Danh mục

Phụ nữ cạo lông 'vùng kín' có sao không? Bác sĩ sản phụ khoa 'giải đáp…' phụ nữ nào cũng nên biết

Chủ nhật, 12/05/2024 12:07

Tôi có nhiều bạn nam người nước ngoài rất quan tâm đến phụ nữ phương Đông, họ cho rằng họ đẹp và trẻ hơn nhiều so với phụ nữ phương Tây cùng tuổi!

Tuy nhiên, những bạn nam nước ngoài này rất bối rối và hơi sốc, đó là hầu như tất cả các cô gái phương Đông mà họ kết giao đều không cắt bớt phần tóc dưới của mình. Vây có nên cạo lông mu không?

Có rất nhiều điều được nói về lông mu: người có nhiều lông mu là người dâm đãng, người có ít hoặc không có lông mu là điềm gở.

lông vùng kín, cạo lông, lông mu

Không khó để hình dung tại sao vị trí của lông mu lại là vùng kín và thường khó mở lời. Tuy nhiên, phải nói rằng lông mu không hề vô dụng như mọi người vẫn nghĩ. Ngược lại, còn có bốn lợi ích của lông mu! Thực tế thì lông mu không thừa

1. Bảo vệ vùng kín. Vùng kín mỏng manh và dễ bị tổn thương do ma sát. Sự hiện diện của lông mu hoạt động giống như một chiếc ô, bảo vệ và giảm bớt lớp đệm.

2. Tản nhiệt và hút mồ hôi. Vùng mu ẩm ướt, quanh năm không có ánh nắng mặt trời rất dễ bị bệnh tật quấy rầy, lông mu có thể ngăn cản một số vi khuẩn xâm nhập.

3. Cách ly một số vi khuẩn. Vùng kín vẫn là vị trí rất mỏng manh, lớp lông mu bao phủ có thể cách ly hiệu quả một số vi khuẩn xâm nhập, từ đó giảm thiểu một số vi khuẩn.

4. Tăng khoái cảm. Trong đời sống tình dục, lông mu có thể làm tăng khoái cảm do ma sát bên ngoài bộ phận sinh dục.

Mặc dù vậy, theo đánh giá của nhiều bạn cho rằng vùng kín nóng ẩm vào mùa hè rất khó chịu, khi có kinh nguyệt thì máu vón cục dính vào lông rất khó tẩy rửa, khi mặc bikini thì rất khó chịu...

Cạo hết lông mu có sướng hơn không? Trong lịch sử, con người đã dành tình cảm đặc biệt cho phần tóc này. Việc làm sạch lông mu bằng dao sớm nhất xảy ra ở Ấn Độ cổ đại từ năm 4000 đến năm 3000 trước Công nguyên. Theo công trình nghiên cứu của nhà khoa học quốc gia F. Fawcett vào năm 1901, phụ nữ ở đẳng cấp Hindu Naircaste (Nair caste) của Ấn Độ có phong tục cạo sạch lông trên cơ thể, kể cả lông mu. Vào thế kỷ 18, ở nước Anh thời kỳ tiền Victoria, những người thuộc tầng lớp thượng lưu thường sưu tầm lông mu của các cặp tình nhân để làm kỷ niệm.

lông vùng kín, cạo lông, lông mu

Đàn ông sẽ đội những sợi tóc này lên mũ của họ, điều này cũng tương tự như ý nghĩa của bùa hộ mệnh. Ngoài ra, đàn ông và phụ nữ trao đổi lông mu như một biểu tượng của tình yêu.

Trước đây, việc phục hồi và cạo lông mu là phổ biến trên toàn thế giới vì nhiều lý do (cụ thể là bộ não của chính bạn). Nếu bạn muốn nhìn tốt, nó không quan trọng bạn làm gì. Nhưng những hành vi này có ảnh hưởng đến sức khỏe của lông mu không?

Vào năm 2017, JAMADermatol đã xuất bản một bài báo trực tuyến thảo luận về mối quan hệ giữa việc cạo lông mu và chấn thương. Nghiên cứu này thông qua khảo sát trên internet và độ tuổi vẫn là 18-65 tuổi. Dữ liệu được thu thập vào tháng 1 năm 2014 và được phân tích vào năm 2016. Kết quả là: Hơn 70% số người được hỏi cho biết họ đã có kinh nghiệm cạo râu, trong đó 66,5% là nam giới và 85,3% là nữ giới. (Tương tự như nghiên cứu trước, phụ nữ nhiều hơn nam giới. Trong số này, khoảng một phần tư gây ra thương tích cục bộ, với vết cắt là phổ biến nhất. Các yếu tố nguy cơ gây thương tích thường xuyên. Đối với nam giới, càng nhiều tóc càng dễ bị thương, ngoài ra còn có 1,4% số người cần đến bệnh viện để điều trị vết thương.

Trên thực tế, không có điều gì tuyệt đối tốt hay xấu đối với việc cạo râu. Nó phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Cạo liên tục nói chung ít ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín. Nhưng một khi đã chọn cạo, bạn phải sẵn sàng cạo liên tục. Vì sau này sẽ có vô số lần chờ đợi bạn, nếu không, khi lông mọc ra, bạn sẽ biết cảm giác ngồi trên kim châm là như thế nào! Nhưng khi cắt tỉa bạn phải hết sức cẩn thận. Dù sao thì vùng da đó cũng rất mềm. Nếu bạn không làm đúng cách dễ làm da bị trầy xước, mẩn đỏ, ngứa ngáy, thậm chí nhiễm trùng Nhiều người không muốn cạo lông mu, bạn tình cũng muốn chàng/nàng cạo lông mu. Phải công nhận, càng ngày càng nhiều mọi người cạo lông mu vì bạn tình của họ.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến, trong số 4.146 nam và nữ trong độ tuổi 18-35 được hỏi, có 46% nam giới hy vọng bạn gái có thể triệt lông hoàn toàn, thậm chí có 40% nam giới chủ động yêu cầu bạn gái tẩy lông để thỏa mãn nhu cầu. Phụ nữ được hỏi, 70% phụ nữ muốn bạn trai của họ cắt lông mu và chỉ 23% phụ nữ yêu cầu bạn đời của họ cạo lông.

Điều này cho thấy rằng, đừng cạo lông để làm hài lòng bất cứ ai, mà quan trọng là chính mình. Tuy nhiên muốn cạo thì phải chú ý an toàn vệ sinh, phải cẩn thận. Ngoài ra, tẩy lông rất rủi ro - dễ gây tổn thương da cá nhân, thậm chí nhiễm trùng; các sản phẩm tẩy lông có thể gây kích ứng, dị ứng. Tuy nhiên, hãy nhớ nhẹ nhàng khi cạo. Hãy nhẹ nhàng và không làm tổn thương các bộ phận nhạy cảm riêng tư.

Ba vấn đề nhỏ với lông mu:

1. Tại sao một số người có nhiều lông mu trong khi những người khác ít hơn?

Sự xuất hiện và mật độ của lông mu chủ yếu phụ thuộc vào 3 yếu tố: ảnh hưởng của chủng tộc và yếu tố di truyền; độ nhạy cảm của nang lông mu với nội tiết tố nam và mức độ tiết nội tiết tố nam.

Trong số đó, số lượng lông mu có liên quan mật thiết đến quá trình tiết nội tiết tố androgen.

Mỗi người trưởng thành có mức độ hormone khác nhau, một số cao và một số thấp. Nó giống như sức mạnh của mỗi chúng ta, một số nhiều hơn, một số ít hơn.

Nếu nồng độ hormone cao, lông mu có thể dày hơn; nếu nồng độ hormone thấp, lông mu có thể ít và mỏng hơn.

lông vùng kín, cạo lông, lông mu

2. Lông mu càng nhiều, ham muốn càng mạnh?

Nông cạn!

Ham muốn tình dục của con người không liên quan gì đến mức độ androgen. Nồng độ androgen ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, nhưng không phải là yếu tố quyết định.

Ví dụ: Một số người có ham muốn mãnh liệt mặc dù nồng độ testosterone không cao và lông mu không rậm rạp.

Không thể nói lông mu càng nhiều thì ham muốn càng mạnh!

Trên thực tế, miễn là các đặc điểm sinh dục phụ phát triển bình thường, thì việc có nhiều lông mu là điều bình thường, vì vậy đừng lo lắng.

3. Tôi bị rụng rất nhiều lông mu, có sao không?

Lông mu cũng có vòng đời. Khi đến thời điểm, nó sẽ tự nhiên chết.

Vì vậy, việc lông mu rụng hàng ngày là kết quả của quá trình trao đổi chất bình thường.

Theo nghiên cứu, tuổi thọ của lông mu là khoảng nửa năm, người lớn rụng khoảng 10-20 sợi lông mỗi ngày.

Tục ngữ có câu, cũ không đi thì mới không tới, bạn đừng lo lắng về việc lông mu sẽ rụng thưa thớt trong thời gian ngắn, đồng thời lông mu mới sẽ mọc lên.

Nhưng nếu đột nhiên xuất hiện tình trạng rụng lông mu nghiêm trọng (hơn 30 cái) thì có thể do bệnh lý nào đó gây ra, tốt nhất nên đến bệnh viện để kiểm tra.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/phu-nu-cao-lon.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/phu-nu-cao-long-vung-kin-co-sao-khong-bac-si-san-phu-khoa-giai-dap-phu-nu-nao-cung-nen-biet-vz94474.html

Tin được quan tâm

“Năm cây ma” không trồng ở nhà là năm loại cây nào? Ngoài đời nhiều người đã nhìn thấy nhưng ít người biết

Có câu “Năm cây ma”, là những loại cây mà người xưa gắn cho một màu sắc huyền bí nào đó dựa trên hình dáng,...
Kiến thức 3 ngày, 11 giờ trước

Từ 1/7/2024, người dân bị thu hồi đất nông nghiệp sẽ được đền bù bằng gì?

Theo Luật Đất đai sửa đổi, người dân có đất nông nghiệp bị Nhà nước thu hồi có thể sẽ được bồi thường bằng nhà...
Kiến thức 4 ngày, 15 giờ trước

Cuộc phản công sẽ bắt đầu vào ngày 22/5 (15/4 âm lịch), vận may của bốn con giáp sẽ tiếp tục bật tăng mạnh mẽ

Ngày 22 tháng 5 năm 2024, một ngày kỳ diệu, năng lượng của vũ trụ sẽ được ban tặng đặc biệt cho bốn chòm sao...
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Những ai được hoàn trả tiền BHYT trong năm 2024? Không biết thiệt đủ đường

Có những trường hợp dưới đây sẽ được tham gia BHYT miễn phí nếu như có trót đóng tiền rồi cũng sẽ được hoàn trả...
Kiến thức 3 ngày, 10 giờ trước

Trong 10 ngày tới, tài lộc sẽ đến, tiền tài chảy vào nhà, ba con giáp sẽ vô cùng giàu có

10 ngày tới, ba con giáp lớn sẽ gặp nhiều may mắn về tài chính, đà tăng trưởng sẽ tiếp tục cho đến cuối năm,...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Tại sao hiện nay nhiều công ty không muốn tuyển dụng nhân viên trên 35 tuổi? 5 lý do rất thực tế

Hiện nay, thị trường việc làm có một hiện tượng gọi là "hiện tượng 35 tuổi", đó là các công ty doanh nghiệp khi tuyển...
Doanh nghiệp 3 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Muốn con hiếu thảo với cha mẹ khi lớn lên hãy chú ý đến 5 phương pháp này, đặc biệt là phương pháp thứ 3

“Hiếu là đứng đầu trong mọi đức tính”. Từ xưa đến nay, hiếu là đức tính cao nhất của loài người. Giáo dục con cái...
Chăm con 7 giờ, 34 phút trước

Đặt 5 vật dụng này ở đầu giường âm thầm 'hút cạn' sức khỏe, càng ngủ càng mệt, lý do không phải mê tín

Có những vật dụng không nên đặt đầu giường vì lý do phong thủy và sức khỏe.
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 18 phút trước

1 thứ tinh bột giúp phụ nữ đẹp da, chữa nhiều bệnh nhưng không phải ai cũng dùng được, có 3 nhóm người đừng sử dụng kẻo gây hại

Giống như bao loại thực phẩm khác, dù tốt nhưng loại tinh bột này cũng không phải là phù hợp với tất cả mọi người....
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 5 phút trước

Nếu bạn không thực hiện năm cuộc kiểm tra thể chất này, bạn thậm chí sẽ không biết mình bị ung thư

Một số người có thể tò mò sau khi nhìn thấy điều này, tại sao dù khám sức khỏe bình thường hàng năm vẫn phát...
Chăm sóc sức khỏe 13 giờ, 27 phút trước

3 loại gạo tuyệt đối đừng ăn, dễ làm tổn thương gan, thận, thậm chí có khả năng gây ung thư cao bậc nhất

Không phải cứ là gạo thì sẽ tốt. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, có 3 loại gạo có hại cho sức khỏe tuyệt...
Chăm sóc sức khỏe 17 giờ, 6 phút trước

Hầu hết phụ nữ dễ mắc bệnh ung thư đều có bốn triệu chứng này. Hy vọng bạn không mắc phải bất kỳ triệu chứng nào trong số đó

Trong tất cả các bệnh thì ung thư là nguy hiểm nhất. Trước đây, mọi người thường tin rằng sự xuất hiện của bệnh ung...
Chăm sóc sức khỏe 17 giờ, 15 phút trước

Tin mới cập nhật

Buffett: Những người thông minh tập trung vào làm ba việc trong suốt cuộc đời, những người tầm thường không coi trọng việc đó và những người ngu ngốc không nhận ra điều đó

Chắc hẳn nhiều người biết đến tên Buffett. Ông không chỉ là nhà đầu tư nổi tiếng thế giới mà còn được mệnh danh là...
Kiến thức 1 giờ, 1 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều bật khóc chia sẻ về tình hình hiện tại của vợ con Đức Tiến

Vợ cũ Bằng Kiều là Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ về hoàn cảnh của vợ con Đức Tiến sau khi nam siêu mẫu qua...
Chuyện làng sao 1 giờ, 2 phút trước

Sau bao ồn ào, Nam Em trở lại vẻ đẹp tựa nàng thơ giữa khí trời Đà Lạt

Nam Em hoàn toàn “đập tan” hoài nghi của cư dân mạng về việc nhan sắc tụt dốc. Nàng hậu 9X tự tin khoe vẻ...
VIDEO 1 giờ, 4 phút trước

Giữa nam và nữ, sau khi 'quan hệ', ai mong chờ lần tiếp theo hơn?

Trong thế giới tình cảm, mối quan hệ giữa nam và nữ rất phức tạp. Khi hai người yêu nhau, sợi dây tình cảm giữa...
Đàn ông yêu 1 giờ, 4 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 24/5/2024: Vận may tài lộc sẽ ghé thăm Tuổi Thân, Mùi cần đề phòng tiểu nhân

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/5/2024.
Đời sống số 3 giờ, 42 phút trước

7 loại nhà này sẽ bị quy gọn thành 'nhà nghèo', khó bán và khó ở, người am hiểu trong ngành đã âm thầm 'bán đi'

Trong thị trường bất động sản sôi động hiện nay, việc lựa chọn đúng loại nhà để đầu tư có thể quyết định sự nghiệp...
Kiến thức 7 giờ, 33 phút trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên ngay khi xem YouTube, bạn cùng gia đình sẽ không bao giờ bị làm phiền bởi quảng cáo nữa

Trên hầu hết các mẫu tivi thông minh hiện nay, nhà sản xuất thường tích hợp các phím tắt hoặc tính năng ẩn giúp cải...
Xài gì 7 giờ, 35 phút trước

Người có mức lương 20 triệu hoàn toàn có thể mua được nhà, được xe với mẹo tiết kiệm dưới đây, không làm được là do bạn

Bài viết này mách bạn mẹo tiết kiệm để với khoảng 20 triệu thu nhập hàng tháng, giấc mơ tậu nhà, tậu xe hoàn toàn...
Làm sao 7 giờ, 35 phút trước

Bạn đã thử thả viên đá vào nồi canh đang sôi bao giờ chưa? Việc làm tưởng vô nghĩa nhưng tác dụng cực hay, rất nhiều người chưa biết

Nhiều người tưởng rằng đây là một hành động vô nghĩa, hoặc chỉ mang tác dụng đơn thuần là giúp nồi canh nguội nhanh hơn....
Làm sao 7 giờ, 35 phút trước

Khổ như Thủy Tiên, lên tiếng bảo vệ danh dự trước vụ đòi nợ của Khánh Thi nhưng bị chê kém sang

Thủy Tiên đã lên tiếng mình không phải nhân vật trong vụ nợ nần với Khánh Thi. Thế nhưng, cư dân mạng lại ác cảm...
Chuyện làng sao 7 giờ, 35 phút trước