Danh mục

Nữ sinh tắm, thầy giáo gõ cửa "xin vào"

Thứ tư, 09/05/2012 15:49

Khi tôi đang trần truồng như nhộng trong nhà tắm thì nghe thấy tiếng gõ cửa của kèm theo lời gợi ý “trao đổi” của thầy giáo: "Em mở cửa cho thầy vào đi! Thầy lên đây chỉ muốn giúp em đỡ vất vả trong đợt thực tế này và sẽ cho em có được kết quả cao nhất trong đợt báo cáo sắp tới".

Ngày ấy, nhóm chúng tôi gồm có 10 sinh viên đi khảo sát về vấn đề “Kế hoạch hóa gia đình”. Mặc dù chúng tôi cũng đã đi thực địa trước, cũng có một số người quen biết giới thiệu và được địa phương giúp đỡ rất tận tình… nhưng chúng tôi cũng không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ, sợ hãi khi cả đoàn thực tập không có một cậu con trai nào.

Cả mười đứa chúng tôi quyết định thuê một ngôi nhà không có chủ đã được bỏ hoang mấy năm nay để ở. Cuộc sống nơi bản làng nghèo heo hút này thật sự khiến chúng tôi rất sợ hãi mỗi khi đêm về. Thỉnh thoảng lại có một vài nhóm trai bản đến chơi, gạ chúng tôi uống rượu cần hay có nhã ý mời chúng tôi đi đâu đó vui chơi. Mặc dù là con gái nhưng chúng tôi cũng khá niềm nở với mọi người, dù không nhận lời đi chơi với họ nhưng chúng tôi rất biết cách từ chối khéo léo để vừa không mất lòng họ, vừa làm tốt công việc của mình…


Nữ sinh luôn phải cảnh giác với những gã "họ sở" 

Ở nơi không có sóng điện thoại này, chúng tôi chẳng thể liên lạc với ai, cũng chẳng có internet để chuyện trò với bạn bè, người thân. Mỗi lần có việc gì gấp, chúng tôi lại mượn xe đạp của dân bản để ra bưu điện xã gọi về cho mọi người… Bao nhiêu khó khăn, bao nhiêu vất vả… chúng tôi đều động viên nhau vượt qua để có được kết quả báo cáo tốt nhất cho cả nhóm…

Vì phải khảo sát về chủ đề “Kế hoạch hóa gia đình” nên chúng tôi gặp không ít trở ngại khi hỏi người dân ở đây về những biện pháp kế hoạch hóa gia đình… Và điều đáng ngạc nhiên là hầu hết những người dân ở đây không biết bao cao su là gì. Họ không có một biện pháp tránh thai nào… cứ mỗi lần dính bầu, họ cứ thoải mái sinh con với tư tưởng “Trời sinh voi trời sinh cỏ”… Nhưng điều khiến chúng tôi dở khóc, dở mếu ở đây là khi phát bao cao su cho người dân và hướng dẫn họ cách sử dụng để phòng chống có thai ngoài ý muốn thì hôm sau, cả lũ chúnh tôi mắt tròn mắt dẹt khi thấy đám trẻ con trong bản thi nhau thổi bóng “bao cao su” và tung tẩy chạy khắp bản làng.

Vì tình hình không được khả quan cho lắm, cộng với sự thiếu hiểu biết của đa số người dân trong bản nên nhóm trưởng quyết định gọi điện về nhờ sự giúp đỡ của thầy giáo chủ nhiệm. Và cả nhóm thật không ngờ, chỉ tối hôm đó, thầy giáo đã có mặt tại bản làng heo hút này.

Chúng tôi quyết định ngăn cái phòng lớn ấy thành hai phòng nhỏ. Một để cho mười đứa chúng tôi, một để cho thầy giáo chủ nhiệm… Bọn con gái chúng tôi cảm động đến rơi cả nước mắt khi được thầy quan tâm và nhiệt tình giúp đỡ như vậy…

Nhưng dường như chủ đích của thầy lên đây khác hẳn với những gì chúng tôi mong đợi và kì vọng. Tối hôm sau, đoàn thanh niên địa phương mời chúng tôi đến giao lưu văn nghệ, cả nhóm chúng tôi và thầy giáo đã đi ra sân vận động xã để chuẩn bị cho chương trình văn nghệ từ lúc chiều. Cũng vì nghĩ dân bản hiền lành nên tôi cũng chẳng để ý gì khi mang quần áo vào nhà tắm để tắm giặt.

Khi tôi đang tắm rửa thì chợt nghe được tiếng gõ cửa liên hồi. Mặc dù rất lo sợ nhưng tôi vẫn cố giữ giọng bình tĩnh để hỏi “Ai đấy”… Bỗng, tôi như muốn ngã ngửa trong nhà tắm khi nghe giọng nói của thầy giáo “Thầy đây! Em mở cửa cho thầy vào đi! Thầy lên đây chỉ muốn giúp em đỡ vất vả trong đợt thực tế này và sẽ cho em có được kết quả cao nhất trong đợt báo cáo sắp tới”. Đến đây thì tôi đã hiểu được mục đích của thầy giáo mình! Không ngờ một con người hiền lành, đức độ, tốt bụng mà bao thế hệ sinh viên đã không tiếc lời khen ngợi thầy… lại bị xóa sạch trong tâm trí tôi trong chớp mắt.

“Em xin lỗi! Thế thì thầy vào nhà chờ em 5 phút nữa. Rồi hai thầy trò mình nói chuyện nhé thầy! Cái nhà tắm vừa nhỏ, vừa lắm đồ đạc… không tiện cho hai thầy trò mình nói chuyện lắm thầy ạ!” – Tôi không ngờ lúc ấy, mình vẫn đủ bình tĩnh để nói với thầy như vậy!

- Mở cửa cho thầy vào một lúc thôi! Thật sự thầy rất quý mến em! Quý em từ ngày đầu tiên thầy bước vào lớp nhận chủ nhiệm. – Thầy vẫn không thôi năn nỉ ỉ ôi.

- Em biết thầy rất quý sinh viên của mình. Và em cũng biết là thầy rất hay giúp đỡ sinh viên. Nhưng thầy ạ! Em sẽ không làm phiền thầy đâu! Vì em biết mình có khả năng đạt điểm cao trong đợt báo cáo đợt thực tế này… Cho nên thầy không phải lo lắng cho em đâu thầy ạ! – Tôi vừa khéo léo nói chuyện, vừa vội vàng khoác quần áo vào người.

- Thầy… thầy chỉ muốn….

Bất ngờ tôi đẩy mạnh cửa, bê cả chậu quần áo va vào người thầy giáo rồi đặt mạnh xuống hiên nhà và không quên “nhắc nhở” thầy: “Đã đến giờ rồi thầy ạ! Thầy ra nhanh lên không lại muộn buổi giao lưu đó. Em ra trước đây ạ!”.

Tôi vội vội vàng vàng đi ra sân vận động xã, lòng vẫn không khỏi thâp thỏm sợ hãi… Không ngờ, mình lại có thể bình tĩnh để đối mặt với một tên “yêu râu xanh” đội lốt trí thức như vậy!

Câu chuyện của tôi chỉ là một câu chuyện nhỏ trong số rất nhiều sinh viên nữ phải trải qua những cám dỗ trong môi trường giáo dục. Tôi muốn viết lên câu chuyện của mình để chia sẻ với các bạn và mong muốn các bạn hãy mạnh mẽ, bản lĩnh để đối mặt với cái xấu, cái ác… và dập tắt những động cơ xấu xa của những con người vẫn ngày ngày đứng trên giảng đường giảng dạy cho chúng ta về đạo đức, về nhân cách con người… nhưng bản thân họ lại không thể thắng nổi những ham muốn xấu xa, dục vọng đê hèn và gây khó khăn, áp lực cho sinh viên nữ của mình!

Hi vọng, những dòng tâm sự của tôi có thể giúp các bạn có cách nhìn sáng suốt và chín chắn hơn! Hãy nhớ rằng, trong môi trường Đại học, điểm số không phải là điều quyết định tất cả! Quan trọng hơn hết, đại học là môi trường tự học, tự rèn luyện, tự nâng cao ý thức và khả năng học hỏi của mình!

Chúc các bạn luôn thành công!

Giáo dục Việt Nam

Tin được quan tâm

Chúc mừng 4 con giáp, thiên tai đã qua, ngày 24.25.26 tháng 6 sẽ liên tiếp may mắn, giàu có và quyền lực

Vận may của 4 con giáp sẽ mang lại cho bạn cuộc sống tốt đẹp, tránh xa xui xẻo và mọi việc sẽ diễn ra...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Gọi điện thoại bằng Zalo, Face book không mất tiền, tại sao nhiều người không thích sử dụng?

Tại sao nhiều người vẫn không thích sử dụng zalo và face book dù gọi điện chẳng mất phí gì?
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn món yêu thích của bạn dựa trên trực giác và kiểm tra xem ai là người ủng hộ bạn nhiều nhất?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món ăn mà bạn muốn ăn nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 ngày, 21 giờ trước

Vương Phi từng dùng 7 từ để bình luận về Trương Bá Chi, vợ cũ Tạ Đình Phong đã hồi đáp bằng 4 từ và được dân mạng khen ngợi!

Việc Tạ Đình Phong chọn sống cùng Vương Phi sau khi ly hôn Trương Bá Chi vẫn luôn thu hút nhiều sự quan tâm của...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Đầy tháng cháu nội Chí Trung, vợ cũ là NSND có mặt

Nhiều người tò mò không biết lý do tại sao nghệ sĩ Chí Trung không có mặt trong ảnh đầy tháng cháu nội.
Chuyện làng sao 1 ngày, 4 giờ trước

Trương Bá Chi tìm cách quay lại với Tạ Đình Phong: Sự tức giận của Vương Phi, phản ứng từ sao nam họ Tạ đẩy mối quan hệ rơi vào hỗn loạn

Mới đây, tin đồn Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong tái hợp đã khiến làng giải trí dậy sóng.
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

'Nếu chọn sai bạn đời, bạn sẽ phải chịu một cuộc đời khốn khổ': 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ kết hôn

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những sự lựa chọn quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt....
Yêu 3 ngày, 22 giờ trước

Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn? Một bà lão đã chia sẻ câu chuyện của mình, rất thực tế

Khi về già, một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng là ai sẽ là người đồng hành, chăm sóc mình trong những...
Tâm sự 4 ngày trước

3 kiểu cha mẹ sau đây có thể khiến con cái không tìm được bạn đời, cần phải suy ngẫm

Tình yêu và hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người mà còn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố bên ngoài, trong đó...
Tâm sự 4 ngày, 6 giờ trước

Ngoài tình dục, phụ nữ dễ 'gây nghiện' và không thể buông bỏ nhất còn có 3 đặc điểm này!

Trong tình yêu, ngoài tình dục còn có những phẩm chất nhất định khiến đàn ông không thể cưỡng lại, gây nghiện và khó quên....
Yêu 5 ngày, 1 giờ trước

Nhìn thoáng qua là có thể biết con dâu, con rể tốt hay xấu: Đây là 3 điểm 'lột tả', siêu chính xác!

Câu nói "duyên phận do trời định" đã phản ánh rất rõ những kỳ vọng và lo lắng của vô số bậc cha mẹ. Họ...
Tâm sự 5 ngày, 3 giờ trước

Muốn có một cuộc hôn nhân tốt đẹp thì phải tuân theo nguyên tắc 'ba thêm, ba bớt, ba không'

Ai cũng khao khát một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên tại sao có người hôn nhân viên mãn, người kia lại cãi vã...
Tâm sự 19.06.2024

Tin mới cập nhật

Giữa hai vợ chồng, ai quyết định chỉ số IQ và ngoại hình của con?

Khi một đứa trẻ sơ sinh chào đời, các bậc cha mẹ thường hào hứng thảo luận xem nét mặt của đứa trẻ giống cha...
Chăm sóc sức khỏe 5 phút trước

Bạn lo lắng bị chụp ảnh lén khi ra ngoài ở khách sạn trong dịp đi du lịch? Hướng dẫn cách tìm camera lỗ kim bằng điện thoại di động

Việc lo lắng bị chụp lén khi ra ngoài ở khách sạn trong kỳ nghỉ là điều rất thường gặp. Việc quyền riêng tư cá...
Kiến thức 32 phút trước

Xoài xanh có độc? Ăn mà không làm thêm bước này sẽ nuốt phải chất độc âm thầm hại sức khỏe

Theo chuyên gia, khi ăn quả xoài cần làm thêm bước này để loại bỏ bụi bẩn và chất độc có trong nhựa quả.
Kiến thức 39 phút trước

Cô là 'nữ hoàng váy xuyên thấu' của châu Á, cao 1m75 và được mệnh danh là 'mỹ nhân đẹp nhất Thái Lan'

Mai Davika là ngôi sao đến từ Bangkok, Thái Lan. Không chỉ xinh đẹp, cô còn tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền...
Thời trang sao 39 phút trước

3 công việc từ xa đang được tuyển dụng với mức lương nghìn đô vào năm 2024

Trong năm 2024, bạn không cần phải lựa chọn giữa mức lương cao và sự tự do làm việc tại nhà. Dù cơ hội làm...
Đời sống số 39 phút trước

Vợ Lý Liên Kiệt đẹp đến mức nào? Ảnh khiêu vũ cùng 'Vua sòng bạc' Hà Hồng Sân quá đỉnh, bảo sao các bà vợ của tỷ phú chỉ muốn 'đuổi cùng giết tận'

Lợi Trí là một nữ thần tuyệt sắc của làng giải trí Hông Kông, được ca tụng là "sắc đẹp hiếm có". Phải biết rằng...
Chuyện làng sao 2 giờ, 54 phút trước

Hiếm lắm mới gặp loại cây này, đừng vội chặt đi, hàng nghìn người sống khỏe với những bài thuốc 'thần dược' từ lá của nó

Cây cúc tần là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc với người Việt, ngoài ra loài cây này còn là một dược liệu quý thường...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 54 phút trước

Triển lãm ‘30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan’

Sau hành trình ấn tượng tại chính quê hương Nhật Bản, Triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan”...
Dòng sự kiện 2 giờ, 27 phút trước

Tại sao phải khoét lỗ trên người con bò và thường thò tay vào đào nó ra?

Nhiều người có thể đã nhìn thấy cảnh này trên Internet. Nhân viên của một số trang trại nước ngoài đã thò tay vào một...
Kiến thức 3 giờ, 38 phút trước

Loạt trường Đại học top đầu dự kiến mở ngành mới trong năm 2024: Ngành nào sẽ hot?

Trong mùa tuyển sinh năm 2024, nhiều trường Đại học top đầu dự kiến mở ngành mới, mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn...
Kiến thức 3 giờ, 46 phút trước