Danh mục

Biết thế, ngày trước lấy chồng giàu cho sướng

Thứ ba, 12/08/2014 11:35

Đến bây giờ, sau 4 năm làm vợ làm chồng với người đàn ông tôi yêu thương hết lòng, tôi mới thực sự hiểu ra, tình yêu đôi khi không phải là thứ quyết định.

Một cuộc hôn nhân, ngoài tình yêu, yếu tố kinh tế rất quan trọng, nhất là khi chúng ta đã có con cái, chuyện đó càng trở nên quan trọng hơn.

Ngày trước, tôi yêu anh, tôi nào tính toán thiệt hơn. Tình yêu đầu đời của đứa con gái vừa mới bỡ ngỡ bước chân vào cổng trường đại học đầy mơ mộng và đẹp đẽ. Tôi thích một thứ tình yêu lãng mạn, thích được người yêu che chở, đưa đi chơi đây đó, ngao du sơn thủy, nói lời hay ý đẹp… Nói chung, một đứa sinh viên thì lúc nào cũng cần thứ tình cảm như thế. Tuổi 19 đâu đáng trách, yêu như vậy là đúng rồi, nếu mới yêu mà đã tính toán thiệt hơn thì mọi chuyện quá là thực dụng.

Tôi đã yêu anh, yêu si mê một người đàn ông nghèo, chẳng có gì. Anh vốn xuất thân từ tỉnh lẻ, cũng giống như tôi vậy. Nhưng gia đình anh nghèo, rất nghèo. Anh nói, bố mẹ anh làm nông nghiệp, chẳng có gì cả. Anh cố gắng đi học, hi vọng sẽ có tương lai và sẽ mang niềm tự hào về cho bố mẹ. Chính vì tư tưởng đó của anh, tôi càng yêu anh hơn. Tôi trân trọng những người con có hiếu, biết nghĩ về tương lai và đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn, tôi càng thích.

Tôi vốn sợ các anh chàng nhà giàu, vì tôi luôn nghĩ, những người giàu có tiền họ thường khinh người, không trân trọng tình cảm và sau này có thể họ sẽ thay lòng khi có quá nhiều cô gái vây quanh họ. Chính vì vậy, có nhiều anh chàng giàu có tán tỉnh tôi, tôi rất cảnh giác, dè chừng. Tôi đã trót dành tình cảm cho anh, vì tôi luôn nghĩ, người như anh sẽ biết trân trọng và yêu tôi hơn bao giờ hết.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Lấy chồng giàu
Tôi vốn sợ các anh chàng nhà giàu, vì tôi luôn nghĩ, những người giàu có tiền
họ thường khinh người, không trân trọng tình cảm và sau này có thể
họ sẽ thay lòng khi có quá nhiều cô gái vây quanh họ.
(ảnh minh họa)

Tôi vốn là cô gái xinh đẹp. Gia đình tôi cũng ở tỉnh, cũng bình thường, không có gì, nhưng với một người con gái, tôi dễ dàng tìm cho mình một người giàu để yêu hơn là anh. Vì con gái chỉ cần có ngoại hình thì đàn ông sẽ vây quanh. Có nhiều anh chàng công tử sẵn sàng ngả mũ tán tỉnh chỉ vì một cô nàng đẹp. Khi họ có tiền, họ đâu quan trọng người yêu họ nghèo đâu, vì họ thừa sức bao bọc được người yêu hoặc là vợ của mình sau này.

Bố mẹ tôi thường nói với tôi rằng ‘gia đình mình nghèo, con có thể chọn một anh chàng có kinh tế một chút, có nhà có cửa đàng hoàng, yêu con thì quá tốt. Con lấy người như thế sẽ không phải khổ khi xa nhà. Bố mẹ lo cho con, nếu như kinh tế ổn định, có được người yêu con, cuộc sống sung túc, bố mẹ sẽ yên tâm hơn, sau này bố mẹ cũng có thể lên thăm con. Chứ con yêu thằng như thằng T, bây giờ nó không có gì, gia đình nó cũng không có gì, bố lại thấy nó nhút nhát quá, nó cũng nhu nhược, sau này ra đời liệu nó lo được cho con không? Bố mẹ nói thế, con hãy suy nghĩ thật kĩ’. Tôi hiểu tâm trạng của bố mẹ, ai thì cũng vì lo cho tôi mà thôi. Họ cũng mong muốn tôi sống sung sướng hơn. Nhưng mà tôi nghĩ đi nghĩ lại, tôi chẳng thể phụ anh được.

Tôi cũng tâm sự với anh về tất cả những suy nghĩ của tôi nhưng tôi nói, tôi tin là anh vì yêu tôi sẽ cố gắng, tôi tin anh sẽ có công việc tốt, kiếm được nhiều tiền và chúng tôi sẽ có tương lai tươi sáng. Chỉ cần hai đứa yêu nhau là đủ, của cải làm nên từ hai bàn tay.

Nghĩ là một chuyện, làm lại là một chuyện. Chúng tôi kết hôn sau khi ra trường. Hai đứa thuê một căn phòng nhỏ, rất nhỏ để tiết kiệm tiền. Anh bảo, trước mắt hãy như vậy, sau này có con thì lại tính sau, thuê phòng rộng hơn cho con có chỗ chơi. Tôi cũng đồng ý. Nhưng đúng là, từ khi trở thành vợ chồng, cuộc sống gia đình tôi cực kì khó khăn, nhà thì chật, cái gì cũng ngột ngạt, cái gì cũng thiếu thốn. Tôi chẳng dám sắm sửa cái gì, vợ chồng sống cứ tạm bợ, vài cái nồi, cái bát, cái đũa để nấu ăn, chẳng khác gì cuộc sống sinh viên trước kia.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Lấy chồng giàu
Nghĩ là một chuyện, làm lại là một chuyện. Chúng tôi kết hôn sau khi ra trường.
Hai đứa thuê một căn phòng nhỏ, rất nhỏ để tiết kiệm tiền. (ảnh minh họa)

Rồi tôi sinh con, lương hai vợ chồng không đủ mua sữa cho con. Công việc của anh cứ lông bông mãi, nay đây mai đó, mãi không ổn định được, lương cũng chỉ được vài triệu. Tôi cũng vậy, tiền lương của tôi thì chỉ đủ để ăn tiêu và sắm sửa một ít cho con, còn lại tiền của anh thì cũng không thể đủ để mua sữa cho con. Nhiều khi anh chậm lương, tôi phải vay thêm tiền bạn bè mà chạy vạy từng đồng một thấy mệt mỏi vô cùng. Cuộc sống như thế trôi đi buồn tẻ, tôi câm lặng, cam chịu và chấp nhận vì tôi đâu thể trách cứ anh hay than phiền, để anh cảm thấy tủi thân được.

Thấy hai mẹ con thiếu thốn lại phải đi vay tiền, anh cũng nản. Anh lại chuyển việc với hi vọng sẽ có một mức lương khá hơn. Trong vòng 1 năm, anh nhảy việc tới 5 lần. Tôi hốt vì mỗi lần anh lại phải thử việc 1, 2 tháng, lương thì thấp vô cùng. Cứ như thế, mẹ con tôi càng khó khăn, khoản nợ càng nhiều hơn, chồng chất hơn. Xin bố mẹ thì không dám, hai gia đình có gì đâu chứ. Nhìn con còi cọc, tôi suy nghĩ nhiều lắm. Tôi chẳng dám ăn uống, ngay cả tẩm bổ cho bản thân cũng không có vì còn lo cho con, tiền đâu mà ăn sang trọng. Cả hai vợ chồng từ ngày cưới không dám đi đâu, cũng không có trăng mật chỉ vì cái tội, tiền không có. Tôi buồn lắm, vì tâm trạng tôi thực sự không thoải mái khi không có kinh tế.

Chồng nghèo, tôi cũng đã bắt đầu hiểu được cái sự, nghèo là một yếu tố quá quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. Chồng tôi thay đổi tính nết hẳn. Không có tiền, chỉ lo việc kiếm tiền, còn đâu thời gian mà nghĩ đến chuyện yêu đương, ân ái vợ chồng. Sức khỏe thì không có vì suốt ngày phải lo làm lụng vất vả, ai còn thiết tha gì, con thì quấy khóc. Ngày tôi đón mẹ lên trông cháu, căn nhà chật chội, mẹ không có chỗ ngủ phải ngủ ở cái ghế tựa mà lòng tôi như cắt. Mẹ thương con gái, nghĩ lại những lời khuyên của mẹ trước kia, tôi thấy xót xa. Nhưng mà chồng tôi đâu có tội gì, anh cũng yêu tôi, chăm mẹ con tôi.

Càng ngày anh càng cáu bẳn, anh khó chịu vì đi làm kiếm tiền mãi mà cũng chỉ tiêu hết. Tháng nào có việc đột xuất thì biết ngay, phải chạy vạy khắp nơi. Có hôm có em con nhà bác cưới mà hai vợ chồng về quê, tốn kém biết bao nhiêu lại còn thêm tiền mừng cưới. Mỗi một lần về như thế là gần như mất hết cả nửa tháng tiền ăn tiêu. Nghĩ lại mà nản vô cùng. Chồng tôi dần trở nên vũ phu, gắt gỏng, có lúc anh quát tôi, rồi trợn mắt, rồi còn dọa đánh tôi.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Lấy chồng giàu
Nhiều khi tôi nghĩ, giá như ngày trước mình lấy chồng giàu thì có phải sướng
cái thân không. Nhưng suy nghĩ ấy chỉ thoáng quá thôi vì tôi không muốn
mình là một kẻ vong ơn bội nghĩa. (ảnh minh họa)

Thật ra, tôi cũng hiểu những áp lực anh phải chịu. Tôi cũng đang phải gánh những áp lực nặng nề như vậy. Tôi không trách anh nhưng nhiều khi tôi buồn. Có lúc tôi hối hận vì không nghe lời bố mẹ, lấy những người đàn ông giàu có xung quanh tôi thì biết đâu tôi lại sung sướng, không phải chịu cảnh thuê nhà, thuê cửa như thế này, con tôi cũng không khổ. Bây giờ vợ chồng khó khăn, kéo theo con cũng khổ, còi cọc, nhìn con mà xót.

Tôi chẳng biết phải làm thế nào, chỉ biết cố gắng từng ngày thôi. Tôi cứ tự động viên mình rằng, còn nhiều gia đình khó khăn hơn tôi nên cố gắng nén cảm xúc, động viên chồng làm ăn dù biết mình cũng lo lắng lắm. Chỉ là cùng nhau hỗ trợ về mặt tinh thần để hai đứa cùng cố gắng. Ai cũng vậy thôi, nhất là phụ nữ khi có con cái rồi, họ luôn ao ước có cuộc sống hạnh phúc, sung túc, giàu có, có ai cấm ước mơ. Nhưng mà tôi thì không biết cố như thế nào, bế tắc, cứ qua ngày đoạn tháng thôi.

Nhiều khi tôi nghĩ, giá như ngày trước mình lấy chồng giàu thì có phải sướng cái thân không. Nhưng suy nghĩ ấy chỉ thoáng quá thôi vì tôi không muốn mình là một kẻ vong ơn bội nghĩa. Với lại, cuộc sống khó khăn thì ai cũng sinh ra tính xấu thôi. Chồng tôi cũng vì vợ con nên mới khổ tâm như vậy, tôi phản bội anh hay ghét bỏ anh thì không xứng đáng làm vợ. Nhưng đúng là, có lúc tôi ích kỉ khi ước gì mình không lấy anh, ước gì chồng tôi là người giàu có hơn thì tốt biết mấy… Chỉ mong chồng hãy tha lỗi cho tôi những lúc tôi có suy nghĩ như vậy, đàn bà một con mà…

Theo Khám Phá

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 8 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 1 ngày, 9 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 16 giờ, 4 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 2 ngày, 13 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 4 ngày, 2 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 4 ngày, 10 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 7 ngày, 14 giờ trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 18.04.2024

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 12 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 1 giờ, 12 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 1 giờ, 14 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 3 giờ, 43 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 46 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 3 giờ, 47 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 3 giờ, 47 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 3 giờ, 20 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 4 giờ, 58 phút trước