Danh mục

Một cô gái 35 tuổi mắc bệnh ung thư vú kể lại kinh nghiệm của bản thân, những việc này nên bớt làm

Thứ ba, 17/08/2021 09:03

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú tại Việt Nam không ngừng tăng qua các năm và đây là thông số hết sức đáng lo ngại. Hầu hết các căn bệnh ung thư nguy hiểm đều có nguồn gốc từ thói quen sinh hoạt thiếu khoa học của chúng ta. Hãy xem câu chuyện đầy nghị lực dưới đây và tìm hiểu thêm về bệnh ung thư vú nhé.

Câu chuyện của một cô gái 35 tuổi, người Trung Quốc: "Trong một lần đi khám, tôi cảm thấy xuất hiện khối u ở trực trái, các bác sĩ đã đề nghị lấy mẫu xét nghiệm để xem xét tình hình. Sau đó, tôi rất sốc khi kết quả mình bị ung thư vú.

Bác sĩ đã an ủi tôi và nói rằng đừng quá lo lắng. Trước hết phải hợp tác điều trị và dũng cảm đối mặt, dù thực sự là ung thư thì chúng ta cũng phải có lòng tin để chiến thắng bệnh tật. Sau khi nghe bác sĩ nói, tôi rút kinh nghiệm và quyết định điều trị, vì gia đình, vì con, tôi phải đối mặt với thực tế. Tôi không thể từ bỏ, tôi muốn sống mạnh mẽ. Tôi muốn dành cho đứa trẻ sự quan tâm chăm sóc xứng đáng, không để nó mất mẹ ở tuổi lên 6. Tôi muốn nó lớn lên hồn nhiên và hoạt bát như những đứa trẻ khác.

Được sự an ủi và hỗ trợ của gia đình, tôi bình tĩnh bước vào phòng phẫu thuật, tôi cố gắng ổn định tinh thần khi bước đi, không sợ hãi. Chồng và con tôi đang mong chờ ngày tôi điều trị suôn sẻ. Sau 6 giờ, ca phẫu thuật cuối cùng cũng kết thúc, kết quả rất thành công.

ung thư vú, ung thư, chăm sóc sức khỏe

Một số thói quen xấu hàng ngày có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú (Ảnh minh họa)

Lần đầu tiên tôi rơi nước mắt khi tỉnh lại, tôi còn cả gia đình, bạn bè, đặc biệt con tôi còn nhỏ như vậy. Nghĩ đến con, tôi không cầm được nước mắt, tự nhủ lòng mình phải sống mạnh mẽ, chiến đấu với bệnh tật đến cùng, không thể để con mình thiếu vắng mẹ. Vì vậy tôi tích cực hợp tác điều trị của bác sĩ, ăn uống hợp lý một số thực phẩm dinh dưỡng, điều chỉnh tâm lý, xem tivi, nghe nhạc, đọc sách báo...

Chính nhờ sự điều trị tỉ mỉ của các bác sĩ và sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của các y tá mà tôi hồi phục rất nhanh và tinh thần tốt. Giám đốc bệnh viện và các bác sĩ đã thiết lập liệu trình hóa trị cũng dựa trên tình hình tài chính và tình trạng của tôi. Liệu trình hóa trị là rất dài. Trong đợt điều trị đầu tiên, tóc tôi đã rụng và khi trông thấy mình trong gương, tôi rất buồn, tôi sợ mọi người nhìn thấy, tôi chỉ biết trốn trong phòng khi có khách đến, không dám gặp ai.

ung thư vú, ung thư, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Sau một thời gian điều trị, tôi tái khám như đã hẹn, chụp CT phát hiện đa di căn phổi. Nó giống như một nhát dao cứa vào hi vọng của tôi, vậy là căn bệnh đang hủy hoại cuộc sống của tôi một lần nữa. Tôi phải làm gì? Gia đình tôi đã nợ nần chồng chất rồi, lần này tôi phải từ bỏ sao? Tôi đã tự nhủ rõ ràng rằng mình sẽ không bao giờ bỏ cuộc, vì những đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn và vì hạnh phúc gia đình, tôi phải kiên quyết chiến đấu với bệnh tật.

Tôi nhập viện lại và điều trị bằng hóa chất 6 đợt. Lần hóa trị này rất đau, ngoại trừ rụng tóc, tế bào hồng cầu trong mỗi đợt điều trị rất thấp, sau khi điều trị thì rất khó đứng dậy, toàn thân đau nhức, yếu ớt, không ăn uống được, nôn liên tục, thật sự quá khủng khiếp.

ung thư vú, ung thư, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Tôi luôn tin rằng kiên trì là chiến thắng, chính nhờ sự quan tâm giúp đỡ của gia đình, cộng với sức lực của bản thân, tôi dần dần có thể ăn một số thịt, trái cây và rau xanh, thể lực của tôi đã dần hồi phục, và tinh thần của tôi đã được cải thiện. Vào ban ngày, tôi đọc một số sách liên quan đến bệnh của mình ở nhà, học hỏi một số kinh nghiệm trong lĩnh vực này, và tăng thêm kiến ​​thức. Thỉnh thoảng tôi gọi điện để giao lưu với bệnh nhân và động viên quan tâm đến nhau. Buổi tối, chồng cùng tôi đi dạo để thưởng ngoạn cảnh đẹp của thiên nhiên, tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi thả mình vào thiên nhiên. Sáu đợt điều trị dài cuối cùng đã kết thúc và các nốt nhỏ trong phổi đã được kiểm soát tốt sau khi kiểm tra.

Tôi đã và đang chiến đấu với bệnh tật như vậy đấy, thật sự điều này vô cùng đau đớn, cần nghị lực cũng như sự đồng hành của những người thân trong gia đình. Căn bệnh ung thư quả thực rất đáng sợ, tôi khuyên các bạn nếu muốn tránh xa bệnh tật, hãy bớt làm những việc này".

Làm việc vào ban đêm

Làm việc vào ban đêm không chỉ làm cho chúng ta thiếu ngủ, ảnh hưởng đến nhan sắc mà đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư vú.

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Y học Anh cho biết làm việc vào ban đêm làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Cuộc nghiên cứu này được tiến hành theo dõi trên 2300 người, trong đó bao gồm những người làm việc ca đêm và những người không làm.Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy những người làm việc ca đêm từ khoảng 30 năm hoặc nhiều hơn có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 2 lần người bình thường.

Các nhà nghiên cứu cho rằng sự ức chế melatonin (một hóc môn ảnh hưởng đến màu da và được cho là để điều chỉnh chu kỳ sinh sản) chính là nguyên nhân gây nên mối liên hệ giữa làm việc vào ban đêm với nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Thường xuyên ăn đồ ăn nhanh

ung thư vú, ung thư, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Thói quen lạm dụng đồ ăn nhanh, ít vận động dẫn đến béo phì được coi là nguy cơ rất cao. Nội tiết tố nữ không chỉ sinh ra từ buồng trứng mà còn từ các mô mỡ. Chính vì thế, ở những người phụ nữ thừa cân, béo phì, hàm lượng estrogen cao có thể kích thích tế bào vú trở thành ung thư.

Sử dụng nhiều hóa mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc

ung thư vú, ung thư, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Phụ nữ thường sử dụng nhiều loại mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc,... để làm đẹp. Tuy nhiên, khi sử dụng hóa mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc, khử mùi cần có sự chọn lọc. Các nghiên cứu đã chứng minh, hóa mỹ phẩm càng ít mùi thơm càng an toàn, bởi trong các hóa chất tạo mùi thơm thường là các benzen vòng có nguy cơ gây ung thư.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mo.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mot-co-gai-35-tuoi-mac-benh-ung-thu-vu-ke-lai-kinh-nghiem-cua-ban-than-nhung-viec-nay-nen-bot-lam-92853.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 16 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 40 phút trước

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.
Chăm sóc sức khỏe 11 giờ, 23 phút trước

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.
Chăm sóc sức khỏe 13 giờ, 46 phút trước

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 5 giờ trước

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 7 giờ trước

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 6 giờ trước

Tin mới cập nhật

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 48 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 52 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 1 giờ, 19 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 1 giờ, 20 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 12 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 3 giờ, 24 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 6 giờ, 33 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 6 giờ, 40 phút trước