Danh mục

Sự khác biệt giữa những người ăn trứng mỗi ngày và những người không ăn là gì? Bác sĩ: Nhìn là biết

Chủ nhật, 30/04/2023 20:04

Trứng luôn là thực phẩm phổ biến trên bàn ăn của mọi người và chúng được mệnh danh là "thực phẩm dinh dưỡng toàn phần". Nó rất giàu protein chất lượng cao, chất béo, lecithin, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, là một loại thực phẩm đa chức năng chất lượng cao.

Hàm lượng protein có trong trứng tương tự như trong cơ thể con người, tỷ lệ hấp thụ và sử dụng cao tới khoảng 90%. Ăn nhiều trứng có thể bổ sung protein, nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của bản thân, chống lại sự xâm nhập của virus và vi khuẩn, giảm khả năng mắc bệnh.

Nhiều người thích ăn trứng, cũng không ít người cho rằng mùi vị của trứng quá tanh, lòng đỏ làm người ta nghẹn, ngoài hai khuyết điểm này, hàng ngày ăn trứng và không ăn trứng có gì khác nhau? Hãy cùng nhau hiểu rõ.

trứng, lợi ích của trứng, trứng gà

Hiểu biết về trứng:

Trứng gà hay còn gọi hột gà là loại trứng do gà mái đẻ ra. Bên ngoài có lớp vỏ cứng, bên trong có khoang khí, lòng trắng và lòng đỏ trứng. Giàu cholesterol và giàu dinh dưỡng, một quả trứng nặng khoảng 60g chứa 7-8g protein.

Tỷ lệ axit amin của protein rất phù hợp với nhu cầu sinh lý của cơ thể con người, dễ dàng được cơ thể hấp thụ, tỷ lệ sử dụng có thể đạt tới hơn 98%, có giá trị dinh dưỡng cao và là một trong những loại thực phẩm mà con người thường xuyên sử dụng.

Ngoài ra, hàm lượng dinh dưỡng trong trứng còn có tác dụng lớn đối với hệ thần kinh và quá trình sinh trưởng, phát triển. Ăn trứng thường xuyên cũng có thể giúp cải thiện trí nhớ. Nhưng phải chú ý lượng vừa phải, ăn quá nhiều trứng có thể gây thừa dinh dưỡng, tăng gánh nặng cho gan và thận.

trứng, lợi ích của trứng, trứng gà

Sự khác biệt giữa những người khăng khăng ăn trứng mỗi ngày và những người không ăn trứng là gì? Bác sĩ: Nhìn là biết:

Khả năng miễn dịch mạnh hơn

Nhịp sống hối hả, áp lực ngày càng nhiều, để nuôi sống gia đình và ổn định cuộc sống ở các thành phố lớn, hầu hết mọi người đều làm việc văn phòng, loại công việc này cũng đã được hầu hết mọi người công nhận.

Dường như bạn không cần phải tiếp xúc với gió và nắng hàng ngày. Nhưng ngồi lâu sẽ làm giảm khả năng miễn dịch, thể lực của người lao động trí óc kém hơn người lao động chân tay.

Những người kiên trì ăn trứng mỗi sáng có khả năng phòng vệ miễn dịch tăng 23,5%, giúp cải thiện khả năng tự vận hành và sửa chữa của các tế bào miễn dịch tổng thể, đồng thời đạt được khả năng chống lại vi khuẩn và vi rút bên ngoài hiệu quả.

Đặc biệt đối với những người lao động trí óc và chân tay, ăn một quả trứng mỗi ngày có thể giúp nâng cao thể chất và giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

trứng, lợi ích của trứng, trứng gà

Tăng cường trí nhớ

Người xưa thường nói: “Trẻ nào thích trứng thì thông minh hơn, khôn hơn”. Thực ra đây cũng là trí tuệ được đúc kết từ kinh nghiệm sống của con người, nhưng câu nói này lại phóng đại giá trị dinh dưỡng của trứng. Nhưng ăn một ít trứng đúng cách có thể tăng cường trí nhớ của trẻ và thúc đẩy sức sống của tư duy.

Chủ yếu là do lecithin và choline trong trứng có thể thúc đẩy sự phát triển của não bộ và tăng cường trí nhớ, đối với thanh thiếu niên và người già, mỗi ngày ăn một quả trứng có thể cung cấp dinh dưỡng cho não bộ, thúc đẩy não bộ phát triển, nâng cao hiệu quả làm việc và học tập, đồng thời ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Chống lão hóa

Ăn trứng có thể trì hoãn tốc độ lão hóa, đây là điều mà rất nhiều phụ nữ mong muốn có được, trong trứng có chứa vitamin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất, có thể trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa.

Điều mà phụ nữ sợ nhất chính là làn da bị lão hóa, mất đi collagen và độ đàn hồi, chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Trứng chứa nhiều loại chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người, có thể cung cấp năng lượng và dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.

Tăng cường khả năng chống oxy hóa của da, sửa chữa các mô da bị tổn thương, giúp da săn chắc và sáng bóng hơn, giảm sự hình thành hắc tố dưới da và duy trì sức khỏe của da.

trứng, lợi ích của trứng, trứng gà

Phòng chống ung thư

Trình độ y học hiện nay không ngừng nâng cao nhưng bệnh ung thư giai đoạn cuối vẫn chưa có phương pháp hữu hiệu để phục hồi, muốn cơ thể khỏe mạnh thì phải có biện pháp phòng ngừa từ trước.

Nên ăn nhiều trứng, bởi vì trứng chứa nhiều vitamin B2, sự có mặt của nó có thể tổng hợp và oxy hóa các chất gây ung thư trong cơ thể con người.

Các nguyên tố vi lượng trong trứng như selen, kẽm cũng có thể ngăn ngừa ung thư, ngay cả những người vừa mới hóa trị xong cũng có thể ăn nhiều trứng hơn, có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể con người, nâng cao sức đề kháng.

Tất nhiên, mục đích chính của việc đề nghị mọi người phát triển thói quen ăn trứng không phải là để phân biệt họ với những người không ăn trứng, mà là để thực sự nghĩ về cơ thể chúng ta.

Các chất dinh dưỡng khác nhau có trong trứng rất có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của con người, cũng như sức khỏe thể chất.

Năm hiểu lầm khi ăn trứng:

Lầm tưởng 1: Trứng địa phương bổ dưỡng hơn

Có rất nhiều người giàu có ở thành phố sẽ bỏ ra rất nhiều tiền để mua trứng ở nông thôn, họ cho rằng trứng bản địa bổ dưỡng hơn, mặc dù trứng nuôi thật (trứng bản địa) có thể ngon hơn.

Tuy nhiên, các thử nghiệm đã chỉ ra rằng hàm lượng các chất dinh dưỡng khác nhau trong trứng bản địa không cao hơn trứng thông thường. Hơn nữa, việc vệ sinh môi trường đẻ trứng nơi chăn nuôi gà thả rông không dễ kiểm soát, mức độ an toàn vệ sinh của trứng cũng không dễ kiểm soát.

Hiểu lầm 2: Nghĩ càng ăn nhiều trứng càng bổ

Nhiều người cho rằng trứng càng bổ dưỡng, ăn càng nhiều càng tốt nên có người mỗi ngày ăn hơn chục quả trứng, nhưng đây là một cách làm tương đối sai lầm.

Mặc dù giá trị dinh dưỡng của trứng luộc đặc biệt cao nhưng bạn không thể ăn nhiều mỗi ngày, nếu ăn quá nhiều sẽ gây lãng phí dinh dưỡng, tăng gánh nặng cho cơ thể con người. Mỗi người chỉ nên ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày là hợp lý nhất.

Hiểu lầm 3: Chỉ ăn lòng trắng trứng, không ăn lòng đỏ

Nhiều người nghe nói lòng trắng trứng ít calo, ít lòng đỏ gây tăng 3 nên thường chỉ ăn lòng trắng trứng chứ không ăn lòng đỏ trứng.

Trên thực tế, lòng đỏ trứng rất giàu dinh dưỡng, ngoài vitamin còn có thành phần lecithin chất lượng cao, vì vậy ăn lòng đỏ trứng vừa phải sẽ tốt cho chúng ta, miễn là không quá nhiều.

trứng, lợi ích của trứng, trứng gà

Hiểu lầm 4: Tôi thích trứng có 2 lòng đỏ

Giá trứng hai lòng đỏ cao hơn nhiều so với trứng một lòng đỏ nên một số thương lái tham lam sẽ tiêm hormone vào gà, để trứng gà đẻ ra đều là trứng hai lòng đỏ, nhằm đạt được mục đích của việc tối đa hóa lợi nhuận.

Trong trường hợp bình thường, giá trị dinh dưỡng của trứng hai lòng đỏ thực sự tương đối cao, nhưng nếu bạn thường xuyên ăn trứng hai lòng đỏ có chứa hormone, nó sẽ mang lại cho cơ thể những hậu quả nghiêm trọng và khó khắc phục.

Hiểu lầm 5: Lòng đỏ trứng càng vàng thì dinh dưỡng càng cao

Trên thực tế, màu sắc của lòng đỏ trứng có liên quan đến các sắc tố chứa trong đó, Caroten đúng là chứa nhiều giá trị dinh dưỡng hơn, nhưng công nghệ hiện nay rất tiên tiến có thể làm đậm màu lòng đỏ trứng một cách giả tạo.

trứng, lợi ích của trứng, trứng gà

Do đó, trong điều kiện hiện nay, màu sắc của lòng đỏ trứng không liên quan gì đến dinh dưỡng mà còn mang đến những nguy cơ về an toàn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 22 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.
Khỏe đẹp 3 giờ, 13 phút trước

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết sức chú ý!

Nguyên nhân gây sỏi thận có phải phần lớn liên quan đến việc ăn uống? Muốn phòng ngừa sỏi thận, ngoài việc uống đủ nước...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 17 phút trước

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 14 giờ, 58 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 16 giờ, 32 phút trước

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 21 giờ, 31 phút trước

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong...
Chăm sóc sức khỏe 22 giờ, 27 phút trước

Tin mới cập nhật

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau....
Kiến thức 39 phút trước

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không...
Chuyện làng sao 46 phút trước

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không...
Kiến thức 50 phút trước

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.
Truyền hình 56 phút trước

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới là thông minh xuất chúng nhất

Khổ ải, ít giãi bày; sung sướng, ít tung hứng. Tu thân tích đức, hoàn thiện chính mình, trầm lặng an ổn mà sống mới...
Kiến thức 2 giờ, 26 phút trước

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được...
Chuyện làng sao 2 giờ, 26 phút trước

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp...
Kiến thức 2 giờ, 26 phút trước

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ...
Kiến thức 3 giờ, 56 phút trước

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

Với loạt mâm cơm chỉ nhìn thôi cũng đã ngon miệng và mát mắt này, cả gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần,...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 59 phút trước

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.
Truyền hình 3 giờ, 4 phút trước