Danh mục

Giàu nghèo không bằng 7 'nội quy' do Obama đặt ra, bố mẹ hãy xem

Thứ sáu, 25/12/2020 14:13

Giáo dục con cái là một chặng đường dài và quanh co, đó cũng là một quá trình học hỏi và tiến bộ không ngừng của các bậc cha mẹ, để con trẻ có thể thành công trong tương lai, chúng ta sẽ luôn nỗ lực không ngừng để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho trẻ.

Thật ra, nếu bạn luôn quan sát đặc điểm của những gia đình xuất sắc trong việc giáo dục con cái, bạn sẽ thấy họ đều có một đặc điểm chung, nhưng đó không phải là kiểu “nuôi nghèo làm giàu” rất phổ biến gần đây, mà là một bộ “nội quy” rất thiết thực.

dạy con, giáo dục trẻ, kinh nghiệm dạy con, obama

Lấy ví dụ từ tổng thống da màu đầu tiên của Hoa Kỳ, Barack Obama. Hai cô con gái của ông ấy rất ngoan. Điều này liên quan nhiều đến các quy tắc gia đình của Obama. Bạn phải biết rằng Obama là một tổng thống rất có trách nhiệm với gia đình và con cái. Khi tranh cử tổng thống, ông sẽ không bao giờ bỏ lỡ cuộc họp phụ huynh và giáo viên của con gái mình và Obama từng nói: "Tôi sẽ không làm tổng thống suốt đời, nhưng tôi thực sự là một người cha suốt đời"!

dạy con, giáo dục trẻ, kinh nghiệm dạy con, obama

Điều này cho thấy ông Obama quan tâm đến các cô con gái của mình như thế nào, nhưng dù rất yêu thương các cô con gái nhưng ông Obama chưa bao giờ chiều chuộng chúng, thậm chí còn đặt ra những quy tắc trong nhà rất khắt khe cho chúng. Các bậc phụ huynh hãy cùng tham khảo.

7 "Quy tắc trong nhà" của Obama dành cho trẻ em, cha mẹ nên tham khảo:

1. Đừng lãng phí một bữa ăn

Thông thường mà nói, với tư cách là một tổng thống, dù bạn không ăn tối xa hoa nhưng cũng phải rất đàng hoàng, ít nhất cũng xứng đáng với danh tính của tổng thống, nhưng công việc của Obama về mặt này có thể nói là quá khiêm tốn. Ông ấy đang giáo dục con gái mình. Khi đó, Obama cho rằng ý nghĩa của tiệc tối là gắn kết với nhau, không cần quá xa hoa, lãng phí, ngay cả bữa tối gia đình cũng chỉ có hai hoặc ba món.

Đối với con gái của tổng thống, ít nhất phải tổ chức một bữa tiệc với 20 hoặc 30 người cho sinh nhật của cô ấy, nhưng Obama thì khác, ông chỉ chuẩn bị một chiếc bánh cho con gái mình và ăn mừng nó đơn giản. So với những người giàu có khác, sự không xa hoa của Obama có thể nói là hiếm có, một tổng thống có thể giáo dục con cái mình cần cù và tiết kiệm. Đâu là sự khác biệt giữa chúng ta?

2. Làm những việc của riêng bạn

Obama từng nói: Suy cho cùng, cuộc đời là do chính mình lựa chọn nên con đường của chính mình nằm ở chính đôi chân của mình!

Như đã đề cập trước đó, có thể nói Obama là người rất chăm lo cho hai cô con gái của mình và thậm chí còn tận tâm hơn nhiều ông bố khác. Nhưng tình yêu của Obama dành cho các con là không hề hư hỏng và hầu như mọi công việc nội trợ ở nhà đều sẽ làm cho các con gái của ông. Tham gia, và những gì con gái nên tự làm, Obama sẽ không đứng ra giúp đỡ, từ khi còn nhỏ, ông sẽ rèn luyện phẩm chất sống tự lập của con mình, và chúng sẽ tốt hơn khi lớn lên.

dạy con, giáo dục trẻ, kinh nghiệm dạy con, obama

3. Hỗ trợ sự phát triển sở thích của trẻ

Sau khi thấy điều này, nhiều bậc cha mẹ có thể nói rằng tôi cũng ủng hộ sự phát triển sở thích của con cái. Tôi đã đăng ký bốn hoặc năm lớp sở thích cho con họ một năm, nhưng thực tế, những lớp học sở thích mà con cái đi học là sở thích của cha mẹ chúng, như Obama không bao giờ ép buộc con họ theo học. Ngược lại, tầng lớp sở thích nào cũng sẽ hỗ trợ trẻ phát triển sở thích của bản thân, chẳng hạn cô con gái lớn đặc biệt yêu thích thể thao, đặc biệt là quần vợt, từng được mọi người gọi là “công chúa quần vợt”!

dạy con, giáo dục trẻ, kinh nghiệm dạy con, obama

4. Trau dồi phẩm chất của trẻ

Chất lượng là cơ sở cho sự xuất sắc của một người, nếu một đứa trẻ thậm chí không có những phẩm chất cơ bản nhất, thì điều gì là nổi bật? Những phẩm chất tốt bao gồm bản lĩnh, chăm chỉ, khả năng chống thất vọng, kỹ năng xã hội, chấp hành nội quy, thói quen tốt, quan tâm đến người khác,... Qua khảo sát cho thấy những em có phẩm chất tốt hầu hết đều là học sinh giỏi, có tư cách và học lực tốt chứ không phải loại thành tích và khoác lên mình một kẻ kiêu ngạo bất khả chiến bại.

dạy con, giáo dục trẻ, kinh nghiệm dạy con, obama

5. Phát triển nhân cách tốt cho trẻ

Nhân cách rất quan trọng đối với một người. Chính cái gọi là nhân cách sẽ quyết định số phận. Nhân cách tốt có thể giúp ích nhiều hơn cho cuộc sống của trẻ. Ngược lại, nhân cách xấu sẽ trở thành vật cản cho sự trưởng thành của trẻ, khiến trẻ khó thành công hơn.

dạy con, giáo dục trẻ, kinh nghiệm dạy con, obama

Qua cuộc sống thường ngày của gia đình Obama và sự thể hiện khi tham gia các hoạt động, chúng ta có thể thấy rằng gia đình họ rất dễ gần, rất dễ hòa đồng và không có khí chất tổng thống, chính việc giáo dục tính cách của Obama cho con gái cũng giúp họ có rất nhiều bạn bè. Đây sẽ trở thành những nguồn lực cho sự thành công trong tương lai của trẻ.

dạy con, giáo dục trẻ, kinh nghiệm dạy con, obama

6. Đi ngủ sớm và dậy sớm

Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy mất ngủ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ, đi ngủ sớm và dậy sớm không chỉ giúp não bộ của trẻ phát triển hơn mà còn giúp trẻ hình thành thói quen đi ngủ và dậy sớm. Ngoài ra, có một số khảo sát ở nước ngoài đã phát hiện ra rằng, Những đứa trẻ đi ngủ và dậy sớm sẽ có điểm tốt hơn, vì vậy Obama đã thiết lập quy tắc gia đình này từ khi còn nhỏ để giúp trẻ trở nên ngoan hơn.

dạy con, giáo dục trẻ, kinh nghiệm dạy con, obama

7. Đọc sách trước khi đi ngủ

Obama rất thích đọc sách, vì ông biết đọc sách có thể thay đổi vận mệnh của mình nên từ nhỏ ông đã nhất quyết đọc sách trước khi đi ngủ cùng các con, hai cô con gái của Obama đều được nhận vào các trường đại học danh tiếng. Đó là thời điểm não bộ của trẻ thư giãn nhất, lúc này tốc độ và khả năng tiếp thu kiến ​​thức của trẻ sẽ được nâng cao rất nhiều, đây là lý do chính khiến nhiều ngôi sao và người nổi tiếng thích đọc sách trước khi đi ngủ.

dạy con, giáo dục trẻ, kinh nghiệm dạy con, obama

Tất nhiên những gì Obama đọc cho trẻ em đều là kinh điển của nước ngoài, chúng ta không nhất thiết phải làm theo điểm này một cách mù quáng, vì đất nước chúng ta cũng có nhiều tác phẩm kinh điển và hay phù hợp với trẻ em, và những tác phẩm xuất sắc này đủ để trẻ em xem ngay từ khi còn nhỏ.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/gi.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/giau-ngheo-khong-bang-7-noi-quy-do-obama-dat-ra-bo-me-hay-xem-66613.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 7 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 21 giờ, 44 phút trước

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 2 giờ trước

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 4 giờ trước

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 20 giờ trước

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 22 giờ trước

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những...
Chăm sóc sức khỏe 3 ngày, 21 giờ trước

Tin mới cập nhật

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng...
Làm sao 1 giờ, 6 phút trước

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du...
Du lịch Việt 1 giờ, 6 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát...
Kiến thức 1 giờ, 16 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 1 giờ, 18 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 giờ, 44 phút trước

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot...
Kiến thức 2 giờ, 48 phút trước

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

3 lý do khiến một gia đình không khá lên được rất đơn giản mà nhiều người không nhìn ra.
Kiến thức 2 giờ, 22 phút trước

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư khủng

Tỉnh này được ví như 'tiểu sa mạc' của Việt Nam, và hứa hẹn sẽ là 'vùng đất của sự khác biệt' với hàng loạt...
Kiến thức 2 giờ, 22 phút trước

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

Các bạn thích trồng và ngắm hoa có thể thử trồng 5 loại cây này nhé!
Kiến thức 3 giờ, 57 phút trước