Danh mục

7 lý do tăng cân không liên quan gì đến việc lười vận động hoặc ăn nhanh

Thứ hai, 22/02/2021 13:40

Chúng tôi đã tổng hợp một loạt danh sách các lý do có thể khiến việc giảm cân của bạn không đạt kết quả.

Nếu bạn cảm thấy mình đã thử tất cả mọi thứ ăn kiêng, đếm calo, tập thể dục hàng giờ và tuân theo lịch trình bữa ăn nhưng bạn vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với kết quả, đừng bỏ cuộc, rất có thể lý do tại sao bạn vẫn không giảm thêm được vài cân đó là do điều gì đó khác ngoài chế độ ăn uống và mức độ hoạt động của bạn.

7. Thay đổi nội tiết tố

Trong suốt cuộc đời của một người phụ nữ, cơ thể của cô ấy trải qua những thay đổi nội tiết tố khi chuẩn bị cho tuổi dậy thì, mang thai, sinh con và mãn kinh. Tất cả những quá trình này ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và đôi khi có thể gây tăng cân. Mặc dù điều này là hoàn toàn tự nhiên đối với cơ thể phụ nữ, nhưng đôi khi nó có thể gây ra một số bất tiện.

Bước 1: Tăng dần số lượng và cường độ hoạt động thể chất của bạn. Một vài bài tập thể dục có thể là đủ cho một phụ nữ trẻ không phải lúc nào cũng đủ cho những phụ nữ ngoài 40 tuổi. Bạn cũng nên cố gắng làm cho các bài tập của mình đa dạng nhất có thể: bơi lội, yoga, thể dục nhịp điệu, thể thao và bất kỳ hoạt động nào bạn thích. Nguyên tắc chung là càng lớn tuổi, bạn càng cần hoạt động thể chất nhiều hơn.

Bước 2: Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Các xét nghiệm y tế và chuyên môn từ các bác sĩ chuyên khoa là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo bạn biết những gì sẽ xảy ra trong giai đoạn thay đổi nội tiết tố.

tăng cân, lý do tăng cân,

6. Ăn quá nhiều trái cây

Trái cây được coi là một món ăn nhẹ lành mạnh. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một số loại trái cây có nhiều calo và chứa nhiều đường, chẳng hạn như glucose, fructose và sucrose. Tiêu thụ quá nhiều calo từ trái cây có thể là lý do khiến cân nặng tăng thêm của bạn không biến mất.

Bước 1: Thay thế đồ ngọt như bánh ngọt và sô cô la bằng trái cây yêu thích của bạn. Điều quan trọng là không ăn quá nhiều trái cây ngọt.

Bước 2: Hãy nhớ rằng các loại trái cây khác nhau có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Táo xanh cùng với bưởi, lựu và dứa chứa ít calo nhất.

tăng cân, lý do tăng cân,

5. Vấn đề sức khỏe

Tăng cân cũng có thể là do đường tiêu hóa của bạn có vấn đề do nhiễm độc tố, táo bón, buồng trứng đa nang ảnh hưởng đến việc sản xuất nội tiết tố nam và trục trặc tuyến giáp làm chậm quá trình sản xuất nội tiết tố.

Bước 1: Ghi lại bất cứ điều gì khiến bạn khó chịu về thể chất trong suốt cả ngày. Kiểm tra cơ thể và lập danh sách những điều khiến bạn lo lắng.

Bước 2: Đi khám càng sớm càng tốt. Một chuyên gia sẽ phân tích các triệu chứng của bạn, xác định nguyên nhân và sẽ đưa ra kế hoạch điều trị.

tăng cân, lý do tăng cân,

4. Uống thuốc

Thường xảy ra rằng danh sách các tác dụng phụ có thể xảy ra của một số loại thuốc quá dài nên nhiều người muốn bỏ qua hoàn toàn. Những người khác nghĩ rằng lợi ích của thuốc quan trọng hơn nhiều so với tác dụng phụ có thể xảy ra. Thuốc chống trầm cảm, thuốc tránh thai, thuốc kháng histamine, thuốc chống loạn thần, steroid, thuốc chẹn beta được kê đơn để điều trị một số tình trạng nhất định là những ví dụ về các loại thuốc thường khiến người bệnh tăng cân.

Bước 1: Nghiên cứu danh sách các tác dụng phụ có thể xảy ra của mọi loại thuốc trước khi bắt đầu dùng. Sau đó, hãy chú ý đến cảm giác của bạn sau khi uống thuốc.

Bước 2: Nếu bạn nghi ngờ rằng một số loại thuốc đang khiến bạn tăng cân, đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ và yêu cầu họ kê đơn thuốc khác. Nếu bạn quyết định tự ý ngừng uống thuốc hoặc kết thúc việc tìm kiếm một loại thuốc thay thế, nó thực sự có thể gây hại cho bạn nhiều hơn.

tăng cân, lý do tăng cân,

3. Ăn quá nhiều theo cảm xúc

Mặc dù thực tế là căng thẳng rất có thể là do tâm lý, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Sự phụ thuộc về cảm xúc vào thức ăn có thể ở các dạng rất khác nhau:

Thưởng cho công việc khó khăn bằng thức ăn.
Thức ăn như một cách để thỏa mãn những nhu cầu không liên quan gì đến chính thức ăn. Ví dụ, "Sô cô la là một loại thuốc kích thích tình dục tuyệt vời."
Thức ăn như một loại thuốc chống trầm cảm: thức ăn ngon mang lại cho chúng ta những cảm xúc tích cực.
Bước 1: Cố gắng phân biệt sự khác biệt giữa các kiểu đói mà bạn đang cảm thấy: đó là dạ dày cần thức ăn hay là đầu bạn? Hầu hết thời gian, nếu bạn muốn một cái gì đó rất nhiều, và bạn muốn rất nhiều nó, điều đó có nghĩa là dạ dày của bạn chắc chắn không phải là đói.

Bước 2: Tìm thức ăn thay thế. Một lời “không” đơn giản là không đủ vì sớm hay muộn bạn sẽ không thể cưỡng lại được. Điều quan trọng để hiểu những gì bạn thực sự cần là luôn có tâm trạng thoải mái! Đi dạo, tắm nước nóng, vẽ, xem phim,... Mỗi khi bạn muốn ăn khi lo lắng, hãy làm điều gì đó vui vẻ.

2. Căng thẳng

Nhiều người nghĩ rằng cảm giác căng thẳng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và dẫn đến giảm cân. Trong thực tế, điều ngược lại cũng có thể xảy ra. Khi cơ thể của bạn bị căng thẳng, nó bắt đầu sản sinh ra nhiều cortisol, loại hormone làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn. Điều này là do cơ thể chúng ta cảm nhận được rằng chúng ta đang căng thẳng và có thể gặp nguy hiểm và tin rằng chúng ta cần tiết kiệm năng lượng để bảo vệ bản thân. Ngày nay, chúng ta cũng cảm thấy căng thẳng về ngoại hình và cân nặng của mình giống như cách đây hàng ngàn năm chúng ta đã cảm thấy nguy hiểm sắp xảy ra. Nhưng vì không có cách nào để giải thích điều này cho cơ chế bảo vệ của cơ thể, nên có thể sự tăng cân của bạn thực sự là do căng thẳng.

Bước 1: Học một phương pháp thư giãn và để bản thân được nghỉ ngơi mỗi ngày. Làm điều gì đó khiến bạn cảm thấy bình tĩnh một cách thường xuyên.

Bước 2: Tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa. Có thể nguyên nhân thực sự khiến bạn bị căng thẳng không rõ ràng và một nhà tâm lý học có chuyên môn có thể giúp bạn.

tăng cân, lý do tăng cân,

1. Thiếu ngủ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có mối liên hệ giữa việc tăng cân và thiếu ngủ. Vì vậy, theo nghiên cứu của công ty Mayo Clinic của Mỹ , những người ngủ không quá 6 tiếng mỗi ngày sẽ tăng thêm 11 cân mỗi năm so với những người ngủ ít nhất 7 tiếng. Chênh lệch một giờ có thể tạo ra tác động lớn!

Bước 1: Thay đổi các ưu tiên của bạn. Chúng tôi khá chắc chắn rằng bạn có thể tìm được thêm một giờ ngủ nếu bạn dành ít thời gian trực tuyến, nằm dài trên ghế dài hoặc xem TV.

Bước 2: Bám sát lịch trình. Bạn càng đi ngủ muộn, giấc ngủ của bạn càng kém hiệu quả.

tăng cân, lý do tăng cân,

tăng cân, lý do tăng cân,

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/7-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/7-ly-do-tang-can-khong-lien-quan-gi-den-viec-luoi-van-dong-hoac-an-nhanh-73114.html

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 20 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.
Chăm sóc sức khỏe 45 phút trước

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay,...
Chăm con 2 giờ, 52 phút trước

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 11 phút trước

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và...
Chăm sóc sức khỏe 21 giờ, 33 phút trước

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày trước

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 1 giờ trước

Tin mới cập nhật

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị...
Kiến thức 9 phút trước

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.
Chuyện làng sao 9 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.
Chuyện làng sao 10 phút trước

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận....
Chuyện làng sao 44 phút trước

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế...
Kiến thức 46 phút trước

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn...
Phong thủy 46 phút trước

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên...
Chuyện làng sao 49 phút trước

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi...
Địa chỉ ăn ngon 52 phút trước

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một...
VIDEO 52 phút trước

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử...
Kiến thức 2 giờ, 52 phút trước