Danh mục

Tốc độ tăng chiều cao trong từng giai đoạn phát triển của trẻ

Thứ năm, 13/05/2021 08:00

Tốc độ phát triển chiều cao ở mỗi giai đoạn là khác nhau. Nhận biết được điều này giúp phụ huynh có sự can thiệp phù hợp trong độ tuổi phát triển chiều cao nhằm thúc đẩy chiều cao của con tăng trưởng hết tiềm năng.

Giai đoạn bào thai

9 tháng 10 ngày của thời kỳ bào thai được chia thành 3 giai đoạn nhỏ. Qua đó, phụ huynh có thể dễ dàng xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp giúp thai nhi phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

Giai đoạn 1: 4 - 20 tuần

Trong 20 tuần đầu tiên của quá trình tăng trưởng, một thai nhi khỏe mạnh sẽ phát triển đạt 25cm chiều dài và khoảng 300gram cân nặng. Chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu cần đa dạng để thai nhi phát triển tốt.

Giai đoạn 2: 20 - 28 tuần

Ở giai đoạn này, cân nặng của thai nhi sẽ có những thay đổi rõ rệt hơn, khối lượng thai nhi có thể lên đến 1kg, chiều cao tăng thêm 10 - 15cm lên khoảng 35 - 40 cm.

Sự thay đổi về cân nặng và chiều dài ở giai đoạn này là nhờ vào các yếu tố tăng trưởng: Nội tiết tố tăng trưởng và các protein kích thích sản xuất, tăng trưởng tế bào.

Giai đoạn 3: 28 - 40 tuần

Những tuần cuối cùng của thời kỳ bào thai là giai đoạn thai nhi có sự trưởng thành mạnh mẽ về cân nặng và chiều dài, đồng thời hoàn thiện trí não.

Vào tuần thứ 40 của thai kỳ, một đứa trẻ khỏe mạnh được sinh ra sẽ có chiều dài khoảng 50cm và cân nặng 3,4kg. Những con số này có thể thay đổi tùy vào giới tính, đặc điểm di truyền, cách chăm sóc sức khỏe của mẹ bầu trong thời kỳ phát triển chiều cao ở thai kỳ.

Chiều cao của trẻ, sức khỏe trẻ em, thúc đẩy tăng chiều cao, NuBest Tall

Chăm sóc thai kỳ tốt giúp em bé ra đời đạt chuẩn chiều cao 50cm (Ảnh: Internet)

Giai đoạn sơ sinh

Sự phát triển chiều cao trong giai đoạn sơ sinh không còn ấn tượng như thời kỳ bào thai. Tuy nhiên, dựa trên tiềm năng di truyền cũng như sự chăm sóc của cha mẹ mà chiều cao của trẻ sơ sinh sẽ có sự tăng trưởng đáng kể.

Sau năm đầu tiên, một đứa trẻ sơ sinh thường có thể cao thêm 25cm và phát triển thêm từ 11 - 13cm vào cuối năm thứ hai. Theo số liệu do Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ công bố, chiều cao trung bình của bé gái 2 tuổi là khoảng 86cm và 88cm đối với bé trai.

Ngoài việc tập trung vào dinh dưỡng cho người mẹ nhằm tăng chất lượng sữa, trẻ cũng có thể dung nạp thêm dinh dưỡng từ thực phẩm thông qua các bữa ăn dặm sau 6 tháng tuổi. Phụ huynh cũng có thể tham khảo và cho trẻ sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao nếu nhận thấy con chưa phát triển đạt chuẩn.

Giai đoạn dậy thì

Dậy thì là cơ hội cuối cùng để trẻ bứt phá chiều cao. Tốc độ phát triển ở giai đoạn dậy thì chiếm đến 1/4 chiều cao khi trưởng thành. Bé gái có xu hướng dậy thì trước bé trai, khoảng từ 9 - 11 tuổi với tốc độ tăng trưởng chiều cao đạt khoảng 23 - 26cm trong thời gian từ 24 - 36 tháng. Bé trai bắt đầu dậy thì từ 11 - 14 tuổi, chiều cao tăng trung bình 26 - 28cm.

Độ tuổi chiều cao ngừng phát triển là vào cuối giai đoạn dậy thì, một số trẻ có thể tăng trưởng đến năm 20 tuổi. Tận dụng tốt thời kỳ dậy thì để áp dụng các cách tăng chiều cao nhanh chóng là việc cần thiết để con cao lớn hết tiềm năng. Phụ huynh cần tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao sau:

Dinh dưỡng

Cha mẹ chú ý đảm bảo cho con có chế độ ăn uống cân đối các nhóm chất đạm, bột đường, béo, vitamin và khoáng chất, đồng thời ưu tiên bổ sung thêm các thực phẩm đặc biệt có lợi cho chiều cao như rau có màu xanh đậm, đậu nành, hải sản, trứng, thịt gà, trái cây, các loại hạt…

Hạn chế cho con nạp các yếu tố ức chế tăng trưởng như thức ăn nhanh, đồ chiên rán, nước ngọt có gas, đồ nhiều muối, nhiều đường hay các chất kích thích, chất gây nghiện như thuốc lá, rượu, bia… vì đây là những sản phẩm không có lợi cho sự phát triển của chiều cao, cũng như sức khỏe, sự hình thành nhân cách của trẻ em độ tuổi dậy thì.

Vận động

Con tập luyện thể thao với cường độ hợp lý, tuyến yên có thể sản sinh ra lượng nội tiết tố tăng trưởng cao giúp tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai của hệ xương khớp, thúc đẩy chiều cao con tăng nhanh hơn.

Cha mẹ nên khuyến khích con tập luyện thể thao từ 45 - 60 phút mỗi ngày với các môn thể thao có lợi cho chiều cao vào mỗi cuối tuần như cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, đạp xe…

Chiều cao của trẻ, sức khỏe trẻ em, thúc đẩy tăng chiều cao, NuBest Tall

Đạp xe hỗ trợ chiều cao phát triển tốt trong giai đoạn dậy thì (Ảnh: Internet)

Giấc ngủ

Nhắc nhở con ngủ sớm trước 22h, ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày, tạo điều kiện để tuyến yên sản sinh ra nhiều nội tiết tố tăng trưởng, thúc đẩy chiều cao phát triển. Tắt thiết bị điện tử trước khi ngủ, không ăn quá no hoặc uống nhiều nước vào bữa tối, đảm bảo không khí, ánh sáng trong phòng ngủ dễ chịu là những lưu ý quan trọng cha mẹ cần chú ý để con ngủ ngon giấc mỗi đêm.

Tinh thần

Trẻ dậy thì phải đối mặt với nhiều sự thay đổi trong suy nghĩ, cảm xúc. Nếu các vấn đề tâm lý không được giải quyết hợp lý khiến hormone tăng trưởng không được tiết ra mạnh mẽ, dẫn đến giảm tốc độ phát triển chiều cao. Cha mẹ không nên gây áp lực, quát mắng mà cần trở thành bạn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng con, giúp con có tâm lý thoải mái.

Sử dụng thêm thực phẩm bổ sung

Nhiều phụ huynh hiện đại bị cuốn vào guồng quay công việc, các mối quan hệ xã hội, không sắp xếp được thời gian chuẩn bị bữa ăn dinh dưỡng có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao của con. Vấn đề thực phẩm bẩn hay kém hấp thụ dinh dưỡng cũng cản trở không nhỏ đến tăng trưởng thể chất của trẻ. Do đó, việc sử dụng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng là cần thiết nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao như Canxi, vitamin D, K, Collagen Type II,...

Cha mẹ nên lưu ý lựa chọn các thương hiệu uy tín để con được sử dụng những sản phẩm tăng chiều cao thực sự chất lượng.

Nắm bắt được những độ tuổi phát triển chiều cao hiệu quả giúp phụ huynh có sự chuẩn bị chu đáo, giúp con tăng tốc chiều cao kịp thời, có cơ hội phát triển tầm vóc hết tiềm năng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NuBest Tall giúp hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu

Thói quen ăn uống của nhiều gia đình Việt hiện nay vẫn chưa thực sự khoa học, khiến trẻ em không được cung cấp đủ dinh dưỡng để cao lớn hết tiềm năng. Do đó, lựa chọn và sử dụng viên uống tăng chiều cao chất lượng, uy tín là giải pháp cần thiết để cung cấp đủ các dưỡng chất quan trọng, tạo điều kiện để chiều cao phát triển tối đa, tăng cơ hội gặt hái được nhiều thành công trong tương lai đồng thời nâng tầm chiều cao cho người Việt.

NuBest Tall là một trong những sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao được nhiều phụ huynh trên toàn thế giới yêu thích, chọn lựa cho con em mình. Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn của FDA Hoa Kỳ và đạt các tiêu chuẩn chất lượng sản xuất Quốc tế như: cGMP, HACCP. Hiện nay, NuBest Tall đã được cấp phép bán trên các website thương mại điện tử uy tín như Amazon, Walmart, Ebay,... tiếp cận với người tiêu dùng toàn cầu.

NuBest Tall giúp bổ sung Nano Canxi và các dưỡng chất hỗ trợ phát triển chiều cao và trí não cho trẻ em và thanh, thiếu niên đang trong độ tuổi phát triển, giúp tăng chiều cao hiệu quả đặc biệt trong giai đoạn dậy thì.

Chiều cao của trẻ, sức khỏe trẻ em, thúc đẩy tăng chiều cao, NuBest Tall

NuBest Tall sử dụng hiệu quả cho những trường hợp:

- Thanh thiếu niên và trẻ em từ 5 tuổi trở lên

- Trẻ bị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng.

Tham khảo chi tiết thêm tại:

- Website: https://www.nubesttall.vn/ hoặc https://nubest.vn/

- Hotline tư vấn: 1800 1030 (miễn cước) / 08.247.11111

Phân phối trên Toàn Cầu bởi: NuBest Inc. - Hoa Kỳ

Phân phối tại Việt Nam bởi: Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hoàn Mỹ (TVBUY)

Địa chỉ: 361 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP. HCM

Số xác nhận quảng cáo: 00563/2017/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/to.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/toc-do-tang-chieu-cao-trong-tung-giai-doan-phat-trien-cua-tre-81855.html

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 16 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 1 ngày, 6 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 28 phút trước

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng...
Chăm sóc sức khỏe 13 giờ, 40 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 5 giờ trước

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 11 giờ trước

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 12 giờ trước

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 4 giờ trước

Tin mới cập nhật

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Con gái cố NSƯT Vũ Linh đã hỗ trợ nước ngọt cho người nghèo.
Chuyện làng sao 26 phút trước

Diễn viên Ngọc Trinh và bạn trai 'góp gạo thổi chung nồi' lại còn khẳng định điều này

Ngọc Trinh đã về chung nhà với nửa kia của mình sau khi khoe giấy đăng kí kết hôn.
Chuyện làng sao 27 phút trước

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.
Chuyện làng sao 56 phút trước

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.
Chuyện làng sao 57 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 2 giờ, 51 phút trước

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 3 giờ, 55 phút trước

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 5 giờ, 23 phút trước

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 5 giờ, 26 phút trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 5 giờ, 27 phút trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 5 giờ, 27 phút trước