Danh mục

10 loại trái cây dễ béo hơn ăn thịt, sầu riêng chỉ đứng thứ 3, bất ngờ đứng thứ 1

Thứ sáu, 28/07/2023 06:17

Hôm nay, tôi đã tổng hợp danh sách các loại trái cây có hàm lượng calo cao cho bạn, hãy xem có loại trái cây nào bạn thường ăn không nhé!

10. Chôm chôm: Có khoảng 82 kcal trên 100g

Chôm chôm còn được gọi là vải thiều, là một loại trái cây nhiệt đới lớn, có hương vị tương tự như vải thiều, rất giàu vitamin, axit amin, carbohydrate và các loại khoáng chất.

Chôm chôm tuy giàu dinh dưỡng, có vị ngọt thanh mát nhưng lại chứa hàm lượng calo cao, đối với những người muốn kiểm soát cân nặng thì nên ăn càng ít càng tốt.

Ngoài ra, bệnh nhân bị viêm dạ dày, loét dạ dày cũng không nên ăn loại quả này.

9. Táo gai: khoảng 102 kcal/100g

Táo gai có thể ăn sống hoặc làm thành bánh trái bảo quản, phơi khô cũng có thể dùng làm thuốc. Đồng thời, nó cũng là một vị thuốc tốt để bổ tỳ, khai vị, tiêu hóa thức ăn, thúc đẩy tuần hoàn máu, hóa giải đờm.

Bất kể lượng calo của táo gai, nó thực sự là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng rất cao.

trái cây dễ béo, tăng cân, trái cây nhiều calo

8. Mít: trong 100g nhiệt lượng khoảng 105 kcal

Mít là loại trái cây nhiệt đới và là một trong những loại trái cây nặng nhất thế giới.

Các nghiên cứu y học hiện đại đã khẳng định, mít rất giàu carbohydrate, protein, vitamin B, vitamin C, khoáng chất, dầu béo…

Các loại đường, protein, dầu béo, khoáng chất và vitamin trong mít có vai trò nhất định trong việc duy trì các chức năng sinh lý bình thường của cơ thể.

Mặc dù mít rất ngon nhưng ngoài hàm lượng calo cao, bạn nên chú ý hơn khi ăn để tránh bị dị ứng.

Cũng cần lưu ý là không nên ăn mít với mật ong, vì hai chất này sẽ phản ứng với nhau sinh ra khí, gây ra các triệu chứng như đầy bụng, đầy hơi.

7. Táo tàu mùa đông: khoảng 113 kcal/100g

Táo tàu đông lạnh, còn được gọi là táo tàu đông lạnh, mọng nước, ngọt và hơi chua. Táo tàu mùa đông rất giàu dinh dưỡng, giàu 19 loại axit amin và vitamin tổng hợp cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt giàu vitamin C; nó cũng chứa kali, natri, sắt, đồng và các nguyên tố vi lượng khác, cũng như các chất chống ung thư tuần hoàn adenosine monophosphate và cyclic phosphate Guanosine, v.v., có danh hiệu "Vua của trăm loại trái cây".

Ngoài lượng calo cao, chà là mùa đông còn có hàm lượng đường cao. Mặc dù rất giàu chất dinh dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều nếu không sẽ làm tổn thương dạ dày.

trái cây dễ béo, tăng cân, trái cây nhiều calo

6. Chuối: khoảng 115 kcal/100g

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và được trồng rộng rãi ở các vùng nhiệt đới. Giá trị dinh dưỡng của cùi chuối khá cao, ngoài ra còn chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng và vitamin.

Trong số đó, vitamin A có thể thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật và cần thiết để duy trì thị lực bình thường;

Thiamine có thể chống lại beriberi, thúc đẩy sự thèm ăn, giúp tiêu hóa và bảo vệ hệ thần kinh; riboflavin có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể con người.

Mặc dù chuối là loại trái cây có hàm lượng calo cao điển hình, nhưng do hàm lượng chất xơ cao nên chỉ cần không ăn quá nhiều, chúng vẫn rất được khuyến khích, ở một số vùng nhiệt đới, chuối thậm chí còn được dùng làm lương thực chính.

5. Hắc mai biển: khoảng 120 kcal/100g

Hắc mai biển là một loại trái cây không phổ biến, có thể nhiều người chưa nghe đến loại quả này, bởi loại quả này phân bố ở vùng Tây Bắc Trung Quốc, trên các sườn núi, thung lũng lòng sông hay sườn đồi ở độ cao 800-3600.

Quả của hắc mai biển rất giàu dinh dưỡng, người ta đã xác định rằng quả của nó có chứa nhiều loại vitamin (trong đó hàm lượng vitamin C là cao nhất), axit béo, nguyên tố vi lượng và các loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Thậm chí còn được gọi là "quả trường thọ" ở Nhật Bản, điều đó đủ thấy giá trị dinh dưỡng của nó rất cao.

trái cây dễ béo, tăng cân, trái cây nhiều calo

4. Chà là tươi: khoảng 125 kcal/100g

Thịt táo tàu tươi giòn, tươi mát, nước nhiều, vị chua ngọt, giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với táo tàu khô, tuy nhiên do công nghệ bảo quản tươi còn nhiều khiếm khuyết. không thuận lợi cho việc bảo quản. Do đó, thời gian tươi của chà là tươi tương đối ngắn, nên hái và ăn ngay.

Táo tàu tươi có giá trị dinh dưỡng cực cao, giàu axit hữu cơ, carotene, protein, sắt, canxi, phốt pho, selen và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, giàu vitamin C có tác dụng thần kỳ trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe , điều trị cao huyết áp, và ngăn ngừa ung thư.

3. Sầu riêng: khoảng 150 kcal/100g

Tôi tin rằng ai cũng đã từng nghe đến danh tiếng của sầu riêng, cho dù bạn chưa từng ăn loại quả này thì cũng đã từng nghe về “hương thơm” độc đáo của nó, đây là loại trái cây nhiệt đới nổi tiếng và được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”, mùi nồng. Những người thích nó ca ngợi hương thơm của nó, và những người ghét nó rất sợ bốc mùi.

Ai thích thì chảy nước miếng, ai không thích thì ngửi cũng không dám. Giá trị dinh dưỡng của sầu riêng cực cao, ăn thường xuyên có thể bồi bổ cơ thể, bổ tỳ, bổ khí, bổ thận tráng dương, làm ấm cơ thể.

Ngoài việc chứa nhiều calo, sầu riêng còn có lượng đường tương đối cao nên dù có thích ăn sầu riêng thì bạn cũng nên chú ý đến lượng ăn vào.

trái cây dễ béo, tăng cân, trái cây nhiều calo

2. Quả bơ: khoảng 171 calo/100g

Bơ hay còn gọi là trái bơ, là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng rất cao, thịt quả mềm, bùi, giàu vitamin tổng hợp, giàu chất béo và đạm,… Ngoài ăn sống còn có thể dùng làm món ăn, đóng hộp.

Nó không chứa cholesterol và có hàm lượng đường thấp, là loại trái cây cao cấp phù hợp với mọi lứa tuổi, đồng thời cũng là thực phẩm hiếm hoi ít chất béo và ít đường cho bệnh nhân tiểu đường.

Đồng thời giàu vitamin E, carotene,… có tác dụng dưỡng da, chống nắng và chăm sóc sức khỏe rất tốt. Nó có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch và đột quỵ, vì hàm lượng sắt cao nên ăn thường xuyên cũng có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

1. Dừa: khoảng 241 kcal/100g

Quả dừa là một loại trái cây bổ dưỡng, từ góc độ calo, thịt dừa rất phù hợp với đặc điểm của trái cây nhiệt đới, phần ăn được của quả dừa trên 100 gam calo cao tới 241 kcal, có thể coi là tốt nhất trong số các loại trái cây phổ biến.

Lượng calo của trái dừa chủ yếu đến từ chất béo và carbohydrate trong ba chất cung cấp năng lượng, hàm lượng chất béo trong thịt dừa cao tới 12%, trong đó có 8,5 gam chất béo bão hòa, là thành phần chính của dầu ăn tốt cho sức khỏe dầu dừa được đề cập trong cuộc sống hàng ngày.

Dừa có hàm lượng calo cao như vậy, nhưng chủ yếu ở phần cơm dừa, nước dừa không chứa nhiều calo.

Hơn nữa, nước dừa là một loại thức uống ít calo, ngọt tự nhiên với hàm lượng đường khoảng 2,6g trên 100g và tương đối nhẹ. Nhưng khi bạn chọn, cố gắng không mua nước dừa có thêm đường.

Sau khi nhìn vào loại trái cây chứa nhiều calo nhất, cuối cùng có ai biết tại sao khi ăn gà dừa, những người thích cùi dừa dễ tăng cân hơn những người uống nước?

Lần sau ăn thì đừng ăn cùi dừa nhé.

trái cây dễ béo, tăng cân, trái cây nhiều calo

Trên đây là 10 loại trái cây đứng đầu về lượng calo trong số các loại trái cây được thống kê hiện nay, và top 3 loại trái cây có lượng calo đặc biệt cao.

100g thịt lợn có khoảng 143 calo, sầu riêng đứng thứ ba có hơn 150 calo, cao hơn thịt lợn. Nếu bạn đang giảm cân, hãy cẩn thận đừng ăn quá nhiều.

Sau khi đọc xong top 10 loại trái cây chứa nhiều calo nhất, chắc hẳn một số người cũng muốn biết loại trái cây nào chứa ít calo, sau đây là danh sách các loại trái cây chứa calo phổ biến, mọi người nên sưu tầm.

Cuối cùng, mọi người cần lưu ý không dùng trái cây thay lương thực chính, không uống nước ép trái cây nếu ăn được trái cây và đừng quá ám ảnh với việc giảm cân bằng trái cây!

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/10-loai-trai-c.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/10-loai-trai-cay-de-beo-hon-an-thit-sau-rieng-chi-dung-thu-3-bat-ngo-dung-thu-1-vz68629.html

Tin được quan tâm

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, khó làm giàu', Tổ tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Từ xa xưa, quan niệm về phong thủy nhà ở đã rất được chú trọng. Trong đó, Tổ tiên có dặn trước nhà không nên...
Đời sống số 2 ngày, 21 giờ trước

Phan Hồng khi trẻ rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả Củng Lợi khi đứng cùng, bây giờ đã già, còn không bằng một nửa Củng Lợi

Củng Lợi, Phan Hồng là những "cây đại thụ" của làng phim Hoa ngữ với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ và giành được nhiều...
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo: Cây xanh bao phủ, nội thất sang chảnh hết nấc

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo khiến nhiều người phải trầm trồ.
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất tố làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Các bác sĩ cảnh báo: Người già trên 70 tuổi thà không tắm còn hơn tắm vào ba thời điểm này

Một số thói quen có thể cần phải thay đổi, đặc biệt là vấn đề tắm rửa. Ba thời điểm người già trên 70 tuổi...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Con thấp là lỗi của mẹ? Ngoài yếu tố di truyền, còn 4 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chiều cao của bé

Chiều cao của trẻ là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình cao lên. Khi nhìn thấy...
Chăm con 3 giờ, 39 phút trước

'Ngọn cờ đầu' báo hiệu cơ thể có tế bào ung thư chính là chân tay: Chỉ cần tứ chi có một trong những dấu hiệu sau, phải đi khám ngay!

Nếu tay và chân của bạn có những dấu hiệu sau, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức bởi đó có thể là...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 32 phút trước

Gội đầu trước hay tắm trước mới tốt vào mùa hè? Nhiều người tới giờ vẫn làm ngược, tự 'rước' bệnh vào người

Tắm gội là việc diễn ra hàng ngày không chỉ giúp thư giãn mà còn liên quan tới sức khỏe. Tuy nhiên, tắm trước hay...
Khỏe đẹp 8 giờ, 19 phút trước

Kết quả khảo sát một nghìn người trăm tuổi: Mẫu số chung của những người sống lâu không phải là tập thể dục mà là hai điểm này!

Nhiều người lớn tuổi quan tâm nhiều hơn đến tuổi thọ của mình. Dù người cổ đại theo đuổi sự trường sinh hay nhiều người...
Chăm sóc sức khỏe 22 giờ, 58 phút trước

Bị muỗi đốt, bôi nước bọt có giảm ngứa không? Dạy bạn 7 mẹo giảm ngứa tốt hơn

Khi bị muỗi đốt, bạn có thể học theo những mẹo nhỏ sau đây để giảm ngứa.
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 1 giờ trước

Măng tươi ngon nhưng 6 nhóm người 'cấm kị' ăn

Hiện tại, măng tươi đang vào mùa được bày bán khá nhiều ở các chợ. Nhưng những đối tượng nào tuyệt đối không nên ăn?...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 10 giờ trước

Tin mới cập nhật

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích hình ảnh loài hoa nào? Điểm tựa hạnh phúc của bạn là gì?

Cùng giải trí trắc nghiệm bằng cách nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một loại hoa mà bạn thấy đẹp nhất....
Đời sống số 2 giờ, 55 phút trước

Gia thế của Uông Phong bị bại lộ, chẳng trách Chương Tử Di chấp nhận sinh con cho anh ở tuổi ngoài 40

Chương Tử Di và Uông Phong kết hôn vào năm 2015 dù sao nam từng trải qua 3 đời vợ và có hai con gái...
Chuyện làng sao 3 giờ, 38 phút trước

Bắc Ninh được tách ra từ tỉnh nào?

Thời xưa, Bắc Ninh là vùng đất rộng lớn, gồm 4 phủ và 20 huyện, sau đó trải qua nhiều lần tách nhập rồi ổn...
Kiến thức 3 giờ, 38 phút trước

4 thiết bị này dùng xong nhớ rút phích cắm, cứ để nguyên là ngốn cả đống tiền điện

Để tiết kiệm tiền điện hàng tháng, bạn nên chú ý rút phích cắm của những thiết bị này sau khi sử dụng.
Kiến thức 3 giờ, 38 phút trước

Nhìn Lưu Diệc Phi và Ngô Cẩn Ngôn cùng diện váy trễ vai, netizen nhận ra hình dáng tròn trịa vẫn đẹp hơn

Cùng diện những bộ váy áo trễ vai gợi cảm và thanh lịch, thế nhưng khí chất và ngoại hình của 'thần tiên tỷ tỷ'...
Thời trang sao 3 giờ, 39 phút trước

Minh Mon Guitar - “huyền thoại” vừa qua đời ở tuổi 34

Minh Mon chính là "huyền thoại" hay thậm chí là người truyền lửa, tạo đam mê chơi guitar cho rất nhiều bạn trẻ thế hệ...
Chuyện làng sao 3 giờ, 10 phút trước

Cuộc sống của chàng trai chăn bò Việt - Sô Y Tiết nổi tiếng thế giới giờ thế nào?

Từng phải ở đợ, chăn bò thuê nhưng giờ đây cuộc sống của chàng trai Sô Y Tiết đã thay đổi hoàn toàn.
Đời sống trẻ 3 giờ, 17 phút trước

Kinh nghiệm đúc kết của ông cha: 'Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc', ý nghĩa thực sự là gì?

Người xưa gọi là nghệ thuật nhận dạng con người, còn được gọi là thuật tướng. Và câu nói: 'Đàn ông lộ vàng, đàn bà...
Kiến thức 4 giờ, 32 phút trước

Trường Giang làm trò mua vui cho hai nhóc tì nhưng vô tình để lộ diện mạo quý tử

Nghệ sĩ Trường Giang vô tình làm lộ mặt con trai khi đang đùa giỡn mua vui cho hai nhóc tì nhà mình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 32 phút trước

Angelina Jolie xuất hiện bên con trai út cao vượt trội khi Brad Pitt công khai hẹn hò với người tình kém 27 tuổi

Giữa cuộc chiến ly hôn còn đang dang dở, Angelina Jolie và Brad Pitt tìm thấy nguồn vui riêng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 50 phút trước