Danh mục

Bạn trai chia tay vì "Nhà nghèo, anh không lo được cho em"

Thứ sáu, 27/06/2014 00:31

Anh nói lời chia tay em với lý do: "Mình chia tay đi. Nhà nghèo, anh không thể lo cho em được. Mong em sẽ tìm được 1 người khác xứng đáng hơn anh".

Giờ ngồi đây viết lên những dòng tâm sự này có lẽ là lúc em đau hơn bao giờ hết. Em muốn tâm sự với mọi người để em có thể khóc và quên đi mọi chuyện.

Em và người yêu quen nhau tới ngày hôm nay là được hơn 6 tháng. Tuy thời gian không lâu nhưng em yêu anh rất nhiều. Anh nhỏ hơn em 1 tuổi. Chúng em quen nhau khi em chia tay người yêu trước được 5 tháng. Đau buồn và muốn quên đi tình yêu đó nên em đã chuyển nơi trọ để quên hết tất cả và em đã gặp anh.

Anh đẹp trai, vui tính, có đôi mắt rất đẹp và cũng vừa chia tay người yêu. Cứ mỗi tối, mỗi khi em buồn em lại đem guitar và ngồi ở trước hành lang đàn hát với mọi người. Anh vào khu trọ sau em nhưng nhờ những lần như vậy, em và anh thân nhau hơn. Ở bên anh,em có cảm giác bình yên lắm. Em tin anh và thường hay tâm sự với anh mọi chuyện, chuyện gia đình và cả chuyện tình đau khổ của mình.

Em biết anh có ý với em và em cũng có chút tình cảm với người con trai này nhưng cả 2 đều không nói ra. Tụi em cứ như vậy, cứ nói chuyện hằng ngày. Em đã cố lảng tránh để không yêu anh, em sợ phải yêu, rồi lại chia tay, rồi lại đau khổ, em sợ lắm.


Thời gian đó tụi em đã rất hạnh phúc, em vui lắm. Em vui cười trở lại và không còn khóc nhiều nữa
(Ảnh minh họa)

Em không gặp mặt, không nói chuyện với anh, nhưng anh lại cứ tìm cách vào phòng để gặp mặt em, cố nói chuyện với em. Rồi 1 lần 2 đứa cùng nhau ra biển, em và anh nói chuyện. Anh ôm em, để em nằm yên trong lòng. Em trách anh, em đã khóc, tại sao lại để anh gặp em, tại sao lại làm em yêu anh? Anh nhìn em kéo em vào lòng và nói "Chị ơi! Làm người yêu của em nha!".

Em vui lắm, nhưng cũng biết mình sẽ đối mặt với những khó khăn. Anh cũng đã nói với em về gia đình của anh. Gia đình anh nghèo lắm, từ nhỏ anh đã phải tự lập, phải xa gia đình, phải ở với cô để cô có thể nuôi anh ăn học. Anh đậu cao đẳng lại là 1 mối lo, lo không có tiền học, tiền trọ, đủ thứ tiền. Anh còn có 1 người anh sinh đôi nữa và cũng học chung trường.

Em thương anh lắm, thấy anh khổ em đã cố gắng giúp đỡ. Nhà em cũng khá giả và có điều kiện hơn nhà anh nhiều. Nhìn anh không có tiền ăn, em thương lắm, 2 anh em cùng ở chung 1 phòng mà mỗi tuần mẹ anh chỉ cho 100.000 đồng. Có tuần không có, nhiều chỉ có 50.000 đồng cho 2 anh em thì sao có thể sống nổi.

Thời gian đó tụi em đã rất hạnh phúc, em vui lắm. Em vui cười trở lại và không còn khóc nhiều nữa. 1 tháng ở bên nhau thì nghỉ Tết, em phải về quê, phải xa anh. Em buồn lắm. Ngày anh tiễn em lên tàu, em đã khóc và cố gắng tìm anh để thấy mặt anh lúc tàu chạy.

1 tháng nhớ nhung liên lạc với nhau bằng những tin nhắn và những cuộc gọi điện. Tết anh không đi chơi mà lo đi làm để Tết vào có tiền dẫn em đi chơi. Lúc em vào học trở lại, anh ra đón em, 2 đứa đã có những ngày hạnh phúc bên nhau. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như em tưởng.

Anh biết nhà mình nghèo nên đã xin đi làm. Em thì hàng ngày vẫn giúp anh, làm tất cả vì anh, em nấu cơm cho anh sang ăn cùng. Anh ngại khi em cứ giúp anh như vậy và bảo em là ghi nợ lại cho anh, sau này anh sẽ trả em. Nhưng số tiền càng ngày càng nhiều. Em là 1 con bé từ nhỏ đã được cưng chiều, ít đụng vào việc nhà. Nhưng vì anh, em đã xin đi làm thêm, để có tiền phụ giúp anh.

Em buồn vì mẹ anh không thích em. Một lần anh chở em về nhà để lấy đồ, em không vào và đứng ở ngoài em nghe mẹ anh to tiếng: "Mày xuống đó không lo học mà yêu đương cho lắm vào. Học không học mà vác 1 bụng bầu về đây là đừng có trách tao. Yêu chi cái con quỷ ‘nẫu’ đó". Em chỉ biết trân người ra mà khóc.

Anh không lên tiếng bênh vực em mà chỉ quay xe ra cổng và bảo em lên xe. Trên đường về nhà trọ anh xin lỗi em nhiều lắm. Em muốn chia tay nhưng anh khóc và xin em đừng bỏ anh. Em yêu anh nhiều nên lại bỏ qua và mong sau này mẹ anh sẽ có cái nhìn khác về em.

Nhưng tính anh còn con nít lắm, anh không chín chắn, hông thể hiểu được những nghĩ suy của em. Em không cho anh đi đá bóng, anh thích xăm mình em cũng không cho, anh hút thuốc em không cho hút, anh muốn tập tạ em cũng không muốn cho đi. Anh trách em tại sao lại không cho anh làm những gì anh thích.

Nhưng anh có biết đâu, hút thuốc có hại cho sức khỏe của anh, xăm mình thì sau này về nhà em mẹ em thấy những hình xăm đó mẹ em sẽ nói gì? Anh muốn đi đá banh với bạn nếu thằng thì không chung tiền sân, chứ thua rồi thì tiền đâu ra mà chung? Đi tập tạ cũng cần tiền nữa, 1 mình em làm sao cố gắng có những khoản tiền đó, trong khi tiền ăn thì không đủ?

Anh nói em làm anh xa em, nhưng anh không chịu hiểu cho em. Em đã nói chia tay nhiều lần, nhưng vì thương anh em lại bắt chuyện với anh vì em sợ không ai chăm sóc cho anh. Em biết anh tự ti về hoàn cảnh gia đình, em đã cố gắng đã làm tất cả để anh không thấy khoảng cách giữa giàu và nghèo.

Một lần đi chơi em đã cáu và nói câu làm anh tổn thương. Nhưng em không cố ý, chỉ là thời gian qua em chịu nhiều áp lực học hành và tiền bạc, em không hiểu sao em lại buộc miệng nói ra câu đó. Em bảo anh: "Không có tiền mà còn đòi mua".


Và giờ anh nói lời chia tay em với lý do: "Mình chia tay đi. Nhà nghèo, anh không thể lo cho em được.
Mong em sẽ tìm được 1 người khác xứng đáng hơn anh" (Ảnh minh họa)

Anh nói đừng nghĩ anh lệ thuộc vào em mà em lớn giọng với anh. Thằng đàn ông nào cũng có sĩ diện của nó, anh đã chửi tục. Em biết em sai nhưng sao anh không 1 lần hiểu cho em, lúc nào cũng chỉ biết trách em.

Và giờ anh nói lời chia tay em với lý do: "Mình chia tay đi. Nhà nghèo, anh không thể lo cho em được. Mong em sẽ tìm được 1 người khác xứng đáng hơn anh". Thấy anh nói vậy, em cũng chấp nhận chia tay.

Mấy ngày qua hai đứa không nhắn tin gọi điện cho nhau khiến em nhớ anh quặn lòng. Đêm xuống em lại khóc nhiều và em cũng biết anh cũng khóc như em vậy. Em không hiểu, anh nói chia tay em như vậy vì anh thương em, lo lắng cho em hay là vì anh bất tài?

Dù biết 1 phần là lỗi do em, nhưng em cũng nghĩ, thà yêu 1 chàng trai dù nghèo nhưng có nghị lực và biết chịu trách nhiệm với những gì họ làm, còn hơn là yêu 1 người muốn chia tay người yêu vì "nhà anh nghèo" phải không các anh chị?

Theo Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 11 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 4 ngày, 14 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 8 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 13 giờ, 56 phút trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 2 ngày, 15 giờ trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 2 ngày, 11 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 5 ngày, 1 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 5 ngày, 9 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 21.04.2024

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 29/4/2024: Tuổi Ngọ có điềm báo xui xẻo, Dần làm gì cũng đạt được kết quả tốt đẹp

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/4/2024.
Đời sống số 3 giờ, 47 phút trước

Cuộc đời cô đơn của mỹ nhân 'Trái tim mùa thu' và nữ chính 'Sắc đẹp ngàn cân'

Mặc dù sở hữu nhan sắc ấn tượng lại có khả năng diễn xuất tốt nhưng cả Moon Geun Young lẫn Kim Ah Joong đều...
Chuyện làng sao 3 giờ, 47 phút trước

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.
Chuyện làng sao 3 giờ, 49 phút trước

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.
Chuyện làng sao 3 giờ, 49 phút trước

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 49 phút trước

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 3 giờ, 59 phút trước

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú,...
Khỏe đẹp 6 giờ, 58 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 6 giờ, 7 phút trước

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm...
Địa chỉ ăn ngon 7 giờ, 38 phút trước