Danh mục

5 điều phụ nữ sợ nhất, đặc biệt là điều 1. Hầu như cô gái nào cũng thường mắc phải

Chủ nhật, 20/09/2020 14:17

Đối với sức khỏe của phụ nữ, phần dưới dễ gặp các vấn đề nhất. Theo thống kê điều tra thì hầu như 100% chị em đều từng mắc các bệnh phụ khoa. Quả thực, kẻ thù lớn nhất của vùng dưới phụ nữ chính là bệnh phụ khoa!

Bệnh phụ khoa là bệnh thường gặp và phổ biến nhất ở phụ nữ, tuy nhiên, nhiều chị em đã thiếu hiểu biết đúng về bệnh phụ khoa, không giữ gìn vệ sinh cơ thể, nhiều thói quen sinh hoạt không tốt đã dẫn đến bệnh phụ khoa.

5 điều phụ nữ sợ nhất, đặc biệt là điều 1, hầu như cô gái nào cũng thường mắc phải:

1. Mặc quần tất

Làm đẹp là bản chất của phụ nữ nên nhiều chị em thường mặc quần bó để làm nổi bật dáng người, có tác dụng che đi những khuyết điểm trên bề mặt cơ thể, nhưng ai cũng biết rằng quần bó dễ chèn ép các mạch máu trong cơ thể khiến máu huyết bị tắc nghẽn. Rác trong máu không thể chuyển hóa kịp, chất liệu quần tất nói chung kém, độ thoáng khí không tốt nên dễ dàng đưa cơ thể vào môi trường kín và ẩm ướt, sẽ làm tăng khả năng bị nấm mốc gây hại cho cơ thể.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

2. Thích sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín

Mặc dù trên thị trường có bán nhiều loại nước rửa vùng kín nhưng các bác sĩ phụ khoa không khuyến khích bạn nữ sử dụng quá nhiều, thực tế vùng kín của phụ nữ nên rửa nhiều lần bằng nước ấm để giữ khô ráo. Nếu bạn luôn sử dụng dung dịch để vệ sinh thường xuyên sẽ phá hủy sự cân bằng axit-bazơ trong vùng kín của phụ nữ, khiến một số lượng lớn vi khuẩn phát triển, từ đó làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

3. Ít vận động

Đối với phụ nữ ngồi lâu, ít vận động không chỉ khiến chị em dần có “bụng”, ngồi lâu không sinh hoạt còn có thể mắc các bệnh phụ khoa, ngồi lâu sẽ làm máu không lưu thông được, dẫn đến tắc nghẽn tĩnh mạch chậu trở về và gây ứ trệ máu. Máu ra nhiều gây ra các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm phần phụ. Ngồi lâu cũng có thể khiến phần dưới của phụ nữ bị ngột ngạt, thoát khí kém tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, từ đó dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

4. Nhịn tiểu

Việc nhịn tiểu chủ yếu là do không cố ý, thường không có thời gian hoặc cố tình không thải ra ngoài sau khi buồn đi tiểu, một khi bận bịu thì việc nhịn tiểu rất dễ xảy ra. Nước tiểu được tạo ra ở thận và được dự trữ trong bàng quang, khi đạt khoảng 200cc thì cơ thể người sẽ sinh ra ý muốn đi tiểu, lúc này sẽ tiếp tục dự trữ đến 500cc trở lên và bàng quang sẽ giãn nở quá mức. Là nước thải trao đổi chất của cơ thể con người, nước tiểu chứa các chất rắn như chất điện giải và các hợp chất nitơ cùng với 95% -97% nước. Lâu ngày, các chất này có thể gây tổn thương bàng quang và gây ra các bệnh phụ khoa.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

5. Phá thai

Đây có thể nói là hành vi gây hại cho cơ thể của chị em phụ nữ nhất là đối với sức khỏe vùng dưới của chị em, bởi hành vi này sẽ khiến chị em bị rối loạn bài tiết nội tiết tố và dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nhau. Vì vậy, chị em phải chú ý đến các biện pháp tránh thai.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

Là “kẻ thù không đội trời chung” của các bệnh phụ khoa, chị em thay đổi chế độ ăn uống, tiêu viêm, khử trùng thì tử cung có thể nở nụ cười.

1. Diếp cá

Diếp cá cũng là một loại nguyên liệu rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tuy nhiên nhiều bạn nữ lại không thích vì vị của nó rất nặng và không ngon.

Thực chất nó là kẻ thù của các bệnh phụ khoa, nếu các bạn nữ thường dùng diếp cá ngâm nước có tác dụng tiêu viêm, khử trùng rất mạnh, có tác dụng thải nhanh chất độc, rác thải tích tụ trong tử cung, cải thiện tử cung. Trong môi trường bên trong, tử cung có thể mỉm cười.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

Phụ nữ nên dùng diếp cá để trị bệnh viêm phụ khoa khi nào?

Theo các tài liệu y khoa công bố rộng rãi hiện nay, các bài thuốc đông y chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá thường áp dụng với 3 trường hợp sau:

Bài thuốc trị viêm âm đạo:

Chuẩn bị: 20g lá diếp cá tươi, 10g bồ kết (khoảng 2 -3 củ bồ kết khô), 1 củ tỏi bóc sạch vỏ.

Thực hiện: Sơ chế nguyên liệu sạch sẽ rồi đem sắc với 5 bát nước sạch đun sôi. Sau đó đem xông hơi vùng kín khoảng 15 phút rồi dùng nước đó rửa vùng kín ( không ngâm, cần rửa lại bằng nước sạch). Thực hiện 1 -2 ngày/lần trong 1 tuần.

Lưu ý: bài thuốc này chỉ phù hợp với trường hợp có biểu hiện viêm ngứa nhẹ, trường hợp vùng kín sưng, đau rát, sau một tuần sử dụng không thuyên giảm thì bạn nên đi khám.

Chữa bạch đới, loét cổ tử cung

Chuẩn bị: 100g lá rau diếp cá tươi rửa sạch

Thực hiện: Sắc 100g lá rau diếp cá tươi với khoảng 2 lít nước, đun sôi kỹ rồi dùng để rửa vùng kín trước lúc đi ngủ. Thực hiện liên tục nhiều ngày sẽ cải thiện dần tình trạng bạch đới do viêm loét cổ tử cung.

Chữa kinh nguyệt không đều

Chuẩn bị: 40g lá diếp cá, 20g lá ngải cứu tươi

Thực hiện: Rửa sạch cây diếp cá và ngải cứu, giã nhỏ, lọc bằng nước sôi để nguội, lấy một bát nước thuốc, cho bệnh nhân uống làm 2 lần trong ngày. Cần phải uống liền 5 ngày và uống trước kỳ kinh khoảng 10 ngày.

Để đảm bảo hiệu quả tốt hơn, chị em nên lưu ý chọn rau diếp cá tươi và rửa sạch với nước muối để loại bỏ tạp chất, sâu bệnh. Trong quá trình áp dụng, không nên ngâm vùng kín hoặc thụt rửa sâu với nước lá để tránh tác động tới môi trường sinh lý bên trong âm đạo. Cũng không nên dùng nước lá đã để qua đêm từ ngày hôm trước để rửa.

Không phải bất cứ “bệnh phụ nữ” nào chúng ta cũng có thể tùy tiện sử dụng rau diếp cá. Bởi có rất nhiều loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến, rối loạn kinh nguyệt, bệnh lây qua đường tình dục…Mỗi bệnh lại biểu hiện ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Do đó, với những trường hợp bệnh có dấu hiệu nghiêm trọng thì hầu như việc sử dụng lá diếp cá là không mang lại tác dụng rõ rệt và triệt để.

Nguyên tắc quan trọng đảm bảo giúp bạn chữa trị bệnh phụ khoa nhanh chóng và hạn chế tái phát đó là phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh và tuân theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế. Tránh tự ý điều trị tại nhà bằng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hay các phương pháp không được khuyến cáo dưới mọi hình thức.

2. Rau sam

Cây rau sam có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn nên thường xuyên ăn một ít rau sam có thể có tác dụng chữa bệnh phụ khoa, có tác dụng ức chế tốt trực khuẩn lỵ, trực khuẩn thương hàn và E.coli. Cây rau sam cũng có thể được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ điều trị một số bệnh viêm nhiễm thông thường, vì vậy chúng ta thường có thể ăn rau sam, đặc biệt là đối với phụ nữ mắc bệnh phụ khoa.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/5-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/5-dieu-phu-nu-so-nhat-dac-biet-la-dieu-1-hau-nhu-co-gai-nao-cung-thuong-mac-phai-55939.html

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 5 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.
Chăm sóc sức khỏe 35 phút trước

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 58 phút trước

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày...
Chăm sóc sức khỏe 18 giờ, 13 phút trước

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng...
Chăm sóc sức khỏe 20 giờ, 45 phút trước

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 19 giờ trước

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng...
Khỏe đẹp 2 ngày, 20 giờ trước

Tin mới cập nhật

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền;...
Kiến thức 45 phút trước

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm...
Kiến thức 50 phút trước

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu...
Địa chỉ ăn ngon 55 phút trước

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.
Làm sao 1 giờ, 17 phút trước

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết...
Kiến thức 1 giờ, 17 phút trước

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.
Kiến thức 1 giờ, 18 phút trước

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.
Chuyện làng sao 1 giờ, 18 phút trước

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được...
Thời trang sao 2 giờ, 59 phút trước

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 2 giờ, 59 phút trước