Danh mục

Một bạn nữ trẻ độc thân hỏi: Khi yêu, con trai có đi tiểu và xuất tinh cùng lúc không?

Thứ ba, 31/10/2023 10:12

“Có đúng là đàn ông chỉ xuất tinh được 6.000 lần trong đời không? Khi tôi và chồng mới cưới nhau, nó như ngọn lửa bùng lên dữ dội. Chúng tôi làm việc hầu như mỗi đêm. Nhưng gần đây, không hiểu vì lý do gì, anh ấy bắt đầu kìm nén cảm xúc của mình. mong muốn và kiểm soát tần số.

Sau này tôi ép thì anh ấy nói đàn ông cả đời chỉ được xuất tinh 6.000 lần, một khi xuất tinh thì tuổi thọ sẽ ít đi. Anh mong tôi kiêng quan hệ tình dục với anh và giảm tần suất, xin hỏi điều này có đúng không? Có phải đàn ông kiêng cữ lâu ngày sẽ không bị bệnh?"

Trên đây là nội dung tin nhắn riêng mà Xiaojiu nhận được từ hậu trường của một fan hâm mộ, câu nói “Đàn ông cả đời chỉ được xuất tinh 6.000 lần” quả thực vẫn luôn tồn tại, vậy câu nói này có đúng không? Việc kiêng cữ lâu dài có ảnh hưởng gì đến cơ thể không nếu tôi chịu đựng mà không bài tiết ra ngoài? Hãy để tôi cho bạn câu trả lời ngày hôm nay.

1. Chết sau khi kiệt sức, đàn ông chỉ xuất tinh được 6.000 lần trong đời?

Có tin đồn rằng đàn ông chỉ có thể xuất tinh 6.000 lần trong đời, nếu xuất tinh một lần thì tuổi thọ của anh ta sẽ tương ứng giảm đi, gọi là “tất cả tinh trùng đều chết”. Nhưng có cơ sở khoa học nào cho tuyên bố này không?

Mặc dù cả tinh trùng và trứng đều là tế bào sinh sản nhưng số lượng tinh trùng lại nhiều hơn chúng. Được biết, tinh hoàn có thể sản xuất trung bình khoảng 123 × 106 tinh trùng mỗi ngày và quá trình sản xuất không ngừng nghỉ 24 giờ mỗi ngày. Trong tinh dịch có hàng trăm triệu tinh trùng, tinh trùng chỉ chiếm 5% trong tinh dịch, 95% còn lại là dịch tuyến tiền liệt, dịch túi tinh và các dịch hô hấp và dịch cơ thể khác, gần như tương đương với sự tồn tại của nước.

Giả sử một người đàn ông thực sự chỉ có thể có 6.000 lần trong đời, nếu anh ta làm điều đó bảy lần một đêm, anh ta sẽ "tàn lụi" trong 2 năm rưỡi, nếu anh ta thực hiện 3 lần một ngày thì sẽ kéo dài 5 năm rưỡi năm, và cứ 3 ngày một lần, nó sẽ kéo dài 50 năm... Nhưng điều này rõ ràng là phản khoa học. Vì thế không có giới hạn số lượng 6.000, chỉ cần nhớ có chừng mực là được.

Để cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng khả năng mang thai, một số người kiêng quan hệ tình dục, kìm hãm việc rụng trứng và đợi cho đến khi người phụ nữ rụng trứng mới phóng thích tất cả cùng một lúc. Người ta nói rằng bắn hàng ngàn mũi tên cùng lúc có thể tăng khả năng mang thai, điều này có đúng không?

Một báo cáo nghiên cứu trên Tạp chí Y học New England cho thấy các cặp vợ chồng không nên "giữ tinh dịch" để tăng cơ hội mang thai.

Các nhà nghiên cứu tin rằng số lượng và tỷ lệ tinh trùng di động có thể đạt mức thấp trong 6 ngày kiêng cữ và sau đó duy trì ở mức đỉnh thấp trong một thời gian dài, tỷ lệ tinh trùng bất thường cũng sẽ tăng lên trong giai đoạn này.

Nói cách khác, kiêng cữ lâu dài sẽ dẫn đến suy giảm chất lượng tinh trùng trong tinh dịch, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của nam giới như gây viêm tuyến tiền liệt mãn tính, rút ​​​​ngắn đời sống tình dục, xuất tinh sớm,...

xuất tinh, sức khoẻ nam giới

2. Khi đi làm việc vặt, nam giới có xuất tinh và đi tiểu cùng lúc không?

Như chúng ta đã biết, ở nam giới chỉ có hai “lối thoát” là lỗ niệu đạo và hậu môn. Lỗ niệu đạo dùng để đi tiểu, hậu môn dùng để đại tiện, tinh trùng cũng theo lỗ niệu đạo thải ra ngoài, chung một lỗ với nước tiểu sẽ không lộn xộn sao?

Mặc dù đàn ông sử dụng chung một đường thoát để đi tiểu và xuất tinh nhưng để sinh sản, con người vẫn thiết lập những “cơ quan nhỏ” trong cơ thể để ngăn chặn sự hỗn loạn.

Sự bài tiết hoặc xuất tinh của nam giới được kiểm soát bởi các van khác nhau, cụ thể là cơ thắt niệu đạo màng và cơ thắt bàng quang.

Khi ở trạng thái hưng phấn tình dục, cơ thắt bàng quang và cơ thắt niệu đạo màng đồng thời co lại tạo thành một không gian khép kín. Chỉ khi dự trữ một lượng tinh dịch nhất định hoặc dương vật được kích thích thì cơ thắt niệu đạo mới giãn ra và tinh dịch sẽ được đẩy ra khỏi lỗ niệu đạo.

Bác sĩ Liu Liangren, phó bác sĩ khoa Tiết niệu, Bệnh viện Tây Trung Quốc thuộc Đại học Tứ Xuyên, nhắc nhở rằng trong điều kiện bình thường, tinh dịch của nam giới phải có màu trắng xám hoặc hơi vàng và có mùi tanh. Nếu xuất hiện ba màu bất thường sau đây thì có thể tuyến tiền liệt có vấn đề và bạn cần đi khám kịp thời.

Khi tinh dịch chuyển sang màu vàng , rất có thể đang bị viêm đường sinh sản hoặc bệnh paragonadism, chẳng hạn như viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm túi tinh, hoặc nhiễm trùng tuyến tiền liệt có mủ, vì vậy hãy cảnh giác!

Tinh dịch màu đỏ còn là biểu hiện thường gặp của tình trạng viêm hoặc u nang ở nam giới như u nang tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh… Ngoài ra, một số bệnh nhân ung thư cũng sẽ có tinh dịch màu đỏ.

Khi tinh dịch chuyển sang màu nâu là “tinh trùng có máu”, có thể do túi tinh cũ chảy máu, máu theo tinh dịch chảy ra ngoài khiến tinh dịch bị đổi màu.

3. Làm thế nào để cải thiện chất lượng tinh trùng? Làm thêm 4 việc nữa

Vào tháng 2 năm 2023, một bài nghiên cứu của Đại học Harvard đăng trên tạp chí "Sinh sản con người" cho thấy so với những nam giới ít lao động chân tay, những nam giới thường xuyên nâng hoặc di chuyển vật nặng có nồng độ tinh trùng cao hơn 46% và số lượng tinh trùng cao hơn 46 %.

Các nghiên cứu trên cho thấy tập thể dục có lợi ích rõ ràng trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng. Trên thực tế, ngoài việc tập thể dục có thể cải thiện chất lượng tinh trùng, những điều sau đây cũng có thể cải thiện nó.

1. Bỏ hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc là một trong những nguyên nhân quan trọng gây vô sinh nam, thuốc lá có chứa các thành phần có hại như nicotine, hắc ín, cadmium kim loại nặng, có thể xâm nhập vào tinh hoàn qua đường tuần hoàn máu, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, trường hợp nặng có thể gây dị tật thai nhi.

Rượu cũng là yếu tố chính ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, rượu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng, uống rượu còn có thể làm tăng nồng độ bạch cầu trong tinh dịch, làm tăng nguy cơ viêm niệu đạo.

2. Làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên

Cần đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày, đối với người lớn nên duy trì giấc ngủ từ 7-9 tiếng mỗi ngày. Thức khuya lâu không chỉ có hại cho cơ thể mà còn có hại cho tinh thần.

Một số nghiên cứu cho thấy, so với những người đàn ông đạt được thời gian ngủ tối ưu, những người đàn ông ngủ ít hơn 6 tiếng, hơn 9 tiếng hoặc có chất lượng giấc ngủ kém sẽ có mức độ suy giảm tinh trùng khác nhau.

3. Tránh xa môi trường bức xạ và nhiệt độ cao

Tinh hoàn rất nhạy cảm với bức xạ điện và bức xạ điện từ có thể gây tổn thương cho các tế bào sinh tinh. Nói cách khác, việc sử dụng điện thoại di động, máy tính và các thiết bị điện có bức xạ khác trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng và dẫn đến chất lượng kém.

Ngoài ra, tinh hoàn có khả năng chịu nhiệt độ thấp và sẽ sản sinh ra tinh trùng không khỏe mạnh khi môi trường quá cao. Vì vậy, nam giới không nên thường xuyên tắm hơi, tắm suối nước nóng và nên tìm nơi râm mát, mát mẻ thích hợp khi làm việc trong môi trường nhiệt độ cao.

Chất lượng tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, nếu điều chỉnh lối sống không cải thiện thì nên đến khoa tiết niệu hoặc khoa nam học của bệnh viện thông thường để loại trừ một số nguyên nhân bệnh lý.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/mot-ban-nu-tre.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/mot-ban-nu-tre-doc-than-hoi-khi-yeu-con-trai-co-di-tieu-va-xuat-tinh-cung-luc-khong-vz77719.html

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 11 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 12 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 14 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 48 phút trước

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 11 giờ, 48 phút trước

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong...
Chăm sóc sức khỏe 13 giờ, 43 phút trước

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp...
Chăm sóc sức khỏe 13 giờ, 46 phút trước

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia đình

Chế biến măng, sắn cần chú ý kỹ thuật để khử độc, nếu không có thể sẽ làm hại cả gia đình bạn.
Chăm sóc sức khỏe 16 giờ, 12 phút trước

Tin mới cập nhật

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 4 giờ, 14 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 4 giờ, 16 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 6 giờ, 45 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 6 giờ, 48 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 6 giờ, 49 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 6 giờ, 49 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 6 giờ, 22 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 7 giờ, 60 phút trước

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận...
Chuyện làng sao 7 giờ, 2 phút trước

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.
Chuyện làng sao 7 giờ, 4 phút trước