quảng quá lớn. Anh khó chịu đến mức ghen ghét khi vợ ngày càng "vượt mặt" mình, thăng tiến thuận lợi trong sự nghiệp và được nhiều người khen ngợi.

Bản thân chị biết suy nghĩ của chồng nên không bao giờ chê chồng hay nói gì chạm đến tự ái của anh. Nhưng cứ hễ có vấn đề gì mà đụng đến tiền bạc và chị bàn với anh là là anh lại quay ngoắt đi: “Tôi là thằng không làm ra tiền, cô làm ra cô thích làm gì thì làm, bàn với tôi làm gì?”.

Nhiều bạn bè khuyên chị tìm một số việc của đàn ông nhờ chồng làm giúp, sau đó khen nịnh anh là anh sướng ngay. Nhưng khổ nỗi anh Quảng lại thuộc kiểu “chân yếu tay mềm” mới khổ. Lần trước cái ống nước bị tắc, anh loay hoay sửa mãi không được, vậy mà chị Hương làm được. Thế là anh “bỗng dưng muốn gây sự”, nổi khùng lên bắt chị tháo ra.

7 năm qua, chị vẫn ngày ngày làm việc, chăm gia đình, lo chi tiêu sinh hoạt và học hành của con, còn cố gắng để ra một khoản tích cóp lo cho tương lai. Anh Quảng lương ba cọc ba đồng, chỉ đủ cho anh chè thuốc. Nhưng rồi chị vẫn phải chịu sự ghen ghét, cạnh khóe từ chính chồng mình. Đôi khi chị tự hỏi, chị đã làm gì nên tội? Cái tội của chị chỉ là giỏi hơn chồng, nhưng nếu chị không giỏi hơn anh thì gia đình này ai sẽ cáng đáng?

Nhiều lúc chị chán nản và buồn tủi vô cùng. Nhưng cứ nghĩ đến anh của ngày xưa chân thành, thật thà và tốt bụng thế nào chị lại bật khóc và mủi lòng. Chị lại cố, lại lựa sống với những thái độ vô lý của anh.

Đám giỗ ông nội anh Quảng, chị Hương tất bật cùng các chị em phụ nữ lo cơm nước cỗ bàn. Anh Quảng ngồi tiếp khách, uống trà với họ hàng, láng giềng gần xa.

“Quảng có phúc lắm đấy nhé! Vợ đẹp con ngoan. Chú là chú phục vợ mày lắm, đảm đang, giỏi giang không ai bằng! Đốt đuốc đi tìm cũng không được đứa như nó!” – tiếng một chú hàng xóm vang lên.

“Cháu nói chú nghe, cái Hương bề ngoài nó tỏ ra thế nên ai cũng tưởng nó tốt đẹp lắm. Mấy ai ngờ được bộ mặt thật của nó đâu. Cậy kiếm ra được vài đồng tiền về nhà khinh chồng nạt con, coi cháu còn không bằng thằng ô sin. Không những thế còn đi đêm về hôm với đàn ông...” - anh Quảng thao thao bất tuyệt, còn nói oang oang giữa đám đông, như để cho mọi người thấy được chị Hương chẳng tốt đẹp và tài giỏi như mọi người nghĩ.

Chị Hương trong bếp nghe được từng lời anh nói, toàn những thứ bịa đặt về mình mà sững sờ đánh rơi cả chồng bát.

Đau đớn. Thất vọng. Và giờ chị cảm thấy cả sự coi thường chồng mình. Bao năm qua chị nhẫn nhịn và cố gắng thông cảm cho chồng, mong anh có ngày hiểu ra. Nhưng hóa ra tất cả những điều chị làm đều công cốc cả. Lần đầu tiên sau 7 năm chung sống chị có ý định buông tay…

Tình yêu,Cuộc sống vợ chồng,Hôn nhân,Hạnh phúc
Đôi khi ra ngoài nhìn vợ chồng người ta âu yếm tình cảm, chồng người ta tự hào
và khen vợ, Ngọc tủi thân phát khóc (Ảnh minh họa).

Càng sống với Dũng, Ngọc (Quận 8, TP HCM) càng ngày càng nhận ra anh là một người không có chí tiến thủ. Dũng hiện là nhân viên nhà nước, lương thì ba cọc ba đồng nhưng luôn bằng lòng với cuộc sống hiện tại, không muốn cố gắng làm gì cho mệt thân.

Khi thấy Ngọc nhảy việc sang công ty lương cao hơn, anh còn trách cô vô ơn, lạnh lùng, người gì mà sống không tình nghĩa. Ngọc dở khóc dở cười với chồng. Anh đã không muốn bon chen mà cô cũng thế thì gia đình này sẽ đi về đâu. Nhiều khi cô phát rồ lên vì thiếu tiền cho con khám bệnh, vì con mình nhìn con nhà người ta được ăn món ngon, được chơi những đồ chơi xịn... một cách thèm thuồng.

Có lần người bạn rủ Ngọc hùn vốn làm ăn một vụ khá ngon. Cô đã xem xét kĩ lưỡng, về bàn với chồng đi vay tiền bố mẹ làm nhưng Dũng chả cần biết cụ thể ra sao, chỉ cần nghe thấy đầu tư vốn làm ăn là anh gạt phắt đi.

Bực quá, Ngọc tự sang vay tiền mẹ đẻ. May mắn lần làm ăn ấy cô đã thắng. Nhưng trong suốt quãng thời gian đó, không lúc nào là Dũng không căng thẳng, đay nghiến cô về việc cô “vượt mặt" chồng, tự động làm ăn không coi ý kiến chồng ra gì. Cô không nói gì cả, chỉ im lặng cười cười và tìm cách xoa dịu Dũng.

Nợ ông bà ngoại đã trả hết, còn dư chút tiền Ngọc lại tiếp tục đầu tư khi tìm được cơ hội tốt. Vài năm sau, chả ngờ cô cũng có được một khoản kha khá. Nhưng Dũng lại phát biểu những câu làm cô rất ngỡ ngàng: “Cô đừng tưởng cô tài giỏi, cô chẳng may chó ngáp phải ruồi mà thôi”, “Việc đó chả có gì là hay cả, ai chả làm được”.

Rồi công việc của Dũng không được thuận lợi, anh bị giảm biên chế nên càng ngày càng sinh cáu bẳn. Ngọc biết ý nên cũng tuyệt nhiên không bao giờ nhắc chuyện tiền nong trước mặt anh. Cô cũng giấu tất cả mọi người hai bên gia đình, giấu cả con chuyện anh thất nghiệp vì sợ anh mất mặt với mọi người.

Đến bây giờ đã 3 năm trôi qua, Dũng vẫn chưa có việc, đồng nghĩa là 3 năm anh không đưa cho Ngọc một đồng nào mà chỉ có cô lén nhét tiền vào ví anh. Nhưng bất cứ đồ gì cô mua về anh đều chê bai, mặc dù cô rủ anh đi mua cùng thì anh không đi. Chuyện gì Ngọc nói anh cũng gạt ngang, không muốn nghe cô tâm sự. Động chút là cô lại được nghe những câu kiểu như: “Cô cậy cô giỏi, kiếm nhiều tiền, cô khinh thằng này hả?”, “Vâng, tôi dốt!”.

Đôi khi ra ngoài nhìn vợ chồng người ta âu yếm tình cảm, chồng người ta tự hào và khen vợ, Ngọc tủi thân phát khóc. Cô đã làm gì sai? Cô có phải là người phụ nữ không ra gì đâu mà đáng bị đối xử như thế?

Theo Pháp Luật & Xã Hội

Tin được quan tâm

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng....
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Đó là phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua nên người bán thịt thường giữ lại cho mình

Thịt lợn là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù là xào,...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Con rắn lớn nhất trên thế giới đã được phát hiện ở Amazon! Nó to cỡ nào?

Là rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, rừng nhiệt đới Amazon rất phong phú về loài, trong đó có nhiều loài rắn khổng...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 2 ngày, 19 giờ trước

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng bác sĩ lại chúc mừng

Mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 24 giờ, 38 phút trước

Tin cùng mục

Cái nào đáng sợ hơn: Không bao giờ kết hôn hay cưới nhầm người? Câu trả lời làm tổn thương vô số người

Tôi thấy một chủ đề trên mạng xã hội: “Cái nào khủng khiếp hơn, không lấy chồng hay lấy nhầm người?”. Cư dân mạng lần...
Tâm sự 1 giờ, 4 phút trước

Phong thủy tốt nhất đối với phụ nữ không phải là ngoại hình hay cưới đúng người, mà là 3 điều này

Phụ nữ, trong suốt thời cổ đại và hiện đại, luôn đóng nhiều vai trò, chịu áp lực lớn. Dẫu nhiều xiềng xích hạn chế,...
Tâm sự 2 ngày trước

Trước mắt người giàu, đàn bà 'rẻ mạt', trước mắt người nghèo, đàn bà đắt giá

Thế giới này, đều ẩn chứa những bất công khó nói. Một trong số đó là ranh giới giàu nghèo, vô hình nhưng đầy sức...
Yêu 09.09.2024

Phụ nữ ở độ tuổi bốn mươi và năm mươi sợ nhất điều gì? Câu trả lời là có

Phụ nữ vốn là loài động vật yêu cái đẹp. Rất ít phụ nữ không quan tâm đến ngoại hình của mình. Không chỉ phụ...
Tâm sự 07.09.2024

Sự khác biệt giữa con trai đầu lòng và con gái đầu lòng là gì? Thực tế khiến nhiều bà mẹ đau lòng

Dù nhiều người nói rằng sinh con trai hay sinh con gái đều như nhau nhưng trong thâm tâm nhiều người vẫn rất mong có...
Tâm sự 03.09.2024

Từ xưa đến nay, đàn ông bỏ rơi phụ nữ chủ yếu vì một lý do, ít có ngoại lệ

Đàn ông rời bỏ phụ nữ thường được gắn liền với nhiều nguyên nhân khác nhau, từ tình cảm phai nhạt đến những thay đổi...
Yêu 01.09.2024

Tin mới cập nhật

Loạt nàng hậu Vbiz gây bỏng mắt khi diện bikini giữa tuyết lạnh: H’Hen Niê cực cháy, Thảo Nhi Lê táo bạo không kém

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, các người đẹp tự tin khoe dáng khi diện bikini đầy gợi cảm.
Thời trang sao 53 phút trước

Con gái thứ 3 của Kim Tử Long và em gái Hồng Sơn hiếm hoi xuất hiện trên truyền hình, dung mạo ra sao sau thẩm mĩ?

Con gái thứ 3 của Kim Tử Long là người kín tiếng hơn cả trong số con cái của "Ông hoàng cải lương Hồ quảng"....
Chuyện làng sao 54 phút trước

10 thứ bạn không bao giờ nên cho vào lò vi sóng, điều cuối cùng bất ngờ quá!

Khi sử dụng lò vi sóng, bạn cũng cần tham khảo có một số thứ không nên cho vào.
Xài gì 60 phút trước

Sao Việt 21/9: Hình ảnh mới nhất của Kasim Hoàng Vũ gây xót xa; Thiều Bảo Trâm bất ngờ nhập viện

Tin sao Việt hot nhất ngày 21/9/2024: Trong một vài hình ảnh được Thúy Nga chia sẻ, Kasim Hoàng Vũ tiều tụy, tàn tạ đến...
Chuyện làng sao 1 giờ, 1 phút trước

Cuối tuần này (21/9 - 22/9/2024): top 3 con giáp đón nhận nhiều may mắn bất ngờ, cuộc sống giàu sang, lộc lá lên hương, ấm no đủ đầy

Tử vi cuối tuần này (21/9 - 22/9/2024) cho biết, 3 con giáp may mắn đón tài lộc chật ví, sức khỏe căng đầy, tình...
Kiến thức 1 giờ, 3 phút trước

Á hậu Lương Mỹ Kỳ khóc nức nở nửa đêm vì gánh khoản nợ chục tỷ đồng

Lương Mỹ Kỳ hiện đang gánh khoản nợ hàng chục tỷ đồng.
Chuyện làng sao 1 giờ, 10 phút trước

'Có tiền đừng đi 2 nơi, không tiền đừng hỏi 2 người', lời Tổ tiên nói đến là ai?

Nếu không muốn tán gia bại sản hoặc vướng rắc rối không đáng có thì đây là những nơi bạn không nên lui tới.
Kiến thức 2 giờ, 55 phút trước

Khi lớn lên, những đứa trẻ có thể nhanh chóng có được chỗ đứng thường có ba đặc điểm, không liên quan gì đến hoàn cảnh gia đình!

Thực tế cho thấy, một số đứa trẻ xuất sắc đều có 3 đặc điểm này, điều đáng nói là không hề liên quan đến...
Chăm con 2 giờ, 56 phút trước

Bảy dấu hiệu nhận biết người tưởng chừng tốt với bạn nhưng thực chất không coi bạn ra gì

bên cạnh những người bạn chân thành, chúng ta đôi khi phải đối mặt với những cá nhân mang vẻ ngoài thân thiện nhưng ẩn...
Kiến thức 2 giờ, 57 phút trước

Nổi tiếng là bà mẹ hết lòng vì con cái nhưng Angelina Jolie lại bị chỉ trích vì chiều hư lũ trẻ

Nữ diễn viên "Ông bà Smith" liên tục nhận về những bình luận không hay về cách giáo dục các con.
Chuyện làng sao 2 giờ, 58 phút trước