Dưới đây là những lời khuyên hữu ích của Senecal dành cho chị em:
Hiểu rõ điều bạn cần và muốn
Bí quyết đầu tiên để thành công là hiểu rõ những điều bạn cần và muốn - (Ảnh minh họa)
Nói đến phát triển nghề nghiệp, bạn phải xác định rõ mình cần và muốn gì. Đừng nghĩ rằng cứ làm việc chăm chỉ thì sẽ được hưởng quyền lợi xứng đáng. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ ít có khả năng thương lượng lại mức lương. Bởi thế, điều quan trọng là phải đòi hỏi đúng với giá trị của bạn và yêu cầu có sự hỗ trợ trong công việc để giúp bạn thành công hơn.
Tạo cơ hội lãnh đạo riêng cho mình
Nên nhớ, vị trí lãnh đạo ở các công ty là hữu hạn trong khi nhân lực lại khá nhiều. Vì thế, bạn phải chủ động tạo cơ hội thăng tiến cho mình. Đó có thể là những sáng kiến hữu ích cho công ty, một kết quả đáng kể giúp công ty đạt mức lợi nhuận cao.... Từ những đóng góp đó, bạn sẽ nhận ra phương pháp và cách tiếp cận tốt nhất để đem lại hiệu quả cao trong công việc.
Vị trí lãnh đạo không phải chỉ là những người biết làm việc mà còn đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp. Bởi vậy, bạn nên tranh thủ học hỏi và tự tìm cơ hội thực hành lãnh đạo, nếu có cơ hội, hãy thể hiện ngay cho các sếp biết sự lợi hại của bạn.
Làm ít nhưng hiệu quả nhiều
Bạn nên tìm ra phương pháp đúng đắn để chỉ phải làm việc ít mà hiệu quả vẫn cao - (Ảnh minh họa)
Bạn không cần phải lúc nào cũng tỏ ra bận bịu, quay cuồng vì công việc. Đôi khi, làm ít nhưng hiệu quả cao lại giúp bạn có thêm nhiều cơ hội lớn trên con đường sự nghiệp. Nếu cứ cắm đầu quá nhiều việc, bạn có thể bị mất cơ hội bởi chẳng mấy khi có dịp nhìn xung quanh và ngẫm nghĩ xem bước tiếp theo nên làm gì. Nếu làm ít việc, bạn có thời gian học được thứ tự ưu tiên cho từng việc cụ thể và biết cách tập trung để đạt hiệu quả cao nhất. Có thể ví điều này giống như câu nói "quý hồ tinh bất quý hồ đa".
Dũng cảm nhận "nhiệm vụ bất khả thi"
Thực tế, nhiều người vẫn lo lắng và bằng mọi cách từ chối những nhiệm vụ "khó nhằn". Tuy nhiên, tham gia vào những công việc khó và đòi hỏi cao lại giúp bạn nhanh chóng định vị bản thân và chứng minh giá trị của mình.
Với những việc khó, có thể bạn sẽ không thành công ngay, không sớm đạt kết quả như ý nhưng đừng vội chán nản. Chính khó khăn lại đem đến cho bạn những kinh nghiệm quý giá, có thể một lần vượt khó bằng cả nhiều năm làm việc.
Thận trọng trong từng bước đi
Bạn nên cẩn trọng trong từng bước tiến - (Ảnh minh họa)
Phái nữ thường có xu hướng thận trọng hơn và họ chỉ cảm thấy yên tâm khi mọi việc hoàn toàn theo sự chuẩn bị trước. Trên bước đường thăng tiến, bạn càng nên thận trọng. Đừng vội vàng, hấp tấp nhận việc và đưa ngay ra cam kết, hướng thực hiện. Hãy bình tĩnh suy nghĩ trước khi nhận việc, sau khi nhận việc cũng phải suy xét, nghiên cứu thật kỹ rồi mới báo cáo hướng triển khai. Như thế, sếp cũng sẽ yên tâm hơn khi giao việc cho bạn.
Theo Pháp Luật Xã Hội