Danh mục

Bạn nên lưu ý điều gì trước khi đến phòng tập gym?

Chủ nhật, 08/01/2023 09:36

Đối với nhiều người mới bắt đầu, việc đến phòng gym có thể đáng sợ vì có quá nhiều quy tắc bất thành văn, từ việc mặc gì cho đến cách sử dụng thiết bị.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc tham gia một phòng tập gym, nhưng bạn ngại đi vào tòa nhà, thì bạn không cần phải lo lắng. Trong bài viết này, chúng tôi đã chuẩn bị một số mẹo có thể giúp bạn tránh nỗi sợ hãi đó và bắt đầu tập luyện như một nhà chuyên nghiệp.

1. Tìm hiểu xem động lực của bạn là gì

tập gym, phòng tập gym

Điều đầu tiên bạn nên xem xét là mục tiêu của bạn là gì và bạn muốn đạt được điều gì khi đến phòng gym. Nếu bạn đến vì những lý do sai lầm hoặc kỳ vọng của bạn không thực tế, bạn có thể sẽ chán nản và bỏ cuộc.

Tập gym, ngụ ý một sự thay đổi trong lối sống của bạn và không phải là điều gì đó ngẫu hứng. Hãy nhớ rằng đó là điều bạn đang làm cho chính mình, cho sức khỏe thể chất và tinh thần của mình.

Tập gym thường xuyên không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn có những lợi ích khác, chẳng hạn như giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Nó cũng giúp giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn vào ban đêm. Bạn có thể coi đó là khoảng thời gian bạn chỉ cần tập trung vào bản thân và thư giãn.

2. Chọn trang phục phù hợp

tập gym, phòng tập gym

Mặc một cái gì đó thoải mái, đó là tính thực tế hơn là hợp thời trang. Mặc quần đùi, quần legging, áo phông, áo ba lỗ hoặc thậm chí là đội mũ bóng chày để bạn luôn thoải mái. Bạn nên tránh đi dép xỏ ngón, giày rộng và quần áo kém thoáng khí.

Hãy kết hợp quần áo với hoạt động. Ví dụ, nếu bạn định sử dụng xe đạp, tốt hơn là nên mặc quần legging hơn là quần ống rộng. Quần áo tập gym phải tương thích với bài tập bạn tập. Nếu bạn sử dụng máy chạy bộ, hãy mặc những chiếc chuyên dụng để chạy. Mặt khác, nếu bạn định nâng tạ, tốt hơn hết là bạn nên đi giày đế bằng với khả năng hỗ trợ tốt.

3. Phân tích các lựa chọn khác nhau để tìm phòng tập phù hợp

tập gym, phòng tập gym

Chúng tôi khuyên bạn nên thử một vài phòng tập gym trước khi tham gia. Có nhiều nơi bạn có thể dùng thử miễn phí hoặc tham gia một buổi miễn phí với huấn luyện viên cá nhân, người sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện một số bài tập nhất định. Hãy tận dụng cơ hội này trước khi đưa ra quyết định.

Khám phá phòng tập gym: Khi bạn lần đầu tiên đến đó, có thể bạn không biết mọi thứ ở đâu và điều đó là bình thường. Hãy đến phòng tập gym trước để được chỉ dẫn vị trí của phòng thay đồ, phòng tắm và máy móc chính để khi bạn bắt đầu tập luyện, bạn sẽ được chuẩn bị sẵn sàng.

4. Lập kế hoạch tập luyện và bám sát nó

tập gym, phòng tập gym

Nếu bạn đang đầu tư thời gian và tiền bạc để đến phòng tập thể dục, bạn muốn chắc chắn rằng chương trình bạn đang thực hiện có hiệu quả. Lập một kế hoạch phù hợp với bạn để bạn có thể đạt được mục tiêu của mình, khỏe mạnh hơn và cân đối hơn.

Một số chương trình điển hình có thể bao gồm: ngày tập thân dưới, ngày tập chống đẩy, ngày tập cánh tay,... Trong 3 hoặc 4 ngày, bạn sẽ có thể tập toàn bộ cơ thể, sau đó bạn bắt đầu lại bài tập theo chu kỳ. Bằng cách này, bạn nhắm mục tiêu đến từng cơ bắp theo cách tập trung hơn nhiều, sau đó bạn để chúng nghỉ ngơi trong vài ngày (ví dụ 2 ngày).

Ngoài ra còn có các chiến lược bulking và cắt giảm:

- Bulking là giai đoạn bạn ăn nhiều calo hơn lượng calo thực sự đốt cháy, vì vậy mục tiêu ở đây là tăng cân và khối lượng cơ bắp.
- Cắt giảm là giai đoạn bạn ăn ít calo hơn để có thể giảm mỡ trong cơ thể nhưng vẫn duy trì khối lượng cơ bắp.
- Những người tập thể hình thường sử dụng những chiến lược này để tăng cơ và giảm mỡ. Hãy nhớ rằng mặc dù điều này có những lợi ích của nó, nhưng nó cũng có một số nhược điểm mà bạn nên ghi nhớ. Nếu bạn dự định đưa các chương trình này vào kế hoạch tập luyện của mình, hãy tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia trước .

5. Biết ăn gì, ăn bao nhiêu và khi nào

tập gym, phòng tập gym

Trước khi tập gym, bạn nên ăn chút gì đó vì nó có thể giúp bạn cải thiện quá trình tập luyện. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hoặc uống carbohydrate trước khi tập gym có thể cải thiện hiệu suất của bạn và cung cấp cho bạn năng lượng để tập luyện lâu hơn và chăm chỉ hơn. Điều quan trọng là phải kiểm soát khẩu phần ăn và không ăn quá nhiều.

Trước khi tập gym: Hãy thử ăn một số đồ ăn nhẹ như thanh năng lượng, chuối, táo, sữa chua, trái cây, sinh tố, thanh ngũ cốc ít chất béo hoặc đồ uống thể thao. Các bữa chính nên ăn trước khi tập ít nhất 3-4 tiếng. Nhưng nếu đó là một phần nhỏ hoặc một bữa ăn nhẹ, bạn có thể ăn nó 1-3 giờ trước khi tập.

Sau khi tập luyện: Cơ bắp của bạn cần phục hồi, vì vậy bạn nên ăn thực phẩm chứa carbohydrate và protein trong vòng hai giờ sau khi tập luyện. Các lựa chọn tốt nhất là sữa chua, trái cây, bánh mì bơ đậu phộng, sữa sô cô la ít béo, bánh quy và sữa lắc, trong số những món khác.

6. Chuẩn bị túi tập gym

tập gym, phòng tập gym

Một số vật dụng quan trọng nhất bạn nên mang đến phòng tập thể dục là:

Trang phục: Để giày thể thao và quần áo thể dục trong túi xách của bạn.

Chai nước tái sử dụng: Khi tập gym, điều quan trọng là phải giữ đủ nước. Vì vậy bạn nên uống 230-300ml nước 15 phút trước khi bắt đầu tập luyện. Sau đó, uống khoảng 230 ml cứ sau 15 phút.

Đồ vệ sinh cá nhân: Nếu phòng tập gym của bạn có vòi hoa sen, hãy mang theo dầu gội, dầu xả và sữa tắm. Nếu không, bạn có thể mang theo dầu gội khô, khăn lau và chất khử mùi.

Khăn tắm: đừng quên chuẩn bị một chiếc khăn sạch mỗi khi đến phòng tập.

Ăn nhẹ: Sau khi tập thể dục, bạn có thể đói. Đặt một thanh protein, các loại hạt hoặc một số loại trái cây yêu thích của bạn vào túi của bạn.

Tai nghe (tùy chọn): Bạn cũng có thể đeo tai nghe, vì nghe nhạc có thể thúc đẩy bạn tập thể dục nhiều hơn.

7. Đừng tham vọng và đừng quá sức

tập gym, phòng tập gym

Cách bạn tập gym quan trọng hơn bạn có thể nâng bao nhiêu cân. Các bài tập cần được thực hiện một cách chính xác, vì vậy bạn nên tập trung nhiều hơn vào hình thức và cách bạn thực hiện hơn là nâng vật nặng để gây ấn tượng với những người xung quanh. Bằng cách này, tiến độ của bạn sẽ nhanh hơn nhiều và bạn sẽ tránh được những chấn thương có thể xảy ra. Hãy nhận biết các chuyển động của bạn và tập trung vào cách bạn thực hiện chúng.

Khi mới bắt đầu tập, bạn có thể tập 3 buổi trong 1 tuần rồi tăng dần lên 4, 5 buổi hoặc thậm chí nhiều hơn.

8. Có gì không biết thì đừng ngại hỏi

tập gym, phòng tập gym

Đừng ngại đặt câu hỏi: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc điều chỉnh máy hoặc không thể nhớ cách thực hiện một bài tập, bạn có thể nhờ nhân viên phòng gym hoặc thành viên cùng phòng tập giúp đỡ để bạn hiểu cách thức hoạt động của máy mà không? Hãy nhớ rằng không ai biết mọi thứ vào ngày đầu tiên. Đó là một quá trình học tập và cần có thời gian. Bạn hãy kiên nhẫn và kiên trì.

9. Đừng cảm thấy tồi tệ nếu bạn phạm sai lầm

tập gym, phòng tập gym

Nhận ra rằng bạn sẽ phạm sai lầm và thậm chí có thể cảm thấy xấu hổ. Học hỏi từ những sai lầm của bạn sẽ giúp bạn tiến bộ. Càng dành nhiều thời gian trong phòng tập gym, bạn càng hiểu rõ hơn những gì nên làm và không nên làm. Mặc dù trong giai đoạn đầu tiên này, bạn có thể cảm thấy không thoải mái, nhưng nếu bạn sẵn sàng phạm sai lầm và học hỏi từ chúng, chẳng bao lâu bạn sẽ tiến bộ và bạn sẽ không còn cảm thấy như vậy nữa.

10. Cố gắng biến việc tập thể dục thành một phần cuộc sống của bạn

tập gym, phòng tập gym

Kết hợp đào tạo như một phần của cuộc sống của bạn. Hãy nghĩ xem bạn thích tập những bài tập nào, cơ thể bạn cần gì và bạn muốn cải thiện điều gì. Thực hiện các bài tập mà bạn thích và cảm thấy thoải mái có thể giúp bạn hạnh phúc hơn, tự tin hơn và mạnh mẽ hơn. Hãy tận hưởng quá trình tập luyện và đừng mong đợi lúc nào cũng có động lực. Kỷ luật và trách nhiệm là điều cần thiết để đạt được mục tiêu của bạn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 6 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày...
Chăm sóc sức khỏe 19 giờ, 1 phút trước

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng...
Chăm sóc sức khỏe 21 giờ, 33 phút trước

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 20 giờ trước

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng...
Khỏe đẹp 2 ngày, 21 giờ trước

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 21 giờ trước

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 22 giờ trước

Tin mới cập nhật

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu...
Đời sống trẻ 19 phút trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 22 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án...
Đời sống số 23 phút trước

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với...
Thời trang + 27 phút trước

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.
Chuyện làng sao 1 giờ, 23 phút trước

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 23 phút trước

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền;...
Kiến thức 2 giờ, 33 phút trước

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm...
Kiến thức 2 giờ, 38 phút trước

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 44 phút trước

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.
Làm sao 2 giờ, 6 phút trước