Danh mục

6 thực phẩm này không nên cho vào tủ lạnh, bởi sẽ giảm dinh dưỡng và sinh sản vi khuẩn. Vẫn chưa quá muộn để biết

Thứ bảy, 13/06/2020 22:15

6 loại thực phẩm này thà bỏ đi chứ đừng để vào tủ lạnh! Nếu lưu giữ trong tủ lạnh một thời gian dài sẽ bị giảm dinh dưỡng, thậm chí sẽ sinh sản vi khuẩn và phá hủy sự tươi mát của toàn bộ tủ lạnh

Với sự tiến bộ của thời đại, sự phổ biến của các thiết bị gia dụng ngày càng trưởng thành hơn. Lấy tủ lạnh làm ví dụ, nếu có một tủ lạnh trong nhà vào những năm 1990, nó sẽ là điều khiến hàng xóm và nhiều người ghen tị. Ngày nay, từ tủ lạnh thông thường đến tủ lạnh thông minh, tủ lạnh một cửa đến tủ lạnh hai, ba cửa, hầu như mọi hộ gia đình đều có tủ lạnh. Ưu điểm của tủ lạnh là có thể lưu trữ thực phẩm không được ăn kịp thời, có thể sử dụng để lưu trữ rau quả tươi, thịt đông lạnh, nước trái cây đá,... Nói tóm lại, nó mang lại rất nhiều tiện lợi cho cuộc sống của chúng ta.

Hãy chú ý đến tủ lạnh ở nhà, 6 loại thực phẩm này thà bỏ đi chứ đừng để vào tủ lạnh! Vì tủ lạnh, là một thiết bị để lưu trữ thực phẩm, nhiều người cảm thấy miễn là thực phẩm, thì đều được cất trong tủ lạnh. Trên thực tế, 6 loại thực phẩm này không bao giờ có thể đặt trong tủ lạnh. Nếu bạn giữ tủ lạnh trong một thời gian dài sẽ bị giảm dinh dưỡng, thậm chí sẽ sinh sản vi khuẩn và phá hủy sự tươi mát của toàn bộ tủ lạnh. Vậy, chúng ta nên sử dụng tủ lạnh đúng cách và hợp vệ sinh như thế nào? Bây giờ vẫn chưa quá muộn để biết, hãy nhớ nói với gia đình nghiêm túc thực hiện.

sử dụng tủ lạnh đúng cách, tủ lạnh, thực phẩm không nên để tủ lạnh

Chuối

Những người bình thường thích ăn chuối nên có thể nhận thấy rằng, chuối sẽ gây ra các đốm đen trên vỏ trong một thời gian chúng sẽ bị chín và thối. Nhiều người chọn đặt chuối trong tủ lạnh để bảo quản chuối. Đây là một sai lầm lớn! Môi trường lưu trữ nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ đẩy nhanh quá trình đen và làm thối chuối. Các loại trái cây nhiệt đới như chuối, vải thiều, xoài và các loại trái cây khác cũng không được khuyến khích bảo quản trong tủ lạnh, vì những loại trái cây này thích hợp để bảo quản trên 8 độ C. Chúng ta có thể bọc cuống chuối bằng bọc nhựa, có thể kéo dài thời gian bảo quản tươi của chuối một cách hiệu quả.

sử dụng tủ lạnh đúng cách, tủ lạnh, thực phẩm không nên để tủ lạnh

Khoai tây

Khoai tây là một trong những loại rau củ phổ biến nhất. Chúng rẻ và bổ dưỡng. Điều quan trọng là khoai tây rất dễ bảo quản. Tuy nhiên, nhiều người cho khoai tây vào tủ lạnh một cách "ngớ ngẩn" để bảo quản, điều này không những không giúp bảo quản khoai tây mà còn ảnh hưởng đến hương vị của khoai tây. Vì khoai tây là một loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao, môi trường nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi tinh bột trong khoai tây thành đường, do đó khoai tây sẽ có mùi vị tệ. Chúng ta nên đặt khoai tây trong một hộp các tông khô và mát, và đặt thêm một vài quả táo. Thành phần "ethylene" trong táo có thể trì hoãn sự nảy mầm của khoai tây một cách hiệu quả.

sử dụng tủ lạnh đúng cách, tủ lạnh, thực phẩm không nên để tủ lạnh

Bánh mỳ

Vào bữa sáng, bánh mì với sữa rất nhanh gọn và bổ dưỡng. Đây là lựa chọn bữa sáng cho nhiều gia đình. Do hạn chế về thời gian, nhìn chung mọi người sẽ chọn mua bánh mì trước một đêm, và đặt nó trong tủ lạnh để giữ cho tươi. Trên thực tế, điều này là phản tác dụng. Bánh mì và các loại bánh nướng khác có độ mềm đặc biệt cao sẽ đẩy nhanh quá trình "đông cứng" của chúng trong môi trường nhiệt độ thấp, điều này sẽ làm tăng tốc độ hư hỏng của bánh mì và ảnh hưởng đến hương vị. Nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản bánh mì là 21 - 35 độ C, vì vậy bánh mì tươi có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng, nhưng bạn phải nhớ ăn nó trong thời hạn sử dụng.

sử dụng tủ lạnh đúng cách, tủ lạnh, thực phẩm không nên để tủ lạnh

Củ hành

Bất cứ ai thích nấu ăn đều biết rằng hành tây là một thành phần có thể làm tăng hương vị của món ăn, và hành tây được mọi người yêu thích vì tác dụng khử trùng và chống viêm, đặc biệt là hành tây chiên và thịt băm là một món ăn đặc biệt nhiều người thích. Một số người sẽ cho hành tây chưa chín vào tủ lạnh, vì nghĩ rằng môi trường bảo quản lạnh có thể kéo dài thời hạn sử dụng của hành tây. Nhưng họ không biết nếu hành tây đặt trong tủ lạnh trong một thời gian dài, nó sẽ làm cho kết cấu hành tây trở nên mềm hoặc thậm chí bị mốc, do đó rất dễ gây ra vi khuẩn phá vỡ môi trường làm lạnh của toàn bộ tủ lạnh. Vì vậy, chúng ta có thể giữ hành tây ở nơi khô, tối và thông gió trong một thời gian dài mà không bị hư hỏng.

sử dụng tủ lạnh đúng cách, tủ lạnh, thực phẩm không nên để tủ lạnh

Cà chua

Cho dù đó là cà chua trứng ốp la hay mì trứng cà chua, đó là một cách ăn cà chua cổ điển và được mọi người yêu thích. Hầu hết mọi người nghĩ rằng lưu trữ cà chua trong tủ lạnh có thể bảo quản hiệu quả độ tươi của cà chua, điều này thực sự sai. Sau khi được bảo quản trong tủ lạnh trong một thời gian dài, bột cà chua sẽ bị mềm, thối và mất đi vị umami, thậm chí là thối và mốc. Do đó, toàn bộ tủ lạnh phải được làm sạch. Chúng ta có thể bảo quản cuống cà chua ở nhiệt độ phòng, hoặc sau khi rửa và sấy khô, bọc chúng trong một túi giữ tươi và bảo quản chúng trong lớp đông lạnh của tủ lạnh, để các chất dinh dưỡng từ tủ lạnh sẽ không bị mất.

sử dụng tủ lạnh đúng cách, tủ lạnh, thực phẩm không nên để tủ lạnh

Dâu

Khi nói đến trái cây như dâu tây, có thể nói không ai không thích nó. Dâu tây có vị chua và ngọt, đặc biệt là trẻ em rất thích ăn. Nhiều người nghĩ rằng dâu tây tươi phải được làm lạnh và bảo quản trong tủ lạnh trước khi ăn kịp thời, nhưng theo cách này, môi trường nhiệt độ thấp sẽ làm cho thịt quả dâu tây bị phồng rộp và trắng, và nó sẽ bị nấm mốc sau một thời gian dài. Hương vị và dinh dưỡng giảm. Phương pháp bảo quản dâu tây đúng cách nên được đặt ở nơi thoáng mát để đảm bảo rằng không có độ ẩm trên bề mặt của quả dâu tây, nhưng nó cũng nên được ăn kịp thời và không nên để lâu.

sử dụng tủ lạnh đúng cách, tủ lạnh, thực phẩm không nên để tủ lạnh

Ngoài sáu loại thực phẩm kể trên không nên để trong tủ lạnh. Ví dụ, cá chép, dưa chuột, tỏi, tiêu xanh và các thực phẩm khác cũng không nên để trong tủ lạnh lâu, bởi chúng sẽ bị hư hỏng.

sử dụng tủ lạnh đúng cách, tủ lạnh, thực phẩm không nên để tủ lạnh

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/6-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/6-thuc-pham-nay-khong-nen-cho-vao-tu-lanh-boi-se-giam-dinh-duong-va-sinh-san-vi-khuan-van-chua-qua-muon-de-biet-47104.html

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy là gì và điều tốt đẹp nào đã xảy ra gần đây?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và cho biết đâu là điều bạn nhìn thấy đầu tiên. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Diễm My 9x lộ bụng bầu rõ lớn, được ông xã tháp tùng trong lễ giỗ Tổ

Diễm My 9x lộ vòng 2 lùm xùm khiến netizen không khỏi chắc nịch cô đang có tin vui.
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Sao Việt 14/9: MC Đại Nghĩa bán kim cương để ủng hộ bà con vùng lũ; Lan Ngọc bế em bé bụ bẫm gây sốt

Tin sao Việt hot nhất ngày 14/9/2024: Để giúp đỡ bà con, MC Đại Nghĩa quyết định bán kim cương để ủng hộ; Hình ảnh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Chung kết Miss Universe Vietnam 2024: Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất

Sau thời gian chờ đợi, đêm Chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 đã chính thức được diễn ra.
Hoa Hậu 2 ngày, 8 giờ trước

Anh là người quan trọng nhất đối với Thành Long, từng chung sống với Lâm Tâm Như được 8 năm nhưng lại chia tay, giờ là 'ông chú béo'

Sự nghiệp thành công của Thành Long như hiện nay không thể không gắn với đạo diễn Đường Quý Lễ - người từng có 8...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Đàn ông chỉ có thể xuất tinh tới 6.000 lần trong đời, nếu quá sẽ rút ngắn tuổi thọ? Đọc xong tôi mới hiểu rõ ràng

Có tin đồn người đàn ông chỉ được phép xuất tinh tối đa 6.000 lần, nếu vượt qua con số này, người đàn ông sẽ...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm quận 5 khám chữa bệnh uy tín

Với sự nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và tay nghề bác sĩ, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu...
Chăm sóc sức khỏe 16 giờ, 10 phút trước

Loại đồ chơi sẽ gợi ý tính cách của trẻ: Trẻ thích những đồ chơi như vậy thường nhút nhát và rụt rè

Tính cách không phải là thứ bẩm sinh hay có thể thay đổi một cách dễ dàng. Nó đòi hỏi sự hướng dẫn đúng đắn,...
Chăm con 16 giờ, 22 phút trước

Dầu nào tốt nhất để nấu ăn? Bạn phải ăn dầu mỗi ngày, bạn có ăn đúng không?

Có nhiều loại dầu khác nhau. Sử dụng loại dầu phù hợp cho các phương pháp nấu ăn khác nhau sẽ giúp món ăn của...
Chăm sóc sức khỏe 17 giờ, 1 phút trước

Ngứa trong tai nhưng không lấy được vật gì ra ngoài? Có thể là cảnh báo sớm 3 căn bệnh này, đừng chủ quan!

Ngứa tai là một hiện tượng khá phổ biến, ai trong chúng ta cũng có thể gặp phải. Nhiều người thường cho rằng đây chỉ...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 19 giờ trước

Cẩn thận khi ăn bưởi trong dịp Trung thu! Bác sĩ cảnh báo “sáu người” không được chạm vào: trường hợp nặng có thể tử vong

Bưởi là loại trái cây theo mùa trong dịp Trung thu nhưng các bác sĩ nhắc nhở không phải ai cũng phù hợp để ăn....
Chăm sóc sức khỏe 3 ngày, 15 giờ trước

Phòng khám Bệnh xã hội Bình Thuận: Chất lượng tạo dựng niềm tin

Khám bệnh xã hội là việc khá nhạy cảm, nên nhiều bệnh nhân rất e dè và lo lắng khi đi khám, xét nghiệm và...
Chăm sóc sức khỏe 3 ngày, 15 giờ trước

Tin mới cập nhật

6 Địa điểm ở Mộc Châu đẹp mê mẩn lòng người

Cao nguyên Mộc Châu từ lâu đã nổi danh là vùng đất của những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, những đồi chè xanh...
Du lịch Việt 4 giờ, 28 phút trước

Thúy Nga: 'Thấy lộ ra nhiều người phông bạt ghê'

Thúy Nga đã có những chia sẻ hài hước về chuyện sao kê khiến nhiều người lộ chuyện sống phông bạt.
Chuyện làng sao 5 giờ, 4 phút trước

Ác nữ 'Bản tình ca mùa đông' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Đều là chị em thân thiết của Song Hye Kyo nhưng số phận lại đối lập

Nữ diễn viên Park Sol Mi lấy được thiếu gia nhà tài phiệt còn Kim Hyun Joo thì phải chịu cảnh cô đơn ở tuổi...
Chuyện làng sao 5 giờ, 7 phút trước

Diễn viên Lan Phương tiết lộ bản thân bị trầm cảm sau sinh, luôn cố gắng cân bằng cảm xúc vì điều này

Sau khi sinh con, diễn viên Lan Phương tiết lộ bản thân bị trầm cảm khiến nhiều người không khỏi đồng cảm.
Chuyện làng sao 8 giờ, 39 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 17/9/2024: Tết Trung Thu, con giáp nào may mắn?

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/9/2024, Tết Trung Thu.
Đời sống số 8 giờ, 40 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích bức ảnh cha mẹ và con cái nào? Kiểm tra xem bạn sẽ là người mẹ như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cặp mẹ con mà bạn thấy ấn tượng nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 9 giờ, 29 phút trước

AB InBev phát triển bền vững với chiến dịch “Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn”

Theo số liệu đưa tin thì số lượng tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn đang giảm...
Doanh nghiệp 10 giờ, 8 phút trước

6 công việc kiếm tiền online tại nhà ai cũng có thể làm

Trong thời đại số hóa hiện nay, kiếm tiền online trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Nhiều công việc...
Tin trong ngày 10 giờ, 22 phút trước

Nàng Hoa hậu 32 năm chưa có người kế vị: Sống độc thân trong biệt thự xa hoa, 53 tuổi vẫn trẻ đẹp như 'búp bê'

Giáng My được mệnh danh là "Hoa hậu độc nhất vô nhị" trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam bởi đến...
Chuyện làng sao 10 giờ, 22 phút trước

Ba nguyên nhân dẫn đến cảnh anh chị em tương tàn khi bước vào tuổi trung niên

Anh chị em ruột thịt là những người thân thiết nhất, cùng chung dòng máu với ta trên cõi đời này. Tuy nhiên, đôi khi,...
Kiến thức 10 giờ, 23 phút trước