Danh mục

Những người có “khả năng miễn dịch mạnh” thường có 12 đặc điểm. Nếu bạn có thể đạt được 6 thì xin chúc mừng!

Thứ bảy, 29/06/2024 06:44

Khi bạn lớn lên, bạn sẽ thấy rằng điều quan trọng nhất thực sự là khả năng miễn dịch. Lấy dịch Covit-19 làm ví dụ. Tại sao nó lại không thân thiện với người già? Triệu chứng sau khi bị nhiễm bệnh?

Theo phân tích cuối cùng, hiện tượng COVID-19 là do khả năng miễn dịch kém. Nếu không có khả năng miễn dịch đủ mạnh, virus không thể bị loại bỏ kịp thời, tốc độ phục hồi của cơ thể cũng sẽ chậm lại và di chứng đương nhiên sẽ xảy ra.

Là một bác sĩ, điều làm tôi ấn tượng nhất là mặc dù nhiều người cao tuổi thường có sức khỏe tốt nhưng một khi bị nhiễm bệnh, tình trạng của họ thường phát triển rất nhanh. Ví dụ, người già có thể phát triển phổi trắng rất nhanh sau khi bị nhiễm virus. Sau khi một người bị nhiễm vi khuẩn, người đó sẽ sớm bị viêm phổi nặng. Lấy bệnh viêm phổi nặng làm ví dụ, dù bác sĩ có dùng kháng sinh cao cấp thì hôm nay vi khuẩn sẽ khỏe hơn và ngày mai sẽ quay trở lại. Vấn đề không phải là vi khuẩn mạnh đến mức nào mà là do khả năng miễn dịch của người già rất tốt. kém và họ không có đủ sự hỗ trợ miễn dịch tốt. Thuốc kháng sinh không thể ngăn chặn vi khuẩn quay trở lại.

Nếu bạn nghĩ rằng khả năng miễn dịch chỉ dùng để chống lại vi khuẩn và virus thì bạn cũng đã lầm, nguy cơ đột biến tế bào cũng tăng lên rất nhiều. Sự phân hạch tế bào có thể được hiểu là chia một thành hai, hai thành bốn hoặc bốn thành tám.

Nếu bạn có khả năng miễn dịch tốt, bạn có thể kịp thời xác định các tế bào bị đột biến và loại bỏ chúng khỏi cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc các khối u ác tính.

Câu hỏi đặt ra là đặc điểm của người có khả năng miễn dịch tốt là gì?

Đầu tiên, những người có khả năng miễn dịch mạnh sẽ hồi phục nhanh hơn sau khi bị cảm lạnh.

Nhiều loại vi-rút chủ yếu lây truyền qua đường hô hấp, chẳng hạn như vi-rút cúm và vi-rút Corona mới. Ngay cả những người có khả năng miễn dịch tốt cũng có thể bị nhiễm bệnh, nhưng họ thường không có triệu chứng hoặc có triệu chứng rất nhẹ sau khi nhiễm bệnh và sẽ hồi phục rất nhanh sau khi nhiễm bệnh. hầu như không có tác dụng còn sót lại.

Thứ hai, những người có khả năng miễn dịch mạnh thường ít bị nhiễm trùng nặng hơn.

Nhiều người nhập viện ICU là do nhiễm trùng nặng, nhưng bạn sẽ thấy rằng nhiều người bị nhiễm trùng nặng thường là người già. Nguyên nhân rất đơn giản là người già có khả năng miễn dịch kém và có thể bị cảm lạnh hoặc ăn phải thực phẩm không sạch. dẫn đến nhiễm trùng nặng và thậm chí tử vong.

Những người có khả năng miễn dịch tốt thường không bị nhiễm trùng nặng. Ngay cả khi bị nhiễm bệnh, họ thường có thể tự phục hồi và không cần phải nhập viện ICU.

Tất nhiên, người trẻ cũng có thể bị suy giảm khả năng miễn dịch, chẳng hạn như cảm lạnh, mệt mỏi, mệt mỏi, thiếu ngủ. Phụ nữ sau khi sinh con cũng rất yếu nên một số phụ nữ dễ bị nhiễm trùng huyết sau khi sinh.

Thứ ba, những người có khả năng miễn dịch mạnh thường ít bị loét miệng hơn

Nhiều người thường xuyên bị loét miệng và kéo dài trong vài ngày. Khi điều này xảy ra, bạn cũng nên cảnh giác với sự suy giảm khả năng miễn dịch. Lúc này, điều quan trọng nhất cần làm là tích cực cải thiện khả năng miễn dịch của mình.

Những người có khả năng miễn dịch tốt ít có khả năng bị loét miệng. Ngay cả khi chúng vô tình phát triển, chúng có thể lành nhanh chóng.

Thứ tư, vết thương ở người có khả năng miễn dịch mạnh sẽ lành nhanh hơn.

Tại sao nhiều bác sĩ ngại phẫu thuật cho người già là do những người này có thể chất kém và khả năng miễn dịch kém. Sau phẫu thuật, vết thương lành rất chậm.

Cũng có một số người cao tuổi mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, lượng đường trong máu không được kiểm soát tốt nên quá trình lành vết thương sau phẫu thuật sẽ chậm hơn. Nguyên nhân rất đơn giản, vì bệnh tiểu đường sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của con người.

Thứ năm, những người có khả năng miễn dịch mạnh có khả năng chống chọi với cảm lạnh khắc nghiệt

Một số người hoàn toàn không dám ra ngoài vào mùa đông, hoặc khi ra ngoài họ bịt kín toàn thân vì sợ bị cảm lạnh. Tuy nhiên, càng làm điều này thì càng dễ bị cảm lạnh. đơn giản, không có tường kín.

Một số người không hề sợ lạnh vào mùa đông, thậm chí còn tắm nước lạnh hàng ngày. Những người như vậy có thể chất tốt, khả năng miễn dịch tốt và khả năng chịu lạnh khắc nghiệt.

Thứ sáu, người có khả năng miễn dịch mạnh thì khả năng vận động mạnh

Một người có hệ miễn dịch yếu thường có thể chất rất kém và trông có vẻ chán nản, như thể sắp bị bệnh nặng, khả năng vận động rất kém, và phải dừng lại.

Những người thực sự khỏe mạnh sẽ trông cứng rắn và có khả năng miễn dịch mạnh hơn.

Thứ bảy, những người có khả năng miễn dịch mạnh thường có phổi rất khỏe mạnh

Phổi của chúng ta tiếp xúc gần nhất với thế giới bên ngoài nên phổi rất dễ bị tấn công bởi nhiều loại vi sinh vật gây bệnh. Nếu không có khả năng miễn dịch tốt, phổi không có hàng rào bảo vệ. Ngay cả một vi khuẩn nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Nếu khả năng miễn dịch của bạn đặc biệt tốt, phổi của bạn cũng có xu hướng rất khỏe mạnh.

Thứ tám, những người có khả năng miễn dịch mạnh thường có đường ruột tốt hơn

Khả năng miễn dịch của cơ thể con người chủ yếu đến từ đâu? Nhiều người không thể trả lời. Trên thực tế, khả năng miễn dịch của cơ thể con người chủ yếu đến từ ruột. Không quá lời khi nói rằng 70% khả năng miễn dịch của cơ thể con người đến từ ruột cơ thể con người, trong đó khoảng 70% tế bào miễn dịch phân bố ở ruột. Sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch. Khi hệ thực vật đường ruột bị mất cân bằng hoặc bị tổn hại, nó có thể dẫn đến suy giảm chức năng hàng rào ruột, từ đó gây ra phản ứng viêm.

Vì vậy, nếu đường ruột tốt thì khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ mạnh. Nói cách khác, người có khả năng miễn dịch tốt thì đường ruột sẽ tốt hơn.

Thứ chín, người có sức đề kháng tốt thường có làn da tốt

Nhiều người thực sự bỏ qua vai trò của da. Da bao phủ toàn bộ cơ thể và là cơ quan lớn nhất của cơ thể con người, chiếm khoảng 16% trọng lượng cơ thể. Da có nhiều chức năng, một trong số đó là bảo vệ cơ thể, nếu không có vai trò bảo vệ của da thì nhiều loại vi sinh vật khác nhau trong môi trường sẽ lây nhiễm trực tiếp vào bên trong cơ thể.

Da của con người có một mức độ miễn dịch nhất định. Nó có thể chống lại sự xâm nhập của các mầm bệnh bên ngoài trong trường hợp bình thường. Ngay cả khi bị nhiễm trùng, nó có khả năng tự phục hồi tương đối mạnh. Nếu da bị tổn thương, nó sẽ dẫn đến suy giảm. khả năng phòng vệ của da, có thể làm tăng nguy cơ nhiễm virus herpes zoster, sốt rét và các bệnh khác. Khả năng nhiễm vi khuẩn nhiễm sắc thể có thể gây ra các bệnh về da như herpes zoster và viêm nang lông Malassezia.

Thứ mười, người có khả năng miễn dịch mạnh sẽ ít mắc bệnh ung thư hơn

Tại sao một số người già vẫn không có dấu vết của bệnh ung thư trong cơ thể khi họ tám mươi hoặc chín mươi tuổi, trong khi một số người đã mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối ở tuổi bốn mươi lăm? Điều này liên quan đến việc khả năng miễn dịch của họ có mạnh không? Những người có khả năng miễn dịch mạnh thường không dễ mắc bệnh ung thư.

Thứ mười một, những người có khả năng miễn dịch mạnh thường có chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Giấc ngủ là một trong những cách quan trọng nhất để khôi phục khả năng miễn dịch. Những người có khả năng miễn dịch tốt có nghĩa là chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Ngược lại, những người có chất lượng giấc ngủ tốt thường có khả năng miễn dịch tốt hơn.

Thứ mười hai, người có khả năng miễn dịch mạnh sẽ ít bị nhiễm Helicobacter pylori hơn

Helicobacter pylori là loại vi khuẩn sống trong dạ dày và là thủ phạm gây ra bệnh ung thư dạ dày, loét dạ dày, viêm dạ dày, ung thư hạch liên quan đến niêm mạc dạ dày và các bệnh dạ dày khác. Ngay cả sau khi điều trị, bệnh vẫn tái phát. Nguyên nhân chủ yếu là do khả năng miễn dịch kém.

Những người có “khả năng miễn dịch mạnh” thường có 12 đặc điểm. Nếu đạt được 6 thì bạn thật đáng chúc mừng!

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Bắt đầu từ ngày 29 tháng 6, ba con giáp này sẽ gặp nhiều vận may, sự thăng tiến và giàu có không còn là giấc mơ

Sau ngày 29/6, vận may thăng hoa, mưa tạnh, trời trong xanh, gió thổi liên tục, ba con giáp mới có thể mỉm cười.
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Trợ cấp Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố tăng mạnh, cao nhất hơn 14 triệu đồng từ ngày 1/7

Mức trợ cấp của trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố từ ngày 01/7/2024 sẽ được tăng thêm từ khoảng 2 đến 4 triệu đồng...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thấy con vật nào dễ thương nhất? Kiểm tra xem năm nay bạn có gặp may mắn không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một con vật mà bạn thấy dễ thương nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Một người có thể sống được bao lâu? Có thể biết được bằng cách nhìn vào tình trạng tóc? Người có tuổi thọ cao thường có 2 đặc điểm trên mái tóc

Nếu mái tóc của bạn sở hữu 2 đặc điểm sau đây thì xin chúc mừng, bởi đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 12 giờ trước

Nữ diễn viên đắt giá nhất 'Tây Du Ký', được đạo diễn Dương Khiết thuê chuyên cơ riêng đón đưa, chỉ xuất hiện 3 phút nhưng khán giả nhớ đến gần 40 năm

Diễn viên Mã Lan - người đóng vai mẹ Đường Tăng lúc nhỏ trong "Tây Du Ký" bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Không phải Hà Nội hay Sài Gòn, đây là thành phố có điện đầu tiên ở Việt Nam

Thành phố này là nơi đầu tiên ở Việt Nam có đèn điện chiếu sáng năm 1892. Hiện nay, đây là nơi có tốc độ...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Lá chanh là 'kho báu', thật không may 90% mọi người không biết cách sử dụng nó

Chanh là một trong những loại trái cây có nhiều tác dụng chữa bệnh nhất. Vì nó rất giàu vitamin C, axit citric, axit malic,...
Chăm sóc sức khỏe 18 giờ, 23 phút trước

Tuổi già muốn khỏe đây là 3 yếu tố quan trọng nhất, không phụ thuộc vào tập thể thao như nhiều người nhầm tưởng

Đâu mới là 'chìa khóa' để tuổi già sống khỏe, sống thọ? Đừng bỏ qua thông tin hữu ích dưới đây.
Chăm sóc sức khỏe 19 giờ, 33 phút trước

Cụ bà 107 tuổi có mạch máu chỉ ở tuổi 50. Bí quyết trường thọ không phải đi bộ nhiều mà là 3 điều này

Tuổi thọ là "món quà" lớn nhất của cuộc đời mà ai cũng mong muốn có được. Với sự phát triển của xã hội, mức...
Chăm sóc sức khỏe 22 giờ, 20 phút trước

Ăn chay có giúp bạn khỏe mạnh hơn không? Nghiên cứu của Oxford: Người ăn chay có nguy cơ gãy xương cao hơn 43%

Việc ăn chay có thực sự tốt cho sức khỏe hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 12 giờ trước

Làm thế nào để bảo vệ cơ thể giữa thời tiết nắng nóng không bị sốc nhiệt?

Sốc nhiệt có thể gây tổn hại cho não, tim, thận, tiêu cơ vân và các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể, thậm...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 13 giờ trước

Bốn 'mùi nguy hiểm' đối với trẻ em nhà nào cũng có, không để ý sẽ mang đến nguy hiểm chết người cho con bạn

Bài viết này sẽ đề cập đến bốn loại mùi phổ biến trong nhà có thể gây nguy hiểm cho trẻ nếu không được xử...
Chăm con 2 ngày, 20 giờ trước

Tin mới cập nhật

Sao Việt 1/7: Chí Trung đưa bạn gái Á hậu đến mừng đầy tháng cháu nội; Chia sẻ đầu tiên của Midu sau đám cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 1/7/2024: Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Chí Trung đăng tải loạt ảnh cùng bạn gái Á hậu đến...
Chuyện làng sao 13 phút trước

Khi chồng Hà Hồ và chồng Midu chung khung ảnh lần đầu, ai hơn ai?

Chồng Hà Hồ là Kim Lý và chồng Midu là Minh Đạt đã có buổi hội ngộ cùng nhau.
Chuyện làng sao 13 phút trước

Tử vi tuần mới (1/7- 7/7/2017): top 3 con giáp may mắn ngập tràn, phấn khởi gom lộc đầu tuần, tài lộc thăng hoa, vạn sự như ý

Trong tuần mới này (1/7- 7/7/2017), top 3 con giáp dưới đây làm ăn thuận lợi, tài lộc dồi dào, nếu biết nắm bắt cơ...
Kiến thức 13 phút trước

Hai nhóc tì nhà Khánh Thi - Phan Hiển nhận được lời khen từ báo chí Trung Quốc

Con trai đầu lòng và ái nữ thứ hai của Khánh Thi - Phan Hiển được thừa hưởng khả năng nhảy múa của ba mẹ....
Chuyện làng sao 13 phút trước

Dân tình bất ngờ vì con gái Phương Oanh và con riêng của Shark Bình giống nhau như đúc

Con gái song sinh của Phương Oanh và Shark Bình lại y hệt chị gái cùng cha khác mẹ của mình.
Chuyện làng sao 13 phút trước

Tam cá nguyệt là tháng nào của thai kì?

Có một câu hỏi thường gặp khi mang bầu là: Tam cá nguyệt là gì và nó rơi vào tháng mấy của thai kỳ? Để...
Chăm con 14 phút trước

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' vì quá xinh đẹp mà bị người khác hãm hại suýt cắt mũi, giờ ra sao ở tuổi U60?

Thập niên 1980-1990, Lâm Phương Bình là ngôi sao sáng trong giới phim ảnh. Cô được mô tả đẹp như tiên nữ bất tử với...
Chuyện làng sao 1 giờ, 1 phút trước

Sau 50 tuổi tôi mới nhận ra rằng mối quan hệ anh chị em có tốt đến đâu thì vẫn phải ghi nhớ 2 điều này, đây mới là sự khôn ngoan

Tình cảm giữa anh chị em là thứ tình cảm chỉ đứng sau tình cha mẹ, nó có thể mang lại cho chúng ta sự...
Kiến thức 1 giờ, 1 phút trước