Danh mục

“Anh không thể yêu em được nữa vì em quá xấu!”

Thứ hai, 09/02/2015 09:35

Bao nhiêu sự tự tin từng có của mình trước đó sụp đổ khi nghe anh nói lý do. Anh bảo: “Anh xin lỗi, anh không thể yêu em được nữa vì em quá xấu. Chẳng hiểu sao 10 người gặp em thì 9 người cứ nhận xét vậy”.

Gần đến Tết rồi, mọi người mọi nhà đều đang háo hức chờ đón Tết về. Có lẽ chỉ có mình mình là thiếu may mắn khi bị bạn trai ruồng bỏ và nói lời chia tay phũ phàng ngay ngày cận Tết. Lý do chỉ vì trong mắt anh, mình quá xấu mọi người ạ.

Mình năm nay 24 tuổi và đang là nhân viên kế toán 1 công ty nhỏ. Quê mình ở Bắc Giang, hiện mình đang ở trọ tại Hà Nội. Bố mẹ mình đều là cán bộ về hưu nên kinh tế cũng không khá giả, song không đến nỗi nghèo. Bố mẹ cũng chỉ có mình và đứa em trai (kém mình 6 tuổi) nên rất yêu thương chị em mình.

Gia cảnh gia đình mình thì vậy. Còn về hình dáng bên ngoài của mình cũng đang có chút vấn đề. Mình chỉ cao 1,50m và có nước da không trắng. Mắt của mình không to và biết nói như nhiều phụ nữ khác. Do đó, có thể khẳng định hình thức của mình chỉ trung bình, không có gì nổi bật. Trong khi đó, tính cách của mình trầm, không sôi nổi nữa nên mình càng bị lu mờ nếu đi cùng một nhóm bạn.

Tình yêu, Đàn ông thời nay, Phụ nữ xấu, Bạn trai phản bội
Từ khi yêu anh, mình ý thức được bản thân nên luôn chú ý làm đẹp. Mình ăn diện hơn
chịu khó trang điểm hơn mỗi khi xuất hiện cùng anh (Ảnh minh họa)

Suốt từ ngày cấp 3 đến đại học, vì khá tự ti với hình thức bên ngoài nên mình chẳng dám yêu ai cũng chẳng nghĩ sẽ có ai để ý đến mình. Mình cứ cố gắng học và đi làm để có thể sớm ổn định được cuộc sống như bố mẹ mong muốn. Và cuối cùng mình cũng tốt nghiệp đại học loại giỏi, ra trường đi làm ngay sau đó. Hiện lương kế toán của mình cũng được hơn 6 triệu, đủ để mình gửi 1 ít về nhà cho bố mẹ và chi tiêu cuộc sống trên này.

Cách đây 8 tháng, mình và anh bất ngờ gặp nhau do va một lần chạm nhẹ trên đường. Lần ấy mình có việc ra ngân hàng. Vì quá vội nên khi đang đi trên đường mình va phải anh. Anh khi ấy cũng đang trên đường ra ngoài gặp đối tác (Anh là nhân viên kinh doanh một công ty du lịch). Rồi sau buổi gặp đó, mình và anh nói chuyện nhiều hơn và trở nên thân thiết.

2 tháng sau đó mình nhận lời yêu của anh. Ngày nhận lời yêu, mình vẫn tự ti trước anh lắm. Bởi anh cao hơn 1,7m, nước da trắng trẻo, dáng rất thư sinh. Nhìn anh và mình trái ngược hẳn nhau. Trông hai đứa chẳng khác nào đôi đũa lệch. Song anh toàn bảo: “Xấu đẹp gì thì là người yêu của anh chứ có phải bạn gái của người ta đâu mà lo. Kệ thiên hạ đi em. Ai chê chứ anh thích là được”.

Từ khi yêu anh, mình ý thức được bản thân nên luôn chú ý làm đẹp. Mình ăn diện hơn, chịu khó trang điểm hơn mỗi khi xuất hiện cùng anh. Xấu xí một chút song bù lại mình nấu ăn khéo léo và khá đảm đang trong mọi việc (anh và bạn bè mình đều công nhận và khen mình như thế).

Chuyện tình cảm của chúng mình cứ phát triển như thế cho tới 1 tháng trước anh nằng nặc đòi đưa mình về quê ăn đám cưới cậu bạn thân. Nghĩ cũng không vấn đề vì chúng mình dự định đi về trong ngày nên mình cũng về. Khi về, mình tạt qua nhà anh chào mọi người, bố mẹ anh cũng đón tiếp mình rất niềm nở.

Hôm đó có một ông chú của anh cũng ngồi ở đấy. Chẳng hiểu sao trước mặt mình và bố mẹ chồng mà chú anh cứ cho mình cái quyền được chê bai mình. Ngồi nói chuyện một lúc với bố mẹ anh, thấy mẹ anh đang gọt hoa quả trong bếp nên mình cũng vào gọt cùng bác gái.

Vừa thấy mình bước vào bếp, chú ấy nói với bạn trai mình đại loại là: “Mày có cô người yêu cao gớm. Lấy vợ lùn thế này thì sinh con đẻ cái thế nào?”. Bố anh thì cười bảo, con người quan trọng là cái đầu. Với lại 2 đứa cũng chỉ đang tìm hiểu nhau thôi. Mình ở trong bếp nghe được hết câu đùa này của chú anh mà thấy chạnh lòng và tự ái khủng khiếp nhưng vẫn phải cố nín nhịn.

Chuyện của mình chưa dừng tại đó. Hôm ấy, khi sang bên nhà bạn anh dự đám cưới, mình lại phải đối mặt với chuyện buồn khác. Chẳng là thấy bạn trai mình đẹp trai, hiền lành, công việc tốt, thu nhập tốt trong khi mình hình thức lại bình thường nên mấy người bạn của anh khi ngồi ăn và uống nước cùng cứ nhìn mình chằm chằm rồi buông lời cợt nhả.

Có người bạn của anh cứ một lúc nhìn mình lại bảo: “Anh chẳng hiểu sao em may mắn thế, lừa được thằng bạn anh ngon thế”. Rồi bạn anh còn quay sang những người khác nói: "Công nhận em ấy cao thủ thật, lừa giỏi". Nghe những lời nói thẳng vào mặt của đám bạn anh mà mình vô cùng tức giận nhưng đành mặc kệ. Bạn trai mình cũng đành phải hùa theo bảo: “Công nhận em ấy giỏi thật, lừa được mình ngon trai nha".

Hôm đó, thái độ của bạn trai mình vẫn rất tích cực khi bị bạn bè và người thân công kích chỉ vì nhìn thấy mình không được xinh. Nhưng vài ngày sau, thái độ của bạn trai mình cứ dần đổi khác. Ban đầu mình tưởng anh mệt mỏi do công việc nên vẫn vồn vã hỏi thăm, chăm sóc. Nhưng cuối cùng mình cũng nhận ra, anh bị những lời chê bai của bạn bè tác động, rồi trút lên mình.

Mới cách đây 3 ngày thôi, anh hẹn gặp mình và bất ngờ nói lời chia tay. Bao nhiêu sự tự tin từng có của mình trước đó sụp đổ khi nghe anh nói lý do. Anh bảo: “Anh xin lỗi, anh không thể yêu em được nữa vì em quá xấu. Chẳng hiểu sao 10 người gặp em thì 9 người cứ nhận xét vậy. Họ còn bảo em là đũa mốc chòi mâm son. Anh thấy quá áp lực trước những lời đàm tiếu”.

Tình yêu, Đàn ông thời nay, Phụ nữ xấu, Bạn trai phản bội
Mình không hiểu sao, anh có thể thốt lên câu đó, vì anh cũng được ăn học đàng hoàng.
Chẳng lẽ thời buổi này nhan sắc và chân dài lại hơn học thức ư? (Ảnh minh họa)

Thật sự, câu nói này khiến mình đau điếng. Có đến chết mình vẫn mang theo câu nói này và không thể tha thứ được. Mình đã gào lên hỏi anh: “10 người mà anh bảo gặp em ấy, họ hiểu được em bao nhiêu? Họ gặp em được bao nhiêu lần mà nói những lời nhận xét nhẫn tâm như vậy?”.

Thật sự, khi mới yêu anh, mình từng thần tượng anh bao nhiêu. Nhưng từ lúc anh nói như thế, mình coi anh như một người xa lạ. Song mình đau khổ và uất ức quá. Mình không hiểu sao, anh có thể thốt lên câu đó, vì anh cũng được ăn học đàng hoàng. Chẳng lẽ thời buổi này nhan sắc và chân dài lại hơn học thức ư?

Theo Ttvn.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 10 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 6 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

8 thay đổi phụ nữ trải qua sau khi kết hôn và sinh con, quá chính xác!

Phụ nữ một khi bước vào cuộc sống hôn nhân và làm mẹ, sẽ phải đối mặt với không ít thay đổi trong cuộc sống...
Tâm sự 10 giờ, 8 phút trước

Đối với phụ nữ trung niên thiếu tiền đã lâu, 4 khuyết điểm này đặc biệt rõ ràng, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra

Trong cuộc sống đầy áp lực và những lo toan hàng ngày, những người phụ nữ trung niên luôn đối mặt với tình trạng thiếu...
Tâm sự 1 ngày, 8 giờ trước

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một...
Yêu 2 ngày, 3 giờ trước

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau...
Tâm sự 2 ngày, 11 giờ trước

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con...
Tâm sự 3 ngày, 6 giờ trước

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.
Yêu 6 ngày, 13 giờ trước

Tin mới cập nhật

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 19 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 38 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 41 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 42 phút trước

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.
Chuyện làng sao 44 phút trước

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.
Chuyện làng sao 45 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 4 giờ, 30 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 4 giờ, 51 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 4 giờ, 6 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 4 giờ, 6 phút trước