Danh mục

Thường xuyên ăn 6 loại thực phẩm này chính là 'nuôi' tế bào ung thư, xem bạn có bao nhiêu %?

Thứ hai, 11/03/2024 16:46

Mặc dù khó kiểm soát các đột biến gen ung thư, nhưng nếu các yếu tố gây ung thư bên ngoài này được kiểm soát hiệu quả và tuân thủ thói quen sống và ăn uống lành mạnh thì ung thư có thể tránh được ở mức độ lớn.

Những thói quen ăn uống không tốt này sau khi tác động lâu dài sẽ khiến người bệnh mắc bệnh ung thư mà không hề hay biết. Hóa ra, chính những thói quen xấu này đã “nuôi” tế bào ung thư lớn lên, tiếp theo hãy cùng theo dõi xem đó là những thói quen xấu trong ăn uống nào nhé.

ung thư, thói quen ăn uống gây hại sức khoẻ

Đồ ngọt và các loại thực phẩm nhiều đường khác

Đồ ngọt luôn được ưa chuộng, bởi vì đường trong đồ ngọt có thể thúc đẩy quá trình bài tiết chất dễ chịu trong vỏ não, giúp con người cảm thấy thư thái hơn và giảm căng thẳng. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thường ăn các loại thực phẩm nhiều đường có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao gấp 4 đến 5 lần so với những người bình thường do chức năng miễn dịch của họ bị suy yếu. Tất cả các loại đường đều là thực phẩm có tính axit có chứa canxi, nếu ăn quá nhiều chắc chắn sẽ xung đột với canxi của cơ thể con người, dẫn đến môi trường trung tính hoặc axit yếu trong cơ thể con người, khả năng miễn dịch của cơ thể cũng suy giảm.

Ăn thực phẩm chứa nhiều đường có thể dẫn đến ung thư. Hơn nữa, năng lượng sống của tế bào ung thư và các tế bào khối u khác chủ yếu phụ thuộc vào quá trình đường phân. Khả năng phân hủy đường của các tế bào khối u này rất mạnh, gấp khoảng 20 lần so với máu. Nếu máu chảy qua khối u, khoảng 57% lượng đường trong máu sẽ bị khối u tiêu thụ, điều này thúc đẩy sự gia tăng của tế bào ung thư. Các chuyên gia y tế luôn cảnh báo chúng ta rằng, không được ăn quá nhiều đồ ngọt, vì nó có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể. Lượng đường nạp vào cơ thể hàng ngày nên được kiểm soát trong khoảng 50 gam, tốt nhất là không quá 25 gam.

ung thư, thói quen ăn uống gây hại sức khoẻ

Thích ăn đồ nóng và uống đồ uống nóng

Nhiều bạn thích ăn đồ nóng, uống trà nóng, cà phê nóng, thấy nóng miệng, nóng tim sẽ dễ chịu hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu dịch tễ học đã phát hiện ra rằng những người thích uống trà và cháo sống,... đều dễ bị ung thư thực quản và ung thư tim dạ dày. Nguyên nhân là do, thường xuyên ăn đồ nóng, dễ làm bỏng niêm mạc miệng và niêm mạc thực quản, tạo thành các vết loét nông, dẫn đến viêm niêm mạc miệng mãn tính, bạch sản miệng, viêm thực quản, viêm teo dạ dày và các bệnh khác, do đó làm tăng khả năng ung thư. Do vậy, trước khi uống đồ uống nóng hoặc ăn đồ nóng, hãy nhớ thổi hơi cho nguội bớt.

ung thư, thói quen ăn uống gây hại sức khoẻ

Thích hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc lá lâu ngày có hại cho sức khỏe, nghiện rượu bia lại càng có hại cho sức khỏe, có người không chỉ thích uống rượu mà còn thích vừa hút thuốc vừa uống rượu bia, điều này càng gây hại cho sức khỏe và tăng nguy cơ ung thư. Những người uống nhiều rượu bia trong thời gian dài không có sức khỏe tốt và dễ mắc nhiều loại ung thư như ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư trực tràng, ung thư vú và ung thư thực quản. Điều này là do rượu không chỉ giúp tế bào ung thư phát triển mà còn thúc đẩy sự xâm nhập của chất gây ung thư vào màng tế bào. Các chuyên gia nhắc nhở chúng ta rằng, dù là rượu, bia, rượu, chỉ cần có cồn, uống nhiều lâu ngày có thể gây ung thư. Điều thu hút sự chú ý của mọi người là hút thuốc lá dễ gây ung thư hơn khi uống rượu. Chúng ta đều biết khói thuốc lá chứa hàng nghìn chất độc hại, trong đó có 69 chất đã được khoa học chứng minh là chất gây ung thư. Những người nghiện thuốc lá nặng có nguy cơ mắc ung thư phổi cao gấp 5,7 lần so với những người không hút thuốc. Không riêng gì ung thư phổi, 30% trường hợp ung thư có liên quan đến hút thuốc lá.

ung thư, thói quen ăn uống gây hại sức khoẻ

Thích ăn đồ chua

Nhiều người rất thích ăn các sản phẩm muối chua như dưa cải muối, thịt kho, cá ngâm chua… Đây cũng là cách “nuôi dưỡng tế bào ung thư”! Những thực phẩm như vậy thường chứa một lượng lớn nitrat, trong dạ dày sẽ chuyển hóa thành nitrit, sau đó kết hợp với amin trong thức ăn tạo thành nitrosamine, là chất có khả năng gây ung thư cao và khiến quá trình tiêu hóa ở dạ dày, ruột, tụy… tăng nguy cơ ung thư nội tạng. Ngoài ra, do trong quá trình muối chua cần một lượng lớn muối nên hàm lượng natri trong thực phẩm đó vượt quá tiêu chuẩn, làm tăng gánh nặng cho thận của những người thường xuyên ăn dưa muối và tăng nguy cơ tăng huyết áp. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên ăn ít các loại thực phẩm ngâm chua này.

ung thư, thói quen ăn uống gây hại sức khoẻ

ung thư, thói quen ăn uống gây hại sức khoẻ

Thích ăn thịt nướng và đồ hun khói khác

Nhiều bạn thích ăn thịt xiên nướng vào mùa hè. Một nghiên cứu cho thấy ăn các món nướng như bò, vịt, cừu nướng rất dễ mắc bệnh ung thư thực quản, ung thư dạ dày. Khi nướng trên ngọn lửa trần, mỡ của thịt nướng nhỏ giọt trên than nóng đỏ sẽ tạo ra chất gây ung thư - hydrocacbon thơm đa vòng, bao gồm hơn 400 hợp chất có tác dụng gây ung thư như benzopyrene và tetramethylbenzene. Một số hợp chất gây ung thư xâm nhập vào đường tiêu hóa của con người qua thịt nướng và một số xâm nhập vào đường hô hấp của con người qua khói của thịt nướng gây ung thư như: ung thư ruột kết,... Vì vậy, hãy cố gắng ăn ít thực phẩm hun khói.

ung thư, thói quen ăn uống gây hại sức khoẻ

Thích ăn đồ chiên

Ăn đồ chiên rán thường xuyên có thể gây ung thư. Thực phẩm sau khi chiên rán dễ sinh ra hydrocacbon thơm đa vòng, là chất gây ung thư mạnh. Còn đồ chiên rán không dễ tiêu, nhiều dầu mỡ, dễ gây bệnh dạ dày. Đồ chiên rán nhiều calo và chứa nhiều chất béo, chất oxy hóa, ăn thường xuyên dễ dẫn đến béo phì, là thực phẩm nguy hiểm dẫn đến tăng mỡ máu và bệnh mạch vành. Đặc biệt, dầu dùng để chiên rán thức ăn được sử dụng nhiều lần rất có hại. Nó chứa một lượng lớn axit béo chuyển hóa, có thể gây hại lớn cho cơ thể con người và làm tăng nguy cơ ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn đồ chiên rán có tỷ lệ mắc một số bệnh ung thư cao hơn nhiều so với những người không ăn hoặc ít ăn đồ chiên rán.

ung thư, thói quen ăn uống gây hại sức khoẻ

Cần cải thiện những thói quen ăn uống không tốt này trong cuộc sống hàng ngày, đừng để những thói quen xấu này “nuôi” tế bào ung thư, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, vui vẻ sống lành mạnh.

ung thư, thói quen ăn uống gây hại sức khoẻ

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/thuong-xuyen-a.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/thuong-xuyen-an-6-loai-thuc-pham-nay-chinh-la-nuoi-te-bao-ung-thu-xem-ban-co-bao-nhieu-vz89360.html

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 2 ngày, 21 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?

Từ xa xưa, gối đã là vật dụng không thể tách rời để con người ngủ trên đó, nhưng bạn có biết? Trong một thời...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 2 ngày, 15 giờ trước

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

Bí mật nghệ thuật trong cách nuôi dạy con của mẹ Nhật: 7 điều giúp trẻ lanh lợi, thông minh và luôn ngoan ngoãn

Người Nhật Bản rất chú trọng đến việc giáo dục con cái. Dưới đây là 7 điều mà một bà mẹ người Nhật Bản tên...
Chăm con 13 giờ, 26 phút trước

Đi bộ nên thở bằng mũi hay miệng thì sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất?

Khi đi bộ việc thực hành thở đúng là rất quan trọng. Theo chuyên gia việc thở bằng mũi hay miệng là tốt hơn?
Chăm sóc sức khỏe 15 giờ, 48 phút trước

Rau rất tốt cho sức khỏe nhưng có những loại không nên ăn nhiều và ăn hàng ngày, đặc biệt là loại đầu tiên

Rau không chỉ cung cấp lượng vitamin phong phú mà còn là nguồn cung cấp chất xơ quan trọng. Tuy nhiên, không phải cứ ăn...
Chăm sóc sức khỏe 21 giờ, 19 phút trước

Cứ tưởng độc, nhưng bộ phận này của lợn có chứa vitamin A cao gấp 600 lần thịt lợn, giá 'rẻ như cho'

So với thịt lợn, phần này dễ mua, giá rẻ lại giàu dinh dưỡng hơn gấp nhiều lần.
Chăm sóc sức khỏe 23 giờ, 55 phút trước

Một thìa bí quyết trị ho cực mạnh của Nhật Bản “mật ong củ cải trắng” có tác dụng ngay lập tức

Ho vào buổi sáng và buổi tối không ngừng, thật khủng khiếp, nhưng khi bạn đi khám bác sĩ, câu trả lời thường chỉ là...
Chăm sóc sức khỏe 23 giờ, 9 phút trước

Nếu không thiếu tiền, hãy cho con ăn thêm 4 loại thực phẩm này thường xuyên để bổ sung canxi và não bộ

Dù có tiền hay không thì bạn cũng nên đưa thứ này cho con ăn thường xuyên. Nó bổ sung canxi và kẽm, tăng cường...
Chăm con 23 giờ, 17 phút trước

Tin mới cập nhật

Mật ong 'kết tinh' có thể ăn được không? Chuyên gia giải đáp nếu có “3 thay đổi” thì đừng ăn vì sợ nhiễm bẩn!

Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn, đồ uống và món tráng miệng. Tuy nhiên, đôi...
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 18 phút trước

Làm thế nào khách sạn có thể nhận biết một cặp đôi nam nữ ở cùng phòng không phải là vợ chồng? Xem 3 điểm sau để 'vạch trần'

Khách sạn luôn là nơi lưu trú không thể thiếu cho các hoạt động du lịch, kinh doanh. Tuy nhiên, theo quan niệm truyền thống,...
Kiến thức 7 giờ, 18 phút trước

Apple cảnh báo người dùng: Không đặt sạc iPhone dưới gối, chăn

IT House ngày 28/4 đưa tin hành động cuối cùng của nhiều người trước khi đi ngủ là sạc điện thoại di động để đảm...
Kiến thức 7 giờ, 18 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 3/5/2024: Tuổi Tý công việc may mắn vô cùng, Tỵ tài lộc bất ổn

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 3/5/2024.
Đời sống số 9 giờ, 46 phút trước

Hậu sinh nhật tuổi 18, tiểu thư nhà Tom Cruise lộ những dấu hiệu khiến dân mạng lo lắng

Suri Cruise, con gái chung giữa Tom Cruise và Katie Holmes làm netizen 'đứng ngồi không yên' trong những lần xuất hiện gần đây.
Chuyện làng sao 10 giờ, 39 phút trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 13 giờ, 36 phút trước

Nên pha mật ong bằng nước lạnh hay nước nóng? Chuyên gia tiết lộ “cách đúng”: đa số mọi người đều sai

Mật ong là một loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và cũng là một loại thuốc cổ truyền phổ biến. Y...
Kiến thức 13 giờ, 56 phút trước

Lời khuyên cuộc sống: Dù mối quan hệ của bạn có tốt đến đâu, bạn cũng nên tránh xa người 'nghèo' những thứ này!

Tại sao chúng ta thường nhấn mạnh đến 'sự kết nối'? Bởi vì những kết nối tuyệt vời có thể mang lại cho chúng ta...
Kiến thức 13 giờ, 57 phút trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 13 giờ, 57 phút trước

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 13 giờ, 57 phút trước