Danh mục

Bố chồng tâm lý mua tặng đồ lót hàng hiệu cho con dâu

Thứ tư, 07/08/2013 11:17

Chồng và mẹ chồng mình thì vẫn cười vui vẻ khi thấy món quà bố chồng tặng con dâu. Nhưng sau đó, mình để ý thấy mẹ chồng cũng có chút ghen tị khi nói: “Sao mình không chọn cho em một bộ nội y gần như thế này? Đẹp quá!”

Chào Thanh Ngữ với tâm sự: "Ba lần xin phép mẹ chồng đánh chồng"!

Đọc bài của bạn mà mình phì cười vì bạn và mẹ chồng bạn đúng là tâm đầu ý hợp quá. Cũng đang là một người con dâu mới, mình thực sự hạnh phúc vì được bố mẹ chồng thương yêu, nhất là bố chồng mình.

Từ ngày mới là con gái miền Nam kết hôn với trai miền Bắc, thú thật mình chỉ chăm chăm nghe theo lời mẹ đẻ dặn dò trước khi kết hôn là chú trọng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Vì thế, ban đầu mình rất xem nhẹ mối quan hệ với bố chồng. Nhưng ngay từ khi bước chân vào nhà chồng, mình vô cùng sung sướng khi được nhà chồng dành cho nhiều thiện cảm, trong đó có bố chồng mình.

Bố chồng chỉ hơn mình 27 tuổi, hiện vẫn đang làm phiên biên dịch bán thời gian tại một công ty liên doanh nước ngoài nên tính cách ông vô cùng trẻ trung sành điệu. Là người đàn ông kiếm ra tiền lo cho cả nhà, ông thân thiết và hòa đồng với con cái, xóa bỏ khoảng cách trên dưới cứng nhắc. Cả với mình là con dâu, ngay từ đầu về làm dâu nhà chồng, ông đã tuyên bố sẽ đối xử với con dâu như con gái, như một người bạn lớn.

Mình rất vui vì được làm dâu trong một gia đình Hà Nội hiện đại và thân thiện như vậy. Đây là dấu hiệu quan trọng giúp mình miễn nhiễm với cái gọi là bi kịch khi làm dâu Hà Nội khó tính khắt khe nhan nhản trên các diễn đàn. Tuy vậy, mình khá mơ hồ không hiểu “người bạn lớn” với bố chồng có nghĩa là gì.

Có thể nói mình rất yêu quý mọi người nhà chồng, nhất là bố chồng mình. Bởi ông quá tốt, quan tâm đến mình chỉ sau chồng mình. Thậm chí ông còn nhạy cảm nhận ra những lúc mình mệt mỏi hay có chuyện buồn.

Tình yêu,cuộc sống gia đình,Vợ chồng hạnh phúc,cuộc sống vợ chồng,Bố chồng
Bố chồng chỉ hơn mình 27 tuổi, hiện vẫn đang làm phiên biên dịch bán thời gian
tại một công ty liên doanh nước ngoài nên tính cách vô cùng
trẻ trung sành điệu.

Không chỉ hỏi thăm mình trước mặt các thành viên gia đình. Thỉnh thoảng, thấy mặt con dâu khang khác là đi làm, ông còn nhắn tin riêng hỏi han tâm sự rồi ân cần dặn dò khuyên nhủ.

Đầu tiên, mình đón nhận sự quan tâm của ông với tất cả sự hạnh phúc. Mình quá tốt phước khi có một người bố chồng như vậy. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại mình vẫn thấy có gì đó lấn cấn trong lòng.

Mình cứ có cảm giác những điều đó có chút gì vượt quá mối quan hệ bố chồng - con dâu thông thường. Song mình chỉ giữ những suy nghĩ đó trong lòng. Mình sợ hiểu nhầm ông, sợ trở thành đứa con dâu “có phúc không biết hưởng”.

Nhà chồng mình tuy là Hà Nội gốc nhưng có cách sống rất “Tây”. Đó là mọi người luôn ôm hôn chào nhau mỗi lúc ra khỏi nhà hay lúc về đến nhà. Tuy bố chồng không hôn mình nhưng những cái khoác vai hay chạm má cứ khiến mình ái ngại. Về sau mình luôn tìm mọi cách để né tránh.

Dẫu mẹ chồng và chồng vẫn bình thản trước hành động này của bố dành cho mình, nhưng mình vẫn không thể dẹp bỏ được những ái ngại và phân vân trong lòng.

Vì mình đi làm ở lại công ty buổi trưa nên bố chồng thường gọi điện bảo mình ra ngoài ăn cơm cùng. Từ ngày lấy chồng, số lần bố chồng mời cơm trưa mình còn nhiều hơn cả chồng mình. Nói là ăn cơm nhưng lần nào ông cũng mời đến các quán ăn đắt đỏ. Ông bảo tạo cơ hội cho con dâu thoải mái nếm các món ngon của Hà Nội. Và qua những buổi ăn trưa cùng nhau, là cơ hội để bố con có thể hiểu, cởi mở với nhau hơn.

Một phần do mình mặc cảm, một phần do thái độ quá đỗi tự nhiên của ông nên mình thấy khó chịu. Nhưng khổ thay chính sự dè chừng đó của mình hình như lại càng khiến bố chồng nỗ lực tìm mọi cách để thân tình hơn với con dâu.

Mỗi khi có mặt riêng mình hay có mặt cả chồng mình, ông không chừa bất kì một chủ đề nào. Từ tính cách, tài chính, tương lai đến vấn đề giường chiếu vợ chồng. Thậm chí ông còn tỏ ra thích thú khi thấy con dâu đỏ mặt vì xấu hổ và ngượng khi ông hỏi thẳng chuyện “giường chiếu” của vợ chồng son.

Thỉnh thoảng ông tâm sự với mình những bí mật nho nhỏ và giao cho mình nhiệm vụ phải giữ kín. Đó đương nhiên chỉ là những bí mật ông bị bệnh không mấy nghiêm trọng và không muốn cả nhà biết vì sợ mẹ chồng hay chồng mình cằn nhằn, phải lo lắng hoặc lại thúc ép ông ăn uống, ngủ nghỉ khoa học. Ngay cả những chuyện xấu về mẹ chồng mình ông cũng thường hay kể.

Hạnh phúc khi có người bố chồng coi con dâu như bạn bè tâm giao nhưng vì thăm dò bạn bè xung quanh, mình thấy bố chồng của họ khác xa một trời một vực mà mình thấy hơi dị ứng và nghi ngờ bố chồng. Bởi thực tế, chẳng ai đi chăm chút con dâu từng li từng tí như bố chồng mình cả.

Bố chồng mình thường xuyên đi công tác nước ngoài. Lần nào về ông cũng mua quà cho cả nhà. Và mình luôn là người nhận được nhiều quà nhất, đắt tiền nhất. Sau mỗi lần như thế, ông toàn hỏi thẳng mình là có thích không, có sử dụng chúng không.

Không thể phủ nhận những quà ông chọn đều rất khéo và sành điệu. Nếu là trang sức thì luôn đúng màu, đúng kiểu mình thích. Nếu là nước hoa thì mùi hương vô cùng nhẹ nhàng, lưu lại hương thơm lâu.

Để làm được như vậy, mình nghĩ không chỉ cần có gu thẩm mỹ mà phải quan sát, hiểu rõ cơ thể mình và phải quan tâm lắm mới mua được. Nên mình thấy ái ngại vì điều đó.

Trong chuyến công tác mới đây nhất tại Pháp về, ông lại mua quà cho gia đình như thường lệ. Và đương nhiên mình cũng có phần. Và mình suýt té ngửa vì không thể tin vào mắt mình. Ông đã mua cho mình một bộ đồ lót hàng hiệu.

Chồng và mẹ chồng mình thì vẫn cười cười khi thấy món quà bố chồng tặng con dâu. Nhưng sau đó, mình để ý thấy mẹ chồng mình cũng có chút ghen tị khi nói: “Sao mình không chọn cho em một bộ nội y gần như thế này? Đẹp quá!”.

Chẳng để ý đến thái độ của mọi người, ông thẳng thừng đáp lại luôn: “Mình già nên cơ thể sập sệ rồi, có mặc vào cũng không được đẹp và nóng bỏng như con nó. Để lần khác tôi mua cho mình bộ khác”.

Tình yêu,cuộc sống gia đình,Vợ chồng hạnh phúc,cuộc sống vợ chồng,Bố chồng
Mình khó nghĩ quá và thấy ngại cả với mẹ chồng vì được ưu ái quan tâm như vậy.

Thấy mình ngập ngừng trước món quà nhạy cảm này, ông còn thản nhiên nói: “Nhận quà đi con, tối nay thử mặc luôn, đổi gió cho chồng con ngắm. Bố cũng không rõ size của con nên đã phải gọi điện hỏi chồng con đấy”.

Thật sự khi cầm quà của bố chồng về phòng, mình ngại lắm. Mình nghĩ dẫu có là bố chồng Tây đi chăng nữa thì chẳng thể nào tâm lý với con dâu như vậy. Song chồng mình thì chẳng nghĩ gì cả. Anh còn bảo “Bố tâm lý với con dâu thế còn gì! Em sướng nhé”!

Mình khó nghĩ quá và thấy ngại cả với mẹ chồng vì được ông quan tâm như vậy. Không biết mình có quá nhạy cảm không khi nghi ngờ một người bố chồng tâm lý và tuyệt vời thế này? Mong những người ngoài cuộc có cái nhìn sáng suốt chỉ bảo giúp mình với. Xin chân thành cảm ơn mọi người.

Theo Afamily.vn

Tin được quan tâm

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng....
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Đó là phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua nên người bán thịt thường giữ lại cho mình

Thịt lợn là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù là xào,...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Con rắn lớn nhất trên thế giới đã được phát hiện ở Amazon! Nó to cỡ nào?

Là rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, rừng nhiệt đới Amazon rất phong phú về loài, trong đó có nhiều loài rắn khổng...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 1 ngày, 6 giờ trước

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng bác sĩ lại chúc mừng

Mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 10 giờ, 6 phút trước

Tin cùng mục

Phong thủy tốt nhất đối với phụ nữ không phải là ngoại hình hay cưới đúng người, mà là 3 điều này

Phụ nữ, trong suốt thời cổ đại và hiện đại, luôn đóng nhiều vai trò, chịu áp lực lớn. Dẫu nhiều xiềng xích hạn chế,...
Tâm sự 1 ngày, 11 giờ trước

Trước mắt người giàu, đàn bà 'rẻ mạt', trước mắt người nghèo, đàn bà đắt giá

Thế giới này, đều ẩn chứa những bất công khó nói. Một trong số đó là ranh giới giàu nghèo, vô hình nhưng đầy sức...
Yêu 09.09.2024

Phụ nữ ở độ tuổi bốn mươi và năm mươi sợ nhất điều gì? Câu trả lời là có

Phụ nữ vốn là loài động vật yêu cái đẹp. Rất ít phụ nữ không quan tâm đến ngoại hình của mình. Không chỉ phụ...
Tâm sự 07.09.2024

Sự khác biệt giữa con trai đầu lòng và con gái đầu lòng là gì? Thực tế khiến nhiều bà mẹ đau lòng

Dù nhiều người nói rằng sinh con trai hay sinh con gái đều như nhau nhưng trong thâm tâm nhiều người vẫn rất mong có...
Tâm sự 03.09.2024

Từ xưa đến nay, đàn ông bỏ rơi phụ nữ chủ yếu vì một lý do, ít có ngoại lệ

Đàn ông rời bỏ phụ nữ thường được gắn liền với nhiều nguyên nhân khác nhau, từ tình cảm phai nhạt đến những thay đổi...
Yêu 01.09.2024

Khi gặp được 4 kiểu mẹ chồng sau đây, bạn nhất định phải biết ơn và trân trọng họ

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu là một vấn đề muôn thuở, họ có hòa hợp với nhau hay không hoàn toàn...
Tâm sự 01.09.2024

Tin mới cập nhật

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thường sử dụng tư thế ngủ nào, kiểm tra tính cách của bạn ra sao?

Cuối tuần rồi, cùng làm bài trắc nghiệm bằng cách nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một tư thế nằm của bạn....
Đời sống số 3 giờ, 15 phút trước

Khi xào miến, không nên cho vào xào trực tiếp sau khi chần. Thêm một bước nữa, miến sẽ không bị vón cục và tơi mềm

Miến là nguyên liệu khó hư và dễ bảo quản nên hầu hết các gia đình đều chuẩn bị sẵn và có thể ăn bất...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 25 phút trước

Những người có 3 đặc điểm này có thể có 'thể chất trường thọ', hãy cùng xem nhé!

Thực tế cho thấy, những người có đặc điểm này thường có cơ thể khỏe mạnh và sống lâu.
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 25 phút trước

Cha mẹ nên chú ý đến việc ngủ của con! Chỉ khi đầu hướng về 'hướng' này thì bé mới ngủ ngon và trí não sẽ thông minh hơn?

Giấc ngủ là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người, chiếm khoảng một phần ba thời gian chúng ta tồn tại. Đặc...
Chăm con 3 giờ, 26 phút trước

Điểm đến được ví như “thảm đỏ showbiz” mỗi mùa iPhone mới ra mắt tại Việt Nam

Không chỉ là “chỗ quen” của hàng trăm nghệ sĩ, KOLs…, Đại lý bán lẻ sản phẩm di động này còn là điểm check-in, mua...
Sản phẩm hot 4 giờ, 33 phút trước

Ngôi làng duy nhất Việt Nam được ví như 'bông hoa nơi địa đầu Tổ Quốc', nằm ngay cạnh một trong 'tứ đại đỉnh đèo'

Một trong những điểm đến nổi bật tại Hà Giang là làng Pả Vi Hạ, thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Nằm giữa lòng...
Du lịch Việt 5 giờ, 31 phút trước

Bạn có biết vì sao phải 'cạn ly' khi uống rượu không?

Việc cạn ly khi uống rượu đã trở thành một hành động quen thuộc trong các bữa tiệc, buổi gặp gỡ, hoặc những dịp lễ...
Kiến thức 5 giờ, 31 phút trước

Dụng cụ gỗ là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn: Cách làm sạch hiệu quả ai cũng nên biết!

Rửa bằng nước rửa chén thôi chưa đủ, muốn loại bỏ nấm mốc ở dụng cụ gỗ, hãy làm theo cách sau, đảm bảo hiệu...
Kiến thức 5 giờ, 31 phút trước

ESO trình diễn bốn buổi hòa nhạc trong suốt chuyến lưu diễn lần thứ hai tại Việt Nam

Dàn nhạc Giao hưởng Evergreen (ESO) đến từ Đài Loan dự kiến sẽ có 4 đêm lưu diễn tại Thủ đô Hà Nội và Tp....
Dòng sự kiện 5 giờ, 44 phút trước

Khám phá đất Mỹ - hành trình thú vị qua đất nước Hoa Kỳ

Bạn đang mơ ước đặt chân đến du lịch Mỹ, về một cuộc phiêu lưu đầy mê hoặc qua vùng đất huyền thoại với những...
Du lịch nước ngoài 5 giờ, 55 phút trước