Danh mục

Ai sống lâu hơn, người đi nhanh hay người đi chậm? Nghiên cứu của Anh: Có thể có sự khác biệt về tuổi thọ 16 năm giữa hai người

Thứ năm, 06/06/2024 16:10

Tập thể dục là chìa khóa của sức khỏe, đi bộ cũng là một hình thức tập thể dục phổ biến, có thể nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể ở mức độ nhất định và cải thiện sức khỏe của cơ thể. Khi đi bộ, bạn cũng cần tùy theo cá nhân mình mà chọn cường độ đi bộ phù hợp tình trạng thể chất.

Nói chung cũng cần đánh giá dựa trên nhịp hô hấp và nhịp tim, hay tăng cường độ đi bộ duy trì việc đi lại bình thường hàng ngày cũng có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người.

Khi đi bộ, có người thích đi nhanh, có người thích đi chậm, vậy có người đi nhanh và có người đi chậm, ai sống lâu hơn? Hãy cùng phân tích chi tiết dưới đây.

đi bộ, sống lâu

Điều gì xảy ra với những người kiên quyết tập đi bộ mỗi ngày? 5 Llợi ích không mời mà đến.

1. Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Khi con người tập thể dục, các chi của họ đang thực hiện các chuyển động cơ học. Các khu vực xung quanh cơ thể con người có thể được mở rộng một cách có trật tự, điều này có thể tăng cường cơ bắp và xương và cải thiện sức chịu đựng thể chất của cơ thể con người. Các khớp ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể con người trở nên linh hoạt hơn, loại bỏ những rắc rối do khớp bị căng và cứng.

2. Thúc đẩy tuần hoàn máu

Tập thể dục cơ bắp sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, rất có lợi cho sức khỏe con người. Đi bộ có thể làm tăng tải cho tim và phổi, cải thiện chức năng tim phổi. Đồng thời cải thiện chức năng tim phổi, tuần hoàn máu cũng sẽ được hỗ trợ rất nhiều. Điều này có thể giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân, loại bỏ mệt mỏi, giảm căng thẳng và giảm nguy cơ tim mạch.

3. Hỗ trợ giảm cân

Đi bộ mỗi ngày có thể giúp đốt cháy calo và giảm cân. Ngày càng có nhiều người gặp rắc rối với bệnh béo phì trong cuộc sống và việc tích tụ chất béo liên tục trong cơ thể sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe. Một số người mắc bệnh tiến triển mãn tính, mất ổn định nhiều chỉ số hoặc xuất hiện gan nhiễm mỡ, tất cả đều do béo phì.

Khi cơ thể di chuyển trong quá trình đi bộ, nó sẽ tiếp tục tiêu thụ calo và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

4. Hạ đường huyết

Ngày nay, điều kiện sống ngày càng tốt hơn, con người đang mắc các bệnh về tiền tài, chẳng hạn như bệnh tiểu đường. Đối với những người có lượng đường trong máu cao trong cuộc sống, để kiểm soát lượng đường trong máu, ngoài thuốc, họ còn có thể kiểm soát lượng đường trong máu thông qua tập thể dục, chẳng hạn. như đi bộ nhiều hơn mỗi ngày.

Một số nghiên cứu cho thấy, đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể ngăn chặn hiệu quả lượng đường trong máu tăng cao, giữ lượng đường trong máu ở trạng thái tương đối ổn định, từ đó ngăn ngừa hiệu quả các biến chứng của bệnh tăng đường huyết.

5. Giúp tiêu hóa

Thường xuyên ra ngoài đi dạo sau bữa tối. Nếu bạn tập thể dục nhiều hơn sau bữa tối, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động trơn tru hơn, giúp chúng ta tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Tất nhiên, nó có lợi hơn cho cơ thể chúng ta. Những người mỗi ngày nghỉ ngơi nửa giờ sau bữa tối và đi dạo nửa giờ sẽ giảm thiểu đáng kể khả năng mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

đi bộ, sống lâu

Ai sống lâu hơn, người đi nhanh hay người đi chậm? Nghiên cứu của Anh: Có thể có sự khác biệt về tuổi thọ 16 năm giữa hai người

Yang Binghui, nguyên trưởng khoa Bệnh viện Trung Sơn thuộc Đại học Phúc Đán và giáo sư nội khoa tại Đại học Y Thượng Hải thuộc Đại học Phúc Đán, Trung Quốc từng nói rằng việc đi bộ cũng phản ánh sự lão hóa của một người, đặc biệt là tốc độ đi bộ, thường liên quan đến các chức năng thể chất và tinh thần của cơ thể, “tốc độ” cũng là một mục tiêu quan trọng phản ánh sự lão hóa.

đi bộ, sống lâu

Trong thực hành lâm sàng, một phương pháp gọi là "kiểm tra tốc độ 4 mét" (tức là thời gian nhanh nhất để quan sát nhu cầu trong khoảng cách 4 mét) thường được sử dụng để ước tính sức khỏe của bệnh nhân, nói chung là đi bộ trong vòng 5 giây. được coi là đạt tiêu chuẩn, tức là tốc độ vượt quá 0,8 mét mỗi giây là điều bình thường. Tất nhiên, phương pháp này không hẳn đã chính xác nhưng nó cũng có giá trị tham khảo cao.

Nghiên cứu đã phân tích mối quan hệ giữa tốc độ đi bộ và tuổi thọ ở gần 400.000 người. Kết quả cho thấy những người đi bộ nhanh hơn không chỉ sống lâu hơn mà còn khỏe mạnh hơn và ít nguy cơ mắc các bệnh mãn tính hơn. Mặt khác, những người đi bộ chậm lại có thể trạng kém hơn, dễ mắc các bệnh mãn tính và tuổi thọ ngắn hơn.

Mối quan hệ giữa tốc độ đi bộ và tuổi thọ có thể liên quan đến nhiều yếu tố như chức năng thể chất, sự trao đổi chất và tình trạng sức khỏe. Những người đi bộ nhanh hơn thường có chức năng tim phổi mạnh hơn, khỏe mạnh hơn và có chức năng thể chất cũng như trao đổi chất tốt hơn. Ngoài ra, họ thường chú ý nhiều hơn đến sức khỏe thể chất và chú ý nhiều hơn đến việc tập thể dục và chăm sóc sức khỏe, giúp việc duy trì tình trạng thể chất khỏe mạnh trở nên dễ dàng hơn.

đi bộ, sống lâu

Khi tập đi bộ mỗi ngày, hãy nắm vững 4 mẹo này, lợi ích sẽ đến trước cửa nhà bạn.

1. Bạn cần chú ý đến nhịp tim khi đi bộ

Sau khi đi bộ một thời gian, hãy đo nhịp tim của bạn. Ví dụ, nhịp tim của một người đàn ông 60 tuổi sau khi tập thể dục sẽ là 110 nhịp mỗi phút. Nếu nhịp tim của chúng ta không dao động trong giá trị bình thường, chúng ta cần điều chỉnh bài tập của mình.

Nếu bạn có triệu chứng đau lưng, yếu chân hoặc lóe sáng sau khi đi bộ nhanh thì bạn đã tập thể dục quá nhiều và bạn nên giảm lượng vận động một cách thích hợp. Tóm lại, bạn nên lựa chọn phương pháp đi bộ phù hợp với thể trạng của mình, để cơ thể ngày càng khỏe hơn.

đi bộ, sống lâu

2. Đi bộ ở địa chỉ phù hợp

Một tạp chí y khoa từng công bố rằng nếu bạn thường xuyên đi bộ trong công viên, chức năng phổi của bạn sẽ cải thiện tốt hơn. Hơn nữa, động mạch cũng trở nên thông thoáng hơn, nhưng nếu bạn thường xuyên đi bộ trên đường phố hoặc khu công nghiệp thì khả năng cải thiện chức năng của phổi tương đối yếu và có thể có nhiều tạp chất hơn trong động mạch.

Như vậy chúng ta có thể thấy khi đi bộ tốt nhất nên chọn các công viên và tránh các đường phố trong thành phố hay các khu công nghiệp. Tốt nhất không nên chọn đường xi măng hay đường nhựa trên mặt đất.

3. Chú ý đến tư thế đi bộ của bạn

Xương của người già yếu hơn nên cần chú ý đến tư thế đi lại và độ dài sải chân khi đi bộ. Đối với người cao tuổi, bước đi không nên quá lớn trong khi đi bộ, động tác lắc vai và cánh tay không cần quá lớn.

Cách đi bộ lành mạnh nhất là thả lỏng cơ thể, duỗi thẳng lưng, nhẹ nhàng siết chặt bụng dưới và mông, đồng thời nhìn thẳng về phía trước. Chú ý gót chân sau tiếp đất trước, sau đó trọng tâm di chuyển về phía trước, cuối cùng rơi vào bóng của bàn chân trước.

Mỗi bước bạn thực hiện đều cần có sức mạnh để đẩy khỏi mặt đất. Khi bạn cần tăng tốc, hãy đảm bảo giữ góc giữa cánh tay trên và cánh tay dưới là 90 độ, đồng thời vung mạnh cánh tay để thích ứng với khả năng tăng tốc.

đi bộ, sống lâu

4. Chú ý giữ gìn an toàn khi đi bộ

Mặc dù đi bộ là hình thức tập luyện tương đối an toàn so với một số môn thể thao khác nhưng bạn cũng nên chú ý lựa chọn những đôi giày phù hợp, có cảm giác ôm chân nhất định.

Những đôi giày có độ hỗ trợ và độ đàn hồi nhất định ở đế sẽ phù hợp hơn cho việc đi bộ, đồng thời chú ý đến nguy cơ té ngã do dây giày lỏng lẻo, chướng ngại vật,… trong quá trình đi bộ.

Tốt nhất bạn nên đi du lịch cùng nhau và mang theo thông tin liên lạc khẩn cấp của các thành viên trong gia đình. Nếu xảy ra tình huống bất ngờ, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ kịp thời và liên hệ kịp thời với các thành viên trong gia đình. Đây đều là những khía cạnh quan trọng để đảm bảo an toàn khi chơi thể thao.

Tóm lại, dù bạn đi bộ nhanh đến đâu, miễn là bạn khỏe mạnh, các bác sĩ cho rằng không có vấn đề gì vì tốc độ đi bộ của mỗi người sẽ thay đổi ở các giai đoạn khác nhau, theo quan điểm, riêng tốc độ đi bộ được dùng để xác định sức khỏe của một người. Đối với các bác sĩ, điều này không phù hợp với khoa học y tế dựa trên bằng chứng và chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ nhận thức được điều đó.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/ai-song-lau-ho.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/ai-song-lau-hon-nguoi-di-nhanh-hay-nguoi-di-cham-nghien-cuu-cua-anh-co-the-co-su-khac-biet-ve-tuoi-tho-16-nam-giua-hai-nguoi-vz95689.html

Tin được quan tâm

Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi không còn che giấu, thẳng thắn công khai mối quan hệ, netizen: 'Liệu họ có đến được với nhau?'

"Vua hài" Châu Tinh Trì từng được xem là người dẫn dắt Trương Bá Chi bước vào làng giải trí và giúp cô một bước...
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Việt Nam xuất hiện thêm 'kho báu' lớn thứ 2 thế giới, tỉnh nắm giữ trữ lượng lớn nhất có 1/3 diện tích nằm trên 'mỏ vàng' này

Theo công bố năm 2023 của Cục Khảo sát địa chất Mỹ, trữ lượng khoáng sản này của thế giới đạt khoảng 31 tỷ tấn....
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Nghệ sĩ Ngọc Bê qua đời tại Khu dưỡng lão Thị Nghè

NSND Trịnh Kim Chi đã đăng dòng trạng thái chia buồn khi nghệ sĩ Ngọc Bê qua đời.
Chuyện làng sao 1 ngày, 11 giờ trước

Điều hòa chỉ gió mà không mát, ấn nút này mát lịm, tránh mất tiền oan

Đừng vội gọi thợ sửa nếu thấy điều hòa chỉ gió mà không mát. Hãy tự sửa theo hướng dẫn dưới đây.
Xài gì 2 ngày, 6 giờ trước

Tuyệt đối không lưu thứ này trên điện thoại để tránh bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng

Không chỉ ảnh CCCD, ảnh thẻ ngân hàng, mật khẩu cũng là thứ tuyệt đối không nên lưu trong điện thoại.
Xài gì 2 ngày, 14 giờ trước

Sao Việt 19/6: Elly Trần có tình mới? Diễn viên Việt Anh chuẩn bị 'ra mắt người yêu'

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/6/2024: Trên trang cá nhân, Elly Trần đăng ảnh bên người đàn ông đã ở cạnh cô 15 năm....
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Loại hoa rất tốt cho gan và thận, quét sạch mỡ máu, ở chợ Việt bán rẻ như cho nhưng nhiều người chưa biết ăn, thật lãng phí!

Loại hoa này không chỉ là nguyên liệu của những món ăn ngon mà còn là vị thuốc “đại bổ”.
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 10 phút trước

Tình trạng khẩn cấp toàn cầu! Chủng mới của COVID-19, KP.2, đang lây lan dữ dội và WHO khẩn trương đưa ra cảnh báo toàn cầu!

KP.2 là một chủng tiểu biến thể SARS-CoV mới thuộc họ biến thể Omicron, được gọi là họ FLiRT "phụ 2". Hiện tại, họ này...
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 39 phút trước

Bột sắn dây nên pha với nước lạnh hay nước nóng? Sự khác biệt là rất lớn!

Sắn dây tốt cho sức khỏe, giúp giải nhiệt, thanh mát, đặc biệt nên sử dụng trong mùa hè. Nhưng không phải ai cũng biết...
Chăm sóc sức khỏe 11 giờ, 27 phút trước

Không phải điểm số, những đứa trẻ lớn lên kiếm tiền giỏi đều có 3 đặc điểm này

Một giáo viên chủ nhiệm với hơn 30 năm kinh nghiệm đã chỉ ra sự thật đáng kinh ngạc, ngược với suy nghĩ của nhiều...
Chăm con 12 giờ, 20 phút trước

Mắc bệnh tiểu đường có được ăn mít không? Nên ăn những loại quả gì?

Người bệnh tiểu đường nên ăn quả gì tốt cho sức khoẻ, đây là câu trả lời.
Chăm sóc sức khỏe 13 giờ, 60 phút trước

Bác sĩ nhắc nhở: 6 căn bệnh này không thể chữa khỏi nên đừng lãng phí tiền bạc

Thưa bác sĩ, tôi bị ho và thở khò khè trong sáu tháng qua. Có phải tôi bị ung thư phổi không? Ông Giang, 65...
Chăm sóc sức khỏe 16 giờ, 5 phút trước

Tin mới cập nhật

Minh Tú trong hôn lễ riêng tư: Mẹ ruột xúc động khi nhìn thấy first look, Puka - Gin Tuấn Kiệt cùng dàn sao góp mặt

Loạt khoảnh khắc được ghi lại trong hôn lễ riêng tư đã được Minh Tú công bố.
Chuyện làng sao 37 phút trước

Thuý Diễm phản ứng thế nào về việc mang thai lần 2 và nghi vấn ly hôn Lương Thế Thành?

Thúy Diễm đã lên tiếng trên trang cá nhân về thông tin liên quan đến cuộc sống hôn nhân của mình và Lương Thế Thành....
Chuyện làng sao 39 phút trước

Cá heo hồng có thật hay không? Thực hư hình ảnh cá heo hồng được ghi lại đang gây chú ý trên mạng xã hội

Chỉ sau thời gian ngắn được đăng tải, hình ảnh về chú cá heo hồng đã thu hút rất nhiều lượt thích và bình luận...
Đời sống trẻ 40 phút trước

Hằng Du Mục là ai? Toàn cảnh drama Hằng Du Mục và chồng đang gây xôn xao mạng xã hội

Câu chuyện ồn ào giữa vợ chồng Hằng Du Mục đang là drama thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ nhất lúc này....
Đời sống trẻ 42 phút trước

Kỳ lạ, loài nấm đầu tiên trên thế giới mọc lên từ một con ếch sống

Nếu ai đã từng chơi game hoặc xem loạt phim The Last of Us chắc hẳn đều biết về sự lây lan của virus.
Kiến thức 42 phút trước

Sau 8 năm vướng tin đồn bị 'cấm sóng', một nam MC đã thay đổi cuộc sống đến khó ngờ

MC Phan Anh đã có sự thay đổi trong cuộc sống sau khi vướng tin đồn bị cấm sóng.
Chuyện làng sao 47 phút trước

2024 và tương lai gần, muốn xin việc lương cao nên học thêm ngoại ngữ nào ngoài tiếng Anh?

Để dễ xin việc lương cao, nên học thêm ngoại ngữ nào ngoài tiếng Anh?
Kiến thức 47 phút trước

Cặp long phụng được đính kết tỉ mỉ từ trái cây và hoa lá 'gây sốt' cộng đồng mạng

Được biết đây là sản phẩm từ một cơ sở mâm quả cưới tại TP Cà Mau, hiện nó đang gây sốt và được cộng...
Đời sống số 48 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 21/6/2024: Tuổi Mùi làm ăn khấm khá, Hợi có nguy cơ mất mát tiền bạc

Xem tử vi thứ 6 ngày 21/6/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 2 giờ, 36 phút trước

Diễn viên Hương Giang mang thai cũng không yên? Bị dân mạng réo tên tình cũ Đình Tú

Hương Giang thông báo tin mang thai nhưng cư dân mạng kém chuyên lại réo tên Đình Tú.
Chuyện làng sao 2 giờ, 18 phút trước