Danh mục

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ điện từ để cứu nguy cho gia đình

Thứ ba, 23/04/2024 10:52

Mối lo ngại về những nguy hiểm do bức xạ gây ra chưa bao giờ dứt, mọi người nên biết tự bảo vệ chính mình từ chính những việc làm đơn giản nhất.

Hiểm họa từ bức xạ của điện thoại, máy tính

Một trong số những điều lo lắng hiện nay của giới văn phòng đó là hàng ngày phải ngồi lâu trước máy tính. Những tia bức xạ từ của máy tính phát ra làm da bị khô, xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn và những vết tàn nhang trên mặt. Bên cạnh đó, ngồi lâu trước máy tính còn làm xuất hiện triệu chứng nhức đầu, khô mắt, giảm trí nhớ…

bức xạ, sức khỏe, cách chống lại bức xạ điện từ

Nguy hiểm hơn nữa là ô nhiễm điện từ (electrosmog) có thể tàn phá với các chức năng sinh học của chúng ta và làm cho chúng ta bị bệnh. Ô nhiễm điện từ là vô hình với 5 giác quan của con người. Chúng ta không trực tiếp nhận biết được sự hoạt động của các ô nhiễm điện từ này, cho nên ô nhiễm điện từ thực sự là một sát thủ vô hình vô cùng nguy hiểm đối với tất cả chúng ta.

Các loại bức xạ (sóng, nhiệt) phát ra từ điện thoại, laptop… có thể dẫn tới những tổn thương DNA không thể tự sửa chữa được, giảm khả năng đề kháng, giảm nồng độ melationin. Những hậu quả này sẽ làm phá hủy các tế bào và nhiều biến chứng khác.

Các bức xạ ảnh hưởng mạnh đến những tế bào có khả năng phân chia và biệt hóa nhanh như tinh trùng, trứng và phôi thai. Điều này làm cản trở việc thụ thai và có thể còn kết thúc một thai kỳ đang trong thời kỳ phát triển. Chúng có thể gây ra những vấn đề nguy hiểm khác bao gồm ung thư, các vấn đề tâm lý, quái thai và cả vô sinh.

bức xạ, sức khỏe, cách chống lại bức xạ điện từ

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh. (Ảnh minh họa)

Phơi nhiễm với các thiết bị sóng điện từ, sóng vô tuyến (các thiết bị wifi, hot-spots, chuột không dây,…) đều gây những ảnh hưởng tương tự đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Các nhà khoa học cảnh báo cần cảnh giác với loại bức xạ này vì chúng nguy hiểm nhưng nhiều người chủ quan. Hãy áp dụng các cách sau để giảm tác hại từ chúng:

Giữ khoảng cách với các thiết bị

Khi nhìn điện thoại cần có khoảng cách tương tự đọc sách, khi nghe điện thoại có thể dùng tai nghe thay vì áp điện thoại vào má. Giữ khoảng cách, giảm tải thời gian dùng tối đa là một cách tốt nhất. Hãy giữ khoảng cách với các thiết bị điện tử như bộ wifi, máy tính xách tay và điện thoại di động…Cố gắng đứng cách xa chúng ít nhất một sải tay bất cứ khi nào có thể. Bạn cần hạn chế dùng khi không thực sự cần thiết. Hãy tối giản cuộc sống để hạn chế thiết bị trong nhà và giữ khoảng cách xa nhất có thể.

Sử dụng các kết nối có dây thay cho wifi

Các kết nối có dây tốt hơn wifi. Vì thế nếu có thể hãy dùng mạng dây thay vì mở wifi. Điều này sẽ giúp bạn giảm khả năng tiếp xúc của bạn với bức xạ tần số vô tuyến (RF) phát ra từ các thiết bị không dây.

bức xạ, sức khỏe, cách chống lại bức xạ điện từ

Tắt các thiết bị điện tử khi không dùng

Khi không dùng hãy tắt hẳn thiết bị, tránh để chế độ sleep. Khi ngủ cần để máy tính, điện thoại ra ngoài giường ngủ càng xa càng tốt. Hãy tắt tivi máy tính để giảm tiếp xúc với bức xạ. Hơn nữa còn giúp bạn tiết kiệm điện năng giảm hóa đơn sử dụng.

Sử dụng tai nghe thay vì áp điện thoại vào gần tai

Áp điện thoại vào gần tai sẽ có hại cho tai và cả làn da. Do đó bạn có thể sử dụng loa ngoài thay vì áp điện thoại vào tai sẽ làm giảm khả năng tiếp xúc với bức xạ RF do điện thoại di động phát ra. Ngoài ra, tai nghe có thể giúp giảm căng thẳng ở cổ và vai do bạn áp điện thoại vào tai trong thời gian dài. Những người thường xuyên dùng điện thoại có thể mở loa ngoài nếu có thể để không áp điện thoại quá gần mặt.

Giảm thời gian sử dụng thiết bị

Ngày này chugns ta lạm dụng quá nhiều điện thoại và máy tính mà nhìn lại bạn sẽ thấy nhiều thời gian dùng vô bổ. Vì thế hãy giới hạn thời gian sử dụng thiết bị và nghỉ giải lao thường xuyên để giảm tiếp xúc với bức xạ EMF, cải thiện tình trạng mỏi mắt cũng như sức khỏe tổng thể và tinh thần của bạn.

Uống trà xanh nhiều hơn có thể chống bức xạ

Nước uống trà xanh là thức uống tốt cho sức khỏe nói chung và có khả năng giảm tác hại của bức xạ. Trà xanh có chất chống oxy hóa giúp bạn giảm tải tình trạng xấu do tác hại từ bức xạ. Trà xanh còn có tác dụng giải độc, làm lành thương tổn, tăng cường miễn dịch, khử gốc tự do, chống ôxy hóa, giảm đau, hưng phấn thần kinh, hạ huyết áp... Nếu bạn không có thói quen uống trà xanh thì có thể uống trà hoa cúc thay thế. Trà hoa cúc cũng có tác dụng chống tia bức xạ và điều hoà chức năng cơ thể. Dùng trà xanh, nước cam có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn khi bị ảnh hưởng bởi các bức xạ này.

Cung cấp đủ vitamin

Vitamin cũng là một nguồn dinh dưỡng tốt giúp bạn chống lại tình trạng bức xạ điện từ. Vitamin K làm giảm tình trạng mất máu; vitamin PP giảm cảm giác buồn nôn, nôn mửa; vitamin C thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào máu. Bởi vậy, bạn nên ăn nhiều các thực phẩm như mật ong, rong biển, bắp cải, cà rốt, kỳ tử… Bổ sung viên uống tổng hợp thì bạn nên chú ý, tốt nhất nên bổ sung bằng ăn uống hoa quả tự nhiên.

bức xạ, sức khỏe, cách chống lại bức xạ điện từ

Uống nước giúp thanh lọc cơ thể, bảo vệ làn da của bạn và giúp bạn chống lại tác hại của bức xạ tốt hơn. (Ảnh minh họa)

Uống đủ nước đặc biệt khi làm việc thường xuyên bên thiết bị điện tử

Đủ nước là nhu cầu cần thiết nhất để cơ thể thải độc. Uống nước giúp thanh lọc cơ thể, bảo vệ làn da của bạn và giúp bạn chống lại tác hại của bức xạ tốt hơn.

Trồng thêm cây xanh trong nhà

Cây cảnh cũng giúp bạn giảm tác hại của bức xạ điện tử. Trong đó có một số cây cảnh có khả năng hấp thụ chất độc qua lá và có thể lọc không khí trong nhà bạn một cách tự nhiên. Hoa thủy tiên, hoa cúc, cây xương rồng, lô hội... sẽ giúp cho không khí trong nhà bạn trong sạch hơn. Bạn có thể trồng thêm cây cảnh trong nhà để giúp không khí trong lành hơn và giảm yếu tố độc hại của thiết bị điện tử.

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/buc-xa-tu-dien.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/buc-xa-tu-dien-thoai-may-tinh-co-the-gay-ung-thu-vo-sinh-ap-dung-ngay-cach-chong-lai-buc-xa-dien-tu-de-cuu-nguy-cho-gia-dinh-vz92995.html

Tin được quan tâm

Tại sao nói “Tháng Tư sợ ngày mùng một âm lịch”. Hôm nay là ngày 1/4, bạn có biết mình “sợ” điều gì không? Xem để biết sớm

Khi mùa xuân dần dần trôi đi, chúng ta đón chào tháng 4 âm lịch. Trong văn hóa truyền thống, tháng 4 là tháng tràn...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Thịt heo nấu kiểu gì cũng không nên dùng 3 thứ gia vị này, chả trách thịt bị tanh, khô và không ngon

Thịt lợn cũng là loại thịt phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Khi làm thịt lợn, dù là chiên hay...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 8 giờ trước

Kẽm là “gốc rễ của trí thông minh”. Khuyên bạn nên ăn 4 loại thực phẩm giàu kẽm. Trẻ ăn nhiều sẽ có trí tuệ thông minh và học tốt

Trong vũ trụ rộng lớn, con người là loài có trí thông minh, luôn khám phá bí ẩn về việc nâng cao trí thông minh....
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Lý Liên Kiệt chê vợ đầu và quyết ly hôn để cưới Hoa hậu, hơn 20 năm sau vợ hiện tại già như bà ngoại, vợ cũ hồi xuân tươi trẻ

Mới đây, nhiều cư dân mạng bất ngờ trước sự khác biệt về ngoại hình của hai người vợ cũ và hiện tại của Lý...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Tại sao nhà vệ sinh nữ ở Mỹ có khoảng trống phía trước nắp bồn cầu? Chẳng trách nó chỉ có ở nước ngoài

Trong thiết kế không gian công cộng, từng chi tiết nhỏ đều được tính toán kỹ lưỡng để phục vụ mục đích sử dụng an...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Vốn dĩ nó là “tổ yến” của người nghèo, nhiều người vứt bỏ vì cho là bẩn, nhưng lại rất giàu collagen, giúp da dẻ hồng hào, thanh tú

Mặc dù cần tây thích hợp nhất để trồng vào mùa xuân và mùa thu, và chủ yếu được trồng vào mùa thu, nhưng cần...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Tiến sĩ Anh xem 1 loại quả có bán ở Việt Nam là 'siêu thực phẩm', hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Mới đây, trên tờ Express, Tiến sĩ người Anh Federica Amati đã tiết lộ những “siêu thực phẩm” mà tất cả chúng ta nên ăn...
Khỏe đẹp 5 giờ, 43 phút trước

Tại sao ngày càng có nhiều bệnh ung thư ở người hiện đại? Nghiên cứu: 2 kiểu ngủ này là yếu tố thúc đẩy bệnh ung thư!

Những năm gần đây, tỷ lệ mắc mới và tử vong do ung thư có xu hướng tăng ở hầu hết quốc gia, nhất là...
Chăm sóc sức khỏe 16 giờ, 29 phút trước

Bác sĩ nam khám vùng kín của phụ nữ xấu hổ đến mức nào? Những trải nghiệm và cảm xúc thực tế của 3 người phụ nữ

Trong lĩnh vực y tế, ranh giới giữa chuyên môn và sự riêng tư luôn là một vấn đề nan giải, nhất là khi liên...
Chăm sóc sức khỏe 22 giờ, 42 phút trước

5 thay đổi của cơ thể hay 'báo động ung thư dạ dày', đã đến lúc phải đi kiểm tra sớm

Giám đốc Trung tâm Ung thư dạ dày của Bệnh viện Ung thư Đại học Y Thiên Tân, nhắc nhở: Nếu bệnh nhân có vấn...
Chăm sóc sức khỏe 23 giờ, 2 phút trước

Đầu hè là thời điểm thích hợp để ăn loại hải sản này. Nó bổ dưỡng gấp 20 lần sữa. Được mệnh danh là “Sữa của biển”

Đầu hè, nhiệt độ ngày càng ấm lên, vị giác của chúng ta cũng bắt đầu mong chờ một số hương vị mới. Khi nói...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 3 giờ trước

Sinh con ban ngày và ban đêm có gì khác biệt? 1 người đàn ông tiết lộ điều bất ngờ

Không ít quan niệm cho rằng, việc sinh con vào ban ngày hay ban đêm dẫn đến sự khác nhau cho số phận đứa trẻ....
Chăm con 1 ngày, 4 giờ trước

Tin mới cập nhật

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu: Là do 'khác máu tanh lòng' hay còn do những 'tật xấu' này của con dâu?

Khi về làm dâu, điều mà có lẽ nhiều người sợ nhất chính là việc mẹ chồng không thích con dâu. Và bạn có biết,...
Tâm sự 13 phút trước

Con bạn có 'nốt ruồi' ở những nơi này trên cơ thể không? Chúng sẽ mang ý nghĩa may mắn và tài lộc cho bé và cả gia đình

Từ xa xưa, người ta đã quan niệm rằng, các nốt ruồi xuất hiện trên cơ thể có thể mang lại may mắn, thịnh vượng...
Kiến thức 13 phút trước

Con gái Công Lý hay trả lời thầy cô rằng bố đi tù vì lí do này

Con gái Công Lý đã có những chia sẻ về bố ruột khiến ai nấy bất ngờ.
Chuyện làng sao 14 phút trước

Tang lễ Lâm Nguyễn 'Người ấy là ai', chị gái viết tâm thư đẫm nước mắt

Qua đời khi tuổi còn khá trẻ (32 tuổi) nên đám tang của Lâm Nguyễn khiến người thân, bạn bè vô cùng xót thương.
Chuyện làng sao 14 phút trước

Hồ Bích Trâm công bố giới tính của 'rồng vàng' nhà mình

Diễn viên Hồ Bích Trâm đã công bố thông tin giới tính của con thứ hai nhà mình.
Chuyện làng sao 14 phút trước

Bị chê đăng ảnh thiếu tế nhị, Quỳnh Kool đáp cực gắt

Quỳnh Kool bị cư dân mạng mạng "bắt bẻ" vì tấm hình có phần nhạy cảm.
Chuyện làng sao 14 phút trước

Mối quan hệ gây xôn xao một thời giữa tài tử 'Chuyện tình Paris', 'Nữ hoàng Kpop' và mỹ nhân 'Phía đông vườn địa đàng'

Lee Hyori được cho là nguyên nhân khiến cho nam diễn viên Lee Dong Gun tan vỡ tình cảm với Han Ji Hye.
Chuyện làng sao 1 giờ, 15 phút trước

'Thần đồng dân ca' Dương Nghi Đình từng nổi đình nổi đám, cuộc sống hiện tại ra sao?

Sau khi nổi tiếng, Dương Nghi Đình 'ở ẩn' kín tiếng một thời gian dài nên rất nhiều người tò mò về cuộc sống hiện...
Nhí 1 giờ, 15 phút trước

Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý trong xét tuyển Đại học năm 2024, sĩ tử 2k6 cần lưu ý!

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn số 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh Đại học, tuyển sinh Cao đẳng ngành...
Kiến thức 1 giờ, 15 phút trước

Loài cây này có giá bạc tỷ, được trồng rất nhiều ở Việt Nam, các đại gia sẵn sàng vác cả bao tải tiền, gán thêm ô tô để mua

Một đại gia cây cảnh có tiếng ở Sapa (Lào Cai) từng vác cả bao tải tiền và đổi thêm một chiếc xe ô tô...
Kiến thức 1 giờ, 15 phút trước