Danh mục

Nhìn nếp nhăn trên mặt để biết bệnh trong cơ thể, hãy đến trung tâm y tế kiểm tra nếu có ở những vị trí này

Thứ bảy, 29/05/2021 07:31

Nếp nhăn không chỉ phản ánh sự lão hóa của da mà còn là biểu hiện của bệnh trong cơ thể.

1. Đường phẳng trên trán

Các đường song song xuất hiện trên trán của bạn cho thấy bạn phải đối mặt với nhiều căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Điều đó chỉ ra rằng bạn nên có lối sống nghỉ ngơi và giải tỏa hợp lý.

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Nếp nhăn không chỉ phản ánh sự lão hóa của da mà còn là biểu hiện của bệnh trong cơ thể.

Ngoài ra, những đường này có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang tiêu thụ lượng đường cao hơn và bạn đang bị mất nước. Vì vậy, nếu bạn có những yếu tố này, bạn có thể cần phải kiểm soát hiệu quả của chế độ ăn uống của mình và bắt đầu theo đuổi một sở thích để cảm thấy nhẹ nhõm.

2. Lông mày bên trái

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Lông mày bên trái ở trên cùng của khuôn mặt có liên quan trực tiếp đến lá lách của bạn. Nếu bạn nhìn thấy đường gần lông mày bên trái của mình ngày càng rõ ràng hơn trong một khoảng thời gian ngắn. Có thể đây là dấu hiệu cho thấy lá lách của bạn không hoạt động tốt. Bạn có thể đến khám sức khỏe và hỏi ý kiến ​​của bác sĩ.

3. Lông mày bên phải

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Đường gần lông mày bên phải có thể cảnh báo báo về mức độ độc hại trong cơ thể bạn. Gan được kết nối với phần này của da. Đặc biệt là vị trí xuất hiện gần lông mày bên phải của bạn. Do đó, nếu những đường dọc đó rõ ràng hơn bình thường, đó có thể là dấu hiệu không tốt về gan.

Để giải quyết vấn đề này, hãy tăng cường ăn các loại rau xanh, hữu cơ và protein lành mạnh. Đồng thời, cố gắng giảm lượng cà phê, thực phẩm cay, muối.

4. Sống mũi

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Sự hiện diện của một đường ngang sống mũi, nó có thể là bạn bị dị ứng. Nhưng nó có thể là dấu hiệu của sự lo lắng và căng thẳng tột độ. Ngoài ra, sống mũi còn có mối liên hệ với đời sống tình cảm của bạn.

5. Dấu chân chim

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Nếu bạn có dấu chân chim, có thể do cười lớn, nhưng có thể cảnh báo vấn đề về mắt và mức độ thường xuyên nheo mắt là biểu hiện dễ nhận thấy hơn.

Dấu chân chim cũng liên quan đến các cơ quan như gan, thận, dạ dày. Có lẽ nó có nghĩa là bạn cần phải quan tâm đến thực phẩm của mình tốt hơn.

6. Vòng tròn dưới mắt

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Vòng tròn dưới mắt hoặc quầng thâm dưới mắt là một hiện tượng tự nhiên xảy ra khi chúng ta không nghỉ ngơi đầy đủ. Tuy nhiên, vòng tròn dưới mắt là dấu hiệu của các tình trạng sức khỏe khác.

Nếu có vòng tròn dưới mắt dù ngay cả khi bạn đã ngủ đủ, có thể là do hệ thống tuần hoàn. Nếu điều này xảy ra, hãy thử tập thể dục chẳng hạn như yoga hoặc chạy các bài tập nhẹ để cải thiện tuần hoàn.

7. Sự đổi màu trên má

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Nếu bạn thấy vùng da xung quanh má bị đổi màu kèm theo khó thở, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra phổi.

Má cũng liên quan đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên điều chỉnh menu của mình. Tập thể dục để có một cơ thể khỏe mạnh là một cách khác để cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường phổi của bạn.

8. Đầu mũi đỏ

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Nếu vào mùa đông đầu mũi đỏ là bình thường. Nhưng nếu bạn thấy mũi của mình bị đỏ trong bất kỳ trường hợp nào khác, điều đó có thể liên quan đến hệ tuần hoàn. Mũi được kết nối với tim và cho chúng ta biết một số vấn đề về huyết áp.

Vì lý do này, ngay cả khi bạn vẫn cảm thấy huyết áp của mình không tốt, hãy đến gặp bác sĩ. Nếu không có gì nghiêm trọng, mũi đỏ có thể cho thấy bạn nên cắt giảm cà phê và thức ăn cay. Ăn những thực phẩm tốt cho cơ thể của bạn.

9. Đường miệng

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Đường xuất hiện ở bên miệng được kết nối với ruột già. Khi bạn nhận thấy rằng những đường này ngày càng trở nên rõ hơn trong một thời gian ngắn, điều này có thể là do cơ thể báo hiệu rằng ruột kết không được khỏe mạnh.

May mắn thay, đại tràng là một trong những bộ phận của cơ thể rất dễ phục hồi, hãy uống đủ nước. Bao gồm tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để giữ cho ruột kết khỏe mạnh.

10. Rãnh cười

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Các chuyển động thường xuyên xảy ra khi cười đã tạo ra một rãnh và có xu hướng phát triển thành nếp theo thời gian là dấu hiệu bình thường. Nhưng nếu đó là một vết rãnh sâu hình thành nhanh chóng trong một thời gian ngắn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy tuyến tụy của bạn bị suy yếu. Bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh như quả việt quất, nho và tỏi có thể giúp bạn giữ cho tuyến tụy khỏe mạnh.

11. Các đường trên môi trên của bạn

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Dù đôi môi kém đầy đặn và ngày càng xẹp xuống khi lớn tuổi. Tuy nhiên, nguyên nhân chính gây ra đường viền môi dọc là do hút nicotin và tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều. Chuyển động môi thường xuyên cũng góp phần vào sự xuất hiện của những đường này.

Tuy nhiên, môi nhăn có liên quan đến lá lách. Vết nhăn cho thấy lá lách bị suy yếu. Cần điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn với nhiều loại rau, bao gồm cà rốt và củ cải, có lợi cho lá lách của bạn.

12. Các đốm xuất hiện trên môi của bạn

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Những nốt mụn trắng trên môi có thể cho thấy sự suy giảm lưu thông tuần hoàn và báo hiệu rằng có vấn đề với đại tràng. Để cải thiện tuần hoàn, bạn nên thực hiện các bài tập nhẹ nhưng nhiều lần, kể cả chạy bộ hoặc yoga.

Để duy trì sức khỏe ruột kết tốt, hãy thử thêm thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn. Và nếu bạn đối mặt với các triệu chứng ngày càng nghiêm trọng hơn, bao gồm cả đau hoặc chảy máu, đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ chuyên nghiệp.

13. Đường viền cổ áo

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Đường viền cổ là một hiện tượng tự nhiên và ngày càng trở nên rõ hơn khi chúng ta già đi. Điều này đôi khi có thể xảy ra vì nó là do thừa cân và nó cũng có thể báo hiệu một vấn đề sức khỏe đối với tuyến giáp. Đường viền cổ được kết nối với tuyến giáp và có thể chỉ ra rằng có điều gì đó không ổn.

Sức khỏe tuyến giáp có thể được điều chỉnh bằng cách uống vitamin có chứa kẽm. Và cũng giảm lượng gluten trong chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, nếu tình trạng tuyến giáp trở nên tồi tệ hơn theo thời gian, hãy đi khám.

14. Đường ở môi dưới

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Các đường tạo ra dưới môi cũng như trên cằm có nghĩa là bạn có thể tích tụ năng lượng tiêu cực. Ở gần năng lượng tiêu cực không tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Nếu bạn có thể thấy đường này dưới môi dưới nổi rõ hơn, hãy dành một chút thời gian để giảm bớt nó và giải phóng mọi cảm giác tiêu cực.

15. Vân thái dương nổi rõ

nếp nhăn trên mặt, phát hiện bệnh, sức khỏe

Các tĩnh mạch thái dương nổi rõ kéo dài sang một bên của trán là dấu hiệu của huyết áp cao. Điều này có thể có nghĩa là bạn đang phải chịu rất nhiều căng thẳng. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng hạ huyết áp bằng cách tập yoga hoặc đi dạo.

Ngoài ra, ăn chuối là một cách tự nhiên để giảm mức huyết áp. Ngoài ra, bạn nên tập thể dục thường xuyên để duy trì huyết áp. Tuy nhiên, nếu các tĩnh mạch này vẫn còn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ có chuyên môn.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nh.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhin-nep-nhan-tren-mat-de-biet-benh-trong-co-the-hay-den-trung-tam-y-te-kiem-tra-neu-co-o-nhung-vi-tri-nay-83809.html

Tin được quan tâm

Người trong cuộc nhắc người trên 60 tuổi có tiền tiết kiệm cần ghi nhớ 4 điều

Khi quản lý nguồn tài chính, người cao tuổi thường gặp nhiều rủi ro và khó khăn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả...
Kiến thức 2 ngày, 14 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 ngày, 1 giờ trước

Khi mua cải thảo, nên chọn mua “lá vàng” hay “lá xanh”? Cuối cùng tôi cũng hiểu

Khi đi chợ mua cải thảo, chúng ta thường thấy có hai loại: cải thảo lá xanh và cải thảo lá vàng. Nhiều người không...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày, 5 giờ trước

Hà Hồ - Kim Lý giản dị đưa hai con đi chơi, cười bò vì màn phá bĩnh của Leon trong khung ảnh

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đưa hai con cùng gia đình đi Tây Ninh lễ chùa.
Chuyện làng sao 1 ngày, 1 giờ trước

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi có kết quả, Trương Bá Chi vô cùng choáng váng

Mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong luôn là chủ đề bàn tán dù họ đã ly hôn được nhiều năm....
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Làm cách này thịt bảo quản trong tủ lạnh sẽ không bị dính vào túi, thịt luôn tươi ngon và đảm bảo vệ sinh

Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn bảo quản thịt trong tủ lạnh mà không bị dính vào túi.
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 18 phút trước

Tháng 5 hãy mua ít đi 5 loại rau này đều trái mùa, không ngon và bổ dưỡng Một khi đã biết điều này thì đừng mua bừa bãi nữa.

Với sự trưởng thành của công nghệ bảo quản tươi và công nghệ trồng trọt, về cơ bản chúng ta có thể mua bất cứ...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 55 phút trước

Những người có khả năng miễn dịch tốt có thể có 5 đặc điểm chính. Hãy so sánh và xem bạn có bao nhiêu trong số đó?

Miễn dịch, từ tưởng chừng như đơn giản này, thực ra lại chứa đựng bí mật của khoa học sự sống. Nó là rào chắn...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ trước

Những điều cấm kỵ khi uống nước mật ong là gì?

Ngày nay, mọi người ngày càng chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe và một chiếc cốc giữ nhiệt là vật dụng không thể...
Chăm sóc sức khỏe 19 giờ, 48 phút trước

Phòng khám nam khoa Tiền Giang - Phòng khám nam khoa danh tiếng tốt Tiền Giang

Trong cuộc sống hiện đại, việc duy trì sức khỏe nam giới không chỉ là vấn đề của cá nhân mà còn là một phần...
Chăm sóc sức khỏe 20 giờ, 17 phút trước

Cách chống lại bức xạ điện từ của điện thoại, máy tính, áp dụng ngay để cứu nguy cho cả gia đình

Điện thoại, máy tính là những thiết bị gây ra những bức xạ lớn. Ngoài ra những thiết bị gia dụng khác như tivi, lò...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 20 giờ trước

Tin mới cập nhật

PL Huy - Nhà sản xuất âm nhạc tài năng với những Track nhạc “không thị trường”

Trong thế giới âm nhạc đầy sôi động và cạnh tranh, PL Huy nổi lên với tư cách là một nghệ sĩ độc đáo với...
Đời sống trẻ 3 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn thực phẩm cho bữa ăn nhẹ vào đêm khuya? Đời này số phận bạn có bao nhiêu tiền?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món ăn nhẹ mà bạn thấy muốn ăn vào đêm khuya nhất....
Đời sống số 4 phút trước

Khán giả liên tục ném đồ lên sân khấu, MONO phản ứng như thế nào?

Dù nhận được những món quà theo cách vô cùng đặc biệt như thế, nhưng nam ca sĩ vẫn không hề tỏ ra khó chịu,...
VIDEO 7 phút trước

Hoa hậu Kỳ Duyên phản ứng bất ngờ khi nhìn lại ảnh 'đô con' của 6 năm trước, chế độ ăn thế nào để đẹp lại?

Hoa hậu Kỳ Duyên đã có những chia sẻ về khoảng thời gian tăng cân trước đây của mình.
Chuyện làng sao 7 phút trước

Vợ Phan Thành lọt ống kính 'team qua đường', nhan sắc liệu có khác ảnh tự đăng?

Hậu sinh nở, đây là lần hiếm hoi nàng dâu hào môn Primmy Trương xuất hiện tại một sự kiện giải trí.
Hotgirl, hotboy 7 phút trước

Trần Đình: 'Tôi theo Trương Nghệ Mưu năm 19 tuổi và sinh được 3 đứa con trong 5 năm, Củng Lợi không có cửa so sánh với tôi'

Ngoài mối tình nhiều năm với Củng Lợi, đạo diễn Trương Nghệ Mưu trải qua 2 cuộc hôn nhân, Trần Đình là người vợ thứ...
Chuyện làng sao 7 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu phản ứng thế nào trước giờ G hôn lễ tại Đà Lạt?

Chồng tương lai của Midu vẫn khóa trang cá nhân và cực kín tiếng về chuyện kết hôn.
Chuyện làng sao 7 phút trước

Muốn có mái tóc đẹp hãy nhớ cắt tóc mái 'tám': Làm thon gọn khuôn mặt sẽ khiến bạn trông thời trang!

Việc cắt tóc mái cũng là một nghệ thuật giúp cho gương mặt trở nên xinh đẹp, cuốn hút hơn.
Tóc đẹp 1 giờ, 18 phút trước

4 thứ tuyệt đối không đặt dưới chân ban thờ kẻo gia đạo lục đục, có 2 thứ nên đặt để cầu tài lộc, bình an

Theo quan niệm phong thủy, đặt đồ vật linh tinh dưới chân ban thờ sẽ gây ảnh hưởng đến vận trình của cả gia đình,...
Phong thủy 1 giờ, 18 phút trước