Danh mục

11 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ sống trường thọ, cực chính xác! Bạn có bao nhiêu?

Thứ năm, 10/08/2023 11:46

Bạn có muốn sống đến trăm tuổi không? Bạn có biết loại người nào có nhiều khả năng sống lâu hơn không? Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã tổng kết một số bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ.

Ngoài việc tập thể dục nhiều hơn và ăn ít thịt hơn, còn những yếu tố trường thọ nào khác mà bạn có thể chưa biết? Hãy đến và xem nếu bạn đáp ứng các điều kiện sau.

1. Đáp ứng

Bạn có thường đưa ra quyết định và trả lời câu hỏi một cách nhanh chóng không? Nếu có, thì bạn có một lợi thế.

Một nghiên cứu của Anh cho thấy những người phản ứng nhanh sống lâu hơn gấp đôi so với những người không phản ứng.

Vậy làm thế nào để cải thiện khả năng phản hồi? Trên thực tế, nó rất đơn giản, miễn là bạn vận động trí não của mình nhiều hơn. Dưới đây là một số cách bạn có thể tăng sự nhanh nhẹn của bộ não:

(1) Chơi một số trò chơi giải đố, chẳng hạn như câu đố, Sudoku, thẻ nhớ, v.v. Những trò chơi này có thể rèn luyện tư duy logic và sự chú ý của bạn, đồng thời giúp não bộ của bạn linh hoạt hơn.

(2) Hãy suy nghĩ nhiều hơn về các vấn đề, đừng chỉ chấp nhận ý kiến ​​​​của người khác mà hãy tự mình phân tích và phán đoán, điều này có thể kích hoạt các tế bào não của bạn và làm cho suy nghĩ của bạn rõ ràng hơn.

(3) Tham gia một số hoạt động yêu cầu phản ứng nhanh như tranh luận, biểu diễn ngẫu hứng, trò chơi, v.v. Những hoạt động này có thể khiến não bộ hoạt động nhanh trước áp lực, hình thành phản xạ có điều kiện, nâng cao tốc độ phản ứng của bạn.

2. Yêu thể thao

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giữ sức khỏe và sống lâu. Một nghiên cứu mới ở nước ngoài cho thấy những người kiên trì đi bộ 30 phút mỗi ngày sống lâu hơn gấp 4 lần so với những người không tập thể dục.

Tập thể dục không chỉ có thể tăng cường thể chất mà còn ngăn ngừa và điều trị các bệnh khác nhau, chẳng hạn như bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường, v.v. Tập thể dục cũng có thể giữ cho bạn có tâm trạng tốt, giảm căng thẳng và trầm cảm.

Người cao tuổi không cần vận động quá sức, chỉ cần tập một số bài thể dục nhịp điệu đúng cách, chẳng hạn như thái cực quyền, chạy bộ, đi bộ, v.v. Thời gian tập thể dục thường thích hợp trong khoảng từ 30 phút đến 60 phút.

3. Tính cách vui vẻ

Bạn có phải là người lạc quan và tích cực? Nếu vậy, thì bạn có nhiều khả năng sống lâu hơn.

Một nghiên cứu của Thụy Điển cho thấy những người vui vẻ ít có khả năng mắc chứng mất trí nhớ hơn 50% vì họ có mức cortisol trong não thấp hơn.

Cortisol là một loại hormone căng thẳng được giải phóng khi chúng ta gặp căng thẳng hoặc cảm xúc tiêu cực. Quá nhiều cortisol có thể làm hỏng hệ thống thần kinh và miễn dịch của chúng ta, dẫn đến mất trí nhớ và lão hóa nhanh.

Vì vậy, hãy giữ tính cách vui vẻ, cười nhiều hơn, nhìn vào những điều tích cực hơn, tránh lo lắng và trầm cảm quá mức.

sống trường thọ, sống thọ, thọ cao

4. Nổi tiếng và có nhiều bạn bè

Bạn có phải là người nổi tiếng? Bạn có nhiều bạn bè không? Nếu vậy, thì bạn đang ở một vị trí tốt hơn để sống lâu hơn.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có mối quan hệ giữa các cá nhân tốt có thể giải tỏa căng thẳng, căng thẳng về tinh thần trong thời gian dài sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch, đẩy nhanh quá trình lão hóa tế bào và rút ngắn tuổi thọ từ 4-8 năm.

Do đó, hãy kết bạn nhiều hơn, tham gia các hoạt động của bạn bè và tăng thêm niềm vui cho cuộc sống. Giao tiếp với bạn bè và chia sẻ niềm vui và lo lắng có thể khiến bạn cảm thấy ấm áp và được hỗ trợ hơn.

5. Những đứa trẻ do bà mẹ trẻ sinh ra

Bạn được sinh ra trước khi mẹ bạn 25 tuổi? Nếu có, thì bạn có nhiều khả năng sống đến trăm tuổi.

Leonid và Natalia, một cặp vợ chồng tiến sĩ đến từ Đại học Chicago, Hoa Kỳ, qua rất nhiều cuộc điều tra đã phát hiện ra rằng nếu một bà mẹ trẻ sinh con trước 25 tuổi thì xác suất sống đến 100 tuổi còn cao hơn.

Điều này là do trứng của những bà mẹ trẻ tươi và khỏe mạnh hơn, đồng thời gen truyền lại cho con cái của họ cũng tốt hơn. Các bà mẹ lớn tuổi có nguy cơ sinh con bị dị tật hoặc bệnh tật cao hơn.

Tuổi của cha ít ảnh hưởng đến tuổi thọ của con.

Vì vậy, thanh niên sau khi kết hôn nên có con càng sớm càng tốt khi còn trẻ, điều này rất tốt cho sự trưởng thành của trẻ.

sống trường thọ, sống thọ, thọ cao

6. Nhịp tim chậm, một giây một lần

Bạn có biết nhịp tim của mình là bao nhiêu không? Bạn có thể giữ ngón tay trên mạch của mình và đếm xem nó đập bao nhiêu lần trong một phút. Nói chung, nhịp tim của một người trưởng thành nằm trong khoảng 60-100 nhịp mỗi phút ở trạng thái yên tĩnh. Nếu nhịp tim của bạn thấp hơn phạm vi này, thì bạn tương đối khỏe mạnh và sống lâu.

Tiến sĩ tim mạch Leslie giải thích nhịp tim chậm thường có nghĩa là tim còn non và chưa cần tim phải làm việc nhiều hơn để hoàn thành khối lượng công việc vận chuyển máu.

Nhịp tim nhanh hơn chứng tỏ tim đang bị quá tải, dễ gây ra các vấn đề như rối loạn nhịp tim hay nhồi máu cơ tim.

7. Không ngáy

Bạn có phải là người ngủ yên không? Nếu vậy, thì bạn đang ở một vị trí tốt hơn để sống lâu hơn.

Ngáy hay thường được gọi là ngủ ngáy, là một mối đe dọa tương đối nghiêm trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với những người ngáy nặng, sau khi ngáy thường có cảm giác khó thở, sau hơn chục, chục giây mới có tiếng ngáy to, bắt đầu ngáy trở lại. Hiện tượng này gọi là ngạt thở, trong y học gọi là hội chứng tắc nghẽn ngưng thở khi ngủ.

Người thường xuyên ngủ ngáy sẽ ảnh hưởng nhẹ đến chất lượng giấc ngủ, nghiêm trọng sẽ gây nguy hiểm cho sự an toàn của các cơ quan trọng yếu như tim và não, thậm chí có thể đột tử một cách tự nhiên, khó có thể sống lâu.

Sau 18 năm nghiên cứu của các nhà khoa học, tuổi thọ của những người không ngáy dài hơn gấp 3 lần so với những người ngủ ngáy.

sống trường thọ, sống thọ, thọ cao

8. Bụng phẳng lì

Bạn là người không có bụng bia? Nếu vậy, thì bạn đang ở một vị trí tốt hơn để sống lâu hơn. Viện nghiên cứu về lão hóa của Mỹ đã công bố một kết quả nghiên cứu mới, đó là những người cao tuổi có vòng eo quá đẫy đà có nguy cơ đối mặt với cái chết cao hơn khoảng 20% ​​so với người bình thường.

Điều này là do mỡ bụng quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch và tiểu đường, đồng thời ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết và trao đổi chất, dẫn đến lão hóa nhanh.

Vì vậy, việc duy trì bụng phẳng, giảm mỡ thừa tốt cho sức khỏe không chỉ cần chú ý đến chế độ ăn uống mà còn phải vận động, tập thể dục. Dưới đây là một số cách bạn có thể tạo ra một bụng hoàn hảo:

(1) Kiểm soát chế độ ăn uống của bạn, ăn ít thực phẩm nhiều calo, nhiều chất béo và nhiều đường, đồng thời ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và vitamin, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc.

(2) Uống nhiều nước, nước có thể giúp bạn trục xuất chất độc và chất thải ra khỏi cơ thể, đồng thời cũng có thể làm tăng cảm giác no, tránh ăn quá nhiều.

(3) Thực hiện một số bài tập bụng có mục tiêu, chẳng hạn như gập bụng, plank, chống đẩy, v.v. Những bài tập này có thể tăng cường cơ bắp cốt lõi của bạn và làm cho vùng bụng của bạn săn chắc và rõ nét hơn.

9. Đôi chân chắc khỏe

Bạn có phải là người có sức mạnh và sức chịu đựng? Nếu vậy, thì bạn đang ở một vị trí tốt hơn để sống lâu hơn. Những người có cơ chân khỏe có thể ngăn ngừa gãy xương hông, loại bệnh có nhiều biến chứng và khoảng 20% ​​bệnh nhân tử vong trong vòng một năm.

Các nhà khoa học Mỹ coi việc đi bộ là một chỉ số đánh giá sức khỏe con người: Người già trên 70 tuổi mỗi lần đi bộ khoảng 400 mét, điều này cho thấy họ có thể sống 6 năm trong điều kiện sức khỏe, đi bộ càng lâu thì tốc độ càng nhanh, và tuổi thọ cao hơn.

Chăm sóc tốt cho đôi chân cũng là một cách kéo dài tuổi thọ, nên tập thể dục nhiều hơn, người lớn tuổi có thể chạy bộ hoặc đi bộ, mỗi ngày cố gắng kiên trì từ 30 đến 60 phút, không nên tập quá sức dễ khiến đầu gối bị tổn thương. Dưới đây là một số cách bạn có thể cải thiện sức mạnh của đôi chân:

(1) Tập một số bài thể dục nhịp điệu, chẳng hạn như chạy, đạp xe, bơi lội, v.v. Những bài tập này có thể cải thiện chức năng tim phổi và tuần hoàn máu, đồng thời có thể đốt cháy mỡ ở chân, giúp chân nhẹ và khỏe hơn.

(2) Tập một số bài tập tạ, chẳng hạn như squats, deadlifts, leg lift,... Những bài tập này có thể tăng kích thước và sức mạnh của cơ chân, đồng thời có thể cải thiện mật độ xương và độ ổn định của khớp, giúp chân bạn khỏe hơn và bền hơn.

(3) Tập một số bài rèn luyện tính linh hoạt, chẳng hạn như yoga, Pilates, giãn cơ,...

sống trường thọ, sống thọ, thọ cao

10. Đôi tay mạnh mẽ

Bạn có phải là người mạnh mẽ? Nếu vậy, thì bạn đang ở một vị trí tốt hơn để sống lâu hơn.

Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành nghiên cứu trên 6.000 đàn ông và phụ nữ, theo dõi họ trong hơn 40 năm và đưa ra kết luận rằng những người có bàn tay khỏe hơn sẽ có tuổi thọ cao hơn.

Các nhà nghiên cứu người Anh đã tiến hành phân tích sức khỏe của 500.000 người với kết quả tương tự.

Điều này là do bàn tay mạnh mẽ phản ánh chất lượng tổng thể và trạng thái chức năng của cơ thể, đồng thời cũng cho thấy hoạt động tốt của hệ thống tim mạch và hệ thần kinh.

Do đó, nên tập thể dục hoặc lao động hợp lý để rèn luyện sức mạnh của cánh tay và mang lại sự dẻo dai cho cơ bắp.

11. Hàm lượng vitamin D cao trong cơ thể

Mức vitamin D của bạn là bao nhiêu? Bạn có dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời hoặc ăn thực phẩm giàu vitamin D không? Nếu vậy, thì bạn đang ở một vị trí tốt hơn để sống lâu hơn.

Tiến sĩ Adit Kinder đến từ Hoa Kỳ giải thích rằng việc giữ hàm lượng vitamin D trên 30 microgam mỗi ML máu có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan.

Vitamin D là một nguyên tố vi lượng rất quan trọng đối với cơ thể con người, nó có thể giúp chúng ta hấp thụ canxi, bảo vệ sự chắc khỏe của xương và răng, đồng thời còn có thể điều chỉnh chức năng của hệ miễn dịch và hệ thần kinh, phòng và điều trị một số bệnh mãn tính, chẳng hạn như như loãng xương, trầm cảm, ung thư,...

Vitamin D chủ yếu đến từ ánh sáng mặt trời và thực phẩm. Da của chúng ta có thể tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc với tia cực tím. Chúng ta cũng có thể bổ sung vitamin D bằng cách ăn một số thực phẩm giàu vitamin D như nội tạng động vật và thịt nạc, lòng đỏ trứng, các loại hạt và sữa tách béo.

sống trường thọ, sống thọ, thọ cao

Bạn có thể tăng mức vitamin D theo những cách sau:

(1) Tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào mùa đông, khi ánh sáng ngoài trời tương đối dịu, và bạn nên tập thể dục ngoài trời nhiều hơn hoặc phơi nắng trực tiếp ít nhất 15 phút mỗi ngày.

(2) Ăn thực phẩm giàu vitamin D, chẳng hạn như nội tạng động vật và thịt nạc, lòng đỏ trứng, các loại hạt và sữa tách kem.

(3) Ăn một số loại trái cây giàu vitamin D như kiwi, chuối, cam, dâu tây, cà rốt,...

(4) Uống bổ sung vitamin D. Nếu lượng vitamin D trong cơ thể thấp hơn mức bình thường, bạn có thể uống một số loại viên nén hoặc chất lỏng vitamin D phù hợp dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/11-dau-hieu-ch.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/11-dau-hieu-cho-thay-ban-se-song-truong-tho-cuc-chinh-xac-ban-co-bao-nhieu-vz69975.html

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 10 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 12 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 4 phút trước

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 59 phút trước

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 2 phút trước

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia đình

Chế biến măng, sắn cần chú ý kỹ thuật để khử độc, nếu không có thể sẽ làm hại cả gia đình bạn.
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 28 phút trước

Mùa hè nắng nóng: Sai lầm khi dùng quạt có thể khiến bạn liệt mặt, thậm chí sốc nhiệt, ai cũng nên chú ý

Trong những ngày hè nắng nóng, khi sử dụng quạt mà mắc phải những sai lầm này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức...
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 4 phút trước

Uống bia sẽ giải nhiệt ngày nắng nóng, có đúng không? Uống bia như thế nào là tốt nhất?

Thực ra, bia không có tác dụng giải nhiệt như nhiều người lầm tưởng.
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 19 phút trước

Tin mới cập nhật

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải...
Kiến thức 25 giây trước

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi...
Chuyện làng sao 1 giờ trước

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này...
Kiến thức 1 giờ, 14 phút trước

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 35 phút trước

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.
Chuyện làng sao 3 giờ, 36 phút trước

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ....
Chuyện làng sao 3 giờ, 38 phút trước

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 39 phút trước

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi...
Chuyện làng sao 3 giờ, 42 phút trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 3 giờ, 49 phút trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 3 giờ, 59 phút trước