Danh mục

Lỡ dính bầu nhưng không dám cưới

Thứ hai, 26/03/2012 08:49

Thắng tuyên bố, sẽ nói với gia đình chuyện hai người đã ăn ở với nhau như vợ chồng

Tôi gặp Lan vào chiều ngày 8/3 vừa rồi. Nhìn cậu ấy phờ phạc, đôi mắt chũng xuống sâu hun hút. Làn da tái nhợt, xanh xao, mai tóc mền mượt ngày nào không còn nữa mà giờ trông không khác một mớ rơm trên đầu, trông bù xù đến đang thương. Tôi chợt nghĩ. Đây có phải là Lan, cô bạn thân của tôi không nhỉ? Chỉ sau một thời gian ngắn không gặp mà trông cậu ấy thay đổi nhiều quá. Cậu ấy già đi trong thấy. Cậu không còn nét xinh tươi của người con gái tuổi đôi mươi, không còn làn da trắng hồng rạng rỡ, không còn nụ cười duyên dáng đáng yêu ngày nào, cũng chẳng thấy một cô Lan nhanh nhẹn, nhiệt tình, tinh nghịch nữa?

Ngồi đối diện với Lan trong quán café Chiều Nhớ mà tôi không khỏi băn khoăn. Lan gọi cho tôi ly café nhiều sữa. Tôi định cất tiếng gọi cho cậu ấy ly sữa đặc dầm đá như sở thích và thói quen của hai đứa mỗi khi gặp nhau, nhưng Lan đã kịp gọi một ly chanh muối, thức uống mà Lan không thích chút nào. Điều này lại khiến tôi càng khó hiểu hơn.

Lan in lặng một lúc lâu, tôi thấy hơi sững sỡ và bắt đầu lên tiếng, Lan vẫn ngồi đó im lặng và tôi dần đoán biết cô bạn tôi đang có chuyện buồn. Lan nhấp ngụm nước chanh muối đầu tiên mà không có một phản ứng gì, cậu ấy chỉ cười nhạt và lôi điếu thuốc găm lên miệng. Tôi giật lấy trong bàng hoàng. Tôi hỏi dồn dập? "Cậu có chuyện gì thế? Tại sao cậu lại ra nông nổi này? Chỉ có 5 tháng không gặp nhau sao cậu như biến thành một con người khác vậy? Sao lại hút thuốc? Cậu làm gì mà buông thả, mà chán đời đến mức đáng sợ thế này?".

"Cậu thì biết cái gì mà nói? Tôi làm sao mà ra nông nổi này? Cậu muốn biết lắm hả? Tại sao đến bản thân tôi cũng không biết nữa cậu có hiểu không?".

Giọng Lan méo dần như tiếng mếu, tiếng nấc còn tôi thì nóng mặt vì chuỗi phán ứng gay gắt của cậu ấy.

"Nếu cậu cảm thấy tôi cũng như bao người khác, biết về cậu để cười cợt, để chê bai vậy thì cậu tìm tôi làm gì? Gọi cho tôi làm gì?".

Lan im lặng! Lan cầm bàn tay tôi và khóc nghẹn ngào, khóc nấc lên nhưng không thành tiếng khiến cho những người ngồi xung quanh nhìn chúng tôi ái ngại.

Quán café dàn thưa người, rồi vắng hắn vào giờ cao điểm. Đồng hồ điểm chuông 12h trưa cũng là lúc Lan trút bầu tâm sự, kể tất cả những khổ đau cho tôi nghe trong thời gian chúng tôi xa trường.

Lan học cùng lớp sư phạm với tôi. Năm nay là tốt nghiệp. Lan là cô gái có học lực khá, ngoan ngoan, xinh xắn và được rất nhiều người để ý nhưng cho đến tết năm thứ ba cô ấy mới nhận lời tỏ tình của Thắng, người cùng làng. Được biết, Thắng làm nghề sửa chữa ô tô. Gia đình bình thường nhưng được cái bố mẹ Thắng rất quý Lan.

quan hệ tình dục,tình yêu sinh viên,có thai,mang bầu,chuyện tình yêu
Lan bây giờ đang ở trong tình cảnh tiến thoái lưỡng nan (Ảnh minh họa)

Tình yêu đầu khiến Lan hạnh phúc vô cùng, cô ngày nào cũng tươi cười vui vẻ. Lan thường nói về Thắng bằng ánh mắt đong đầy tình yêu, hạnh phúc và tự hào. Thắng rất yêu chiều Lan, điều đó ai cũng biết. Thắng ở Thanh Hóa, còn Lan học ở Hà Nội nhưng ngày nào anh cũng gọi điện cho cô, dăm bữa nửa tháng lại khăn gói lên đường ra thăm người yêu. Thắng luôn dành cho Lan những lời nói yêu thương ngọt ngào. Bao nhiêu là lời hứa hẹn sẽ mang lại hạnh phúc cho Lan, yêu Lan thật lòng và chung thủy với cô mãi mãi. Vì thế mà từ khi yêu Thắng, cô bạn tôi đã có nhiều thay đổi và đỉnh điểm của sự thay đổi này là đợt về quê thực tập, cô đã quyết định góp gạo thổi cơm chung cùng với người yêu.

Tôi quá bất ngờ với thông tin từ chính người bạn mình chia sẻ. Bởi Lan là cô gái sống rất có lý tưởng, có đường đi rõ ràng và đặc biệt trong tình yêu cô rất nghiêm túc và coi trọng sự trinh tiết, phẩm giá của người con gái, không có chuyện vượt rào trong tình yêu, càng không để xảy ra chuyện sống thử. Những lời tâm sự giống như lời tuyên bố chắc như đinh đóng cột với tôi mới ngày nào thôi giờ đã đổi thay hoàn toàn.

“Những ngày đầu sống chung với nhau thật hạnh phúc và ngọt ngào. Cậu biết không?  Anh ấy chiều tớ lắm. Tớ thích ăn gì là anh mua hết. Anh không cho tớ động tay động chân vào bất cứ việc gì cả, từ giặt giũ đến nấu ăn rồi rửa bát anh đều làm tất, làm vui vẻ lắm. Tớ hạnh phúc vô cùng nhưng niềm hạnh phúc ấy không kéo dài bao lâu cả khi dần tớ biết những việc vặt anh ấy làm cho tớ tỷ lệ thuận với nhu cầu của anh ấy. Anh ấy khi nào cũng đòi hỏi. Nhiều lúc vừa đến cơ quan về, mới đặt chân vào phòng là anh ấy đã nhấc bống tớ lên và muốn được "yêu". Tớ giận dỗi nhưng không dám quát vì sợ mất lòng dần dần anh ấy cứ dỗ ngọt và đòi hỏi mỗi ngày. Dù tớ có mệt nằm liệt giường anh ta vẫn chẳng tha cho”.

Lan ngừng trong giây lát, có lẽ cậu ấy muốn cho tôi từ từ tiếp nhận và hình dung cảnh sống nhục nhã của mình như thế nào. Dòng nước mắt vẫn cứ thi nhau rơi lã chã xuống vạt áo Lan. Lan mặc kệ, cậu ấy muốn khóc cho bõ nỗi đắng cay, tủi hờn và đang đay nghiến chính bản thân ngu ngốc dại khờ của mình.

Tớ đã cố gắng chịu đựng, bởi tớ nghĩ chắc bây giờ mới ở gần nhau nên mới thế. Nhưng rồi biến cố lớn đã đến với tớ. Tớ sợ dính bầu nên cứ sau mỗi lần là tớ uống thuốc tránh thai khẩn cấp, chưa đến một tháng mà tớ uống tới 8 viên. Mỗi lần uống tớ thường chóng mặt, buồn nôn và mệt mỏi nên anh ta không cho tớ uống nữa mà anh ta bảo sẽ không cho vào bên trong. Chắc cậu ghê tởm tớ lắm phải không? Nhưng cậu cố gắng nghe đi, tớ là tấm gương sống treo trước mặt cậu để cậu không lầm bước giống như tớ. Tớ đã thuyết phục anh ấy dùng bao nhưng nhiều lần anh ta cô tình cho ra ngoài, thế là tớ dính bầu. Tớ dính bầu rồi, cậu có biết không? Tớ dính bầu rồi đấy?”

Nghe đến việc dính bầu tôi không lấy làm lạ, bởi đó là điều khó có thể tránh khỏi khi hai người yêu nhau mà sống với nhau như vợ chồng. Có thể tránh được lần này nhưng khó tránh được lần khác. Nhưng với cô bạn tôi thì việc có thai là một cú sốc lớn.

“Tớ còn hai đứa em đang đi học, cả nhà đang trông mong tớ ra trường tìm việc để giúp đỡ các em. Mẹ tớ yếu rồi, cha tớ mới mất, cậu biết mà, biết đúng không, tớ là một đứa con bất hiếu, đại bất hiếu, một đứa con hư hỏng, xấu xa, đáng ruồng bỏ. Thế mà tớ lại sống chung với một người con trai chưa cưới hỏi, lại còn có bầu nữa. Tớ hận chính bản thân mình. Mẹ tớ, anh, chị và các em tớ hy vọng tớ bao nhiêu thì giờ tớ hận mình bấy nhiêu. Tớ đã đề cập đến chuyện phá thai nhưng anh ta quắc mắt“Nếu phá thai thì bỏ nhau luôn, chia tay luôn, cô tàn nhẫn quá đấy, không có phá bỏ gì hết, đẻ ra cô không nuôi thì tôi nuôi. Còn nếu cô muốn bỏ thì tự mà lo lấy, rồi biến khỏi mắt tôi, đừng xuất hiện trước mặt tôi nữa, đừng để tôi nhìn thấy cô. Nếu thấy đừng trách tôi quá đáng, lúc đó tôi không biết được là tôi làm gì cô đâu, giết cô cũng nên đấy. Cô dám bỏ con tôi à. Hay là con thằng khác, cô sợ, không dám sinh”.

Nói đến đó, Lan khóc như mưa, khóc như chưa bao giờ được khóc, có điều Lan không khóc tu tu như một đứa trẻ thấy mình bất công mà cô khóc trong đau đớn xót xa, khóc trong cay đắng, khóc không bật thành tiếng mà nước mắt cứ tuôn thành dòng.

Tôi hiểu cảm giác của Lan khi nghe những lời mạt sát của người yêu khi cậu ấy nhắc đến việc phá thai. Không ai muốn chối bỏ quyền làm mẹ hết, chỉ có bị dồn vào bước đường cùng mới khiến người ta đưa ra quyết định khó khăn này. Lan mới là người xót xa, mới là người tổn thương, mới là người cần được chia sẻ, cảm thông và an ủi nhất. Thắng phải là người hiểu và cùng giúp Lan vượt qua nỗi đau này mới phải. Biết rằng Thắng là người có trách nhiệm, và rất mong muốn được giữ lại sinh linh bé bỏng chưa hình hài. Nhưng Thắng phải thấu hiểu cho Lan vì cô ấy đang là sinh viên năm cuối, còn em, còn mẹ, còn gia đình và bố Lan cũng vừa mới qua đời. Biết rằng Lan là người ngu ngốc dại dột nhưng khi đã yêu và chấp nhận sống với nhau thì Thắng phải là người bên cạnh, động viên Lan vượt qua khó khăn mới phải.

“Cậu có biết nếu giữ lại thì ngày sinh con là ngày giỗ đầu của cha tớ không?”. Nước mắt Lan cứ thế rơi... Cuộc gặp gỡ với người bạn này khiến cho tôi trăn trở mãi. Tôi không thế ngủ ngon giấc và cũng không ngớt tự đặt câu hỏi là tại sao? Sao lại như vậy?...

Dù tận sâu trong suy nghĩ, tôi vẫn luôn trách Lan sao dại dột, sao ngu ngốc nhưng tôi vẫn thương cậu ấy rất nhiều. Vì giờ đây Lan đang bơ vơ một mình với cái thai hai tháng tuổi, nếu Lan giữ lại thì tình cảm với Thắng cũng không còn mặn nồng nữa. Nói đúng hơn là trong Lan đã không còn tình yêu dành cho Thắng mà chỉ biết lo lắng, sợ hãi bởi những lời uy hiếp và lăng mạ của anh ta .

Nếu Lan chần chừ thì cô sẽ dở dang và mất tất cả, nhưng việc bỏ đi đứa con là không dễ dàng. Tôi không khuyên cậu ấy bỏ nhưng cũng không dám nói giữ lại. Lan phải làm sao với bào thai chưa thành hình hài của mình bây giờ là điều không chỉ khiến Lan thao thức, lo lắng đến hao mòn mà cả tôi cũng trăn trở. Lan chưa cho một ai biết ngoài tôi và Thắng, điều khiến Lan sợ hãi và lo lắng bây giờ là Thắng cũng tuyên bố rằng nếu Lan mà phá thai thì Thắng sẽ bố cáo cho thiên hạ biết Lan đã ngủ với Thắng và sống với Thắng như vợ chồng.

Thật trở trêu, thật đáng thương cho Lan, cô bạn khờ dại của tôi. Tôi rất mong khi đọc được những dòng tâm sự này, các bạn hãy giúp Lan, cho Lan một giải pháp để cậu ấy có thể dễ dàng vượt qua giai đoạn khó khăn này!

Thùy Dung (24h)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 8 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 1 ngày, 11 giờ trước

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ...
Yêu 4 ngày, 2 giờ trước

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi...
Yêu 4 ngày, 10 giờ trước

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu...
Yêu 6 ngày, 3 giờ trước

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.
Tâm sự 7 ngày, 13 giờ trước

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.
Trắc nghiệm 7 ngày, 15 giờ trước

Tin mới cập nhật

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 21 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 2 giờ, 38 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 2 giờ, 40 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 2 giờ, 41 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 2 giờ, 42 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 5 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 3 giờ, 8 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 3 giờ, 9 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 5 giờ, 22 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 7 giờ, 34 phút trước