Danh mục

Quy tắc 3/4 khi lựa chọn quần lót nữ, bảo vệ sức khoẻ phái đẹp

Thứ tư, 28/09/2022 11:34

Không thể phủ nhận công dụng của chiếc quần lót tô điểm thêm “vùng tam giác” của chị em, mang lại tính thẩm mỹ cao. Song đó, quần lót đóng vai trò quan trọng trong việc bảo hộ “cô bé" một cách hiệu quả, tránh các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ như viêm nhiễm âm đạo.

Những lưu ý dưới đây từ Jockey sẽ giúp các nàng có cái nhìn tốt hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ vùng kín trẻ khỏe, thơm tho.

3 yếu tố hàng đầu khi chọn mua quần lót nữ

Thương hiệu uy tín, an toàn

Chắc hẳn, để một thương hiệu phát triển lâu đời và bền vững như Vera, Jockey, Victoria’s Secret, iBasic… phải dựa trên sự tin dùng của các khách hàng trải nghiệm về chất lượng sản phẩm. Khác với hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, quá trình sản xuất sản phẩm có thương hiệu nhãn mác yêu cầu nghiêm ngặt hơn từ việc lựa chọn nhập khẩu chất liệu đảm bảo an toàn sức khỏe đến khâu gia công hàng được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Jockey, quần lót nữ, sức khỏe phụ nữ

Không dừng lại ở đó, các nhãn hàng còn chú tâm trong việc sáng tạo nghiên cứu kiểu dáng để đảm bảo được sự thoải mái trong mọi tư thế cử động, đáp ứng nhu cầu đa dạng khi sử dụng đồ lót nữ và phù hợp với từng dáng vóc người mặc.

Hơn thế, lựa chọn một sản phẩm đồ lót có thương hiệu sẽ mang tính “pháp lý cao” vì nhãn hàng luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm về sức khỏe cho người tiêu dùng trong trường hợp may rủi xảy ra không đáng có.

Chọn đúng size quần lót

Yếu tố để quyết định mua nội y thường là mẫu mã hoặc chất liệu. Nhưng điều quan trọng nhất các nàng cần chú ý đến chính là việc chọn đúng size quần lót. Bởi nếu nàng mặc một chiếc quần lót quá chật sẽ gây vết hằn trên da, dễ gây kích ứng mẩn ngứa khó chịu khi di chuyển. Không chỉ vậy mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín, khiến âm hộ bị bí hơi, không thông thoáng, dẫn đến viêm nhiễm hay gây mùi khó chịu. Ngược lại, bạn chọn một quần lót quá rộng thì nó sẽ không thể che chắn và bảo vệ vùng kín của bạn hiệu quả tốt nhất.

Vậy nên, các nàng nên nằm lòng bảng size chart để lựa chọn kích cỡ phù hợp hoặc có thể dựa vào cách đo từ số đo vòng eo và hông. Đây là cách đơn giản mọi cô gái đều có thể áp dụng,cụ thể:

- Vòng eo: Giữ cho thước dây không quá siết hoặc quá lỏng và đo quanh phần nhỏ nhất của bụng.

- Vòng hông: Đứng hai chân rộng bằng vai, đo xung quanh phần đầy nhất của mông.

Với 2 con số vòng eo và hông thì bạn có thể tìm thấy kích thước quần lót phù hợp với cơ thể mình cho dù đó là của các thương hiệu khác nhau.

Chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi

Bên cạnh việc chọn đúng kích cỡ thì chất liệu cũng là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Đồ lót là sản phẩm các chị em sử dụng thường xuyên và trực tiếp tiếp xúc với cô bé. Như đã biết, khí hư tiết ra thường xuyên từ âm đạo, dễ dàng gây viêm nhiễm ngứa ngáy khó chịu nếu như mặc quần lót có chất vải bí hơi cả một ngày dài.

Jockey, quần lót nữ, sức khỏe phụ nữ

Việc nâng niu bảo vệ “vùng tam giác" bằng một chất liệu cao cấp có khả năng hút ẩm tốt, thoáng khí và an toàn cho da như Cotton, Modal, Elastane,.. là điều cần thiết. Khi sử dụng các loại quần lót như chất liệu cotton đơn giản, dịu nhẹ, thoáng khí và thấm nước tốt, sẽ đáp ứng được những yêu cầu trên, có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men hiệu quả. Bên cạnh đó cũng dành lời khen cho loại vải Modal siêu mềm min khi chạm vào và khả năng đặc biệt co giãn tốt và chống co rút khá ấn tượng

Lưu ý, các nàng cần tránh chất liệu tổng hợp như nylon và spandex rất bí hơi, nóng, độ ẩm cao… sẽ tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển.

4 nguyên tắc cần thuộc lòng giúp cô bé tránh xa viêm nhiễm

Vứt quần lót cũ, thay mới theo định kỳ

Bạn đã sẵn sàng nhấn “F5” tủ đồ lót của mình? Hãy nhận biết bằng cách quan sát độ đàn hồi của chúng và màu sắc đã biến dáng so với ban đầu không? Hay gần đây, cơ thể thay đổi trọng lượng và bạn cảm thấy chiếc quần lót không còn vừa vặn như trước?

Đó đều là những dấu hiệu báo động cần thay mới những chiếc quần lót của mình. Thông thường, để đảm bảo sức khỏe cho cô bé, đồ lót cần được thay mới sau 3-6 tháng sử dụng. Tùy theo mức độ sử dụng thường xuyên đồ nội y và cách bảo quản với mỗi người là khác nhau nên thời gian đó có thể xê dịch thay đổi chút ít.

Hạn chế ngâm giặt với chất tẩy rửa

Bạn biết đấy, đồ lót mặc trong và tiếp xúc nhiều với vùng da nhạy cảm nên cần được giặt sạch bằng xà phòng dịu nhẹ, không chứa các chất tẩy rửa mạnh hoặc chất gây dị ứng da. Đặc biệt, bạn có thể chọn mua những loại nước giặt chuyên dụng cho đồ lót để bảo quản tốt hơn và chọn chế độ ngăn ngừa dị ứng khi giặt máy. Thêm đó, sau khi giặt, hãy sấy khô quần lót ở nhiệt độ thấp trong 30 phút hoặc phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời để diệt khuẩn bạn nhé.

Thay quần lót 1-2 lần mỗi ngày

Trong những ngày trước kinh nguyệt, “cô bé" thường xuyên tiết dịch âm đạo nhiều hơn, gây ẩm ướt khó chịu thì bạn nên thay quần lót 2 lần trong ngày để giữ khô thoáng vệ sinh vùng kín.

Nhiều người cho rằng sử dụng băng vệ sinh hàng ngày có thể đảm bảo âm đạo luôn sạch sẽ mà không cần thay quần lót quá nhiều lần. Tuy nhiên, việc làm này không hề an toàn do bề mặt của nhiều loại băng vệ sinh hàng ngày có thể không được mềm mại, dễ kích ứng cho “cô bé”. Bởi vậy, không nên lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày. Tốt hơn hết, hãy sử dụng quần lót cotton và thay đồ lót mỗi ngày.

Hạn chế mặc quần lót ban đêm

Thực ra, việc có nên mặc quần lót vào ban đêm khi ngủ hay không còn tùy thuộc vào tình trạng “cô bé” của từng người. Nếu vùng kín của bạn khỏe mạnh thì bạn có thể lựa chọn mặc hoặc không mặc miễn sao thoải mái nhất là được. Còn nếu như vùng kín của bạn đang gặp các vấn đề như viêm nhiễm, ngứa ngáy thì việc không mặc đồ lót khi ngủ sẽ giúp bạn thoải mái hơn và có thể cải thiện tình hình nấm ngứa.

Gợi ý các kiểu dáng quần lót nữ phổ biến hiện nay

Quần lót Hi-cut (cạp cao)

Jockey, quần lót nữ, sức khỏe phụ nữ

Quần lót Hi-cut có form dáng lưng cao không đường may với chất liệu mềm mại, thoải mái, mang lại cảm giác dễ chịu khi mặc. Thiết kế không đường may tinh tế, ôm trọn vòng ba, giúp tôn dáng. Đây là kiểu quần che khéo phần “bụng mỡ dưới" hoàn hảo mà các nàng nên sắm ngay trong tủ đồ.

Quần lót dáng bikini

Chắc hẳn tủ đồ của các cô gái đều sở hữu ít nhất 1 chiếc quần lót dáng bikini. Đặc điểm vô cùng đặc biệt của dáng quần này là không bao phủ hết phần mông nhưng vẫn được rất nhiều chị em ưa chuộng mặc vì chúng có thể mặc hàng ngày rất thoải mái và nhẹ nhàng.

Một điểm ấn tượng khác nằm ở thiết kế cạp thấp tôn trọn từng đường nét vòng 3, phối ren tạo điểm nhấn cuốn hút cho các nàng thêm tự tin, thoải mái khi diện. Những cô nàng yêu thích sự quyến rũ sexy, thể hiện cá tính độc đáo không thể bỏ lỡ dáng quần lót bikini “nửa kín nửa hở" phổ biến nhất hiện nay này.

Với sự sáng tạo không ngừng, Jockey phát triển quần lót dáng bikini chất liệu cải tiến từ việc phối hợp chất vải Visco mềm mại, co giãn mang lại sự thoải mái tối đa cho người mặc. Đặc biệt, sản phẩm còn kết hợp với vải polyamide là loại vải tuy có độ thoáng khí kém, dễ bị hư hỏng và nóng chảy khi gặp nhiệt độ cao. Nhưng khi kết hợp với các loại vải khác, nó tạo nên những tính chất đặc biệt như độ đàn hồi cao và mềm mại. Do đó, vải polyamide ngày càng được sử dụng nhiều hơn để kết hợp với các loại vải như cotton và polyester và vải len để có độ bền lâu hơn.

Quần lót Hipsters

Quần lót Hipsters còn gọi là quần lót “quốc dân" khi bất chấp mọi vóc dáng của chị em. Với phần cạp được may vừa phải, không quá cao thì đây là quần lót ôm hông và che phủ toàn bộ “quả đào tiên" của các nàng, mang đến vẻ đẹp căng tròn nịnh mắt cho bờ mông quyến rũ.

Jockey, quần lót nữ, sức khỏe phụ nữ

Loại quần này được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau như: cạp thấp, cạp trung và cạp cao, được may từ nhiều loại vải như cotton, spandex, Tencel, v.v. Ngoài ra, Jockey còn sử dụng cả chất liệu modal cao cấp, thoáng mát kết hợp với cotton mềm mại, tạo cảm giác êm ái, thông thoáng khi mặc.

Thông tin liên hệ:

Jockey Việt Nam - Đồ nội y, đồ thể thao, đồ mặc nhà

Website: https://jockey.vn/

Hệ thống cửa hàng: https://jockey.vn/pages/he-thong-cua-hang

Hotline: 1800 6709

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 21 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 10 giờ, 22 phút trước

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.
Chăm sóc sức khỏe 16 giờ, 5 phút trước

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.
Chăm sóc sức khỏe 17 giờ, 28 phút trước

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 10 giờ trước

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 11 giờ trước

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 10 giờ trước

Tin mới cập nhật

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 4 giờ, 19 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 4 giờ, 22 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 4 giờ, 28 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 6 giờ, 30 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 6 giờ, 35 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 6 giờ, 2 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 6 giờ, 2 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 8 giờ, 54 phút trước