Danh mục

Bỏ bê gia đình chạy theo tình trẻ giàu có, chồng còn ra sức nói xấu vợ cũ bằng những lời lẽ khó nghe

Thứ năm, 16/08/2018 11:28

Tiền bạc ai mà chẳng ham, nhưng sẵn sàng vì nó mà ruồng bỏ vợ con, thậm chí đổ hết tiếng lên người vợ đầu ấp tay gối cả chục năm trời thì không phải ai cũng làm được.

Mười năm trước, Công và Mai quyết định về chung một nhà, khi đó cô 23 còn anh 25. Lấy nhau xong, đôi vợ chồng trẻ dắt díu nhau ra thành phố lập nghiệp. Lúc đó Mai làm công nhân may còn Công vừa xin chân bốc vác vừa học nghề thợ hàn. Vốn dĩ Công không hề có hứng thú với việc học nhưng Mai đã ra sức động viên để anh có thể kiếm được công việc ổn định hơn. Được nửa năm, thấy chồng đi sớm về muộn, gầy đi trông thấy vì vừa học vừa làm, cô bắt anh tập trung vào việc học, chi tiêu trong nhà dồn hết lên mấy đồng lương quèn của cô lúc bấy giờ.

Công việc vất vả nhưng cuối tuần nào Mai cũng làm thêm để có đồng ra đồng vào và đóng học cho chồng. Có hôm cô còn nhịn đói đi tăng ca nhưng không để chồng thiếu thốn thứ gì. Sau hai năm học, anh ra nghề. Lúc đầu do thiếu kinh nghiệm nên công việc của Công cũng bữa đực bữa cái. Nhưng rồi khó khăn nào cũng qua, cuối cùng anh tìm được việc tại một công ty xây dựng khá quy mô, lương thưởng khá.

Khi đã ổn định hơn thì Mai quyết định sinh con. Nhưng oái oăm thay hai đứa con lần lượt ra đời, chỉ cách nhau năm một khiến cuộc sống của họ lại gặp khó khăn. Không còn cách nào khác, Mai gửi hai đứa nhỏ đi trẻ từ khi chưa tròn một tuổi để đi làm. Nhưng chồng cô lại không hiểu mà luôn khó chịu chuyện vướng bận con cái. Anh nhiều lần bắt cô gửi con về nội cho ông bà chăm sóc để hai vợ chồng tập trung kiếm tiền cho mục tiêu mua nhà thành phố. Thương con nên cô không đành còn chồng thì kiên quyết không phụ giúp gì để Mai mệt mỏi mà nghe theo.

Tâm sự phụ nữ, Tâm sự gia đình, Chồng ngoại tình

Cuối cùng Mai vẫn phải ôm con gửi về nội. (Ảnh minh họa)

Nói to nói nhỏ không được, Công thậm chí còn đánh Mai chỉ vì con gái ngã nhẹ trên đường đi học về. Cuối cùng, không chịu nổi, cô đành gửi 2 con về nội cách cả trăm cây số. Xa con, đêm nào cô cũng trằn trọc mất ngủ đến gầy rộc đi còn chồng thì vẫn cứ ăn ngon ngủ kĩ, chẳng chút buồn phiền. Thậm chí anh còn nhắc vợ giờ rảnh rang con cái, hễ công ty có yêu cầu tăng ca thì đừng từ chối. Cũng muốn mau có nhà cửa ổn định để đón con nên Mai lao vào làm việc hùng hục như trâu, bất kể giờ giấc.

Sau 8 năm chắt bóp tằn tiện, vợ chồng Mai cũng mua được mái nhà nhỏ ở ngoại ô thành phố. Cứ ngỡ từ giờ có chỗ chui ra chui vào thì gia đình nhỏ sẽ hạnh phúc. Nhưng sự đời nào có dễ dàng như thế. Mua nhà xong không lâu, còn chưa kịp đón con lên thì Công bỗng thay đổi đến cả người vợ đầu ấp tay gối như Mai cũng không nhận ra.

Mai bắt đầu nhận thấy điều này từ việc chồng luôn chê mọi món ăn vợ nấu. Hôm nay anh chê mặn, mai anh chê nhạt, ngày kia thì nhăn mặt lắc đầu trong khi đó cả gần chục năm trời nay cô vẫn nấu như thế cho anh ăn. Bình thường đã thế, lúc đi ngủ Công cũng chẳng đoái hoài gì đến vợ. Cô hỏi thì anh nhấm nhẳng: "Bụng cả rổ mỡ thế kia thì ai mà không chán". Không chỉ có thế, Công còn thường xuyên về nhà muộn. Có hôm anh còn đi cả đêm không về, mặc kệ vợ gọi bao nhiêu cuộc hay lo lắng thế nào anh cũng không nghe máy. Sáng hôm sau lò dò về thì anh bảo vì hôm trước nhậu với anh em mệt quá nên ngủ lại nhà đồng nghiệp, sợ đi xe máy về nguy hiểm.

Tâm sự phụ nữ, Tâm sự gia đình, Chồng ngoại tình

Bản năng của một người vợ mách bảo Mai rằng chồng đã có người khác bên ngoài. (Ảnh minh họa)

Bản năng của một người vợ mách bảo Mai rằng chồng đã có người khác bên ngoài nhưng không có bằng chứng nên cô không thể khẳng định. Rồi chuyện gì phải đến cũng đến, một ngày anh về nhà với mùi nước hoa nồng nặc, với vết son môi trên áo và với tờ đơn ly hôn. Người đàn ông đó đưa ra điều kiện để Mai có thể nuôi hai con là mọi tài sản sẽ thuộc về anh ta. Ngôi nhà mà cô đã góp bao nhiêu mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu cô cũng có quyền được đòi. Tất nhiên, cô đã đồng ý.

Sau khi ly hôn xong xuôi, Mai đón cả hai con lên Sài Gòn, ba mẹ con trở lại cuộc sống nghèo nàn, túng bấn nơi phòng trọ. Nhưng vốn là một phụ nữ mạnh mẽ, cô lại thấy lòng mình thanh thản và đầy nghị lực hơn bao giờ hết. Mai gửi hai con đi học lại. Ngày thường cô đi làm, buổi tối và ngày nghỉ cô tranh thủ làm thêm những món ăn vặt như xoài ngâm, cóc ngâm, bò khô, cá tẩm… để đem lên công ty bán cho các đồng nghiệp. Không ngờ sự khéo tay hay làm của cô cũng có lúc được nhờ như thế. Mọi người ai cũng khen ngon, không chỉ đặt hàng ngày càng nhiều mà còn giới thiệu cho cô nhiều khách bên ngoài nên cuộc sống dần đỡ cơ cực. Hơn thế nữa, hai đứa nhỏ nhà cô cũng ngoan ngoãn và thương mẹ nên tôi luôn cảm thấy được an ủi.

Cứ tưởng mẹ con cứ thế yên ổn rau cháo qua ngày nhưng một lần nữa Mai lại hoàn toàn thất vọng vì người đàn ông đã từng là chồng cô. Anh không dừng lại ở việc bỏ vợ, bỏ con, nhẫn tâm đòi hết tài sản chung, mà còn đi bịa đặt rất nhiều điều xấu về vợ cũ. Có lần, gặp mấy người đồng hương, họ bảo thấy Công giờ đã là người giàu có, cô bồ vốn là vợ lẽ của một ông chồng già, nay "bao nuôi" anh hoàn toàn. Anh không cần đi làm, ngày ngày chỉ cùng cô ta dạo phố, vào nhà hàng sang trọng ăn đủ mọi món ngon.

Trong lần dẫn người tình về "ra mắt" họ hàng với tư cách vợ mới, Công kể với mọi người rằng Mai là "loại mẹ bỏ đi", lười biếng không chịu nuôi con mà đẩy hết về cho ông bà nội già yếu chăm sóc. Anh còn nói cô không làm tròn bổn phận dâu con, để mặc bố mẹ chồng ốm đau không thèm ngó ngàng. Trong khi đó cô mới chính là người gọi về giục ông bà lên thành phố khám cho kỹ và cũng chỉ có cô xin nghỉ làm đưa ông bà đi bệnh viện chứ anh chẳng một lần để tâm. Rồi cô vì muốn chạy theo người khác nên nhất quyết đòi ly dị.

Tâm sự phụ nữ, Tâm sự gia đình, Chồng ngoại tình

Biết người chồng cũ nói xấu mình như thế, Mai cũng chỉ cười chứ không nói gì. (Ảnh minh họa)

Mai nghe kể xong cũng chỉ biết cười. Cô cứ nghĩ chồng cũ chỉ tham tiền của, vật chất, nào ngờ anh còn hèn đến vậy. Nhưng cuộc đời còn dài và cô tin vào nhân quả. Cô cũng chẳng cần thanh minh điều gì, bởi chắc chắn rằng quả báo không đến sớm thì muộn, cho đi thứ gì, người ta đều sẽ nhận về thứ ấy.

>> Vì hai chữ 'chồng giàu', tôi đã vô tình đẩy bố mẹ vào nỗi nhục nhã ê chề phải đến 'xin người ta cưới con gái mình'

Theo Ttvn.vn

Tin được quan tâm

Chỉ cần vùi một thứ vào gốc cây, chẳng cần chăm bón cầu kỳ cây vẫn phát triển tốt tươi, đơm hoa kết trái nhanh chóng

Hãy dùng vỏ tỏi trộn với đất rồi vùi vào gốc cây, bạn sẽ nhận lại được kết quả vô cùng bất ngờ.
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Khi chụp ảnh bằng điện thoại di động, hãy nhớ bật công tắc nhỏ này, ảnh bạn chụp sẽ rõ và đẹp!

Trong cuộc sống hàng ngày, chức năng chụp ảnh trên điện thoại di động là một công cụ không thể thiếu đối với chúng ta....
Xài gì 2 ngày, 1 giờ trước

Angelababy cao 1m68 đứng cùng Dương Mịch cao 1m67, cư dân mạng: 'Khai gian về chiều cao của mình có xấu hổ không?'

Cư dân mạng đã tìm được những hình ảnh làm bằng chứng chứng minh chiều cao của Angelababy và Dương Mịch có điều gì đó...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Cây cỏ quê mùa bà nội trợ Việt đua nhau trồng, khoe là rau tiến vua cả triệu đồng/kg, bí mật cuối cùng được lật tẩy

Hạt giống rau diếp thơm rất hot trên chợ mạng, được người bán quảng cáo chính là nguyên liệu làm nên rau tiến vua nổi...
Kiến thức 3 ngày, 6 giờ trước

Tổ tiên dặn dò kỹ: 'Nhà nào có cây âm trước cửa thì giàu rồi cũng lụi, khó hưng thịnh', cây âm là gì?

Theo quan niệm của người xưa có những loại cây đứng trước cửa nhà là không may mắn, mang lại xui xẻo cho gia chủ,...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Người xưa dạy cách nhìn người: 'Nhất bụng bự, nhì mũi to, thứ ba râu quai nón', nghĩa là gì?

Thuật nhìn người của người xưa vô cùng tài tình và chính xác. Theo lời cổ nhân dạy: 'Nhất bụng bự, nhì mũi to, thứ...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ...
Yêu 18 giờ, 52 phút trước

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi...
Yêu 1 ngày, 2 giờ trước

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu...
Yêu 3 ngày, 19 giờ trước

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.
Tâm sự 3 ngày, 4 giờ trước

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.
Trắc nghiệm 3 ngày, 7 giờ trước

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ...
Tâm sự 4 ngày, 2 giờ trước

Tin mới cập nhật

Lý do chè đỗ đen ngoài quán luôn rất ngọt, không phải là để cho thêm đá, người bán hàng sẽ không bao giờ tiết lộ

Chè đỗ đen ngoài hàng luôn rất ngọt, bạn có biết vì sao không? Không phải để cho thêm đá, muốn biết nguyên nhân, bạn...
Địa chỉ ăn ngon 25 phút trước

9 trường THPT tư ở Hà Nội học phí dưới 3 triệu đồng/tháng năm 2024, có trường giảm học phí

Nếu trong kỳ thi sắp tới, con không trúng tuyển vào trường công lập, cha mẹ có thể tham khảo danh sanh sách các trường...
Kiến thức 25 phút trước

Có những dấu hiệu này bạn nhất định sẽ nắm chắc thành công trong tay, mặc kệ hiện tại khó khăn đến đâu

Nhiều người cho rằng một người bỗng nhiên có sự nghiệp “phất” lên hẳn là may mắn. Nhưng thật ra, không hề có “bỗng nhiên”...
Kiến thức 26 phút trước

Hướng dẫn cách gửi mã QR ngân hàng nhận tiền đơn giản, thời đại 4.0 mà không biết làm điều này thì thật lạc hậu

Để gửi mã QR ngân hàng, người dùng có thể lấy mã và gửi trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng số.
Xài gì 26 phút trước

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có thế này

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cho biết sau ca mổ bản thân không nhai được như bình thường nên phải thay đổi chế độ ăn...
Chuyện làng sao 26 phút trước

'Nếu bạn mở cửa thế này, tai họa sẽ đến! Ba thứ không nên nhìn thấy khi bước vào cửa là gì?

Theo phong thủy, khi thiết kế nhà, gia chủ cần phải chú ý đến những thứ không nên nhìn thấy khi mở cửa.
Phong thủy 1 giờ, 14 phút trước

'Ông trùm màn ảnh Hàn' và 'người tình' của Hyun Bin thay đổi như thế nào sau 24 năm?

Nam diễn viên Cha In Pyo cùng đàn em Kim Sun Ah đều đã bước sang độ tuổi ngoài 50.
Chuyện làng sao 1 giờ, 14 phút trước

Chặt 5 cây này là tự chặt phúc lộc, ốm đau triền miên, gia đình dễ lụi bại, là 5 cây gì?

Theo kinh nghiệm của người xưa thì nhiều loại cây xanh cũng có linh hồn, linh khí nên con người chặt đổ cây có thể...
Phong thủy 1 giờ, 14 phút trước

Đi diễn mà 'đụng hàng' trang phục với khán giả, Quốc Thiên phản ứng ra sao?

Màn giao lưu đặc biệt của Quốc Thiên và vị khán giả khiến tất cả mọi người trong phòng trà đều bật cười và phấn...
VIDEO 1 giờ, 14 phút trước

Người lao động được nhận tới 500% lương khi đi làm dịp lễ 30/4-1/5, có đúng không?

Đi làm vào dịp lễ 30/4 - 1/5, người lao động nhận được mức lương cao hơn ngày làm việc bình thường như thế nào?...
Kiến thức 1 giờ, 14 phút trước