Danh mục

Đi chơi gái cũng phải chọn giờ đẹp

Thứ sáu, 09/03/2012 09:35

Ngồi uống bia một lát, “thầy” Long nhận ba cuộc gọi nhờ xem giờ, trong đó có một anh chàng muốn biết giờ đẹp để… chơi gái.

Tôi có quen một anh bạn tên là Long làm kỹ sư nhưng lại khá có tiếng về… xem bói. Chẳng biết thực hư thế nào, nhưng ngày càng có nhiều người nhờ vả đến cái khả năng này của anh. Ngay vợ tôi khi có việc cũng nhờ Long xem, rồi vì thấy sau đó mọi sự không “ngon lành cành đào” thì cũng vô sự nên chẳng tội gì lần sau không nhờ tiếp, với tinh thần “có kiêng có lành”.

“Thầy ơi, mời khách đi ‘vui vẻ’ thì chọn giờ nào?”

Một bữa tình cờ gặp Long, tôi kéo anh vào quán bia làm vài cốc. Mới ngồi chưa đầy một tiếng đồng hồ mà anh đã nhận được ba cuộc gọi nhờ xem ngày giờ. “Cậu xem giờ làm việc gì? Hả? Cậu đùa tôi đấy à? 5 giờ sáng là đẹp đấy, cứ làm đi, nhé”. Tắt điện thoại nhét vào túi, anh bực bội cầm cốc bia uống ực một cái: “Rõ lắm đứa dở hơi, nó bảo thầy ơi em tuổi Mão, sinh giờ Dần, em đang có dự định lớn về công việc nên muốn mời sếp đi vui vẻ em út một bữa, thầy xem giúp em ngày giờ nào tốt. Điên thật. Tôi bảo nó là 5 giờ sáng giờ đẹp đấy, xem nó có mời sếp nó đi lúc tờ mờ đất không, ha ha”.

Long tâm sự, anh không hành nghề bói toán, mà vì có nghiên cứu về kinh Dịch nên biết xem đôi chút. Nhưng rồi người nọ rỉ tai người kia, nên ngày càng nhiều người nhờ. Những việc quan trọng, anh đều xem giúp, nhưng lắm khi anh nhận được những yêu cầu quá là trời ơi đất hỡi.

giới trẻ,bói toán,vợ chồng,mẹ chồng,con dâu
Long tâm sự, anh không hành nghề bói toán, mà vì có nghiên cứu
về kinh Dịch nên biết xem đôi chút. (ảnh minh họa)

“Có những người họ mê tín quá đáng ông ạ, động làm gì cũng xem giờ. Cái thằng lúc nãy không phải là duy nhất đâu”, Long kể, “Có lần, một anh chàng sơ mi trắng cổ cồn, kính trắng, trông rất lịch sự, đến nhà tôi. Hắn bảo suốt hai năm vừa rồi hắn làm ăn đen đủi quá, có vụ tưởng thắng đến nơi rồi mà vẫn xòe. Mấy lão đại ca của hắn rỉ tai là phải kiếm gái trinh giải đen, chúng nó làm rồi hiệu nghiệm lắm. Bản thân hắn chắc cũng thấy việc đấy không ra gì, và cũng sợ rắc rối nên lần lữa suốt mấy tháng, cuối cùng hết cách nên quyết định làm. Hắn nhờ tôi bấm hộ xem tuổi hắn, mạng hắn thì nên gặp cô gái tuổi gì, mạng gì, rồi ngày giờ tiến hành ra sao. Tôi nghe điên quá, mời về ngay lập tức”.

Lại có đôi vợ chồng sinh đứa con đầu là gái, cả hai đều là “người nhà nước”, đang đà thăng tiến nên không dám đẻ con thứ ba. Anh chồng lại là con trai duy nhất nên đứa thứ hai không được phép là gái. Bị o ép cả hai bề, đôi này đành nhờ “thầy” Long chọn hộ ngày giờ  “gần nhau” để có con trai.

Long bảo: “Quả này thì tôi bó tay ông ạ. Tôi bảo thẳng là tôi không học xem cái đó. Có điều vợ chồng nhà nó cũng tội. Tôi nhỏ nhẹ khuyên rằng con cái là lộc trời cho, cứ để tự nhiên. Chả biết nó có nghe không, nhưng mới đây đã sinh con trai rồi, cũng mừng cho nó”.

Đi đánh ghen cũng xem giờ

Tôi có bà chị họ lấy phải anh chồng tính phong lưu, có bao nhiêu tiền nướng hết vào các thú chơi. Tính anh khoáng đạt, nói năng lại hoạt bát nên nhiều cô thích, và anh cũng chẳng bắt mình phải kiêng khem quá mức. Thế nên cứ ít lâu là bà chị tôi lại lồng lên vì ghen, hết khóc lóc lại đay nghiến, rồi rình rập bắt quả tang, nhưng chẳng lần nào thành công cả. Vì thế, “lý lịch” của ông anh rể vẫn trong sạch như thường.

Lần đó, bà chị tôi lại “cập nhật” thêm một mối tình trăng gió của  chồng. Vì cô nàng này quá đẹp nên chị quyết bắt quả tang bằng được. Chị bảo tôi cho số của Long: “Chị đã hiểu tại sao những lần trước dù biết rõ mười mươi chúng nó hú hí với nhau, chuẩn bị kỹ càng thế mà rồi đến khi ra tay thì vẫn trượt. Chẳng qua mình vô sư vô sách. Giờ chị phải xem cẩn thận, thầy bảo lúc nào được thì chị đi, còn hôm nào không thì ở nhà cho khỏe”.

giới trẻ,bói toán,vợ chồng,mẹ chồng,con dâu
Mấy năm rồi, cô em đồng nghiệp của tôi vẫn hậm hực với mẹ chồng
về đám cưới của nàng. (ảnh minh họa)

Tôi toát mồ hôi. Một là Long sẽ nổi khùng nếu biết tôi cho số điện thoại để nhờ chuyện nhảm nhí như vậy. Hai là nếu Long nhận xem cho, thì tôi lại góp phần gây rắc rối cho gia đình chị. Chị đánh ghen thành công thì gia đình tan hoang chưa biết chừng. Thế nên tôi ra sức phân tích: “Chị ơi, chị xem được ngày giờ đẹp rồi, nhưng hôm đó anh và con mụ ấy không hẹn hò với nhau thì chị định bắt ai?”.

Bà chị gạt phắt: “Cậu không phải lo. Thầy đọc cho chị trong vòng một tuần, ngày nào thì nên đi giờ nào, hướng xuất hành ra sao. Đến khi nắm được chúng nó hẹn nhau, chị tra sổ, thấy giờ đẹp là đi. Làm chị có chuyện chúng nó không gặp nhau suốt một tuần. Mà nếu không gặp nhé, chị cứ chọn giờ tốt, đến thẳng nhà con kia, túm tóc hỏi tội nó, dọa cho nó một mẻ. Đã chọn được ngày tốt giờ tốt thì cho dù không bắt quả tang cũng làm cho nó sợ mà tha cho chồng chị được”.

Nghe kế hoạch của chị, tôi cũng hết lý do, nên đành nói thẳng là không cho số được. Chị giận tôi đến giờ.

Bi hài ngày rước dâu

Mấy năm rồi, cô em đồng nghiệp của tôi vẫn hậm hực với mẹ chồng về đám cưới của nàng. Số là hai vợ chồng đã chọn được một ngày cuối tuần vừa phù hợp với kế hoạch công việc của cả hai và tiện cho bạn bè, khách khứa đến dự. Nhưng mẹ chồng không đồng ý, vì thầy bói khẳng định nếu cưới ngày đó thì không bỏ nhau cũng ốm đau, lụn bại. Bà kiên quyết chọn một ngày mà theo thầy là đại cát, không chỉ giúp đám cưới diễn ra thuận lợi suôn sẻ mà còn giúp đôi trẻ làm ăn tơi tới.

Không ngờ đến ngày rước dâu, Hà Nội mưa lụt nặng. Đường vừa  ngập vừa tắc.  Chủ rể diện quần đùi, còn quần dài cắp nách, lặn ngòi ngoi nước mất mấy tiếng mới đến được nhà cô dâu. Lại mất mấy tiếng nữa xe rước dâu mới đến được chỗ đặt tiệc, nơi chỉ có lèo tèo vài vị khách ướt như chuột lột, kẻ đang vắt quần, người dốc nước trong giày… Cả cô dâu cũng lôi thôi, lem luốc, nghĩ tiếc cái ngày mình chọn chỉ cách đó mấy hôm mà nắng ráo đẹp đẽ bao nhiêu.

Nàng tâm sự: “Cứ nhắc đến ngày cưới là em lại ức chế. Chồng em bảo ngày đó thời tiết xấu nhưng biết đâu lại giúp vợ chồng hạnh phúc. Thôi đành cứ tự an ủi thế vậy”.

Đất Việt

Tin được quan tâm

Cách rời khỏi nhóm chat Zalo một cách âm thầm và lặng lẽ nhất để không làm phiền người khác

Zalo là một trong những ứng dụng nhắn tin qua internet được dùng phổ biến nhất tại Việt Nam. Nếu đang sử dụng Zalo, bạn...
Xài gì 2 ngày, 11 giờ trước

Cho thịt lợn vào chai nước khoáng nó sẽ biến thành món giò thơm ngon trong 12 giờ. Đây là cách làm rất mới lạ để thử

Gần đây tôi thấy nhiều người làm giò xào tại nhà. Làm giò tại nhà rất rắc rối, bạn phải mua vỏ và dụng cụ....
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 10 giờ trước

Sinh nhật rơi vào 3 ngày âm lịch nào là ngày sinh nhật sao Hỏa, cuộc đời sẽ ngọt ngào nhiều, cay đắng ít

Hôm nay, hãy nói về ba ngày sinh âm lịch, sinh ra đã có khí chất và thuận lợi trong đường đời.
Đời sống số 2 ngày, 20 giờ trước

Thợ điện nhắc nhở: Nếu không rút rút phích cắm 5 loại thiết bị gia dụng sau khi sử dụng, hoá đơn tiền điện có thể tăng gấp đôi

Ngày nay, cuộc sống của chúng ta không thể tách rời khỏi vô số các thiết bị gia dụng, chúng mang đến cho chúng ta...
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Được hỏi ai là diễn viên xuất sắc nhất Trung Quốc, Trương Nghệ Mưu thẳng thắn nêu tên hai ngôi sao, nhưng không phải Chương Tử Di

Qua câu trả lời nhanh gọn không phải suy nghĩ đủ để hiểu địa vị của hai diễn viên này trong lòng đạo diễn Trương...
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Tạ Đình Phong không tái hôn khi sống bên Vương Phi nhiều năm, giờ đã hiểu dù anh không thích Trương Bá Chi nhưng lại cảm kích cô sâu sắc

Trong khi vợ cũ Trương Bá Chi lựa chọn nuôi dưỡng 2 con trai chung, Tạ Đình Phong bị chỉ trích khi công khai quan...
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Một người phụ nữ có thể sống tốt sau khi kết hôn? Làm theo 10 lời khuyên này hôn nhân không hề căng thẳng mà còn có màu thi vị rõ ràng

Giữ gìn hôn nhân không phải chuyện dễ dàng ngày một ngày hai mà đòi hỏi cả hai vợ chồng đều phải cố gắng thường...
Tâm sự 18 giờ, 27 phút trước

Những phụ nữ còn sót lại sau tuổi 30 về cơ bản sẽ kết hôn với ba kiểu người, trong đó kiểu đầu tiên là phổ biến nhất

Những phụ nữ trên 30 tuổi chưa kết hôn, xã hội thường gắn cho họ mác "gái ế”, một thuật ngữ có phần tiêu cực....
Tâm sự 2 ngày, 15 giờ trước

Tại sao phụ nữ lại thích tìm người quen khi tìm người yêu? Lý do không gì khác hơn là ba điểm này

Trong thế giới tình cảm, một số phụ nữ sẽ chọn tìm người quen làm người yêu thay vì một người hoàn toàn xa lạ....
Yêu 2 ngày, 16 giờ trước

Sau khi 'cắm sừng' đàn ông, 3 khía cạnh này ở phụ nữ sẽ thay đổi

Nếu người phụ nữ luôn nhất tâm thì dù trong hôn nhân có nhiều xích mích cô ấy vẫn có thể giữ vững phương hướng...
Yêu 2 ngày, 19 giờ trước

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu: Là do 'khác máu tanh lòng' hay còn do những 'tật xấu' này của con dâu?

Khi về làm dâu, điều mà có lẽ nhiều người sợ nhất chính là việc mẹ chồng không thích con dâu. Và bạn có biết,...
Tâm sự 3 ngày, 12 giờ trước

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến đâu cũng đừng nói với chồng những chủ đề này trước khi đi ngủ, trừ khi muốn cãi nhau

Ban ngày ai cũng bận rộn với công việc, chỉ có khoảng thời gian trước khi đi ngủ vào ban đêm mới thực sự thuộc...
Tâm sự 3 ngày, 16 giờ trước

Tin mới cập nhật

'Mỹ thần Hoàng hậu' được săn đón nhất trong lịch sử: sáu vị hoàng đế thay phiên nhau chiếm giữ, thậm chí khi già đi vẫn có người tranh giành

Trong lịch sử huy hoàng của Trung Hoa cổ đại, số phận của rất nhiều người phụ nữ giống như một kịch bản thăng trầm,...
Kiến thức 5 giờ, 49 phút trước

Những đứa trẻ có ba đặc điểm này sinh ra đã có những “điềm may mắn”, dù có một trong số đó cũng sẽ rất may mắn

Việc một đứa trẻ có phúc hay không còn có thể nhìn thấy qua nét mặt của đứa trẻ. Một đứa trẻ có những đặc...
Đời sống số 5 giờ, 49 phút trước

Cách bắt Wifi miễn phí không cần mật khẩu trên điện thoại, chẳng lo tốn chi phí cho việc dùng 3G/4G/5G

Hiện nay Wifi đã có mặt gần như khắp mọi nơi, tuy nhiên nếu không phải là các loại hình Wifi công cộng thì chủ...
Xài gì 5 giờ, 53 phút trước

Tổ tiên nói: 'Con gái ẩn tuổi cha giàu ba họ', tại sao?

'Con gái ẩn tuổi cha giàu ba họ' là câu nói mang nhiều hàm nghĩa sâu sắc của người xưa.
Kiến thức 5 giờ, 54 phút trước

Tổ tiên nói: 'Sắc là dao cạo xương', hiểu kỹ để tránh 'ham' ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Một trong những câu dặn dò về sức khỏe của người xưa là: "Rượu không hộ hiền, sắc không hộ bệnh, tài không hộ thân...
Kiến thức 5 giờ, 54 phút trước

Trong vòng 24 giờ sau khi một người già qua đời, có 5 việc không được vội vàng làm, bạn có biết đó là 5 việc gì không?

Có 5 việc mà chúng ta nên tránh làm vội vàng trong 24 giờ đầu tiên sau khi người thân qua đời. Điều này là...
Kiến thức 5 giờ, 54 phút trước

3 loại hoa màu xanh được lòng Thần Tài nhất, ai cũng nên trồng một cây

Những loại hoa này cho bạn sắc màu hoa độc lạ không nhàm chán tẻ nhạt và quen thuộc như các màu hoa truyền thống...
Phong thủy 5 giờ, 56 phút trước

Mỹ Tâm mang hai 'lần đầu' đến liveshow: Song ca Jimmii Nguyễn và hát 1 ca khúc hơn 2 lần trên sân khấu

Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả....
Tin tức 5 giờ, 56 phút trước

Pax Thiên phản ứng như thế nào trước thông tin mẹ nuôi Angelina Jolie bị cáo buộc khuyên các con xa lánh Brad Pitt?

Quý tử nhà nữ diễn viên "Ông bà Smith" là một trong những người con có mối quan hệ không tốt với Brad Pitt.
Chuyện làng sao 5 giờ, 56 phút trước