SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tập thể dục mỗi ngày rất tốt, nhưng tới tuổi trung niên, điều này còn quan trọng gấp mấy lần thể dục

Chủ nhật, 04/11/2018 16:10

Đến độ tuổi trung niên thì việc đưa gì vào cơ thể mỗi ngày nó quan trọng hơn rất nhiều so với việc nhìn hình thức bề ngoài hay cân nặng.

Những vấn đề thường gặp về sức khỏe ở tuổi trung niên như:

Khó ăn khó ngủ

Đây là triệu chứng thường gặp nhất. Dù là cao lương mỹ vị ăn cũng chẳng ngon. Thời gian nhiều nhưng lại không ngủ được, đêm nằm cứ trằn trọc.

Suy thận, viên phổi

Người trung niên thường thận bắt đầu suy và phổi trở nên yếu, nên thường hay ho hen, ho đàm, viêm phế quản, mệt nhiều, hay thở hụt hơi (phổi yếu), đau lưng, tiểu đêm, tiểu gắt (thận suy).

Hệ miễn dịch suy giảm

Sự hấp thu chất dinh dưỡng và khả năng tiêu hóa bị suy yếu dẫn tới việc hệ miễn dịch cũng bị ảnh hưởng và người trung niên dễ mắc nhiều bệnh hơn.

cách duy trì sức khỏe tuổi trung niên, sức khỏe người cao tuổi, cách chăm sóc sức khỏe

Cách duy trì sức khỏe tuổi trung niên (Ảnh minh họa)

Vậy làm sao để duy trì sức khỏe ở tuổi trung niên. Tất nhiên việc tập thể dục hàng ngày vẫn vô cùng quan trọng, nó là việc làm không thể thiếu mỗi ngày. Nhưng quan trọng hơn cả trong độ tuổi này chính là việc có chế độ ăn uống đảm bảo. Và dưới đây chính là thực đơn mà người trung niên nên áp dụng để có một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ.

- Ăn thức ăn mềm và dễ tiêu hóa.

cách duy trì sức khỏe tuổi trung niên, sức khỏe người cao tuổi, cách chăm sóc sức khỏe

- Ăn nhiều trái cây và đặc biệt ưu tiên hai loại là cam và táo mỗi ngày.

- Uống khoảng 1 hộp sữa tươi, 1 quả trứng mỗi ngày cùng với đó nên ăn các loại hải sản như tôm, cua, cá biển vì chúng có giá trị dinh dưỡng cao và ít độc hại hơn cá nước ngọt.

- Ăn ít thực phẩm đông lạnh bởi hệ tiêu hóa của người trung niên thường yếu vì vậy không nên ăn các thực phẩm đông lạnh để phòng các bệnh về đường ruột. Bên cạnh đó thực phẩm đông lạnh cũng không tốt cho hệ tim mạch.

Tin Tài Trợ

cách duy trì sức khỏe tuổi trung niên, sức khỏe người cao tuổi, cách chăm sóc sức khỏe

- Ăn nhiều các loại cháo, súp hơn thay vì ăn cơm mỗi ngày. Những thực phẩm có thể kết hợp thêm để nấu cháo như táo khô, quả óc chó, khoai lang, hạt sen.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)

Tin Tài Trợ
Ngôi sao vệ sĩ Long Hoàng Đào Văn Vương sẽ đại diện Việt Nam thi quốc tế
Tin liên quan
Tin nổi bật
Là mỹ nhân thất bại gặp vận đổi đời, Meghan Markle sẽ thoát khỏi 2 'bóng đen' này sau khi có con
Xem thêm
Video hot
Tin cùng chuyên mục
Xem thêm ↓
Tin Video
Tin mới
TIẾT LỘ: Mẹ Bùi Tiến Dũng ngất xỉu khi chứng kiến con trai sút quả 11 cuối cùng
Xem thêm ↓