Chào chị Ngân Lê, đã 3 năm kể từ ngày Kyo Dashi được ra đời. Lý do nào đã thúc đẩy chị tạo ra thương hiệu này vậy?
Cơ duyên đưa tôi đến với Kyo Dashi bắt đầu từ hồi mới có em bé, tôi luôn bận bịu và siêu stress, nhất là khi nấu ăn cho con. Chất lượng cuộc sống bị sụt giảm, thời gian bên chồng con cũng không còn vui vẻ nữa. Trong hoàn cảnh đấy tôi được thôi thúc phải tìm ra một sản phẩm ăn dặm phù hợp cho con, đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là có thể tiết kiệm thời gian cho mẹ. Tôi muốn bản thân và tất cả các mẹ bỉm sữa đều có thể cởi bỏ áp lực và gánh nặng phải trở thành một người mẹ hoàn hảo, mà thay vào đó hãy trở thành một người mẹ hạnh phúc.
Nói về ngành hàng Mẹ và bé thì có rất nhiều sản phẩm tiện lợi, tại sao chị lại chọn xây dựng thương hiệu cháo ăn dặm kiểu Nhật mà không phải sản phẩm khác?
Đối với tôi, giai đoạn khó khăn nhất trong hành trình bên con là giai đoạn cho bé ăn dặm, ăn dặm truyền thống thì bé không phân biệt được vị các món, ăn bé tự chỉ huy thì bừa bộn quá mẹ chẳng có tâm trí dọn dẹp nên ăn dặm kiểu Nhật là hợp lý nhất nhưng lại mất nhiều thời gian và công sức của mẹ, nên tôi mới quyết định tạo ra Kyo Dashi. Các phụ huynh chỉ cần đun lại các viên thực phẩm khoảng 5 phút là bé đã có bữa ăn dặm gồm cả cháo và 4 nhóm thực phẩm quan trọng rồi. Vừa tiết kiệm thời gian cho bố mẹ, vừa gọn gàng sạch sẽ mà bé cũng dễ dàng phân biệt được hương vị của từng nhóm thực phẩm.
Các sản phẩm cháo ăn dặm nhà Kyo Dashi với đủ 4 nhóm dinh dưỡng cơ bản
Theo chị, điều gì làm nên khác biệt giữa Kyo Dashi và các thương hiệu thực phẩm cho trẻ em khác?
Tôi luôn tự hào vì Kyo Dashi là một trong những thương hiệu có thực đơn phong phú nhất trên thị trường với gần 60 sản phẩm từ cháo ăn dặm, dầu, ruốc dinh dưỡng đến nui, phở, mì rau củ,… phù hợp cho nấu tại nhà lẫn mang đi xa, bảo quản thời gian dài mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Sắp tới chúng tôi cũng sẽ cho ra mắt các sản phẩm ăn thô dành cho các bé bắt đầu tập ăn thô, giúp cho các mẹ có con đã qua thời kỳ ăn dặm vẫn có thể tìm được các sản phẩm bổ dưỡng được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các chuyên gia hàng đầu.
Thực đơn của Kyo Dashi phong phú với gần 60 sản phẩm đa dạng phù hợp nhu cầu ăn dặm và ăn thô của trẻ
Theo chị những cột mốc đáng nhớ của Kyo Dashi là gì ?
Trong hơn 3 năm đồng hành cùng Kyo Dashi, có 4 mốc thời gian mà tôi nhớ nhất. Đầu tiên chắc chắn là tháng 2 năm 2020, thương hiệu Kyo Dashi đã chính thức ra mắt với chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội. Chỉ 2 tháng sau, Kyo Dashi có chi nhánh nhượng quyền đầu tiên. Tiếp theo là tháng 8 năm 2022, Kyo Dashi hoàn thiện xây dựng farm cơ hữu, chính thức tự chủ chuỗi cung ứng, kiểm soát toàn bộ rau củ đầu vào cho sản phẩm. Cuối cùng là khoảnh khắc đáng giá khi Kyo Dashi được lựa chọn và vinh danh Top 10 thương hiệu độc quyền uy tín nhất cả nước Việt Nam tại Lễ công bố Gala Doanh nghiệp Việt Nam lần thứ II năm 2022.
Kyo Dashi được vinh danh Top 10 thương hiệu uy tín nhất cả nước.
Sau 3 năm vận hành, Kyo Dashi đã đạt được gần 20 chi nhánh khắp cả nước. Chìa khóa thành công của chị là gì?
Tôi nghĩ chìa khóa cho mọi thành công đều là sự tận tâm và tâm huyết với nghề. Kyo Dashi tâm niệm mọi sản phẩm bán ra thị trường đều như bữa cơm mà tôi nấu cho con, không sử dụng các gia vị phụ gia và đồ đông lạnh, nguyên liệu đầu vào đều là rau củ hữu cơ và thịt tươi sống. Công thức của Kyo Dashi được các chuyên gia dinh dưỡng thẩm định kỹ lưỡng với quy trình kiểm tra giám sát nghiêm ngặt. Ngoài ra trong quá trình mở rộng nhượng quyền, tôi cũng luôn thận trọng trong việc lựa chọn đối tác. Trong ngành chế biến thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm cho trẻ nhỏ, uy tín và cái tâm của người làm nghề là quan trọng nhất, phải luôn đặt sức khỏe của bé lên hàng đầu.
Nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm định nghiêm ngặt
Trong thời gian tới, chị có kế hoạch nào cho Kyo Dashi không?
May mắn là Kyo Dashi cũng nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của khá nhiều khách hàng miền Nam và miền Trung nên trong thời gian tới tôi sẽ đẩy mạnh nhượng quyền vào hai khu vực này để có thể đưa thương hiệu Kyo Dashi đến gần hơn với các bé khắp cả nước, giúp bé có bữa ăn ngọt lành đầy đủ dinh dưỡng, an toàn và phong phú, giúp mẹ được tận hưởng một cuộc sống chất lượng bên con yêu.
Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ!
HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)