Danh mục

Lông mu bạc trắng, chức năng tình dục suy giảm? Lông mu càng nhiều càng “dâm”? Bạn sẽ biết sau khi đọc

Thứ tư, 10/05/2023 22:05

Xu Juan (bút danh) đã nhận thấy một số thay đổi bất thường trong cơ thể kể từ khi cô bước vào thời kỳ mãn kinh. Điều khiến cô ấy phiền lòng nhất là cô ấy nhận thấy rằng lông mu của mình bắt đầu chuyển sang màu xám.

Xu Juan rất lo lắng về vấn đề này và cô ấy nghĩ đó có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng tình dục của mình đang suy giảm. Cô bắt đầu lo lắng rằng mình sẽ mất đi sự hấp dẫn tình dục và nhu cầu tình dục của bản thân và bạn tình. Cô ấy thậm chí còn bắt đầu tránh quan hệ tình dục với đàn ông vì cảm thấy thấp tự ti và xấu hổ.

lông mu, lông vùng kín, rậm lông

Nguyên nhân khiến lông mu bị bạc

Màu xám lông mu là khi lông mu có màu nhạt hơn, từ đen hoặc nâu sẫm sang xám hoặc trắng. Hiện tượng này xảy ra ở cả nam và nữ, khả năng lông mu bạc đi theo độ tuổi. Dưới đây là lời giải thích chi tiết về nguyên nhân khiến lông mu bị bạc:

- Yếu tố tuổi tác: Khi chúng ta già đi, cơ thể mất đi sắc tố khiến lông mu nhạt màu dần và chuyển sang màu xám hoặc trắng. Tuổi tác là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến lông mu bị bạc.

- Yếu tố bệnh tật: Một số tình trạng bệnh lý cũng có thể khiến lông mu bị bạc. Ví dụ, các tình trạng như suy giáp, thiếu vitamin B12 và các bệnh tự miễn dịch đều có thể khiến lông mu bị bạc. Ngoài ra, các tình trạng da như bệnh bạch biến cũng có thể khiến lông mu bị bạc.

- Yếu tố di truyền: Yếu tố di truyền cũng có thể khiến lông mu bị bạc. Nếu ai đó trong gia đình bạn có lông mu bắt đầu bạc từ khi còn trẻ, bạn cũng có thể bị di truyền nó.

- Các yếu tố gây căng thẳng: Căng thẳng, lo lắng và căng thẳng mãn tính cũng có thể khiến lông mu chuyển sang màu xám. Điều này là do căng thẳng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết của cơ thể con người, từ đó sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của lông mu.

Lông bạc không hẳn là bệnh mà thường là do thay đổi sinh lý tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại rằng lông mu bạc màu là triệu chứng của một bệnh lý nào đó, tốt nhất bạn nên tìm lời khuyên của bác sĩ để xác định xem có cần điều trị hay không.

lông mu, lông vùng kín, rậm lông

Tóc bạc có liên quan đến suy giảm chức năng tình dục

Không có mối liên hệ trực tiếp giữa lông mu bạc màu và giảm chức năng tình dục. Mặc dù bạc lông mu có thể xảy ra theo tuổi tác và tuổi tác là một trong những yếu tố chính dẫn đến suy giảm tình dục, nhưng bản thân lông mu không phải là nguyên nhân gây suy giảm tình dục.

Rối loạn chức năng tình dục đề cập đến các vấn đề như mất ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và bất lực ở nam giới hoặc phụ nữ. Những vấn đề này liên quan đến rối loạn chức năng của các cơ quan trong cơ thể và hệ thống thần kinh, và thường liên quan đến các yếu tố như tuổi tác, tình trạng sức khỏe, căng thẳng tâm lý và tác dụng phụ của thuốc.

Mặc dù những thay đổi ở lông mu không liên quan trực tiếp đến việc giảm chức năng tình dục, nhưng những thay đổi ở lông mu có thể ảnh hưởng đến ý thức về bản thân và trạng thái tâm lý của một người. Ví dụ, nếu một người cảm thấy sự thay đổi ở lông mu khiến họ khó chịu hoặc không hài lòng, điều này có thể ảnh hưởng đến tình trạng ham muốn tình dục và tâm lý tình dục của họ. Ngoài ra, một số người có thể nghĩ rằng những thay đổi ở lông mu có nghĩa là họ đang già đi, điều này có thể ảnh hưởng đến sự tự tin, từ đó ảnh hưởng đến tâm trạng tình dục của họ.

Những thay đổi về lông mu sẽ không trực tiếp dẫn đến suy giảm chức năng tình dục, nhưng nó có thể tác động đến tâm lý tình dục của cá nhân, từ đó ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Nếu bạn gặp vấn đề về suy giảm chức năng tình dục, hãy tìm tư vấn y tế để có thể hiểu rõ tình trạng của mình và được điều trị thích hợp.

lông mu, lông vùng kín, rậm lông

Mối liên hệ giữa số lượng lông mu và ham muốn tình dục

Không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa số lượng lông mu và ham muốn tình dục. Ham muốn tình dục đề cập đến ham muốn và hứng thú của con người đối với tình dục, đây là một hiện tượng phức tạp được tạo ra bởi tác động chung của các yếu tố sinh lý và tâm lý khác nhau. Không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa số lượng lông mu, lông xung quanh bộ phận sinh dục và ham muốn tình dục.

Mặc dù số lượng lông mu không phải là yếu tố quyết định ham muốn tình dục, nhưng sự hiện diện của lông mu có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Một số người có thể cảm thấy bị hấp dẫn tình dục hơn khi có lông mu. Điều này là do lông mu là một trong những đặc điểm giới tính và đối với một số người, sự hiện diện của lông mu có thể làm tăng sự hấp dẫn và kích thích tình dục. Tuy nhiên, đối với những người khác, họ có thể thích cạo hoặc tỉa bớt lông mu, điều đó không có nghĩa là họ có ham muốn tình dục thấp.

Ngoài sự hiện diện của lông mu, ham muốn tình dục còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố thể chất và tâm lý. Ví dụ, các yếu tố như mức độ hormone, tình trạng sức khỏe, trạng thái tâm lý và nền tảng văn hóa xã hội đều có thể tác động đến ham muốn tình dục.

lông mu, lông vùng kín, rậm lông

Số lượng lông mu không phải là một trong những yếu tố quyết định ham muốn tình dục. Mặc dù sự hiện diện của lông mu có thể có một số ảnh hưởng đến sự hấp dẫn và kích thích tình dục, nhưng ham muốn tình dục được tạo ra bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố và không nên chỉ quy cho một yếu tố duy nhất.

Nhưng điều này không có nghĩa là ham muốn tình dục của đàn ông nhất thiết phải mạnh hơn phụ nữ. Trên thực tế, có sự khác biệt về ham muốn tình dục giữa nam và nữ nhưng sự khác biệt này không liên quan trực tiếp đến số lượng lông mu.

Yếu tố di truyền cũng có thể ảnh hưởng đến số lượng lông mu. Nếu ai đó trong gia đình bạn có nhiều lông mu, bạn có thể gặp tình trạng tương tự. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ham muốn tình dục của bạn sẽ mạnh mẽ hơn.

Sở thích cá nhân cũng có thể ảnh hưởng đến số lượng lông mu. Một số người thích có nhiều lông mu, trong khi những người khác lại thích để ít hoặc cạo bớt. Điều này có liên quan đến các yếu tố như nền tảng văn hóa cá nhân, môi trường xã hội và quan niệm thẩm mỹ. Tuy nhiên, sở thích cá nhân này không có nghĩa là ham muốn tình dục của họ sẽ thay đổi theo

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy để thấy được tiềm năng làm giàu của bạn là gì?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn điều đầu tiên mà bạn thấy. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...
Đời sống số 3 ngày trước

Tỉnh nào có 5 thị trấn cùng thuộc một huyện?

Tính đến hiện tại, nước ta có hơn 600 thị trấn. Hầu hết các thị trấn đều được xếp vào đô thị loại V -...
Kiến thức 3 ngày, 7 giờ trước

Dầu baby oil là gì? Liên quan gì tới bê bối của rapper Diddy?

Sau bê bối của rapper Diddy và 1000 chai dầu baby oil được phát hiện, nhiều người tò mò baby oil là gì, có công...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Sao Việt hôm nay 25/9/2024: Trang Trần mặc đồ ngắn cũn cỡn khi dọn vườn thuê ở Mỹ; Kasim Hoàng Vũ phẫu thuật mất 6 tỷ đồng

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/9/2024: Ở Mỹ, cựu người mẫu Trang Trần chẳng ngại nhận những công việc như dọn vườn với giá...
Chuyện làng sao 3 ngày, 10 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích ngoại hình của cô bé nào? Kiểm tra ngoại hình của đứa con tương lai của bạn

Hãy cùng làm trắc nghiệm tâm lý để khám phá bí ẩn về tương lai của bạn bằng cách chọn một cô bé mà bạn...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

5 ngành đại học, phụ huynh tưởng là 'cao cấp' nhưng thực chất lại khó kiếm việc làm!

Mỗi bậc phụ huynh đều mong muốn con em mình theo đuổi những ngành học "cao cấp", để sau này có thể trở thành "tinh...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Ăn kiêng và tập thể dục không thể giúp con người sống lâu hơn! Khảo sát 1.420 người trên trăm tuổi: Chỉ có một điểm chung, hóa ra là...

Cách đây không lâu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc công bố danh sách những người cao tuổi tròn hoặc trên 100 tuổi. Theo đó, chế...
Chăm sóc sức khỏe 11 giờ, 58 phút trước

Bạo lực học đường: Bạn vẫn để con chịu đựng trong im lặng hay chống trả? Giáo sư kiêm nhà tâm lý học hướng dẫn cách chống trả thông minh

Không phụ huynh nào muốn thấy con mình bị bắt nạt hay bị đánh ở trường. Đối mặt với những sự việc như vậy, phản...
Chăm con 13 giờ, 16 phút trước

Herbalife đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 3

Vừa qua tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam đã đồng hành với Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 2 giờ trước

Có sự khác biệt nào giữa việc uống nước mật ong vào buổi sáng và buổi tối không? Hầu hết mọi người đều uống sai cách

Mật ong, một món quà từ thiên nhiên, luôn được mọi người ưa chuộng vì vị ngọt đặc trưng và dinh dưỡng phong phú. Một...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 14 giờ trước

Tại sao lại bị polyp trong ruột? Có 7 lý do tại sao!

Khoảng 70% bệnh ung thư đại tràng tiến triển từ polyp tuyến. Ngăn ngừa polyp ruột có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của ung...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 10 giờ trước

Nam giới cũng có thể nhiễm HPV? Nếu bạn có loại mụn này trên tay thì đó không phải là dị ứng mà là do vi rút HPV gây ra

Nhắc đến HPV, nhiều người sẽ nghĩ đến ung thư cổ tử cung, nhưng trên thực tế, ngoài việc gây ra ung thư cổ tử...
Chăm sóc sức khỏe 3 ngày, 14 giờ trước

Tin mới cập nhật

Trên 60 tuổi, nếu bạn gặp 3 người này trong đời, điều đó có nghĩa là cuộc đời đang giúp đỡ bạn và bạn sẽ gặp nhiều may mắn

Trong hành trình cuộc sống, thời gian trôi qua như một cái chớp mắt. Chúng ta bận rộn với công việc, gia đình và những...
Kiến thức 2 giờ, 49 phút trước

10 nữ minh tinh kết hôn với 'giả hào môn', bạn thương cảm ai nhất?

Trong làng giải trí, nhiều cuộc hôn nhân của dàn sao nữ với đại gia luôn thu hút sự chú ý, trở thành đề tài...
Chuyện làng sao 2 giờ, 50 phút trước

Ngọc Trinh đọ sắc cùng Xoài Non, bất ngờ lại có điểm chung này

Vào dịp sinh nhật lần thứ 35, Ngọc Trinh tổ chức phiên livestream kéo dài tới 10 tiếng đồng hồ ở trên nền tảng TikTok....
Chuyện làng sao 2 giờ, 50 phút trước

Phải đến 3 lần thay bồn cầu tôi mới hiểu: Bồn cầu phải tuân thủ '4 không mua', đó là kinh nghiệm của những người đã từng trải

Bồn cầu là một trong những vật dụng quan trọng nhất trong gia đình. Nếu không có bồn cầu, chúng ta không thể giải quyết...
Nội thất - Ngoại thất 2 giờ, 56 phút trước

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân...
Tâm sự 2 giờ, 57 phút trước

Bạn có biết câu chuyện Hoa Đà và Tào Tháo không? Điều gì sẽ xảy ra nếu Tào Tháo đồng ý thực hiện một ca mổ sọ?

Trong lịch sử Trung Quốc, câu chuyện giữa thần y Hoa Đà và vị tướng lừng danh Tào Tháo là một trong những giai thoại...
Kiến thức 5 giờ, 29 phút trước

7 công việc luôn ‘khát nhân lực’ giữa thời buổi khó khăn, lương lên đến 5,1 tỷ đồng/năm, không cần bằng Cử nhân và có thể làm tại nhà

Giữa thời buổi kinh tế khó khăn hậu đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu, vẫn có những công việc đem lại...
Doanh nghiệp 5 giờ, 29 phút trước

Sean 'Diddy' Combs đụng chạm cơ thể, phản ứng sợ sệt của Justin BieBer gây chú ý

Trong lúc trò chuyện, Sean “Diddy” Combs gây chú ý khi có hành động dùng tay đụng chạm vào cơ thể của Justin BieBer. Gương...
VIDEO 6 giờ, 31 phút trước

Bất ngờ bị nhận nhầm là Tuấn Hưng, Duy Mạnh phản ứng ra sao?

Bị người đánh giày nhận nhầm mình thành Tuấn Hưng. Duy Mạnh đã vui vẻ thừa nhận: "Tuấn Dỗi đây, Tuấn Dỗi đây." Sau đó,...
VIDEO 6 giờ, 31 phút trước

Ninh Dương Lan Ngọc khiến dân tình không thể rời mắt trước vẻ đẹp nóng bỏng, gợi cảm

Nhan sắc xinh đẹp, thân hình nuột nà của Ninh Dương Lan Ngọc khiến dân tình khó có thể rời mắt.
VIDEO 6 giờ, 32 phút trước