Danh mục

Cô gái mất con dù mang bầu đủ tháng đủ ngày vì vỡ ối lúc đi vệ sinh mà không biết, bài học cảnh báo đầy xót xa

Thứ sáu, 31/03/2023 16:46

Chỉ vì khi đi vệ sinh bị vỡ ối nhưng không để ý, một cô gái đã mất đứa con ở trong bụng. Nguyên nhân là do khi nước ối cạn, sẽ khiến thai nhi trong bụng không thở được.

Khi mang thai, các mẹ bầu luôn cẩn trọng và giữ gìn sức khỏe của mình, chú ý từ chuyện ăn uống, cách đi đứng để mong con chào đời đủ tháng đủ ngày. Và không đau đớn gì bằng khi mất con.

Mới đây, một cô gái đau lòng kể về việc mất con chỉ vì vỡ ối mà không hề hay biết: "Vợ chồng mình mất em bé vào ngày đáng lẽ sẽ là ngày em chào đời. Mình muốn trải lòng đôi chút nên có lẽ bài sẽ hơi dài. Cũng như mong các cặp vợ chồng khác sẽ để ý kĩ hơn và rút kinh nghiệm, đừng như mình vì sự thiếu hiểu biết và vô ý mà đã để mất em vào giấy phút cuối cùng.

Cách đây không lâu mình cũng từng đọc qua 1 bài mất con ở tuần 38,39 và mình nghĩ đã sắp gặp được con rồi mà lại mất thì sẽ thật đau lòng lắm. Thà là mất con lúc bé còn nhỏ thì sẽ đỡ đau hơn, ấy vậy mà điều đấy nó lại xảy ra đến với mình mọi người ạ.

Mình trễ ngày dự sinh, mong ngóng em từng ngày từng giờ từng phút, luôn cố gắng xem bản thân có gì bất thường hay không để còn kịp chuẩn bị vào viện để đón em. Từ lúc thai 38 tuần là 2-3 ngày, bọn mình sẽ đi khám 1 lần. Kết quả mọi thứ đều bình thường nên bọn mình vẫn yên tâm và chờ đợi...

Ấy vậy mà cái sự bất thường ấy nó xảy ra khi mình không ngờ đến nhất, đó là mình bị vỡ ối trong lúc đi WC mà không hề hay biết... Nghe đến đây chắc nhiều bạn có người biết và có người không biết, nhưng mình lại nằm trong số người không biết nên chuyện tồi tệ ấy nó đã đến với mình! Vì đó giờ mình chỉ nghĩ 2 từ “vỡ ối” hay “rỉ ối” nó sẽ ra vào lúc bất chợt, hay là va chạm mạnh thì nước ối sẽ vỡ, thì lúc đấy mình sẽ biết là nước ối chứ mình thật sự không hề biết có trường hợp đi WC cũng sẽ vỡ ối ra cùng lúc mà cũng không kèm theo dấu hiệu gì...

Có thể là do lúc sáng mình ngủ dậy và đi WC, mình trách bản thân mình nếu để ý việc cử động thai của em hơn thì có lẽ mình đã sớm phát hiện ra, nhưng vì mình quá chủ quan, đến lúc nhận ra cả buổi em không đạp không máy nữa rồi đi vào viện thì mọi chuyện đã trễ rồi... Vào viện nghe 4 từ “không còn tim thai” mà mình như chết lặng, mình không dám tin bởi vì hôm trước và lúc sáng em bé của mình vẫn còn bình thường, đi khám vẫn ổn, bác sĩ còn bảo tim thai đẹp. Vậy mà sao có thể chỉ trong mấy tiếng đồng hồ mà em lại không còn tim thai?

Lúc đầu không rõ nguyên nhân vì sao em mất tim thai, bác sĩ có bảo chắc có thể do mình bị tiểu đường thai kì vì đợt ấy mình không đi xét nghiệm tiểu đường thai kì, nhưng bản thân mình tin là mình không bị. Mà lúc ấy nó là lí do hợp lý nhất có thể. Sau khi xuống siêu âm lại lần nữa để xác nhận kết quả thì chị chồng mình đi xem cùng, và mới thấy là không còn ối và hỏi thì bác sĩ mới xác nhận là không còn. Lúc ấy còn không biết tại sao có thể cạn ối nhanh tới vậy, thì chị chồng mình nói có thể là vỡ ối mà không biết, rồi bác sĩ kiểm tra thì đúng là mình không còn màng ối nữa, ối cạn khô, rồi mình mới nhớ ra lúc sáng đi WC thì đúng là có chút bất thường vì lúc đi cảm giác nước nhiều hơn và tiếng xè nó to hơn. Vậy nên nguyên nhân cạn ối khiến em không thở được mà mất có lẽ là chính xác nhất rồi.

Bản thân mình biết là mình khó có thể dính bầu nên từ lúc quen và cưới chồng mình thì bọn mình không dùng biện pháp tránh thai, cứ để thả tự nhiên và quen đến năm thứ 2 thì em bé đến với bọn mình 1 cách bất chợt đến nỗi khi mang thai bé hơn 2 tháng thì mình mới biết, biết là do đi bệnh viện khám vì cứ nghĩ bị đau dạ dày. Bệnh viện kêu đi siêu âm thì mới bất ngờ là mình có bé rồi. Đối với những bạn có chu kì đều thì trễ là dùng que là sẽ biết ngay, nhưng đối với mình việc trễ 1-3 tháng nó là điều bình thường nên đó là lí do vì sao mang thai 2 tháng trời mà mình không biết, vì cơ địa mình cũng không bị nghén hay có dấu hiệu gì để nhận biết cả.

Em bé của bọn mình rất là ngoan trong suốt quá trình em đến, em không hành mình mệt mỏi, mỗi lần đi siêu âm em luôn bị gọi là thai nhỏ, đến tuần thai 34,35, em chỉ mới 2kg, rồi tuần 38 mà em chỉ lên được 2kg4. Mặc dù vào những tuần đó mình đã cố gắng ăn uống, và bác sĩ còn la mình nữa, bắt phải nhập viện vì sợ em không phát triển. Em hiểu chuyện nên sau đó em cố gắng cùng mình lên được gần 3kg ở tuần thai 40, em nhỏ thật nhưng em rất là mạnh mẽ, vậy mà thật tiếc là em không thể cố gắng đến phút cuối để mà ở lại với bọn mình.

Cũng mang nặng đẻ đau (em mới mất nên mình vẫn chọn đón em ra bằng cách đẻ thường, vì điều đó tốt hơn là đẻ mổ, tại vì có mổ thì cũng không thay đổi được gì cả mà còn để lại những biến chứng không tốt cho cơ thể mình). 9 tháng 10 ngày như các mom ấy vậy mà thay vì nghe được tiếng khóc oe oe chào đời thì mình lại nhận chỉ là tiếng bác sĩ nói chuyện và 1 khoảng lặng cho đến lúc bác bế em đi.

Cái cảm giác nằm ở khoa sản chịu đựng những cơn gò mở tử cung từng phân đau không bằng nằm nghe từng tiếng em bé khác khóc mọi người ạ. Vì mình biết là mình không thể nghe được tiếng của em oe oe giống như thế... Mình không được thấy mặt em, lúc được gặp em thì các bác sĩ quấn khăn em rồi, mình chỉ được chạm em ở bên ngoài, cảm nhận được bàn tay nhỏ bé xinh xinh của em thôi. Em là bé gái, chồng mình bảo em da trắng, tóc nhiều và xoăn, mũi cao giống ba, cái miệng giống mẹ, mắt em nhắm nhưng em vẫn xinh. Không chỉ vợ chồng mình mà mọi người đều rất mong chờ ngày được gặp em, em sẽ rất được mọi người cưng chiều yêu thương.

Khi mình viết những dòng này thì mình vẫn còn nằm trong bệnh viện để theo dõi, còn em đã cùng ba về quê nhà, sẽ được nằm cùng bà nội của em, sẽ được về với Chúa, cầu nguyện Chúa sẽ yêu thương em, che chở cho em.

Mình biết vợ chồng mình còn trẻ, tuy khó nhưng vẫn có cơ hội khác vì em cũng đến với bọn mình 1 cách tự nhiên nhất. Nhưng thật sự để mất em như thế này thì mình không biết đến lúc nào sẽ nguôi ngoai được nữa, mình đau lòng lắm".

vỡ ối, mất con vì vỡ ối, vỡ ối lúc đi vệ sinh

Chỉ vì vỡ ối trong lúc đi vệ sinh mà không biết, cô gái đã mất đi con của mình dù thai nhi đã đủ tháng đủ ngày để ra đời.

Câu chuyện của cô gái khiến nhiều người xúc động và gửi lời động viên. Đây cũng là bài học để các mẹ bầu để ý hơn trong việc trong việc vỡ ối.

vỡ ối, mất con vì vỡ ối, vỡ ối lúc đi vệ sinh

vỡ ối, mất con vì vỡ ối, vỡ ối lúc đi vệ sinh

vỡ ối, mất con vì vỡ ối, vỡ ối lúc đi vệ sinh

Cư dân mạng động viên cô gái.

Em bé thường được bảo vệ trong một túi màng đầy chất lỏng, được gọi là nước ối. Khi màng bị rách, chất lỏng sẽ rò rỉ ra ngoài qua cổ tử cung và âm đạo. Vỡ nước ối thường là dấu hiệu thông báo đã đến lúc lâm bồn, thường là khi thai đã đủ tháng, nhưng hiện tượng này cũng có thể xảy ra sớm hơn (vỡ ối non).

Hiện tượng vỡ nước ối thường xảy ra ở cuối thai kỳ, khi các cơn co thắt bắt đầu. Nhưng không phải tất cả mẹ bầu đều bị vỡ ối trong thời gian này. Thực tế, khoảng 1/10 phụ nữ gặp phải tình trạng này khi chưa kết thúc thai kỳ. Điều này được gọi là thai vỡ ối non.

Nói về dấu hiệu vỡ ối thì mỗi bà bầu sẽ có một cảm giác khác nhau. Đối với một số người, vỡ nước ối sẽ là cảm giác nước rỉ từ từ giống như khi bạn đi tiểu. Với những người khác, nước ối chảy ra nhiều hơn và mạnh hơn. Tuy nhiên cách nhận biết vỡ ối phổ biến nhất là bạn sẽ cảm nhận được áp lực bên trong cơ thể và cảm giác như có một túi chứa đầy nước trong cơ thể mình bị vỡ. Khi có dấu hiệu vỡ ối, hoặc đi vệ sinh có dấu hiệu bất thường, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do thông tin CMND/CCCD bị đánh cắp, làm việc này để xử lý ngay

Khi để lộ thông tin CMND/CCCD, người dân đã vô tình tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng để sử dụng vào mục đích...
Làm sao 3 ngày, 16 giờ trước

Khi không sử dụng nhà vệ sinh, cửa nên mở hay đóng? Nghe xong lời của thế hệ đi trước, tôi mừng vì mình đã làm đúng

Môi trường gia đình có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Vì sức khỏe thể chất...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Bốn con giáp khốn khổ nhất khi trẻ, nhưng lại gặp nhiều may mắn và viên mãn trong những năm cuối đời!

Trong số 12 con giáp, mỗi con giáp đều có những nét tính cách và vận mệnh riêng. Tuy nhiên, một số đó có các...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Tại sao người ta lại dán urgo lên quạt điện, nó có lợi ích gì? Hè này nhà nào cũng cần đấy!

Vào mùa hè, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật quạt...
Làm sao 3 ngày, 19 giờ trước

Bi Béo nhà Xuân Bắc tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều so với khi tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế'

Từ 'thánh meme', nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn và chững chạc hơn khi tham gia gameshow thực tế rất nhiều.
Nhí 2 ngày, 9 giờ trước

Phạm Quỳnh Anh tổ chức sinh nhật cho con gái Tuệ An, ái nữ gây sốt với vẻ xinh xắn thừa hưởng từ mẹ

Con gái Phạm Quỳnh Anh đã có bữa tiệc sinh nhật đầy ngọt ngào.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những...
Chăm sóc sức khỏe 13 giờ, 8 phút trước

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng...
Khỏe đẹp 14 giờ, 6 phút trước

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp...
Chăm sóc sức khỏe 15 giờ, 31 phút trước

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng...
Chăm sóc sức khỏe 15 giờ, 13 phút trước

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và...
Chăm sóc sức khỏe 16 giờ, 7 phút trước

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật....
Chăm sóc sức khỏe 18 giờ, 51 phút trước

Tin mới cập nhật

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh liệt và mạo hiểm'

Mặt trời lặn qua cửa sổ bình phong và trở nên chạng vạng, không ai trong ngôi nhà vàng nhìn thấy dấu vết của nước...
Kiến thức 7 giờ, 15 phút trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 7 giờ, 15 phút trước

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời thế nào?

Ngoài đời, diễn viên Mai Thu Huyền có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Chị tâm sự luôn được ông xã doanh nhân hơn...
Chuyện làng sao 7 giờ, 16 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/4/2024.
Đời sống số 8 giờ, 25 phút trước

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.
Chuyện làng sao 9 giờ, 20 phút trước

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng...
Chuyện làng sao 9 giờ, 21 phút trước

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.
Chuyện làng sao 9 giờ, 24 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.
Chuyện làng sao 10 giờ, 30 phút trước

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.
Chuyện làng sao 10 giờ, 34 phút trước

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.
Chuyện làng sao 10 giờ, 43 phút trước