Danh mục

Có thật thuốc nhuộm tóc gây ung thư? Đại học Harvard đã khảo sát 110.000 người trong 36 năm và kết luận cuối cùng đã được đưa ra

Thứ tư, 02/08/2023 08:52

Đại học Harvard đã tiến hành một cuộc khảo sát và nghiên cứu, mục đích là để nghiên cứu xem liệu có mối liên hệ nào giữa việc nhuộm tóc và khả năng gây ung thư hay không.

Nghiên cứu tại Đại học Harvard

Đại học Harvard đã lấy mẫu 117.000 phụ nữ da trắng từ 30 đến 55 tuổi trên toàn quốc làm đối tượng khảo sát và gần 40.000 người trong số họ có thói quen nhuộm tóc, không ai trong số 117.000 phụ nữ này mắc các bệnh như ung thư hạch và bệnh bạch cầu hay các bệnh liên quan đến ung thư.

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

Trong thời gian điều tra kéo dài 36 năm, Đại học Harvard đã thu thập dữ liệu bằng bảng câu hỏi, các câu hỏi khảo sát như: bạn có nhuộm tóc không, bạn có thường xuyên nhuộm tóc không, bạn có được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hay không và một loạt các câu hỏi liên quan.

Hơn 90% người dân khăng khăng hoàn thành cuộc khảo sát, và kết quả của cuộc khảo sát cho thấy trong 36 năm này, 20.000 người mắc bệnh ung thư và gần 5.000 người đã chết.

Các giáo sư Harvard đã phân tích dữ liệu và kết luận rằng một khi thuốc nhuộm tóc được sử dụng, khả năng phát triển ung thư hạch, ung thư da và ung thư buồng trứng sẽ tăng lên; khi số lần nhuộm tóc vĩnh viễn được sử dụng cao hơn 50 lần, nguy cơ ung thư vú sẽ tăng lên 1 đến 2%.

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

Ngoài ra, ung thư dạ dày phổ biến, ung thư ruột và ung thư gan không liên quan trực tiếp đến việc nhuộm tóc. Khảo sát này chỉ được thực hiện với phụ nữ da trắng và xem xét sự khác biệt giữa các chủng tộc, kết luận khảo sát không phổ biến.

Chỉ có thể cho thấy nhuộm tóc sẽ làm tăng khả năng ung thư hạch, ung thư da và ung thư buồng trứng ở phụ nữ da trắng, nhưng giáo sư Harvard cho biết nguy cơ ung thư chỉ cao hơn chưa đến 5 % so với người không nhuộm tóc, và họ vẫn có thể chọn tóc nhuộm.

Sau khi đọc bản khảo sát và nghiên cứu này, nhiều người đã giảm đi một nửa nỗi lo, nhưng sự tò mò lại nảy sinh: Hóa chất nào trong thuốc nhuộm tóc gây ung thư? Còn để cho người lớn nói nhuộm tóc nhất định sẽ bị ung thư?

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

Chất gây ung thư trong thuốc nhuộm tóc

Người trẻ nhuộm tóc để đẹp và tươi trẻ, theo đuổi một con người khác, người già nhuộm tóc để che đi sự già nua, lấy lại tinh thần, nhưng người già tóc bạc thường nhuộm đen, nhuộm trực tiếp rất dễ.

Tuổi trẻ thì khác, họ thích nhuộm màu sáng, cần dùng nước amoniac để mở lớp biểu bì trên bề mặt tóc, sau đó dùng nước oxy già đi vào mô tóc để phân hủy hắc tố, tẩy tóc, cuối cùng dùng thuốc nhuộm tóc để cho sắc tố đi vào tóc, màu sắc lâu phai.

Đây là quá trình thuốc nhuộm tóc tác động lên tóc và làm thay đổi màu sắc... Amoniac, hydro peroxide và thuốc nhuộm tóc sáng màu được sử dụng trong đó đều tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

1. Phenylenediamine

Phenylenediamine là chìa khóa giúp thuốc nhuộm tóc bền màu, có thể tăng cường độ bám dính của các sắc tố vào mô tóc trong quá trình nhuộm tóc. Sau khi gội đầu hai hoặc ba lần, đôi khi nước màu sẽ chảy ra, đó thực sự là sắc tố chưa được tóc hấp thụ.

Những sắc tố này thường chứa dư lượng phenylenediamine, sản phẩm oxy hóa của chất này có thể được da hấp thụ. Da đầu của một số người trở nên khô sau khi nhuộm tóc, điều này sẽ kéo dài khoảng thời gian giữa các lần gội đầu, thay vào đó tạo cơ hội cho các sản phẩm oxy hóa của phenylenediamine xâm nhập vào máu.

Khi một số sản phẩm oxy hóa của phenylenediamine thẩm thấu vào máu sẽ lưu thông trong cơ thể cùng với tuần hoàn máu, sẽ làm tăng nguy cơ ung thư, vì vậy tránh tiếp xúc trực tiếp với da đầu khi nhuộm tóc.

Khi nhuộm tóc, nếu thuốc nhuộm tóc vô tình chạm vào da đầu, da đầu sẽ luôn có cảm giác mát lạnh, nhưng sau một thời gian dài tiếp xúc, da đầu sẽ có cảm giác nóng rát, những cảm giác này thực chất là do chất hydrogen peroxide có trong thuốc nhuộm tóc gây ra.

2. Hydro peroxit

Nếu bạn có kinh nghiệm tự nhuộm tóc thì sẽ biết trong thuốc nhuộm tóc có một lọ nước oxy già, thành phần chính của lọ nước oxy già này là nước oxy già, có thể oxy hóa và phân hủy chất sừng trong tóc, phá hủy khóa disulfide.

Khi thời gian cư trú trên tóc tăng lên, hắc tố trong tóc cũng bị phân hủy, độ sáng của tóc sẽ tăng lên và quá trình tạo màu xúc tác sẽ được đẩy nhanh, vì vậy sữa hydro peroxide còn được gọi là chất tạo màu.

Đó cũng là nguyên nhân gây bỏng da đầu và có mùi hắc, nếu hít phải quá lâu sẽ gây khó chịu ở đường hô hấp và tăng nguy cơ ung thư.

Hydrogen peroxide phá hủy lưu huỳnh trên tóc, màu sắc thực sự sẽ lâu hơn nhưng tóc cũng trở nên cứng và nhẹ, khô và rụng tóc, để giảm bớt phản ứng tiêu cực này, người ta thường cho thêm chất khử khi nhuộm tóc.

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

3. Chất khử

Chất khử là một chất hóa học có thể sửa chữa các liên kết disulfide và giảm tổn thương tóc do các hóa chất khác, thường được trộn và kết hợp với sữa hydro peroxide khi tẩy và nhuộm tóc.

Tuy nhiên, thao tác như vậy sẽ khiến mùi khó chịu nồng nặc hơn, nếu lưu lại trên da đầu quá lâu sẽ ngấm vào da và tăng nguy cơ ung thư.

Hydrogen peroxide và các chất khử chỉ khiến da đầu nóng rát, nhưng nếu có vết thương trên da đầu thì nhất định không được bỏ qua!

4. Kim loại nặng

Thuốc nhuộm tóc cũng chứa amoniac, một sát thủ quan trọng gây ra ung thư hạch, việc bổ sung amoniac vào thuốc nhuộm tóc là rất cần thiết, có thể tăng cường độ bám dính của sắc tố, chống phai màu và duy trì độ bóng của màu.

Do đó, amoniac có tính ăn mòn mạnh hơn hydro peroxide, đối với những người có làn da nhạy cảm, dị ứng chỉ là phản ứng nhuộm tóc đơn giản, trường hợp nghiêm trọng sẽ gây bỏng ăn mòn trên da đầu và làm trầm trọng thêm các triệu chứng phát ban dị ứng.

Điều quan trọng hơn cần lưu ý là amoniac cũng có thể khiến các hạch bạch huyết trở thành ung thư hạch. Amoniac, một kim loại nặng, rất nguy hiểm cho cơ thể con người, nhưng không nên coi thường thuốc nhuộm tóc CNOOC chì axetat.

Chì axetat là phụ gia tạo màu, rất dễ gây kích ứng, nếu có vết thương trên da đầu hoặc chỉ bị trầy xước nhẹ thì không được chạm vào, không được nhuộm tóc , chì axetat bị kích ứng nặng sẽ thấm qua da và đi vào máu cùng với vết thương, dẫn đến ngộ độc chì.

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

Một số bạn trẻ theo đuổi sự cá tính sẽ sử dụng thuốc nhuộm tóc còn sót lại trên lông mày khi nhuộm tóc, đây là một hành vi rất không nên! Lông mày gần mắt, khí kích ứng do chì axetat phát ra sẽ hút vào mắt và gây tổn thương.

Tác hại của thuốc nhuộm tóc

- Trước hết là dễ gây dị ứng da

Dù là thuốc nhuộm tóc nào thì trong đó cũng phải có trợ thủ đắc lực phenylenediamine, tuy có thể giúp sắc tố bền và rõ hơn nhưng đối với những người nhuộm nhiều màu một lúc rất dễ bị lộ màu quá nhiều phenylenediamine trong thời gian ngắn gây ngộ độc cấp tính.

Hóa chất phenylenediamine được Tổ chức Y tế Thế giới xác định là ba chất gây ung thư chính cùng với aflatoxin và nitrosamine, Trung Quốc cũng có quy định chặt chẽ về hàm lượng phenylenediamine cho vào thuốc nhuộm tóc, không được vượt quá 6%.

Ai đã từng nhuộm đen ở tiệm tóc sẽ biết, thợ tóc sẽ nhắc bạn một khi đã nhuộm màu đen thì rất khó đổi màu khác, vì hàm lượng phenylenediamine trong thuốc nhuộm tóc đen cao nhất.

Những người bị dị ứng với phenylenediamine, nếu tiếp xúc với một lượng lớn thuốc nhuộm tóc một lúc, da sẽ mẩn đỏ và ngứa ngáy, mẩn ngứa liên tục xuất hiện, mí mắt cũng sẽ sưng tấy ở các mức độ khác nhau.

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

- Ngoài ra, nó sẽ có tác động nhất định đến thận

Các chất hữu cơ benzen như phenylenediamine sau khi thẩm thấu vào da sẽ cùng máu đi vào mao mạch và lưu thông trong cơ thể, do thận chủ yếu chuyển hóa và đào thải chất thải trong cơ thể nên sẽ có tác dụng nhất định đối với thận.

Những tổn thương trên cơ thể không thể nhìn thấy hay cảm nhận được trong thời gian ngắn, nhưng hiệu quả của mái tóc thì có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Đầu tiên, chất lượng tóc sẽ xấu đi

Khi nhuộm tóc, lớp biểu bì của tóc nên được mở ra trước, sau khi nhuộm xong, lớp biểu bì thực sự rất khó trở lại trạng thái cũ. Lớp biểu bì tóc bị phá hủy và sự biến tính protein là không thể đảo ngược.

Cấu trúc bề mặt của da đầu cũng bị phá hủy, protein của tóc bị suy giảm, mất độ ẩm, mất đi độ bóng mượt, đích đến của bất kỳ màu nào sau khi rụng là chuyển sang màu vàng, điều đó thực sự có nghĩa là tóc đã mất hết. dinh dưỡng.

Thứ hai, gây rụng tóc

Sau khi chất tóc bị tổn thương, tóc vẫn sẽ mỏng đi, nếu lúc này da đầu chưa được phục hồi, các nang tóc sẽ bị teo lại, thậm chí bị viêm, sợi tóc bị đứt gãy dẫn đến rụng tóc.

Nguyên nhân khiến tóc gãy rụng không chỉ là do nang tóc bị teo và viêm, mà tóc gãy rụng còn do độ pH trong thuốc nhuộm tóc quá cao.

Thứ ba, phá vỡ môi trường cân bằng axit-bazơ của da đầu

Môi trường của da đầu con người có tính axit yếu, gần với trung tính, chúng ta sẽ ngửi thấy mùi hăng trong quá trình nhuộm tóc, điều này thực chất có liên quan đến tính axit và độ kiềm của thuốc nhuộm tóc.

Nếu cân bằng axit-bazơ của môi trường da đầu bị xáo trộn do quá nhiều kiềm sẽ khiến tóc gãy rụng, làm trầm trọng thêm vấn đề rụng tóc và giảm độ bóng của tóc.

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

Các loại thuốc nhuộm tóc trên thị trường:

Thuốc nhuộm tóc có thể được chia thành ba loại theo thời gian duy trì: tạm thời, bán vĩnh viễn và vĩnh viễn.

Thuốc nhuộm tóc tạm thời chỉ có thể tồn tại trong khoảng một tuần và các hạt quá lớn để xâm nhập vào mô tóc và chỉ có thể bám vào tóc, có thể gội sạch bằng dầu gội.

Thuốc nhuộm tóc bán vĩnh viễn có thể giữ được từ 3~4 tuần, nhưng chỉ giữ được trong 12 lần gội và màu sẽ phai đi.

Bán nhiều nhất trên thị trường là thuốc nhuộm tóc vĩnh viễn , đây là phản ứng hóa học giữa thuốc nhuộm và mô tóc, thời gian có thể lên tới 3 tháng.

Loại thuốc nhuộm tóc vĩnh viễn này bán chạy nhất trên thị trường, ngày càng có nhiều người sẵn sàng tự nhuộm tóc tại nhà, các thương gia chiều lòng người tiêu dùng và một số lượng lớn các thương hiệu khác nhau đã tung ra nhiều loại màu sắc khác nhau để nhuộm tóc vĩnh viễn. người tiêu dùng để lựa chọn.Cũng có ba loại.

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

Đầu tiên là thuốc nhuộm tóc bong bóng

Thuốc nhuộm tóc dạng bong bóng hiện đang là loại thuốc nhuộm tóc được ưa chuộng nhất trên thị trường, bạn chỉ cần đổ các nguyên liệu cần thiết để nhuộm tóc vào lọ theo hướng dẫn, lắc đều rồi ấn mạnh để tạo bọt và nhuộm màu cho tóc.

Quy trình thao tác đơn giản như tự gội đầu, có thể tự làm, thuốc nhuộm tóc dạng nước này còn có thể tăng diện tích tiếp xúc với tóc, lên màu nhanh và đều, được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

Thứ hai là thuốc nhuộm tóc dạng kem

Loại thuốc nhuộm tóc này, thường được sử dụng trong các tiệm làm tóc, khó sử dụng hơn thuốc nhuộm tóc dạng bong bóng, yêu cầu tạo lớp tóc cẩn thận để từng sợi tóc tiếp xúc với thuốc nhuộm.

Nếu một người nhuộm tóc thì khó đảm bảo lên màu đều và độ thẩm thấu của thuốc nhuộm tóc dạng kem kém hơn một chút so với thuốc nhuộm tóc dạng bong bóng nên nhìn chung việc sử dụng thuốc nhuộm tóc dạng kem vẫn cần người trợ giúp để lên màu.

Với sự giúp đỡ của ai đó, nó có thể lên màu đều, độ bão hòa sắc tố và độ bền màu của tóc nhuộm bằng thuốc nhuộm tóc dạng kem sẽ tốt hơn so với thuốc nhuộm tóc dạng bong bóng, ngay cả khi màu có phai sau khi gội thì mức độ chuyển màu sẽ ít hơn phong phú và rõ ràng hơn.

Cho dù đó là thuốc nhuộm tóc bong bóng hay thuốc nhuộm tóc dạng kem, màu sẽ phai dần khi số lần gội đầu tăng lên, đây là một vấn đề rắc rối đối với những người muốn giữ màu, nhưng có một cách khác để lựa chọn, đó là batik.

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

Thứ ba là batik

Batik là tẩy tóc trước, sau đó quấn màu trên bề mặt tóc mà không thấm vào bên trong mô tóc, điều này đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật nhuộm tóc tương đối cao, nói chung tốt hơn là nên đến tiệm làm tóc để nhuộm nhuộm tóc.

Tuy nhiên, trên thị trường cũng có thuốc nhuộm tóc hiệu ứng batik, độ bão hòa màu rất cao, độ bền không thua kém thuốc nhuộm tóc bong bóng và thuốc nhuộm tóc dạng kem.

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

Nhưng việc đổi màu rất phiền phức, dù bạn có đến tiệm làm tóc để tẩy lại, wax hay phai màu cũng rất khó thao tác, vì vậy không nên đổi màu tại nhà nếu bạn là batik.

Có thuốc nhuộm tóc tốt và không tốt, điều chính là lựa chọn theo nhu cầu của bản thân, và quan trọng hơn, hãy thực hiện tốt việc nhuộm tóc đúng cách để tránh một số hư tổn đáng sợ.

Nhuộm tóc đúng cách

Không gội đầu 3 ngày trước khi nhuộm, để da đầu tiết dầu hoàn toàn, tạo thành lớp màng bảo vệ tự nhiên cho da đầu, tăng cường độ dẻo dai và sức đề kháng của tóc, giảm tác hại của thuốc nhuộm lên bề mặt da đầu khi nhuộm tóc.

nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, ung thư, Đại học Harvard

Khi muốn nhuộm tóc, bạn phải đeo bịt tai, thoa Vaseline hoặc kem dưỡng da quanh phần tiếp xúc giữa tóc với da mặt và cổ để thuốc nhuộm tóc không dính vào da trong quá trình nhuộm tóc, đồng thời rất khó để làm sạch sau khi dính màu.

Lưu ý không nhuộm phần chân tóc trong quá trình nhuộm, sau khi nhuộm tốt nhất nên gội đầu với nước khoảng 37°C từ 2 đến 3 lần để tránh lượng thuốc nhuộm thừa còn sót lại trên bề mặt tóc và da đầu.

Hiệp hội Mỹ phẩm Châu Âu khuyến cáo không nên nhuộm tóc quá hai lần một năm và khoảng cách giữa hai lần nhuộm tóc nên ít nhất từ ​​4 đến 6 tuần.

Dù nhan sắc có rực rỡ và cuốn hút đến đâu thì sức khỏe mới là chìa khóa để vẻ đẹp trường tồn mãi mãi.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/co-that-thuoc-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/co-that-thuoc-nhuom-toc-gay-ung-thu-dai-hoc-harvard-da-khao-sat-110000-nguoi-trong-36-nam-va-ket-luan-cuoi-cung-da-duoc-dua-ra-vz69033.html

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú,...
Khỏe đẹp 1 ngày, 7 giờ trước

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 8 giờ trước

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 10 giờ trước

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.
Khỏe đẹp 2 ngày, 14 giờ trước

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết sức chú ý!

Nguyên nhân gây sỏi thận có phải phần lớn liên quan đến việc ăn uống? Muốn phòng ngừa sỏi thận, ngoài việc uống đủ nước...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 16 giờ trước

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 1 giờ trước

Tin mới cập nhật

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên...
Kiến thức 1 giờ, 25 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp...
Kiến thức 2 giờ, 31 phút trước

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ...
Kiến thức 2 giờ, 31 phút trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 giờ, 22 phút trước

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền...
Tin trong ngày 2 giờ, 25 phút trước

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 2 giờ, 27 phút trước

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 3 giờ, 12 phút trước

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 5 giờ, 48 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 5 giờ, 50 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 5 giờ, 52 phút trước