Danh mục

Quán quân giảm đường huyết đã lộ diện, mạnh gấp 25 lần mướp đắng, lượng đường trong máu giảm đều đặn 4,6%

Thứ ba, 24/09/2024 17:04

Khi nhắc đến lượng đường trong máu, nhiều người có thể vô thức nghĩ đến insulin là chất do cơ thể sản sinh ra. Nếu lượng đường trong máu tiếp tục tăng sẽ kích thích các mô đảo tụy và gây tiết insulin.

Tuy nhiên, nếu lượng đường trong máu tiếp tục tăng hoặc đạt đến trạng thái khó kiểm soát cũng có thể khiến hoạt động và độ nhạy cảm của mô đảo tụy trở nên kém và không thể cung cấp đủ insulin. Lúc này chắc chắn sẽ khiến axit uric mất kiểm soát, thậm chí có thể gây ra bệnh tiểu đường.

giảm đường huyết, mướp đắng

Bệnh tiểu đường có phải “im lặng”? Nhắc nhở: Nắm bắt 5 dấu hiệu sớm và đề phòng trước

1. Buồn ngủ

Khi bạn thường cảm thấy buồn ngủ không rõ nguyên nhân, buồn ngủ và thường cảm thấy yếu đuối. Phải hết sức cẩn thận, đối với bệnh nhân tiểu đường, nếu xuất hiện triệu chứng hôn mê, suy nhược thì nói chung, bệnh tiểu đường lúc này đã nghiêm trọng, nên đến bệnh viện để kiểm tra toàn diện kịp thời.

Ngoài ra, một số người cao tuổi có thể mắc các bệnh về đường tiêu hóa khác như buồn nôn, nôn khi buồn ngủ.

giảm đường huyết, mướp đắng

2. Luôn cảm thấy đói

Mọi người đều cảm thấy đói trong hoàn cảnh bình thường, ăn một ít đồ ăn khi đói sẽ làm giảm cơn đói này. Nhưng nếu bạn luôn cảm thấy cực kỳ đói và thức ăn bạn ăn không thể làm giảm cơn đói này thì bạn cần cảnh giác với sự khởi phát của bệnh tiểu đường.

Sở dĩ bệnh tiểu đường có những triệu chứng như vậy là do đường trong cơ thể được chuyển hóa thành đường trong nước tiểu và đào thải ra khỏi cơ thể, con người không thể nhận đủ năng lượng từ thức ăn và sẽ luôn cảm thấy đói.

3. Thay đổi làn da

Trong giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường, nhiều bệnh nhân sẽ bị ngứa da. Điều này là do sau khi mắc bệnh tiểu đường, lượng đường trong máu trong cơ thể tiếp tục tăng cao nên hàm lượng glucose trong cơ thể cũng sẽ tăng lên.

Đặc biệt khi hàm lượng glucose trong da tăng cao sẽ gây kích ứng cho da người bệnh, khiến da người bệnh bị ngứa.

Vì lượng glucose tăng cao sẽ khiến da rơi vào tình trạng mất nước mãn tính, lượng mồ hôi của cơ thể cũng giảm đi nên da sẽ trở nên khô và ngứa.

giảm đường huyết, mướp đắng

4. Vết thương lâu ngày không lành

Đây là triệu chứng phổ biến nhất vì nhiều bệnh nhân tiểu đường có thể mắc bệnh mạch máu ngoại biên, dễ ảnh hưởng đến việc cung cấp máu xung quanh mô vết thương. Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường có chức năng miễn dịch kém, lượng đường trong máu cao dễ dẫn đến vi khuẩn phát triển nên một khi bệnh nhân bị tổn thương da sẽ khó hồi phục.

5. Teo cơ

Trong cuộc sống hàng ngày, teo cơ là một biến chứng của bệnh tiểu đường tuy không phổ biến nhưng vẫn cần được chúng ta quan tâm.

Chứng teo cơ thường bắt đầu ở phần dưới của chân, vì lượng đường trong máu cao kéo dài có thể gây ra bệnh thần kinh và tổn thương dây thần kinh cảm giác thân thể. Do đó, nếu bạn luôn cảm thấy yếu ở chi dưới kèm theo những cơn đau không thể tả và không tập thể dục trong thời gian dài thì điều đó sẽ xảy ra. sẽ dẫn đến mức độ yếu cơ khác nhau.

Nếu bệnh nhân tiểu đường gặp khó khăn khi đi lại và teo cơ không rõ nguyên nhân thì đó có thể là vấn đề về bệnh thần kinh do lượng đường trong máu tăng cao. Trong trường hợp này, hãy kiểm tra kịp thời.

giảm đường huyết, mướp đắng

Quán quân giảm đường huyết đã lộ diện, mạnh gấp 25 lần mướp đắng, lượng đường trong máu giảm đều đặn 4,6%

Mướp đắng là thực phẩm truyền thống hạ đường huyết đã nhận được sự quan tâm và sử dụng rộng rãi. Mọi người không ngừng khám phá các loại thực phẩm và phương pháp hiệu quả hơn để giảm lượng đường trong máu. Nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng một số loại thực phẩm có hiệu quả giảm lượng đường trong máu gấp 25 lần so với mướp đắng.

1. Hành tây

Hành tây là loại thực phẩm chúng ta thường xuyên ăn trong cuộc sống hàng ngày, tuy có vị cay và hăng nhưng việc ăn hành tây thường xuyên lại mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Đối với những người có chức năng tim mạch kém, việc ăn hành tây thường xuyên còn có tác dụng bảo vệ tim mạch.

giảm đường huyết, mướp đắng

2. Rau diếp

Rau diếp có vị ngon và chứa chất “niacin”, Niacin được gọi là “chất kích hoạt” insulin, nghĩa là nó cần được kích hoạt khi insulin làm giảm lượng đường trong máu. Kích hoạt insulin có thể giúp giảm lượng đường trong máu trong cơ thể. Rau diếp là một lựa chọn rất tốt.

Tuy nhiên, khi ăn rau diếp bạn phải chú ý vệ sinh nguyên liệu và làm sạch da thật kỹ, vì bề mặt rau diếp có thể chứa ký sinh trùng, khi chúng xâm nhập vào cơ thể sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe và hậu quả sẽ rất nặng nề. thảm hại.

giảm đường huyết, mướp đắng

3. Kiều mạch Tartary

Guqiao được mệnh danh là vua của các loại ngũ cốc. Nhiều người thích pha trà với kiều mạch có vị chua. Nó không chỉ giúp chúng ta duy trì sức khỏe mà còn giúp ổn định lượng đường trong máu.

Khi kiều mạch cao răng xâm nhập vào cơ thể, nó có thể giúp chúng ta giãn nở mạch máu, từ đó đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, giảm nồng độ đường trong máu và đóng vai trò phụ trợ nhất định trong việc hạ đường huyết.

giảm đường huyết, mướp đắng

4. Chuối

Chuối là một loại rau dại phổ biến ở các vùng nông thôn và còn được dùng làm thực phẩm tốt cho sức khỏe. Người có lượng đường trong máu cao có thể uống nước. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa các tế bào đảo bị hư hỏng. Nó cũng đẩy nhanh quá trình sản xuất insulin và điều chỉnh lượng đường trong máu để ổn định chúng trong phạm vi thích hợp.

giảm đường huyết, mướp đắng

Hạ đường huyết có thể gây tổn thương cho con người trong vài giây là sát thủ thầm lặng của bệnh tiểu đường. Hãy làm 4 điều để ổn định lượng đường trong máu, tránh tác hại.

1. Đi ngủ sớm và dậy sớm

Đi ngủ sớm và dậy sớm rất có lợi cho cơ thể con người, đồng thời còn có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Nếu đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, bạn có thể cải thiện sức đề kháng một cách hiệu quả. So với những người thích thức khuya thì khả năng mắc bệnh tiểu đường sẽ thấp hơn rất nhiều.

2. Ăn kiêng nhẹ

Hầu hết những người tránh xa bệnh tiểu đường có thể tuân theo chế độ ăn kiêng nhẹ không chỉ có thể giảm bớt gánh nặng cho đường tiêu hóa mà còn kiểm soát lượng đường trong máu và lipid trong máu, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nếu bạn ăn nhiều cá và thịt vào ban đêm, đồng thời tiêu thụ quá nhiều thịt mỡ, đồ chiên rán…, một lượng lớn chất béo sẽ xâm nhập vào cơ thể, dễ gây ra bệnh tiểu đường. Ngoài ra, tránh hút thuốc và uống rượu vào ban đêm, nếu không sẽ dễ khiến lượng đường trong máu tăng cao.

3. Kiểm soát các bệnh cơ bản

Bệnh tiểu đường thường tồn tại cùng với các bệnh mãn tính khác như tăng huyết áp, mỡ máu cao… Nếu những tình trạng cơ bản này không được kiểm soát, chúng có thể làm tăng thêm nguy cơ biến chứng do bệnh tiểu đường.

Vì vậy, người bệnh đái tháo đường cần tích cực cải thiện lối sống như chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục điều độ… và sử dụng thuốc hợp lý để kiểm soát các bệnh lý tiềm ẩn, tránh tăng huyết áp, đường huyết, lipid máu và các chỉ số khác, từ đó giảm nguy cơ. của chứng xơ cứng động mạch.

4. Giữ tâm trạng vui vẻ

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu một người có tâm trạng không tốt hoặc bị trầm cảm trong thời gian dài thì việc tiết insulin trong cơ thể sẽ bị ức chế. Nếu lượng insulin tiết ra ít sẽ không thể phá vỡ lượng đường trong máu. trong cơ thể chúng ta.

Vì vậy, lượng đường trong máu tăng cao sẽ dần dần hình thành bệnh tiểu đường nên việc điều chỉnh tâm trạng là rất quan trọng, đây cũng là cách phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Gần 40 mươi năm sau khi bộ phim “Tây Du Ký” ra mắt, nhìn lại ba diễn viên đóng vai Đường Tăng, chỉ thoáng qua đã thấy rõ khoảng cách

Nhiều người không hề biết rằng nhân vật Đường Tăng của "Tây Du Ký" phiên bản năm 1986 lại có tới ba diễn viên đóng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

MC bị chê vô duyên trong show của Tuấn Hưng và Duy Mạnh là ai?

Nữ MC đang bị 'ném đá' vì hành động kém duyên khi dẫn show Anh em kết đoàn của hai nghệ sĩ Tuấn Hưng và...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Mỹ là quốc gia nuôi lợn lớn nhất, nhưng họ lại không ăn thịt lợn. Tại sao?

Chúng ta đều biết rằng thói quen ăn uống rất khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Ví dụ, người châu Á chúng ta...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Cống thoát nước bồn rửa dù có bị tắc thế nào? Chỉ cần một chai nhựa là có thể thông tắc ngay lập tức

Nếu chẳng may cống thoát bồn rửa bị tắc, bạn có thể thực hiện theo mẹo nhỏ sau đây để giải quyết vấn đề nhé!...
Làm sao 2 ngày, 11 giờ trước

Những con giáp nào có vận may tốt nhất vào thứ Ba ngày 24/9, tức ngày 22 tháng 8 âm lịch?

Sau ngày 24 tháng 9, vận may sẽ đến từ thiên đường, những sự kiện vui vẻ nối tiếp nhau, giàu sang ập đến, ba...
Kiến thức 1 ngày, 11 giờ trước

'Dỗi' kiểu chồng cũ Diệp Lâm Anh: Mua tranh của vợ cũ nhưng trả lại, từ chối luôn bữa ăn thân mật

Chồng cũ của Diệp Lâm Anh là Đức Phạm chi 120 triệu để mua tranh của vợ cũ đấu giá nhưng từ chối nhận.
Chuyện làng sao 2 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

Một loại gia vị trong bếp khiến tỷ lệ tử vong ở người Trung Quốc cao nhất thế giới, trong đó người Việt cũng mắc phải. Chuyên gia: Đừng ăn như thế này nữa

Ăn quá nhiều muối có liên quan chặt chẽ đến các bệnh khác nhau như huyết áp cao và bệnh tim, và những căn bệnh...
Chăm sóc sức khỏe 21 giờ, 42 phút trước

4 hành vi âm thầm 'cướp' tuổi thọ nam giới, bạn chiếm bao nhiêu? Muốn sống lâu hãy làm 3 điều

Chào bác sĩ: Chú thứ hai của tôi đã qua đời do một cơn nhồi máu cơ tim đột ngột cách đây không lâu, và...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 12 giờ trước

4 thói quen xấu sẽ khiến não trẻ ngày càng ngu đi. Con bạn có thói quen nào trong số đó không?

Não của trẻ chưa phát triển đầy đủ cho đến khoảng 25 tuổi. Nếu bạn hình thành một số thói quen xấu từ khi còn...
Chăm con 2 ngày, 4 giờ trước

Vì sao bạn buồn ngủ quá mức vào ban ngày? Làm thế nào để đối phó với tình trạng buồn ngủ buổi sáng nhanh và buồn ngủ ban ngày thường xuyên

Buồn ngủ quá mức vào ban ngày có thể là dấu hiệu của nhiều nguyên nhân khác nhau, từ các vấn đề về lối sống...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 12 giờ trước

Số một trong 4 thứ “bổ sung canxi” nhiều nhất thực ra là cái này

Khi nhắc tới việc “bổ sung canxi” để xương chắc khỏe, đầu tiên bạn nghĩ đến việc uống sữa và uống viên canxi phải không?...
Chăm sóc sức khỏe 3 ngày, 21 giờ trước

Tin mới cập nhật

Diệp Kha: 'Bạn có thể nghi ngờ khuôn mặt của tôi, nhưng đừng nghi ngờ gu thẩm mỹ của một người đàn ông 47 tuổi!'

Gần đây, cặp đôi Huỳnh Hiểu Minh và bạn gái Diệp Kha nhanh chóng leo lên top tìm kiếm trên mạng xã hội sau khi...
Chuyện làng sao 5 giờ, 20 phút trước

Người ta thường nói: 'Ba tội bất hiếu, không con nối dõi là lớn nhất', vậy hai tội bất hiếu còn lại là gì?

Từ xưa đến nay, chữ hiếu luôn được xem là một trong những giá trị đạo đức cốt lõi trong văn hóa Á Đông. Trong...
Đời sống trẻ 5 giờ, 20 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 25/9/2024: Tuổi Dần tài lộc phát triển, Tý vận trình không thuận lợi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/9/2024.
Đời sống số 5 giờ, 26 phút trước

14 năm trôi qua, sắc vóc của Song Hye Kyo được thăng hạng như thế nào?

Nữ diễn viên Song Hye Kyo được nhận xét ngày càng xinh đẹp và thời trang mặc dù đã bước sang độ tuổi ngoài 40....
Chuyện làng sao 6 giờ, 29 phút trước

DJ Bé Vi xinh đẹp, gợi cảm cỡ nào?

DJ Bé Vi sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và còn tự xây dựng cho mình hình ảnh đức hạnh để lừa thiên hạ.
Chuyện làng sao 6 giờ, 29 phút trước

Ngầu như Mỹ Tâm, nhờ từ điển tiếng Việt phản biện khi bị chê 'sến'

Mỹ Tâm đã có màn phản pháo khi bị chê sến khiến ai cũng bất ngờ và thích thú.
Chuyện làng sao 7 giờ, 32 phút trước

Khám phá nước Nga - Hành trình đến với vẻ đẹp huyền bí

Nước Nga nổi tiếng với vẻ đẹp huyền bí của kiến trúc cổ kính, văn hóa lịch sử phong phú và thiên nhiên kỳ bí....
Du lịch nước ngoài 8 giờ, 40 phút trước

Trên thân tỏi có các cơ quan và vỏ tỏi sẽ tự động bong ra khi chạm nhẹ. Đây thực sự là thông tin hữu ích

Tỏi là một loại gia vị trong bếp và không thể thiếu trong hầu hết các bữa ăn, nếu thiếu nó, các món ăn dường...
Kiến thức 9 giờ, 19 phút trước

Bạn có cần tắt điện thoại trước khi đi ngủ vào buổi tối không? 9 trên 10 người làm sai

Mặc dù nhiều người không có thói quen này nhưng trong tiềm thức họ cảm thấy mình nên tắt điện thoại. Vậy câu hỏi đặt...
Kiến thức 9 giờ, 21 phút trước

Son Ye Jin chia sẻ ảnh tủ quần áo sang trọng sau khi chuyển nhà, cùng con trai chơi game, cảnh quan sân vườn biệt thự được tiết lộ

Nữ diễn viên Son Ye Jin, một trong những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc, vừa chia sẻ những hình ảnh...
Chuyện làng sao 9 giờ, 22 phút trước