Danh mục

Danh sách xếp hạng mới nhất về hàm lượng cholesterol được công bố, trứng được xếp cuối cùng và nhiều người ăn vị trí đầu tiên như một chất bổ sung

Thứ năm, 20/04/2023 09:29

Theo thống kê của các bệnh chuyển hóa mãn tính trong y học lâm sàng, người ta thấy rằng những người mắc bệnh xơ vữa động mạch và huyết khối tĩnh mạch ở nước tôi có liên quan chặt chẽ đến chế độ ăn uống trong cuộc sống hàng ngày, hơn 95,6% các bệnh có lượng cholesterol quá mức.

Cholesterol chủ yếu đến từ hai loại, sinh lý và ngoại sinh. Hàm lượng cholesterol sinh lý được tạo ra bởi tình trạng lưu thông máu của cơ thể và các thành phần kết tủa trên bề mặt mạch máu. Các thành phần và thành phần protein thực hiện nhiều nhiệm vụ tiêu hóa và tổng hợp để thu được.

Giá trị bình thường của cholesterol là gì?

Mức cholesterol toàn phần của một người trưởng thành bình thường nên được gọi là tăng cholesterol máu, 5,23-5,69mmol/L, nếu vượt quá 5,72mmol/L, nó được gọi là tăng cholesterol máu.

Cholesterol lipoprotein mật độ cao phải lớn hơn 1,0mmol/L, cholesterol lipoprotein mật độ thấp phải nhỏ hơn 3,12mmol/L và nồng độ lipoprotein A thường là 10-140mmol/L.

Nếu cholesterol lipoprotein mật độ thấp lớn hơn 3,12mmol/L, hoặc cholesterol lipoprotein mật độ cao nhỏ hơn 1,0mmol/L, nó được gọi là tăng cholesterol máu, và tình trạng này cần được tìm kiếm và kiểm soát kịp thời.

trứng, mỡ máu cao, cholesterol, hàm lượng cholesterol cao

Hậu quả của việc dư thừa cholesterol là gì?

Nếu hàm lượng cholesterol trong cơ thể vượt quá tiêu chuẩn sẽ gây tổn hại đến chức năng của lớp nội mạc mạch máu, lâu ngày sẽ xuất hiện các mảng xơ trong cơ thể, các mảng này sẽ phát triển thành mảng chảy máu và các mảng này sẽ kết lại và hình thành huyết khối cục bộ.

Bệnh này cũng có thể gây tăng lipid máu, hoặc huyết áp cao và các bệnh khác cũng có thể gây xơ vữa động mạch, đặc biệt là đối với người trung niên và người cao tuổi, nếu cholesterol quá cao thì phải kịp thời điều trị.

trứng, mỡ máu cao, cholesterol, hàm lượng cholesterol cao

Khi lipid máu tăng cao, cơ thể sẽ gặp những tín hiệu bất thường nào?

- Miệng nghiêng

Đối với một số người có mỡ máu cao thì miệng và mắt có thể bị lệch, khả năng ức chế bị suy giảm, biểu hiện tình trạng liệt mặt.

- Mất thị lực

Nếu lipid máu xuất hiện bất thường sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh của não và ảnh hưởng đến các mạch máu nhỏ xung quanh võng mạc dẫn đến mờ mắt, nhiều người cho rằng đây chỉ là suy giảm thị lực thông thường nhưng lúc này phải phát hiện mức lipid trong máu của bạn càng sớm càng tốt.

- Chuột rút ở chân

Chuột rút ở chân xảy ra, nhiều người cho rằng do thiếu canxi, nhưng nếu chất béo trong cơ thể con người tích tụ trong mạch máu của dây thần kinh ở chân sẽ gây ra chuột rút ở chân, nếu không xử lý kịp thời sẽ làm tổn thương mạch máu và dây thần kinh.

Danh sách xếp hạng mới nhất về hàm lượng cholesterol được công bố, trứng xếp cuối cùng và đứng đầu được nhiều người sử dụng làm thực phẩm bổ sung:

1. Óc lợn

Thông thường, nhiều người thích cho óc lợn vào lẩu, óc lợn có vị rất tươi và mềm, nhiều người cho rằng ăn óc lợn có thể đạt được tác dụng dưỡng não, nâng cao trí tuệ.

Tiêu thụ hợp lý ceramide trong não lợn thực sự có thể cải thiện lưu lượng máu trong não, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa bệnh Alzheimer, nhưng hàm lượng cholesterol trong óc lợn rất cao, cao tới 2300 mg trên 100 gam óc lợn.

Nếu thường xuyên ăn óc lợn sẽ dễ khiến nồng độ cholesterol và triglycerid tăng cao, gây tăng mỡ máu.

trứng, mỡ máu cao, cholesterol, hàm lượng cholesterol cao

2. Phủ tạng động vật

Phủ tạng động vật rất giàu chất sắt, ăn uống hợp lý có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu, nhưng mọi người cần chú ý hàm lượng cholesterol trong phủ tạng động vật cũng rất cao, đặc biệt là các loại phủ tạng động vật như gan vịt, gan ngỗng, hàm lượng chất béo thường cao hơn 20% đến 30% so với chất béo nội tạng bình thường.

trứng, mỡ máu cao, cholesterol, hàm lượng cholesterol cao

3. Bảo quản trứng

Trứng bảo quản là một món ngon được làm từ trứng vịt thông qua phương pháp sản xuất đặc biệt, loại trứng này thực chất không có giá trị dinh dưỡng, trong quá trình sản xuất cho thêm một lượng lớn chất phụ gia, hàm lượng chì rất cao.

Loại thực phẩm này chứa nhiều cholesterol hơn cả trứng, nếu ăn thường xuyên sẽ không có lợi cho sức khỏe của mạch máu, dễ gây tăng mỡ máu.

4. Trứng cua

Theo nghiên cứu có liên quan, cholesterol có trong mỗi 100 gam trứng cua là khoảng 466 mg, cao hơn nhiều so với hàm lượng cholesterol trong trứng, vì vậy không nên cho bệnh nhân có hàm lượng cholesterol cao ăn cua, có thể dẫn đến bệnh tăng lipid máu và lượng đường trong máu. Bệnh tim mạch cũng có thể được gây ra.

trứng, mỡ máu cao, cholesterol, hàm lượng cholesterol cao

5. Nước hầm xương

Nhiều người bạn lớn tuổi cho rằng giá trị dinh dưỡng của canh xương tương đối cao, thực tế trong canh xương hàm lượng canxi cacbonat, collagen và protein rất hạn chế, hàm lượng nhiều nhất là cholesterol và chất béo.

Nếu mỗi ngày uống một bát canh xương sẽ dẫn đến thừa cholesterol trong cơ thể, ngoại trừ canh xương như canh gà, các loại canh khác đều có hàm lượng cholesterol rất cao, lúc bình thường nên uống ít.

6. Trứng

Mặc dù giá trị dinh dưỡng của trứng tương đối cao, chứa nhiều nguyên tố protein và canxi chất lượng cao, có thể nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể nhưng hàm lượng cholesterol trong lòng đỏ trứng lại tương đối cao, nếu ăn nhiều trứng mỗi ngày. rất dễ gây ra bệnh mỡ máu cao, giả sử mỗi ngày đảm bảo ăn một quả trứng luộc thì không có vấn đề gì.

trứng, mỡ máu cao, cholesterol, hàm lượng cholesterol cao

Bệnh nhân mỡ máu cao có thể ăn nhiều 3 loại thực phẩm này:

1. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều kali, đồng thời cũng là rất thích hợp làm sạch mạch máu, ăn cà rốt đúng cách có thể làm mềm huyết lipid trong mạch máu, loại bỏ độc tố và cặn bã trong máu, hạ thấp mức cholesterol.

2. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một loại sản phẩm từ đậu nành, ngoại trừ đậu Hà Lan ra thì các sản phẩm từ đậu nành khác đều có tác dụng hạ mỡ máu, đối với một số bệnh nhân mắc bệnh mỡ máu cao, lúc bình thường có thể ăn nhiều đồ ăn từ đậu nành, có thể giảm rất nhiều nồng độ cholesterol xấu.

3. Bột yến mạch

Yến mạch là ngũ cốc thô, lúc bình thường ăn nhiều ngũ cốc thô có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não, chất xơ đặc biệt β-glucan trong yến mạch có thể làm giảm hàm lượng lipoprotein tỷ trọng thấp, trong khi hàm lượng lipoprotein tỷ trọng cao không thay đổi. Điều đó có nghĩa là cholesterol toàn phần và lipoprotein mật độ cao trong cơ thể con người có thể duy trì một tỷ lệ hợp lý.

trứng, mỡ máu cao, cholesterol, hàm lượng cholesterol cao

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn thửa ruộng bậc thang yêu thích của bạn và xem liệu bạn có phát đạt và gặp may mắn lớn trong suốt quãng đời còn lại hay không

Hôm nay hãy cùng chúng tôi vén màn bức màn phước lành bí ẩn trong cuộc sống này thông qua việc bạn lựa chọn câu...
Đời sống số 2 ngày, 15 giờ trước

Tổ tiên: 'Đến tuổi 50 thì nghiệp và phước của một người sẽ thể hiện rõ nhất', nó thể hiện ở điểm nào?

Khi bước đến tuổi 50 bạn sẽ nhận đủ nghiệp và phước của mình thông qua hai điểm dễ thấy này.
Đời sống số 20 giờ, 29 phút trước

Sau khi thành Phật, Đường Tăng đã hiểu vì sao Tây Lương Nữ Vương phải vội vàng muốn cưới mình

Trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký, nhân vật Đường Tăng là một trong những nhân vật được yêu thích và để lại nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Sao Việt hôm nay 27/9/2024: Tên thật của hai con Phương Oanh - Shark Bình là gì? Tự Long nhận xét Tiến Luật 'cực kỳ nể sợ vợ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/9/2024: Mới đây, diễn viên Phương Oanh lần đầu tiết lộ tên của hai con. Trong mắt Tự Long,...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Á hậu chuyển giới Tường San là ai? Tại sao lại bị vạ miệng khi nhắc đến Huy Hoàng?

Sự cố vạ miệng của Á hậu Tường San sau khi thi Miss International Queen 2024 đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

NSƯT Chí Trung tiết lộ lý do sống một mình, không ở cùng bạn gái Á hậu kém 18 tuổi

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung chia sẻ video về ngôi nhà của mình. Anh cũng tiết lộ việc không ở cùng bạn gái,...
VIDEO 2 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

Đó không phải là mê tín! “Nếu bạn đặt muối ở ba nơi, ngôi nhà của bạn sẽ gặp rắc rối”. Ba nơi không thể đặt muối là gì?

Muối là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống. Muối được tìm thấy trong căn bếp của...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 21 phút trước

Sự lão hóa của con người không diễn ra với tốc độ đồng đều. Ba nhóm tuổi này, độ già tăng tốc nhanh nhất

Lão hóa và cái chết là thực tế không thể tránh khỏi đối với con người, nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 38 phút trước

Ăn kiêng và tập thể dục không thể giúp con người sống lâu hơn! Khảo sát 1.420 người trên trăm tuổi: Chỉ có một điểm chung, hóa ra là...

Cách đây không lâu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc công bố danh sách những người cao tuổi tròn hoặc trên 100 tuổi. Theo đó, chế...
Chăm sóc sức khỏe 22 giờ, 30 phút trước

Bạo lực học đường: Bạn vẫn để con chịu đựng trong im lặng hay chống trả? Giáo sư kiêm nhà tâm lý học hướng dẫn cách chống trả thông minh

Không phụ huynh nào muốn thấy con mình bị bắt nạt hay bị đánh ở trường. Đối mặt với những sự việc như vậy, phản...
Chăm con 24 giờ, 49 phút trước

Herbalife đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 3

Vừa qua tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam đã đồng hành với Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 13 giờ trước

Có sự khác biệt nào giữa việc uống nước mật ong vào buổi sáng và buổi tối không? Hầu hết mọi người đều uống sai cách

Mật ong, một món quà từ thiên nhiên, luôn được mọi người ưa chuộng vì vị ngọt đặc trưng và dinh dưỡng phong phú. Một...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày trước

Tin mới cập nhật

Sao Việt hôm nay 29/9/2024: Bình An tiết lộ 'tình phí' khi yêu Phương Nga; Vợ Công Lý phẫu thuật thẩm mỹ

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/9/2024: Diễn viễn Bình An cho biết bản thân anh khi hẹn hò Á hậu Phương Nga đã rất...
Chuyện làng sao 4 phút trước

Bạn gái cũ tố Cruz Beckham 'lừa dối' trong khoảng thời gian yêu nhau

Bạn gái cũ của Cruz Beckham, Bby Ivy, đã tuyên bố nam ca sĩ đầy tham vọng đã 'lừa dối' cô trong một video gây...
Chuyện làng sao 43 phút trước

Bi Rain chung khung hình với 'người tình màn ảnh' của bà xã Kim Tae Hee: Khoảng cách 5 tuổi có tạo sự khác biệt?

"Hoàng tử một mí xứ Hàn" có dịp gặp gỡ đàn anh Song Seung Hun, nam tài tử từng đóng cặp vô cùng ăn ý...
Chuyện làng sao 45 phút trước

Tử vi ngày 29/9/2024 của 12 con giáp: Tuổi Mùi có cơ hội phát tài, Tuất đối diện đủ chuyện phức tạp

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/9/2024.
Đời sống số 46 phút trước

Trồng 1 loại cây 'quý như vàng', ông nông dân nhẹ nhàng đút túi 10 tỷ đồng/năm

Trồng cây gì, nuôi con gì để nâng cao thu nhập là nỗi băn khoăn của hầu hết người nông dân. Mô hình dưới đây...
Kiến thức 47 phút trước

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Tình huống bình thường trong hôn nhân: Hai người ở bên nhau lâu ngày sẽ dần chán nản, chán ghét, tê liệt, v.v.! Và đối...
Tâm sự 2 giờ, 27 phút trước

Chợ cô dâu hợp pháp duy nhất trên thế giới nơi phụ nữ bị bán như hàng hóa và đàn ông có thể trả lại!

Trong cuộc sống, nhiều người sẽ bắt đầu nghĩ đến cuộc hôn nhân của mình sau khi đến một độ tuổi nhất định. Dù việc...
Đời sống số 3 giờ, 38 phút trước

Những 'kẻ thù' nổi tiếng trong Cbiz, đến giờ vẫn 'cạch mặt' nhau: Lâm Tâm Như - Châu Kiệt, Huỳnh Hiểu Minh - Hà Nhuận Đông

Những câu chuyện về các mối thù trong giới giải trí không chỉ là những ân oán cá nhân giữa các ngôi sao mà còn...
Chuyện làng sao 3 giờ, 51 phút trước

Tủ lạnh dù lớn đến mấy cũng đừng bao giờ bỏ 4 thứ này vào trong, nếu không chúng có thể vô tình phát nổ

Tủ lạnh là một thiết bị cần thiết cho mỗi gia đình. Với chiếc tủ lạnh, nó có thể kéo dài thời gian bảo quản...
Kiến thức 3 giờ, 53 phút trước

Tổ tiên chúng ta đã nói: “Đừng quá tử tế với con người và đừng cho chó ăn quá nhiều”

Như người ta thường nói: “Đừng quá tử tế với người khác, đừng cho chó ăn quá nhiều”. Lời khuyên của tổ tiên dành cho...
Kiến thức 10 giờ, 7 phút trước