Danh mục

Ăn 17 thực phẩm này sẽ làm sạch gan và tránh được ung thu gan

Chủ nhật, 06/11/2016 11:43

Gan làm chức năng thanh lọc cơ thể, vậy làm thế nào để làm sạch gan là một trong những mối quan tâm hàng đầu để giữ cho gan khỏe mạnh

Cách tốt nhất để làm sạch gan sạch và khỏe mạnh là sử dụng thực phẩm tự nhiên giúp tăng khả năng gan để làm sạch chất thải độc hại ra khỏi cơ thể.

Thực phẩm cho gan khỏe mạnh và sạch

Xã hội ngày càng hiện đại hóa, có nghĩa là gan của bạn đang ngày càng tiếp xúc với nhiều chất độc hại từ thuốc lá, rượu, cà phê, thức ăn chế biến hoặc chiên, từ ô nhiễm môi trường với các hóa chất độc hại. Gan đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể của bạn. Nó giúp loại bỏ các chất độc hại trong máu và tiêu hóa thức ăn. Khi gan của bạn bị vấn đề, nguy cơ béo phì, dị ứng, bệnh tim mạch, đau đầu, mệt mỏi mãn tính, các vấn đề tiêu hóa và nhiều bệnh khác có thể được nâng lên.

Có rất nhiều loại thực phẩm có thể giúp làm sạch gan ở nhà, giữ gan của bạn khỏe mạnh và hoạt động theo cách bạn cần nó. Vậy ăn các loại thực phẩm nào để cung cấp cho một lá gan khỏe mạnh!

1. Nghệ

Củ nghệ được sử dụng như là gia vị giúp bảo vệ gan, nghệ cũng là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để làm sạch gan và việc duy trì một lá gan khỏe mạnh. Củ nghệ được chứng minh để thúc đẩy giải độc gan, tích cực bảo vệ gan khỏi tác hại của chất độc và tái tạo tế bào gan bị hư hỏng. Củ nghệ cũng giúp tiêu hóa chất béo và kích thích sản xuất mật, teo ống gan và cải thiện chức năng tổng thể của túi mật.

2. Bắp cải

Bắp cải đặc biệt tốt để làm sạch gan. Ăn bắp cải giúp cải thiện sự kích hoạt của gan, khử độc enzyme giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể của bạn. Hãy ăn nhiều kim chi, súp bắp cải, xà lách trộn và dưa bắp cải. Bạn cũng có thể sử dụng các loại rau họ cải như: cải bruxen, súp lơ xanh và súp lơ.

lọc gan, sạch gan, thực phẩm tốt cho gan, bệnh gan, ung thư gan

3. Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn tuyệt vời của l-arginine, một axit amin giúp giải độc cho gan khỏi amoniac gây bệnh. Quả óc chó cũng giàu glutathione và omega-3 axit béo, giúp làm sạch gan tự nhiên. Hơn nữa, quả óc chó giúp oxy máu, và triết xuất từ vỏ quả óc chó thường được sử dụng trong công thức làm sạch gan.

lọc gan, sạch gan, thực phẩm tốt cho gan, bệnh gan, ung thư gan

4. Chanh & trái cây họ cam quýt

Những loại trái cây họ cam quýt có đầy đủ vitamin C, giúp cơ thể tổng hợp các vật liệu độc thành những chất có thể được hấp thụ bởi nước. Nó cũng hỗ trợ quá trình tiêu hóa của bạn. Uống nước chanh tươi vắt mỗi buổi sáng có thể giúp kích thích và làm sạch gan.

5. Các loại rau họ cải

Giống như bắp cải, rau họ cải như: bông cải xanh và súp lơ giúp tăng số lượng glucosinolate (hợp chất hữu cơ) trong hệ thống của bạn, tạo ra sản xuất enzyme ở gan cho tiêu hóa. Các men tự nhiên giúp loại bỏ chất gây ung thư, và các độc tố khác ra khỏi cơ thể, giảm đáng kể rủi ro liên quan đến bệnh ung thư

6. Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như: lúa mì, bột là carbohydrate quan trọng cho cơ thể của bạn. Các loại ngũ cốc chứa hàm lượng cao vitamin B có hiệu quả giúp tăng cường chức năng gan bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất béo, giảm ùn tắc gan và cải thiện sức khỏe tổng thể gan.

7. Dầu Ô liu

Dầu ô liu và các loại dầu hữu cơ khác ép lạnh như: hạt cây gai dầu và cây lanh là tuyệt vời để làm sạch gan khi được sử dụng ở mức độ vừa. Nó tạo ra một cơ sở lipid trong dạ dày, giúp hút chất độc hại trước khi chúng ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Bằng cách này, nó giúp cho gan của bạn thoát khỏi tình trạng quá tải độc hại, lấy một số chất dư thừa ra khỏi gan. Lưu ýsử dụng những loại dầu này trong chừng mực (tránh dùng nhiều quá và sai liều lượng).

lọc gan, sạch gan, thực phẩm tốt cho gan, bệnh gan, ung thư gan

8. Táo

Táo có chứa một lượng lớn pectin và các thành phần hóa học khác cần thiết cho cơ thể để làm sạch gan và giải phóng độc tố từ đường. Nói cách khác, táo làm cho gan dễ dang hơn khi xử lý thải độc hại trong quá trình làm sạch.

9. Bơ

Trái bơ là loại thực phẩm siêu dinh dưỡng giúp cơ thể sản xuất glutathione để bảo vệ gan chống lại việc bị quá tải chất độc. Ăn nhiều bơ có thể giúp gan lọc ra các vật liệu độc hại, tích cực thúc đẩy sức khỏe của gan. Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng, ăn 1-2 quả bơ một tuần trong ít nhất một tháng có làm lành lá gan bị hư hỏng.

Trái bơ cũng rất giàu chất béo không bão hòa đơn và đã được chứng minh để giảm mức cholesterol khi ăn thường xuyên.

10. Các loại rau lá xanh

Rau xanh là một trong những đồng minh mạnh mẽ nhất để làm sạch gan của bạn. Ăn rau lá xanh giúp hút chất độc và bảo vệ cho gan khỏe mạnh bằng cách trung hòa các kim loại nặng, thuốc trừ sâu và các hóa chất độc hại trong thực phẩm.

11. Trà xanh

Trà xanh không chỉ ngon mà còn là nguồn tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn, đặc biệt là sức khỏe của gan. Trà xanh là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa thực vật được gọi là catechin, một chất giúp thúc đẩy các chức năng của gan. Trà xanh đã được chứng minh để loại bỏ sự tích tụ mỡ gan và cải thiện chức năng gan thích hợp. Thức uống thảo dược mạnh mẽ này cũng bảo vệ gan khỏi các chất độc hại có thể tích lũy và gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

lọc gan, sạch gan, thực phẩm tốt cho gan, bệnh gan, ung thư gan

12. Củ cải đường và cà rốt

Ăn củ cải và cà rốt thường xuyên có thể giúp kích thích và cải thiện các chức năng tổng thể của gan. Ngoài ra, cà rốt chứa một lượng tốt của glutathione, một loại protein giúp làm sạch gan ra khỏi chất độc. Bên cạnh những đặc tính giải độc, cà rốt cũng rất giàu vitamin A, C, B6, K và kali. Nó tốt nhất để ăn sống hoặc bạn có thể ngâm chúng vào guacamole, hummus hoặc thậm chí mù tạt.

13. Bưởi

Bưởi rất giàu cả vitamin C và chất chống oxy hóa giúp làm sạch gan tự nhiên. Bưởi cũng chứa những hợp chất đẩy mạnh sản xuất các enzym giải độc gan giúp tuôn ra chất gây ung thư và các chất độc khác. Ngoài ra, một hợp chất flavonoid được gọi là naringenin trong quả bưởi giúp đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó, bưởi chứa một loại đặc biệt của pectin đã được chứng minh để giảm cholesterol.

lọc gan, sạch gan, thực phẩm tốt cho gan, bệnh gan, ung thư gan

14. Tỏi

Giống như bưởi, tỏi là thực phẩm tuyệt vời để làm sạch gan. Tỏi có chứa nhiều hợp chất chứa lưu huỳnh; do đó chỉ cần một lượng nhỏ tỏi có khả năng kích hoạt các enzym gan, giúp cơ thể bạn thải ra độc tố có hại . Tỏi cũng rất giàu selen và allicin, hai hợp chất tự nhiên được chứng minh để giúp bảo vệ gan khỏi tác hại của chất độc và hỗ trợ nó trong quá trình cai nghiện.

Hơn nữa, tỏi đã được sử dụng để làm giảm nồng độ triglycerid và cholesterol. Tỏi cũng có thể phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch, cao huyết áp và bệnh vi khuẩn liên quan. Hãy nhớ rằng, rất nhiều các đặc tính có lợi của tỏi có thể bị phá hủy bởi nhiệt. Điều đó có nghĩa là, bạn nên sử dụng tỏi sống hoặc bạn có thể ăn tỏi dưới dạng viên nang nếu không thể ăn được tỏi sống.

15. Bồ công anh

Đó là một cây giúp làm sạch gan. Bồ công anh từ lâu được sử dụng như một loại thuốc bổ gan và lợi tiểu. Bồ công anh đã được chứng minh để cải thiện chức năng gan bằng cách loại bỏ các độc tố, và khôi phục lại độ ẩm và cân bằng điện giải. Taraxacin trong bồ công anh rất tốt cho bệnh viêm gan mãn tính, làm giảm tình trạng viêm gan và vàng da, và giúp cải thiện chứng khó tiêu do không đủ mật. Ngoài ra, bồ công anh gốc chứa inulin và levulin giúp cân bằng lượng đường trong máu, kích thích tiêu hóa.

Hãy nhớ sử dụng lá bồ công anh an toàn mà không có thuốc trừ sâu hoặc có thể sử dụng trà rễ bồ công anh để thay thế.

16. Cà chua

Cà chua sống làm việc như một thực phẩm để làm sạch gan. Cà chua có chứa 169 mg glutathione mỗi khẩu phần giúp giải độc gan. Hơn nữa, cà chua được biết đến với hàm lượng lycopene, được chứng minh để bảo vệ bạn khỏi ung thư phổi, vú và ung thư da. Cà chua cũng giúp cải thiện kích thước ngực.

Lưu ý không ăn chua xanh vì sẽ có hại cho bạn.

lọc gan, sạch gan, thực phẩm tốt cho gan, bệnh gan, ung thư gan

17. Măng tây

Măng tây không chỉ tốt cho gan mà còn là một loại rau tuyệt vời để ăn sống khi bị đầy bụng. Ngoài ra, măng tây là một chất lợi tiểu tự nhiên.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 2 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 11 phút trước

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 44 phút trước

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay,...
Chăm con 8 giờ, 51 phút trước

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể...
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 10 phút trước

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 3 giờ trước

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 6 giờ trước

Tin mới cập nhật

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác...
Thời trang + 59 phút trước

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được...
Kiến thức 1 giờ, 6 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ...
Kiến thức 1 giờ, 6 phút trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 1 giờ, 7 phút trước

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho...
Đời sống trẻ 1 giờ, 13 phút trước

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.
Chuyện làng sao 1 giờ, 15 phút trước

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã...
Chuyện làng sao 1 giờ, 20 phút trước

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua...
Xài gì 1 giờ, 27 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.
Chuyện làng sao 1 giờ, 27 phút trước

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.
Chuyện làng sao 4 giờ, 12 phút trước