Danh mục

Bức thư đẫm lệ của người phụ nữ 7 năm chịu đòn oan nghiệt của chồng

Thứ tư, 07/10/2015 10:49

Gạt đi những giọt lệ đang rơi đẫm trên bàn - nơi em đang viết cho anh những dòng tâm sự này, tâm trạng em vô cùng đau khổ và dằn vặt, đầy bế tắc…

Anh! Suốt 12 năm trời chung sống với anh, có lẽ 5 năm đầu tiên là khoảng thời gian yên ấm nhất của gia đình chúng ta.

Có lẽ niềm đam mê với công việc, cùng chung chí hướng trong cuộc sống đã kéo chúng ta gần lại với nhau, để rồi một tình yêu đơm hoa kết trái và gia đình nhỏ bé của em và anh cũng được xây dựng từ tình yêu đó.

Khi đứa con gái lớn ra đời, mọi người ai cũng chúc mừng gia đình mình vì “ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng”. Chỉ riêng mỗi anh, em đọc được trong mắt anh đằng sau sự yêu thương, trìu mến dành cho đứa con gái bé bỏng của mình là niềm khao khát một đứa con trai bùng cháy hơn bao giờ hết.

Anh đã từng tâm sự với em rằng, anh là cháu đích tôn của họ tộc, con trai trưởng trong gia đình nên anh không muốn phụ niềm tin yêu của mọi người. Có một đứa con trai nối dõi tông đường – đó chính là niềm mơ ước bấy lâu của anh.

Cảm nhận được niềm khao khát đó của anh cùng sự quan tâm, đầy trách nhiệm đối với em và con, em thầm nghĩ mình sẽ nỗ lực giúp anh biến ước mơ đó thành hiện thực.

Sau bao nhiêu hy vọng, tìm hiểu kiến thức, tham khảo bác sĩ, vợ chồng mình háo hức đón tin vui khi em mang thai đứa con thứ hai. Anh chăm sóc mẹ con em luôn tận tụy và chu đáo, chờ ngày đứa con mình mong ước bấy lâu chào đời.

 đòn oan nghiệt của chồng, trọng nam khinh nữ, cuộc sống vợ chồng, chồng thích con trai

Sau bao nhiêu hy vọng, tìm hiểu kiến thức, tham khảo bác sĩ, vợ chồng
mình háo hức đón tin vui khi em mang thai đứa con
thứ hai. (ảnh minh họa)

Khi đón đứa con gái thứ hai từ tay bác sĩ, em nhìn rõ sự thất vọng cùng cực của anh khi ước mơ không còn nữa, em đã khóc.

Kể từ đó, anh quay ngoắt 180 độ trong cách đối xử với ba mẹ con em. Không còn những cái nhìn âu yếm dành cho con, không còn những cái ôm nựng nịu đầy trìu mến tình yêu thương và sự quan tâm nữa.

Thay vào đó, chỉ còn lại cái nhìn ghẻ lạnh, sự nóng nảy vô cớ và sau đó là sự bỏ mặc trách nhiệm đối với gia đình. Bằng tất cả sự khéo léo của mình, em nhiều lần muốn chia sẻ và góp ý với anh, nhưng đổi lại em chỉ nhận lại được những lời nguyền rủa, chửi bới và những cái tát thẳng tay anh giáng xuống.

Nghe những lời đay nghiến, đổ lỗi của anh, em vô cùng đau khổ. Em hiểu được sự thất vọng, chua chát của anh như thế nào để rồi dẫn tới sự thay đổi với mẹ con em. Em sẵn sàng chịu đựng tất cả những điều đó. Nhưng em xin anh, anh đừng làm cho các con mình bị tổn thương bởi những lời cay nghiệt, mất tình nghĩa vợ chồng – cha con đó.

Vậy nhưng gặm nhấm nỗi đắng cay, uất nghẹn vào trong lòng, em cố gắng vực mình dậy để làm chỗ dựa tinh thần cho hai con, che chở cho các con trước những đòn roi của cha chúng.

Em biết, anh đã tính toán làm sao để không một ai biết chuyện gia đình của chúng ta. Anh có đủ sự khôn khéo không để lại “dấu vết” sau mỗi trận giông tố giữa gia đình.

Cấm đoán và “bế quan tỏa cảng” mọi nguy cơ từ vợ con có thể làm anh bị bại lộ việc làm của mình. Để khi mọi người nhìn vào, thấy rằng gia đình mình vẫn êm ấm và anh đang thực sự hạnh phúc trong ngôi nhà đó.

Đã có lúc, em nghĩ đến giải pháp ly hôn. Nhưng nghĩ đến hai đứa con gái của mình, hình dung ra sau này các con khôn lớn, đến tuổi lập gia đình, câu nói của các cụ “lấy vợ xem tông” luôn làm em đấu tranh với những gì trong thực tại.

Em sợ, sợ sự đổ vỡ trong hôn nhân sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của các con. Sợ các con sẽ thiếu vắng sự gần gũi, dạy dỗ của cha hoặc mẹ.

Em thấy sợ tất cả những hậu quả đang rình rập quanh gia đình mình. Và để lảng tránh nỗi sợ đó, em đã lựa chọn sự yếu hèn, nhẫn nhịn, cam chịu để ít nhất em có thể giữ được cho các con một mái ấm có cả cha lẫn mẹ, dù đó chỉ là hình thức.

Anh! Chính vì suy nghĩ như trên mà em đã chấp nhận sự giày vò của anh suốt 7 năm trời. Không một lời oán thán, trách móc, chỉ biết trân mình chịu đựng để anh có thể buông xả những bế tắc trong lòng, dù điều đó đối với mẹ con em là vô cùng đau đớn.

 đòn oan nghiệt của chồng, trọng nam khinh nữ, cuộc sống vợ chồng, chồng thích con trai

Em sợ, sợ sự đổ vỡ trong hôn nhân sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương
lai của các con. Sợ các con sẽ thiếu vắng sự gần gũi, dạy dỗ
của cha hoặc mẹ. (ảnh minh họa)

Giờ đây, khi em cảm nhận thấy mình đã chạm đến giới hạn cuối cùng của sự chịu đựng, trong lòng em lại trỗi dậy sự đấu tranh trong sợ hãi: rồi không biết tiếp những ngày sau em và hai con sẽ phải sống như thế nào đây khi anh vẫn chưa nguôi được sự oán trách, thù hận?

Thực sự, em không biết phải làm sao mới có thể giúp anh hiểu được rằng: Con cái là phước đức do tạo hóa ban cho chúng ta. Dù các con có là ai, có như thế nào thì con vẫn là giọt máu của mình, do mình dứt ruột sinh ra. Đừng vì những lệch lạc trong nhận thức mà làm tổn thương đến tình cảm và nhân cách của các con mình!

* Ý kiến của nhà tâm lý

Qua khảo sát, tỉ lệ các vụ bạo hành trong gia đình (đánh đập, chửi mắng, tình dục…) đang ngày càng gia tăng trong xã hội. Trong số đó có đến gần nửa những gia đình tri thức, có địa vị mang biểu hiện của việc bạo hành hết sức tinh vi mà người ngoài nhìn vào không phát hiện ra, pháp luật khó can thiệp được.

Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ lối tư duy bị ảnh hưởng từ nhiều thế hệ trước – vốn đã lỗi thời, lạc hậu trong xã hội hiện đại. Mặt khác, tâm lý sĩ diện cũng là một “rào cản” gây áp lực lớn cho người trong cuộc để có nhìn nhận thoáng hơn về vấn đề và đưa ra giải pháp hợp lý cho hoàn cảnh đang vấp phải.

Nhiều người phụ nữ thường có suy nghĩ sai lầm rằng: cố níu giữ gia đình không hạnh phúc bởi sợ sau này con mình khổ. Và họ tâm nguyện sẽ sống và làm tất cả vì con.

Nhưng thực tế, suy nghĩ và tiếng nói của những đứa trẻ ra sao, có lẽ họ chưa bao giờ thấu hiểu, mà chỉ đơn thuần nghĩ chủ quan rằng, sự hy sinh âm thầm của mình là vì con.

Họ không nhận ra một điều, chứng kiến việc đối xử giữa bố mẹ (cả tiêu cực lẫn tích cực) sẽ tác động trực tiếp đến tình cảm, nhân cách của trẻ – yếu tố quan trọng hình thành sự trưởng thành và tương lai của trẻ sau này.

Mặt khác, sự nhẫn nhịn, cam chịu của người phụ nữ trong gia đình sẽ vô tình “tiếp tay” cho người chồng có những hành vi bạo hành tiếp sau đó, thậm chí không giúp người chồng nhận thức ra được đó là việc làm trái đạo đức, mà còn cho rằng “mình có quyền làm điều đó”.

Đôi khi, quyết tâm chấm dứt tình trạng bạo hành bằng việc cởi mở chia sẻ cảm xúc bản thân, mạnh dạn đưa ra quan điểm cá nhân và ý thức con người mình để đối phương hiểu; hoặc ly thân, đưa đơn ra tòa có thể coi là giải pháp tạm thời nhưng hiệu quả trong việc người vợ giúp người chồng nhận ra giá trị của gia đình, giúp họ “tỉnh ngộ”.

Còn nếu trong quá trình “thử thách” đó, nhận thức của người chồng làm họ không muốn hợp tác với người vợ, bắt buộc người vợ phải cân nhắc thật kỹ và tự đưa ra sự “giải thoát” cho mình bằng việc trả lời “nên hay không”?

Theo Nguoiduatin.vn

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 9 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 3 giờ, 6 phút trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 3 ngày, 17 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 3 ngày, 1 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 5 ngày, 5 giờ trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 18.04.2024

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ...
Yêu 15.04.2024

Tin mới cập nhật

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận...
Đời sống số 27 phút trước

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan...
Chuyện làng sao 27 phút trước

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.
Kiến thức 28 phút trước

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.
Chuyện làng sao 28 phút trước

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.
Chuyện làng sao 28 phút trước

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn...
Làm đẹp+ 37 phút trước

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không...
Chuyện làng sao 1 giờ, 16 phút trước

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.
Kiến thức 1 giờ, 17 phút trước

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao....
Chuyện làng sao 1 giờ, 17 phút trước

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng...
Làm sao 3 giờ, 53 phút trước