Danh mục

Bí quyết của một cặp đôi yêu nhau đến già: 5 thêm, 3 bớt, 4 bỏ

Thứ sáu, 09/08/2024 13:44

Chỉ cần làm được điều này thì cuộc hôn nhân của chúng ta sẽ ngày càng hạnh phúc hơn, việc cùng nhau già đi không còn là điều xa xỉ nữa.

Có người từng hỏi tôi làm sao để có được một cuộc hôn nhân tốt đẹp? Làm sao chúng ta có thể cùng nhau già đi? Câu trả lời đơn giản là chúng ta phải nỗ lực hết sức để quản lý cuộc hôn nhân của mình. Ít nhất, bạn nên bớt làm những điều gây tổn hại cho cuộc hôn nhân của mình và làm nhiều điều hơn để khiến mối quan hệ trở nên bền chặt hơn.

hôn nhân, bí quyết hôn nhân, hôn nhân hạnh phúc

Với tư cách là một cố vấn hôn nhân, tôi xin chia sẻ cách cách quản lý cuộc hôn nhân của mình tốt hơn bằng việc “thêm năm, bớt ba, bỏ bốn”. Đó là những gì?

5 thêm

Đầu tiên, hãy khen ngợi nhiều hơn.

Mọi người đều mong muốn được khen ngợi và khẳng định trong mối quan hệ mật thiết. Điều này đặc biệt đúng giữa vợ chồng. Hãy ngọt ngào hơn và khen ngợi nhau thường xuyên hơn thì mối quan hệ thường sẽ tốt đẹp hơn.

Ví dụ, chồng có thể khen đồ ăn vợ nấu ngon, mua quần áo đẹp chỉn chu. Còn người vợ có thể khen ngợi chồng vì sự cẩn thận, quà tặng và sự chu đáo của chồng, …

Thực chất đây là những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày nhưng chính những chi tiết này có thể khiến mối quan hệ của bạn trở nên thân thiết hơn. Dù người khác làm gì cho bạn, chỉ cần bạn sẵn sàng khen ngợi thì họ sẽ sẵn sàng làm nhiều hơn cho bạn.

Thứ hai, hãy hiểu nhau nhiều hơn.

Cái gọi là hiểu nhiều hơn có nghĩa là chúng ta phải học cách đặt mình vào vị trí của người khác, đồng cảm với nhau nhiều hơn và suy nghĩ nhiều hơn từ quan điểm của người khác.

Từ xa xưa, ông cha ta đã đúc kết: “Thuận vợ thuận chồng tát bể đông cũng cạn” hay “Chồng giận thì vợ bớt lời/Cơm sôi nhỏ lửa có đời nào khê”. Nếu vợ chồng bất đồng quan điểm ai cũng phải kiềm chế cái tôi của mình, không nên vì cái tôi mà đòi làm theo ý mình, thấy việc đó là đúng, quyết bảo vệ đến cùng không có lợi trong quan hệ vợ chồng mà ngược lại dễ gây ra những mâu thuẫn, xích mích dẫn đến rạn nứt tình cảm và dần dần dẫn đến tan vỡ gia đình. Khi bất đồng quan điểm, vợ chồng nên tìm cách nói chuyện cởi mở, trung thực với nhau trên tinh thần xây dựng. Học cách cư xử khéo léo và tế nhị. Mỗi người đều phải cố gắng đặt mình vào vị trí của người khác để có thể thấu hiểu nhau hơn.

hôn nhân, bí quyết hôn nhân, hôn nhân hạnh phúc

Thứ ba, hãy khoan dung hơn.

Vợ chồng nên bao dung nhau hơn và cho phép nhau được là chính mình, điều đó có thể giảm bớt rất nhiều lo lắng không đáng có. Ví dụ, bạn sắp xếp cho chồng rửa bát nhưng bát đĩa không được rửa sạch và có nước vương vãi khắp sàn nhà.

Lúc này bạn đừng cứ đến chỉ trích anh ấy, chê anh ấy không làm được việc nhà nhé. Thay vào đó, hãy chọn cách bao dung, kiên nhẫn hơn và hướng dẫn anh ấy cách làm tốt hơn.

Thực ra, cuộc sống hôn nhân chỉ là chuyện tầm thường. Trong những chi tiết này của cuộc sống, việc bao dung hơn và ít cầu kỳ hơn thường có thể tránh được nhiều cuộc cãi vã và xung đột. Chỉ cần vấn đề trong hôn nhân không liên quan đến nguyên tắc và điểm mấu chốt, hai người có thể bao dung lẫn nhau thì cuộc sống chắc chắn sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Thứ tư, gần gũi nhau hơn.

Nếu có đủ sự tiếp xúc thể xác giữa vợ và chồng thì mối quan hệ sẽ gần gũi hơn. Dù ở độ tuổi nào thì chúng ta cũng không nên quên việc gần gũi nhau hơn dù là việc nắm tay, ôm nhau hay những việc thân mật giữa vợ chồng đều là điều cần thiết.

Về vấn đề này, đừng tưởng chúng ta là vợ chồng già, sao mệt mỏi thế? Nhưng vấn đề là nhu cầu thể xác, bao gồm cả sự gần gũi thể xác, là một phần không thể thiếu trong hôn nhân. Nếu bạn không coi trọng điều đó hoặc luôn từ chối đối tác của mình, điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ của bạn.

Thứ năm, chia sẻ nhiều hơn.

Trong hôn nhân, nếu bạn duy trì được mong muốn chia sẻ nhất định thì mối quan hệ của bạn sẽ không gặp rắc rối. Hãy tưởng tượng, nếu hai người không có gì để nói và không muốn chia sẻ điều gì với nhau thì họ và người lạ có gì khác biệt?

Vì vậy, trong tương tác hàng ngày, chúng ta có thể chia sẻ với đối tác mọi lúc, mọi nơi, kể cả những điều tầm thường và nhàm chán. Ví dụ, bạn gặp phải điều gì đó thú vị khi đang lái xe sau giờ làm việc, bạn đã ăn món gì ngon vào bữa trưa ở nơi làm việc và những chủ đề thú vị mà bạn đã nói với đồng nghiệp ở nơi làm việc.

hôn nhân, bí quyết hôn nhân, hôn nhân hạnh phúc

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp là khi có người sẵn sàng lắng nghe những gì bạn chia sẻ và có người sẽ đáp lại bạn bất cứ lúc nào. Khi đó, dù cuộc sống có khó khăn, bạn cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc.

3 bớt

Đầu tiên, ít ngủ ở phòng riêng hơn.

Nhiều cặp đôi chọn cách ngủ phòng riêng vì một lý do nào đó như muốn yên tĩnh khi ngủ, đang mang thai hoặc mới sinh con nên cần ngủ cùng con. Đôi khi đó là do hai người có mâu thuẫn, giận dữ hoặc yếu đuối và có sự bất hòa trong cuộc sống.

Tuy nhiên, dù lý do là gì đi chăng nữa, một khi cặp đôi chọn ngủ phòng riêng, mối quan hệ của họ rất có thể sẽ xuống dốc. Khi người ta không còn ở bên nhau, khoảng cách vật lý ngày càng xa, hai trái tim sẽ dần xa cách.

Nếu có lý do đặc biệt, thỉnh thoảng không thể ngủ riêng giường, nhưng không được kéo dài quá lâu. Sau một thời gian dài, thường khó có thể trở về cùng một ngôi nhà.

Thứ hai, đổ lỗi ít hơn.

Trong hôn nhân, những vấn đề hay xung đột xảy ra là tình huống mà mỗi chúng ta đều sẽ gặp phải. Trong tình huống này, điều thực sự cần làm là giao tiếp tốt và thảo luận để tìm ra giải pháp.

Nhưng trên thực tế, giải pháp của nhiều người không phải là đàm phán một cách bình tĩnh mà liên tục đổ lỗi cho đối phương. Đổ lỗi mọi thứ cho người khác, đưa ra đủ kiểu buộc tội và phàn nàn, đồng thời trút bỏ nỗi bất mãn vô tận của mình.

Có thể bạn cho rằng đó chỉ là vài lời buộc tội nhưng nó giống như một thanh kiếm vô hình có thể vô tình làm tổn thương trái tim đối phương. Nếu bạn đưa ra lời buộc tội như một thói quen hàng ngày, kết quả sẽ chỉ là mối quan hệ ngày càng xa cách.

Thứ ba, tránh giải quyết chuyện cũ.

Nhiều người đã quen với việc giải quyết những chuyện cũ trong hôn nhân, đặc biệt khi hai người xảy ra tranh chấp. Có vẻ như chỉ cần tiết lộ lời nói cũ thì đối phương có thể chứng minh là sai và cuộc cãi vã có thể thắng. Nhưng kết quả là hành vi dàn xếp tỷ số cũ của bạn chỉ khiến đối phương thêm tức giận và cuộc cãi vã càng trở nên gay gắt hơn.

Nếu bạn khiến đối phương cảm thấy khó chịu, hắn đương nhiên sẽ đối đầu với bạn. Nó không những không giải quyết được vấn đề gì mà còn tạo ra nhiều xung đột hơn.

4 bỏ

Đầu tiên, đừng quá thân thiết với những người khác giới.

Mối quan hệ giữa nam và nữ thường bắt đầu từ việc quá thân thiết. Nhiều sự không chung thủy trong hôn nhân là do thiếu ý thức đúng đắn và quên mất những gì có thể và không thể làm được.

hôn nhân, bí quyết hôn nhân, hôn nhân hạnh phúc

Ngay cả khi bạn không có quan hệ gì với người khác giới, việc gần gũi quá mức sẽ khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Nếu đối phương cảm thấy không thoải mái, đương nhiên sẽ gây sự với bạn, điều này cũng sẽ gây tổn hại cho hôn nhân.

Thứ hai, đừng phàn nàn về chồng của bạn với người ngoài.

Dù mọi việc giữa vợ chồng suôn sẻ hay không suôn sẻ, dù có bao nhiêu bất mãn, bất bình cũng đừng chỉ tìm đến người ngoài để phàn nàn. Nếu đối tác của bạn phát hiện ra những lời phàn nàn của bạn, điều đó sẽ chỉ làm mâu thuẫn giữa hai bạn trở nên sâu sắc hơn.

Thứ ba, đừng so sánh bạn đời của bạn với người khác.

Tục ngữ có câu: “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Đừng nghĩ rằng mình là người kém may mắn nhất trong đời và người khác lại hạnh phúc.

Khi một cặp vợ chồng sống cuộc sống của họ trong cánh cửa đóng kín, bạn không thể biết họ tốt hay xấu. Vì vậy, đừng bị vẻ bề ngoài đánh lừa, hãy luôn nghĩ rằng người khác đang làm tốt hơn và so sánh đối tác của bạn với người khác. Kiểu so sánh này gây tổn thương nhất.

Thứ tư, đừng lúc nào cũng nói đến chuyện “ly hôn”.

Khi gặp vấn đề trong hôn nhân, chúng ta nên tìm cách giải quyết, đừng lúc nào cũng nói đến chuyện ly hôn. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn nói điều đó một hoặc hai lần, người kia có thể lo lắng hoặc thậm chí cố gắng nịnh nọt bạn. Nhưng nếu bạn nói chuyện hàng ngày và mọi lúc thì đối phương sẽ không quan tâm. Nếu không, có thể sẽ khơi dậy tâm lý nổi loạn của đối phương và thực sự muốn nhảy lên đòi ly hôn với bạn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/bi-quyet-cua-m.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/bi-quyet-cua-mot-cap-doi-yeu-nhau-den-gia-5-them-3-bot-4-bo-vz100914.html

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy là gì và điều tốt đẹp nào đã xảy ra gần đây?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và cho biết đâu là điều bạn nhìn thấy đầu tiên. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Diễm My 9x lộ bụng bầu rõ lớn, được ông xã tháp tùng trong lễ giỗ Tổ

Diễm My 9x lộ vòng 2 lùm xùm khiến netizen không khỏi chắc nịch cô đang có tin vui.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt 14/9: MC Đại Nghĩa bán kim cương để ủng hộ bà con vùng lũ; Lan Ngọc bế em bé bụ bẫm gây sốt

Tin sao Việt hot nhất ngày 14/9/2024: Để giúp đỡ bà con, MC Đại Nghĩa quyết định bán kim cương để ủng hộ; Hình ảnh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Chung kết Miss Universe Vietnam 2024: Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất

Sau thời gian chờ đợi, đêm Chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 đã chính thức được diễn ra.
Hoa Hậu 2 ngày, 7 giờ trước

Anh là người quan trọng nhất đối với Thành Long, từng chung sống với Lâm Tâm Như được 8 năm nhưng lại chia tay, giờ là 'ông chú béo'

Sự nghiệp thành công của Thành Long như hiện nay không thể không gắn với đạo diễn Đường Quý Lễ - người từng có 8...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Đàn ông chỉ có thể xuất tinh tới 6.000 lần trong đời, nếu quá sẽ rút ngắn tuổi thọ? Đọc xong tôi mới hiểu rõ ràng

Có tin đồn người đàn ông chỉ được phép xuất tinh tối đa 6.000 lần, nếu vượt qua con số này, người đàn ông sẽ...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Trước mắt người giàu, đàn bà 'rẻ mạt', trước mắt người nghèo, đàn bà đắt giá

Thế giới này, đều ẩn chứa những bất công khó nói. Một trong số đó là ranh giới giàu nghèo, vô hình nhưng đầy sức...
Yêu 09.09.2024

Phụ nữ ở độ tuổi bốn mươi và năm mươi sợ nhất điều gì? Câu trả lời là có

Phụ nữ vốn là loài động vật yêu cái đẹp. Rất ít phụ nữ không quan tâm đến ngoại hình của mình. Không chỉ phụ...
Tâm sự 07.09.2024

Sự khác biệt giữa con trai đầu lòng và con gái đầu lòng là gì? Thực tế khiến nhiều bà mẹ đau lòng

Dù nhiều người nói rằng sinh con trai hay sinh con gái đều như nhau nhưng trong thâm tâm nhiều người vẫn rất mong có...
Tâm sự 03.09.2024

Từ xưa đến nay, đàn ông bỏ rơi phụ nữ chủ yếu vì một lý do, ít có ngoại lệ

Đàn ông rời bỏ phụ nữ thường được gắn liền với nhiều nguyên nhân khác nhau, từ tình cảm phai nhạt đến những thay đổi...
Yêu 01.09.2024

Khi gặp được 4 kiểu mẹ chồng sau đây, bạn nhất định phải biết ơn và trân trọng họ

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu là một vấn đề muôn thuở, họ có hòa hợp với nhau hay không hoàn toàn...
Tâm sự 01.09.2024

3 biểu hiện rõ mồn một của người phụ nữ có tâm địa xấu xa, gặp phải ai cũng cần đề phòng và tránh xa

Chớ dại mà kết thân với những người phụ nữ có những biểu hiện này kẻo sớm muộn cũng gặp hoạ bất kỳ lúc nào....
Tâm sự 01.09.2024

Tin mới cập nhật

6 Địa điểm ở Mộc Châu đẹp mê mẩn lòng người

Cao nguyên Mộc Châu từ lâu đã nổi danh là vùng đất của những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, những đồi chè xanh...
Du lịch Việt 4 giờ, 36 phút trước

Thúy Nga: 'Thấy lộ ra nhiều người phông bạt ghê'

Thúy Nga đã có những chia sẻ hài hước về chuyện sao kê khiến nhiều người lộ chuyện sống phông bạt.
Chuyện làng sao 4 giờ, 12 phút trước

Ác nữ 'Bản tình ca mùa đông' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Đều là chị em thân thiết của Song Hye Kyo nhưng số phận lại đối lập

Nữ diễn viên Park Sol Mi lấy được thiếu gia nhà tài phiệt còn Kim Hyun Joo thì phải chịu cảnh cô đơn ở tuổi...
Chuyện làng sao 4 giờ, 14 phút trước

Diễn viên Lan Phương tiết lộ bản thân bị trầm cảm sau sinh, luôn cố gắng cân bằng cảm xúc vì điều này

Sau khi sinh con, diễn viên Lan Phương tiết lộ bản thân bị trầm cảm khiến nhiều người không khỏi đồng cảm.
Chuyện làng sao 7 giờ, 47 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 17/9/2024: Tết Trung Thu, con giáp nào may mắn?

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/9/2024, Tết Trung Thu.
Đời sống số 7 giờ, 47 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích bức ảnh cha mẹ và con cái nào? Kiểm tra xem bạn sẽ là người mẹ như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cặp mẹ con mà bạn thấy ấn tượng nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 9 giờ, 36 phút trước

AB InBev phát triển bền vững với chiến dịch “Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn”

Theo số liệu đưa tin thì số lượng tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn đang giảm...
Doanh nghiệp 9 giờ, 15 phút trước

6 công việc kiếm tiền online tại nhà ai cũng có thể làm

Trong thời đại số hóa hiện nay, kiếm tiền online trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Nhiều công việc...
Tin trong ngày 9 giờ, 29 phút trước

Nàng Hoa hậu 32 năm chưa có người kế vị: Sống độc thân trong biệt thự xa hoa, 53 tuổi vẫn trẻ đẹp như 'búp bê'

Giáng My được mệnh danh là "Hoa hậu độc nhất vô nhị" trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam bởi đến...
Chuyện làng sao 9 giờ, 30 phút trước

Ba nguyên nhân dẫn đến cảnh anh chị em tương tàn khi bước vào tuổi trung niên

Anh chị em ruột thịt là những người thân thiết nhất, cùng chung dòng máu với ta trên cõi đời này. Tuy nhiên, đôi khi,...
Kiến thức 10 giờ, 30 phút trước