Giọng nói thay đổi
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ nói giọng the thé hoặc nữ tính hơn khi rụng trứng. Âm vực giọng cao hơn ở phụ nữ cho thấy họ có hormone nữ tính và nó cũng liên quan đến việc trẻ ra. Cả hai tông giọng đều có liên quan đến khả năng sinh sản, vì vậy nam giới tự nhiên bị thu hút bởi những tín hiệu này.
Bạn bắt đầu mua nhiều sản phẩm hơn
Khi chúng ta nghĩ về lý do tại sao phụ nữ lại có xu hướng mua sắm bừa bãi hơn nam giới, các nhà khoa học có một câu trả lời đơn giản: đó là tất cả ảnh hưởng của hormone buồng trứng. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng phụ nữ lý trí và kiểm soát hơn sau khi rụng trứng nhưng lại có hành vi bốc đồng, lo lắng và cáu kỉnh trong giai đoạn trước kỳ kinh nguyệt.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ có xu hướng chi tiêu quá mức, thiếu kiểm soát và cảm thấy hối hận của người mua ở đỉnh cao của khả năng sinh sản.
Hấp dẫn hơn
Nghiên cứu cho rằng khi phụ nữ rụng trứng, đàn ông thấy cô ấy hấp dẫn hơn. Tất cả là do nội tiết tố. Mức độ progesterone của phụ nữ thấp và mức độ estrogen cao trong giai đoạn này.
David Puts - phó giáo sư nhân chủng học tại Đại học Bang Pennsylvania cho biết: “Thời điểm duy nhất trong chu kỳ khi mức estradiol cao và mức progesterone đồng thời thấp là giai đoạn cuối của nang trứng, gần rụng trứng khi khả năng sinh sản cao nhất".
Khứu giác nhạy bén hơn bình thường
Cảm giác thèm ăn và tâm trạng của phụ nữ có mối liên hệ rõ ràng với chu kỳ kinh nguyệt. Ở thời điểm rụng trứng sự thay đổi là ở khứu giác của phụ nữ. Đây là lý do tại sao phụ nữ có thể nhận thấy rằng vào một số ngày họ thích một mùi hương phong phú và đậm, trong khi vào những ngày khác, ngay cả một làn hương thoảng nhẹ cũng có thể là quá nồng.
Thích quần áo màu đỏ và hồng trong thời kỳ rụng trứng
Các nhà khoa học khẳng định rằng phụ nữ có xu hướng chọn quần áo màu đỏ hoặc hồng khi họ đang rụng trứng. Họ giải thích điều đó là do đàn ông bị thu hút bởi phụ nữ mặc đồ màu đỏ. Vì vậy, đây có thể là một mong muốn bản năng của phụ nữ để trở nên hấp dẫn hơn đối với những người khác giới.
Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)